Đánh giá chi tiết máy giặt Hitachi? Gợi ý Top sản phẩm máy giặt nên mua

09.01.2019 - 08:40

Hitachi nổi tiếng với các sản phẩm nồi cơm điện, tủ lạnh ... Vậy máy giặt Hitachi có tốt không? So với các thương hiệu máy giặt Panasonic, Electrolux thì người tiêu dùng có nên chọn mua không? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

A. Máy giặt Hitachi là thương hiệu của nước nào? Sản xuất ở đâu?

1. Máy giặt Hitachi - Thương hiệu đến từ Nhật Bản

Hitachi là thương hiệu điện gia dụng đến từ Nhật Bản. Thương hiệu này được sáng lập từ năm 1990 tại Tokyo. Ban đầu đây chỉ là 1 cửa hàng sửa chữa đồ điện. Sau nhiều năm phát triển, Hitachi đã vương lên trở thành tập đoàn nổi tiếng và lớn mạnh trên thế giới, là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong công nghệ hiện đại.

Năm 2017, Hitachi đứng thứ 371 trong số các công ty tập đoàn lớn nhất thế giới do tạp chí Forbes bầu chọn. Tại thị trường Việt Nam, Hitachi có 2 trụ sở chính đặt ở Tp HCM và Hà Nội.

Hiện nay những chiếc máy giặt của thương hiệu Hitachi phân phối tại Việt Nam được sản xuất ở Nhật Bản, Thái Lan với dây chuyền công nghệ hoàn thiện và tiên tiến nhất.

máy giặt Hitachi

2. Máy giặt Hitachi có tốt không?

Hiện nay, Hitachi là thương hiệu máy giặt được người tiêu dùng Việt Nam tin tường và lựa chọn khá nhiều. Tuy nhiên, vẫn có không ít bạn băn khoăn về chất lượng và độ bền của máy. Vậy nên, mình sẽ dành thời gian đánh giá chi tiết về dòng sản phẩm của thương hiệu nhé!

2.1. Ưu điểm:

- Thiết kế đẹp mắt:

Đầu tiên, sản phẩm của Hitachi đều được hầu hết người tiêu dùng công nhận là thiết kế đẹp mắt. Tất cả các sản phẩm đều dược chăm chút tỉ mỉ về màu sắc, kiểu dáng và cả chất liệu.

Vỏ máy bên ngoài đều được làm từ chất liệu cao cấp, không gỉ, dễ dàng vệ sinh và đẹp sau 1 thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, bảng điều khiển của máy thiết kế khá đơn giản, có tiếng việt cùng màn hình LED nên sử dụng rất dễ dàng.

- Được tích hợp công nghệ tiên tiến, tính năng thông minh

Máy giặt Hitachi giặt nhanh, giặt sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước nhờ được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, tính năng thông minh. Trong đó phải kể đến:

+ Làm sạch tự động Auto Self Clean: Giúp loại bỏ lên đến 99% vi khuẩn, nấm mốc trên lồng giặt sau mỗi mẻ giặt. Nhờ vậy lồng giặt sẽ không bị bám mùi hôi khó chịu hay vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của bạn.

+ Công nghệ Ultra-Stream Shower: Với thiết kế mâm giặt độc đáo, giúp quần áo được nhào trộn mạnh mẽ, nước giặt được thấm sâu vào sợi vải, đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu.

+ Tính năng chống rối cho đồ giặt: Sau mỗi chu kỳ quay, mâm giặt vẫn sẽ tiếp tục chuyển động theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Việc làm này góp phần gỡ rối cho đồ giặt, giúp quần áo không bị nhăn nhiều.

+ Cảm biến Eco 3 bước: cảm biến lượng nước, điều chỉnh khối lượng giặt và cảm biến chất liệu giặt đồ. Nhờ công nghệ này mà máy có thể tự động tối ưu hóa chương trình giặt, giúp gia đình bạn tiết kiệm chi phí điện nước tiêu thụ cũng như thời gian giặt giũ.

+ Công nghệ biến tần Inverter giúp động cơ vận hành êm ái, mượt mà và tiết kiệm được điện năng

Ngoài những công nghệ tiên tiến trên, máy giặt Hitachi còn có nhiều tính năng thông minh như chế độ tự khởi động lại sau khi mất điện, chế độ khóa trẻ em hạn chế những rủi ro hư hỏng ...

máy giặt Hitachi

- Đa dạng khối lượng giặt và chương trình giặt

Mỗi gia đình có nhu cầu giặt giũ khác nhau, hiểu được điều đó Hitachi sản xuất nhiều sản phẩm máy giặt có thiết kế đa dạng với khối lượng giặt từ 7 – 10kg cùng nhiều chế độ giặt như giặt thường, giặt nhanh, ngâm, xả, vắt cực khô,…

2.2. Nhược điểm của máy:

- Giá thành cao

Đây là một trong những trở ngại khiến cho nhiều gia đình không thể sở hữu những chiếc máy giặt của thương hieuej này. giá máy rẻ nhất cũng từ 6.5 triệu trở lên. Những chiếc máy tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, khối lượng giặt lớn giá có thể lên đến 70 triệu. Với những gia đình có thu nhập không cao thì không thể lựa chọn được loại nào phù hợp.

B. Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa ngang?

1. Đánh giá máy giặt Hitachi cửa trên

Đây là loại máy có thiết kế của lấy quần sáo ở phía trên. Máy hoạt động theo nguyên tắt có 1 đĩa xoay ở phía dưới dáy lồng giặt tạo ra dòng nước đảo quần áo, giúp giặt sạch quần áo. Thông thường, máy giặt cửa trên có những đặc điểm dễ nhận biết sau:

  • Thiết kế đơn giản và cửa máy giặt nằm ở phía trên.
  • Giá thành rẻ.
  • Dễ sử dụng.
  • Có thể đặt được trong không gian hẹp.
  • Có khả năng thêm hoặc bớt quần áo trong chu kỳ giặt.
máy giặt Hitachi

- Ưu điểm:

  • Máy giặt có giá thành rẻ: Chỉ chưa với khoảng 7 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu được một chiếc máy giặt cửa trên. Trong khi đó muốn sở hữu máy giặt cửa trước bạn phải có trong tay ít nhất 10 triệu đồng.
  • Máy giặt có thiết kế đơn giản dễ thay thế linh kiện: Máy giặt cửa trước có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Ngoài ra, khi máy bị hỏng cũng dễ sửa cũng như linh kiện thay thế có giá thành tương đối thấp.
  • Máy giặt phù hợp với không gian nhỏ hẹp: Thông thường, máy giặt chỉ cần diện tích khoảng 80×80 cm là đã có thể đặt được máy, rất phù hợp với những ngôi nhà có diện tích eo hẹp.
  • Thêm bớt đồ tùy thích khi vận hành: Một trong những ưu điểm của máy giặt cửa trên chính là có thể cho thêm đồ vào trong khi giặt mà không sợ hủy cả chu trình giặt.

- Nhược điểm:

  • Thời gian sấy khá lâu: Do số vòng quay một phút của máy giặt cửa trên thường dưới 1000 rpm, nên thời gian sấy khô quần áo lâu hơn và hiệu quả sấy không cũng không ấn tượng bằng máy giặt cửa trước (có số vòng quay một phút lớn hơn 1000rpm).
  • Độ ồn và rung lớn: Khi sấy quần áo, thường máy giặt cửa trên vận hành khá ồn do rung lắc nhiều. Do đó, người dùng cần chú ý đặt máy trên bề mặt phẳng và khi cho quần áo vào chú ý để đều trong lồng giặt để tránh mất thăng bằng khi vận hành.
  • Máy tiêu tốn khá nhiều nước: Khi máy giặt cửa trên hoạt động yêu cầu phải có một lượng nước khá lớn phủ hết tất cả quần áo trong lồng giặt, do đó tốn khá nhiều nước (Một số nghiên cứu cho thấy máy giặt cửa trên tốn hơn 3 lần so với máy cửa trước).
  • Quần áo dễ bị xoắn: Trong khi giặt, quần áo dễ bị xoắn vào nhau dẫn đến tình trạng quần áo có thể bị sờn, giãn và không giữ được độ bền như mong muốn

2. Máy giặt cửa ngang (cửa trước) Hitachi

Máy có thiết kế cửa lấy đồ nằm ở mặt trước, được cấu tạo bằng trục xoay ly tâm. Vì lồng giặt nằm ngang nên quần áo được đảo đều hơn trong quá trình giặt.

máy giặt Hitachi

- Ưu điểm:

  • Độ bền cao, thiết kế đẹp: Máy cửa ngang thường được thiết kế với chất liệu bền và mẫu mã rất đẹp mắt, thời trang. Có thể nói, nếu như tiêu chí chọn mua máy giặt của bạn là đẹp và bền bỉ thì máy giặt cửa trước nên là sự lựa chọn của gia đình bạn.
  • Vận hành êm, giảm thiểu tiếng ồn: Máy giặt cửa trên do sử dụng công nghệ Inverter, với ưu thế không sử dụng dây truyền động, nên giúp giảm được ma sát trong quá trình hoạt động từ đó có thể giúp máy vận hành êm, giảm tiếng ồn hiệu quả.
  • Nhiều chế độ giặt: Bên cạnh chế độ giặt thông thường, máy giặt cửa ngang đa số được chế tạo với số lượng chế độ giặt đặc biệt, qua đó bạn sẽ có thể tùy chọn nhiều chương trình giặt phù hợp với chất liệu của quần áo.
  • Tiết kiệm: Đa phần các máy giặt cửa ngang ngày nay điều được trang bị động cơ Inverter, giúp tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, máy giặt cửa ngang còn giúp tiết kiệm nước vô cùng hiệu quả. Sở dĩ có lí do này chính là máy giặt cửa ngang yêu cầu có đủ nước phủ tất cả quần áo mới có thể hoạt động còn máy giặt cửa ngang (do thiết kế lồng ngang) chỉ cần một phần ba lượng nước đó là đã có thể hoạt động.
  • Vắt quần áo cực khô: Thông thường, tốc độ vòng quay vắt của máy giặt cửa ngang lên đến 1400 vòng/ phút (1400rpm). Nhờ vào đó, giúp tăng cường vắt khô quần áo nhanh và hiệu quả hơn. Đồng thời thiết kế cửa trước giúp máy giặt đảo trộn quần áo đều, chống xoắn, chống sờn rách quần áo.

- Nhược điểm:

  • Giá thành cao: Thông thường, máy giặt cửa ngang Hitachi có giá thành khá cao (từ 10 triệu đồng) cho nên vẫn chưa phù hợp với nhu nhập của tất cả các hộ gia đình tại Việt Nam.
  • Tốn diện tích: Máy giặt cửa ngang thường có thiết kế tương đối lớn nên khá chiếm diện tích. Bên cạnh đó, không gian mở cửa rộng (có thể đến hơn 150 độ) nên chắc chắn sẽ “ngốn” không ít diện tích trong căn nhà bạn.
  • Không thể thêm quần áo vào khi giặt: Khác với máy giặt cửa trên, máy giặt cửa ngang không thể cho thêm quần áo vào khi giặt được. Do đặc thù thiết kế lồng giặt ngang, nắp máy phải được đóng kín hoàn toàn, nếu không nước và xà phòng có thể chảy ra bên ngoài cho nên cũng không quá khó hiểu khi máy không thể cho thêm đồ vào được.
  • Ngoài những tính năng và công dụng khá khác nhau, thì việc sử dụng các dòng máy giặt lồng ngang và lồng đứng lại tương đối giống nhau. Do đó, để có thể duy trì độ bền của dòng sản phẩm này, người sử dụng nên đưa khối lượng đồ giặt vào máy ở mức độ phù hợp với công suất máy. Chỉ nên cho máy giặt hoạt động khi đã đủ khối lượng đồ giặt để tiết kiệm điện, nước.
  • Về cách bảo quản máy giặt, các gia đình nên đặt máy ở những nơi thông thoáng. Sau mỗi lần giặt cần lau chùi và vệ sinh sạch sẽ. Mỗi năm nên duy tu bảo dưỡng máy một lần. Cần kiểm tra và sớm loại bỏ các chất thải (bùn đất, sợi bông…) ra khỏi túi lọc, sau một vài lần giặt, nếu túi lọc bị thủng phải kịp thời khâu lại hoặc thay mới.
  • Khi máy giặt đã khởi động hãy chú ý theo dõi tình trạng hoạt động của máy. Chân hoặc bệ đỡ máy giặt nên làm bằng vật liệu không gỉ, không mục như đế bệ đỡ bằng nhựa chuyên dùng, giá đỡ bằng sắt sơn có sơn lót chống gỉ hoặc giá đỡ I-nox. Chân hoặc bệ đỡ nên đặt trên đệm hoặc thảm cao su dầy để giảm tiếng ồn và bảo vệ sàn nhà.

3. Kết luận:

Thực tế thì máy giặt Hitachi cửa ngang vẫn tốt hơn rồi. Nhưng nói chung tùy thuộc vào thu nhập của gia đình bạn có sự lựa chọn phù hợp.

C. Những sản phẩm máy giặt tốt nhất của Hitachi hiện nay

1. Máy giặt lồng đứng

1.1. Máy giặt lồng đứng Hitachi SF-80P

Đây là 1 trong những sản phẩm bán chạy nhất của của Hitachi. Máy sở hữu thiết kế đơn giản với tông màu trắng tươi sáng. Thiết kế cửa trên nhỏ gọn, phù hợp với gia đình có không gian nhỏ hẹp

Ngoài ra, với khối lượng giặt 8kg/ lần bạn có thể giặt quần áo cho cả gia đình khoảng 3-4 người trong 1 lần mà không cần lặp lại nhiều lần.

Máy cũng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như: tính năng Beat Shower luân chuyển dòng nước và đảo quần áo từ đó giúp làm sạch mà không gây nhàu rối, không mất thêm thời gian là ủi nhiều. Ngoài ra, với cảm biến Eco điều chỉnh phù hợp cho từng chu trình giặt theo khối lượng quần áo, loại vải nên quần áo được làm sạch tốt mà không hao tốn nhiều điện nước.

máy giặt Hitachi

- Ưu điểm:

  • Khối lượng giặt 8kg phù hợp với gia đình 4 – 5 thành viên
  • Giặt sạch quần áo khá tốt mà không gây nhàu rối
  • Có khả năng tự tùy chỉnh theo khối lượng quần áo, loại vải
  • Giá thành tương đối, khoảng 6.500.000đ- 7.000.000đ

- Nhược điểm:

  • Thiết kế đơn giản
  • Tiêu tốn nhiều điện năng

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

1.2. Máy giặt Hitachi Inverter 10 kg SF-100XAV 220-VT (WH-B)

Đây là 1 chiếc máy giặt cửa trên có khối lượng giặt tương đối lớn 10kg, thích hợp với gia đình có đông thành viên đặc biệt phù hợp với gia đình nuôi con nhỏ.

Máy được tích hợp công nghệ hiện đại tiết kiệm điện Inverter, giúp máy vận hành êm ái, hạn chế tối đa sự rung lắc và tiếng ồn của động cơ.

Ngoài ra với công nghệ Dynamic-Stream Wash với luồng nước xoáy mạnh mẽ, máy có thể đánh bay các vết bẩn, quần áo được giặt sạch sẽ như giặt tay.

máy giặt Hitachi

- Ưu điểm:

  • Khối lượng giặt khủng lên đến 10kg
  • Công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng và giúp động cơ vận hành êm ái
  • Giặt quần áo khá sạch mà không làm xoắn rối
  • Có khả năng tự khởi động lại sau khi sử dụng
  • Bảng điều khiển bằng tiếng Việt nên dễ sử dụng

- Nhược điểm:

  • Tốc độ quay vắt chỉ 700 vòng/phút nên tốn nhiều thời gian để phơi sấy
  • Tiêu tốn lượng nước lớn khoảng 166 lít một lần giặt thường
  • Mức giá dao động: 8.500.000Đ - 10.459.000Đ

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

1.3. Máy giặt Hitachi SF-130XTV 13kg

Nếu gia đình bạn đông thành viên thì chiếc máy giặt SF-130XTV thực sự là sự lựa chọn lý tưởng đấy. Dòng máy giặt này có công nghệ Auto Self Clean tự động vệ sinh mỗi khi giặt để quần áo được đảm bảo sạch hơn; cảm biến Eco 3 bước thông minh giúp tùy chọn thời gian, điện năng và nước phù hợp với khối lượng quần áo từ đó tiết kiệm được chi phí sinh hoạt hằng tháng; đa dạng chương trình giặt cho từng loại vải, tình trạng vết bẩn;…

máy giặt Hitachi

- Ưu điểm:

  • Khối lượng giặt cực lớn, lên đến 13kg
  • Có tính năng lựa chọn thời gian, điện năng và nước phù hợp với khối lượng quần áo
  • Đa dạng chương trình giặt

- Nhược điểm:

  • Giá thành cao
  • Tiêu thụ nhiều điện năng và nước
  • Ngoài khối lượng giặt lớn thì về công nghệ giặt của Hitachi SF-130XTV 13kg không có nhiều nổi trội

- Mức giá dao động: 12.700.000đ - 13.890.000đ

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

2. Máy giặt lồng ngang

2.1. Máy giặt Hitachi BD-W85SAE 8.5kg

Cũng giống như các sản phẩm máy giặt lồng ngang của Hitachi, máy giặt BD-W75SSP(WH) 7.5kg cũng sở hữu thiết kế tinh tế, hiện đại, mang lại sự sang trọng trong không gian.

Điểm khác biệt là lồng giặt có thể giặt được khối lượng quần áo 8.5kg cho bạn thỏa sức giải quyết quần áo của cả gia đình.

Máy giặt theo chế độ cảm biến, tùy chỉnh phù hợp với chất liệu và khối lượng quần áo. Mày còn được trang bị thêm thanh giặt kháng khuẩn và lồng giặt tự làm sạch, loại bỏ các loại vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, nổi trội về tính năng giặt phải kể đến tốc độ quay vắt lên tới 1200 vòng/phút rút ngắn thời gian phơi quần áo, tiết kiệm được nhiều thời gian dành cho bản thân và gia đình.

máy giặt Hitachi

- Ưu điểm:

  • Khối lượng quần áo giặt lớn, đủ cho gia đình 4 – 5 thành viên sử dụng
  • Thiết kế đẹp mắt, sang trọng
  • Chế độ giặt cảm biến giúp quần áo được giặt sạch tối ưu hơn đồng thời tiết kiệm được điện nước
  • Tốc độ quay vắt lên tới 1200 vòng/phút giúp quần áo nhanh khô hơn
  • Có khả năng tự khởi động lại sau khi bị mất điện

- Nhược điểm:

  • Giá thành tương đối cao dao động từ khoảng 18 triệu trở lên 

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

2.2. Máy Giặt Cửa Trước Hitachi Inverter BD-W80MV 8kg

Máy sở hữu thiết kế khá tinh tế, sang trọng với màu đen huyền bí. Đây là một trong những mẫu sản phẩm mà nhiều gia đình muốn sở hữu cho không gian tiện nghi. 

Ngoài thiết kế, máy còn được tích hợp công nghệ Inverter giúp động cơ hoạt động êm ái, hạn chế tiếng ồn, thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người già. Đồng thời công nghệ này còn có khả năng tiết kiệm được lượng điện năng rất lớn.

Về khả năng giặt sạch thì Hitachi Inverter BD-W80MV 8kg được đánh giá rất cao. Máy giặt có đến 15 chương trình giặt, 7 chức năng tự chọn cùng với cảm biến 3D nên quần áo được đảm bảo sạch tối ưu, không hư hỏng hay có mùi khó chịu. Ngoài ra, với tốc độ quay vắt lên đến 1600 vòng/phút, quần áo sau khi giặt sẽ nhanh khô hơn hoặc có thể sử dụng ngay.

máy giặt hitachi

- Ưu điểm:

  • Thiết kế sang trọng, hiện đại
  • Máy giặt vận hành êm ái và tiết kiệm điện nhờ công nghệ biến tần Inverter
  • Đa dạng chương trình giặt
  • Quần áo sạch vết bẩn và sạch khuẩn tốt
  • Tốc độ quay vắt cực cao nên quần áo nhanh khô

- Nhược điểm:

  • Giá thành cao, dao động từ 25 triệu trở lên

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

2.3. Máy giặt cửa trước Hitachi S5500 10.5kg

Nếu gia đình bạn thực sự có điều kiện, không cần bận tâm quá nhiều đến vấn đề giá thành thì hãy chọn máy giặt Hitachi S5500 10.5kg nhé!

Máy sở hữu tất cả những yếu tố của một chiếc máy giặt đẹp, tiện ích mà bất kể gia đình nào cũng muốn đem về.

máy giặt Hitachi

- Ưu điểm:

  • Thiết kế bắt mắt, màu sắc trẻ trung với màu hồng phối trắng ngọt nào tươi mới, đem lại cho không gian gia đình bạn thêm sức sống
  • Khối lượng giặt khá lớn 10.5kg, gia đình có từ 4-5 thành viên là sử dụng okie
  • Máy hoạt động theo chế độ cảm biến 3D phân loại vải và khối lượng quần áo để sạch các vết bẩn. Bên cạnh đó máy còn có màng lọc Nano Titanium lọc xơ vải kép kháng khuẩn cho quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho.
  • Tốc độ vắt cực lớn lên đến 1600 vòng/phút, quần áo sẽ nhanh khô, không tốn nhiều thời gian sấy hoặc phơi phóng, tránh được tình trạng quần áo bốc mùi hoặc ẩm mốc.
  • Ngoài ra, máy còn được tích hợp nhiều tính năng ưu việt khác như: công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng, khóa an toàn cho trẻ em, tự động khởi động sau khi mất điện ....

- Nhược điểm:

  • Vì sở hữu nhiều tính năng tiện ích nên không có gì khó hiểu khi giá của chiếc máy này khá cao lên tới 60 triệu. Đây là nhược điểm duy nhất của máy! Các bạn cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua nhé!

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp các bạn chọn mua máy giặt Hitachi đơn giản và dễ dàng hơn nhé! Nếu có gì thắc mắc hoặc băn khoăn các bạn hãy comment bên dưới bài mình sẽ hỗ trợ mọi người!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!