Tại sao máy giặt không mở được cửa? Khắc phục như thế nào?

26.08.2021 - 10:52

Máy giặt là một thiết bị không thể thiếu trong gia đình để làm sạch quần áo. Tuy nhiên, máy giặt không mở được cửa khiến bạn cảm thấy khó khăn trong quá trình sử dụng. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng máy giặt không mở cửa được này? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Nguyên nhân máy giặt không mở được cửa

Máy giặt đã hoàn thành chu trình giặt nhưng không mở được cửa là một trong những vấn đề thường thấy của máy giặt nói chung. Tuy sự cố không nguy hiểm nhưng nó làm gián đoạn việc phơi quần áo, khiến máy giặt bị ẩm ướt – nguyên nhân gián tiếp dẫn đến các hư hỏng. Chính vì vậy, khi gặp phải sự cố này người dùng cần chú ý kiểm tra và khắc phục kịp thời. Tuy nhiên, trước khi khắc phục thì cần phải tìm hiểu trước nguyên nhân để có giải pháp xử lý. Vậy nguyên nhân máy giặt không mở được cửa do đâu?

may-giat-khong-mo-duoc-cua

Có nhiều nguyên nhân khiến máy giặt không mở được cửa. Dưới đây là 3 nguyên nhân chính được các chuyên gia sửa máy giặt chỉ ra:

  • Máy giặt bị hỏng công tắc cửa: Công tắc cửa của máy giặt bị hỏng, bạn sẽ không thể mở được cửa máy theo cách thông thường. Vì vây, bạn cần phải tháo cửa từ bên trong máy. Nếu bạn đã thử mở từ bên trong mà vẫn không thể mở được cửa thì hãy liên hệ trung tâm bảo hành máy giặt của hãng để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Máy giặt bị hỏng bộ phận IC: Đây là bộ phận quan trọng liên quan đến mạch điều khiển, bạn không nên tự ý sửa nếu không có đủ chuyên môn. Cách khắc phục tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên gọi đến trung tâm sửa chữ để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Mạch điều khiển máy giặt chưa cấp lệnh mở cửa cho công tắc cửa máy giặt: 

    Trong trường hợp này, để mở cửa máy giặt bạn cần thực hiện theo hướng dẫn bằng cách nhấn nút Khởi động/Thêm đồ (Start/Add Clothes) miễn là các điều kiện sau hiện hữu:

    • Thùng máy đang không quay
    • Máy giặt không ở trong giai đoạn làm nóng trên 55 độ C
    • Mực nước trong lồng giặt không cao

Khắc phục máy giặt không mở được cửa

Với mỗi nguyên nhân, chúng tôi hướng dẫn cách khắc phục như sau:

1.Máy giặt bị hỏng công tắc cửa

Công tắc cửa bị hỏng đương nhiên bạn sẽ không thể mở được cửa máy theo cách thông thường. Vì vây, bạn cần tháo cửa từ bên trong máy. Trường hợp, đã thử mở từ bên trong mà vẫn không thể mở được cửa thì hãy liên hệ trung tâm bảo hành máy giặt của hãng để được hỗ trợ tốt nhất.

2.Máy giặt bị hỏng bộ phận IC

Đây là bộ phận quan trọng liên quan đến mạch điều khiển. Do vậy, nếu máy giặt bị hỏng bộ phận này thì cách khắc phục tốt nhất chính là gọi kỹ thuật viên. Người dùng tuyệt đối không được tự ý sửa nếu không có am hiểm chuyên môn.

3.Mạch điều khiển máy giặt chưa cấp lệnh mở cửa cho công tắc cửa máy giặt

Trong trường hợp này, để mở cửa máy giặt bạn cần thực hiện theo hướng dẫn bằng cách nhấn nút Khởi động/Thêm đồ (Start/Add Clothes) miễn là các điều kiện sau hiện hữu:

  • Thùng máy đang không quay
  • Máy giặt không ở trong giai đoạn làm nóng trên 55 độ C
  • Mực nước trong lồng giặt không cao
may-giat-khong-mo-duoc-cua

Lưu ý:

  • Đối với các dòng máy giặt sử dụng công tắc 4 dây sau khi nhấn Khởi động/Thêm đồ, bạn có thể mở cửa máy và thêm đồ giặt vào máy bình thường.
  • Đối với dòng máy sử dụng công tắc 3 dây, bạn phải chờ khoảng 1 – 2 phút mới mở được cửa sau khi ấn nút vì máy giặt thiết kế có độ trễ. 
may-giat-khong-mo-duoc-cua

Qua đây, bạn đã hiểu vì sao máy giặt nhà mình không mở được cửa và làm sao để khắc phục tình trạng trên hay chưa? Hy vọng bạn có thể sớm khắc phục tình trạng máy giặt không mở được cửa sớm nhất để không ảnh hưởng đến sinh hoạt.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!