Máy hàn điện tử loại nào tốt nhất hiện nay: Hồng Ký, Jasic, Weldcom?

22.03.2023 - 09:57

Máy hàn là loại máy chuyên dụng được dùng trong các lĩnh vực sản xuất, cơ khí, sửa chữa máy móc. Hiện nay có rất nhiều loại máy hàn điện tử với các đặc điểm và thương hiệu khác nhau. Do đó, bạn có thể gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại máy hàn phù hợp với đặc thù công việc của mình. Vậy nên mua máy hàn điện tử loại nào tốt nhất để đáp ứng yêu cầu sử dụng? Bạn nên xem ngay bài viết dưới đây để tự mình chọn được sản phẩm ưng ý nhất nhé. 

Máy hàn là gì?

Máy hàn được biết đến là thiết bị điện được sử dụng để hàn gắn, kết nối các loại vật liệu bằng kim loại và hợp kim như sắt, đồng, nhôm, inox… nhờ hoạt động làm nóng chảy vật liệu nối hoặc que hàn ở nhiệt độ cao. Các mối hàn được liên kết liên tục và chắc chắn, không thể bị tách rời.

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat

Máy hàn bao gồm máy hàn cơ và máy hàn điện tử. Hiện nay máy hàn điện tử được sử dụng phổ biến trong các gia đình xưởng cơ khí vừa và nhỏ nhờ tính linh động cao và khả năng hoạt động mạnh mẽ.

Các loại máy hàn điện tử 

Như đã đề cập ở trên, các loại máy hàn phổ biến là máy hàn cơ và máy hàn điện tử. Tuy nhiên, máy hàn điện tử đang dần thay thế máy hàn cơ bởi những ưu điểm vượt trội để được ưa chuộng sử dụng. 

Máy hàn que

Máy hàn que là loại máy hàn hoạt động theo nguyên lý hàn điện nóng cháy bằng điện cực thông qua que hàn. Que hàn có vỏ bọc và không khí bảo vệ.  

Máy hàn que có thể sử dụng để hàn sắt, thép cacbon, thép hợp kim cao, thép không gỉ, gang xám, gang dẻo, inox,... Chú ý, bạn không nên dùng máy hàn que để hàn các kim loại màu. 

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-1

Máy hàn Mig

Máy hàn Mig cũng là dòng máy hàn hồ quang kim loại được bảo vệ bởi môi trường có khí trơ Argon hay Heli. Máy hàn làm dây hàn nóng chảy và tự động ấp vào vật được hàn. Máy hàn Mig được sử dụng phổ biến để hàn các kim loại như hợp kim, thép hợp kim Al, Ni, Cu, kim loại màu,...

Máy hàn MAG

Máy hàn Mag cũng là dòng máy hàn bán tự động hoạt động bằng điện cực nóng chảy thông qua môi trường bảo vệ bằng khí CO2. Máy tạo ra nhiệt lượng cao sẽ đốt nóng để tạo khí CO2 không hòa tan có đặc tính giãn nở và có thể dịch chuyển với tốc cao trong kim loại lỏng. Máy hàn Mag được sử dụng để có thể hàn thép, thép có hàm lượng carbon thấp. 

Máy hàn TIG

Máy hàn Tig là loại máy hàn điện tử thông qua nguyên lý hàn hồ quang với môi trường bảo vệ chính là khí trơ có điện cực Vonfram. Máy hàn Tig có thể hàn là kim loại hay hợp kim như thép không gỉ, hợp kim nhôm, đồng, hợp kim đồng, hợp kim niken, các loại thép cacbon, magie,... Máy thích hợp với cả dòng điện một chiều và dòng điện xoay chiều. 

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-2

Máy hàn cắt Plasma

Máy hàn cắt Plasma hay máy cắt Plasma hoạt động theo nguyên lý cắt dựa theo nhiệt độ và tốc độ của khí rất cao của khí từ đầu miệng của đầu cắt làm nóng chảy sau đó thổi kim loại bị cắt ra khỏi rãnh. Ưu điểm của máy cắt Plasma chính là khả năng cắt mép phẳng không sần sùi, cần giảm tốc độ khi muốn cắt các mép vuông góc. Máy được sử dụng phổ biến trong các nhà máy công nghiệp quy mô lớn.

Máy hàn giá bao nhiêu tiền?

Hiện nay, giá các loại máy hàn có nhiều mức khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố như thương hiệu, công suất, tính năng,... Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo giá máy hàn được phân theo từng loại để có thể lựa chọn được mức giá hợp lý.

  • Máy hàn que: 1.500.000 đồng - 18.400.000 đồng
  • Máy hàn Tig: 3.500.000 đồng - 19.500.000 đồng
  • Máy hàn Mig/Mag: 9.500.000 đồng - 44.500.000 đồng
  • Máy hàn cắt Plasma: 6.000.000 đồng - 36.500.000 đồng

Mua máy hàn giá tốt bán chạy nhất hiện nay

Máy hàn điện tử nào tốt nhất hiện nay?

Hồng Ký, Jasic, Weldcom, Sasuke là những thương hiệu máy hàn nổi bật nhất hiện nay. Vậy nên mua máy hàn điện tử hãng nào?

Máy hàn điện tử Hồng Ký

Máy hàn Hồng Ký là thương hiệu uy tín đến từ Việt Nam đã có hơn 30 năm phát triển. Hồng Ký luôn đi đầu trong việc phát triển các dòng máy hàn điện tử cao cấp, đặc biệt đã cho ra đời dòng máy hàn Inverter tiết kiệm điện.

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-5

Các sản phẩm máy hàn Hồng Ký rất đa dạng về công suất, dòng điện đáp ứng nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Máy hàn điện tử Hồng Ký có độ bền cao, khả năng làm việc mạnh mẽ, tiết kiệm điện năng. 

Máy hàn điện tử Hồng Ký được sử dụng phổ biến trong dân dụng, quy mô vừa và nhỏ. Giá máy hàn Hồng Ký dao động từ 1.850.000 đồng - 26.500.000 đồng. 

Máy hàn Jasic

Thêm một dòng máy hàn được nhiều người biết đến chính là máy hàn Jasic nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Hãng Jasic đã sử dụng công nghệ hiện đại của Anh để chế tạo máy hàn chất lượng, nhỏ gọn với độ bền cao. 

Jasic cũng cấp đa dạng các dòng máy hàn như máy hàn Tig, Mig, máy hàn que... Các thiết bị đều được đảm bảo về độ bền, chất lượng mối hàn đẹp, tiết kiệm điện năng.

Hiện nay, máy hàn điện tử Jasic được dùng chủ yếu trong các xưởng quy mô lớn hoặc dùng trong công nghiệp. Máy hàn Jasic có giá thành cạnh tranh với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 1.950.000 đồng - 84.000.000 đồng.

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-6

Máy hàn điện tử Sasuke

Sasuke là nhà sản xuất máy hàn điện tử hàng đầu tại Nhật Bản đa dạng chủng loại, công suất. Các sản phẩm đều được đánh giá cao về chất lượng, tính bền bỉ, mối hàn đẹp, tiết kiệm điện năng. 

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-7

Tại Việt Nam, máy hàn điện tử Sasuke được bán chạy bởi độ bền, khả năng tiết kiệm điện cũng như vận hành mạnh mẽ. Khi tìm hiểu mua máy hàn điện tử loại nào tốt, bạn sẽ luôn nhận được gợi ý nên mua máy hàn Sasuke. 

Máy hàn điện tử Sasuke đang được dùng phổ biến trong nhiều gia đình, các xưởng có khí, xưởng hàn quy mô vừa và nhỏ. Mức giá của máy hàn điện tử Sasuke cũng rất cạnh tranh khi dao động trong khoảng từ 1.150.000 đồng - 28.500.000 đồng. 

Máy hàn điện tử Weldcom

Weldcom là một thương hiệu máy hàn đến từ Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm máy hàn đến từ nhiều nước như Nhật, Trung Quốc, Đài Loan,..

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-16

Các sản phẩm máy hàn điện tử Weldcom đều được đảm bảo về độ bền, hoạt động bền bỉ. Weldcom cũng cung cấp máy hàn với đa dạng các công suất từ 5.4KVA - 15.8 KVA. 

Do vậy, các dòng máy hàn của Weldcom thường được dùng trong các xưởng cơ khí, xưởng hàn có quy mô vừa, lớn hoặc dùng trong công nghiệp, xây dựng. Giá của máy cũng rất phù hợp khi dao động từ 1.900.000 đồng - 44.500.000 đồng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các thương hiệu máy hàn cũng được sử dụng phổ biến hiện nay như Felix, Kenmax, Riland,..

[Review] Top 5 máy hàn điện tử tốt nhất hiện nay

Bên cạnh chọn mua máy hàn điện tử loại nào tốt nhất hiện nay từ thương hiệu, nhà sản xuất. Tiếp theo, chính là top 5 loại máy hàn điện tử chất lượng đang rất được yêu thích hiện nay mà bạn có thể tham khảo. 

Máy hàn điện tử Hồng Ký HK200Z

Giá tham khảo: 2.300.000 đồng

Nếu bạn là thợ hàn dù chuyên nghiệp hay không chuyên thì dòng máy hàn Hồng Ký HK200Z vẫn đều rất phù hợp. Máy hội tụ những ưu điểm như trọng lượng nhẹ, sử dụng linh hoạt ở nhiều nơi, công nghệ inverter tiết kiệm điện năng tối ưu,...

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-9

Đặc biệt, HK200Z hoạt động với công suất 7KVA, vận hành mạnh mẽ, độ bền cao. Bạn có thể sử dụng que hàn 3.2mm kéo liên tục. 

Máy có thể điều chỉnh được dòng hàn, mối hàn mịn, không bị bắn tia lửa, xỉ đen. Máy được dùng để hàn sắt, thép… trong các xưởng cơ khí quy mô vừa và nhỏ. 

Máy hàn điện tử Hồng Ký HK200N

Giá tham khảo: 2.400.000 đồng

Tiếp tục là một sản phẩm đến từ Hồng Ký với nhỏ gọn, dễ sử dụng, có thể điều chỉnh được dòng hàn. HK200N có công suất 7KVA, kéo được que hàn có đường kính từ 1.7mm - 2.3mm. 

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-10

Máy có tính năng chống giật tốt nhất mà ít loại máy hàn điện tử nào có được. Sản phẩm mang đến sự an toàn khi sử dụng.

Hồng Ký HK200N có khả năng tiết kiệm điện từ 60 - 70% so với máy hàn truyền thống. Thiết bị được sử dụng phổ biến tại các xưởng cơ khí, xưởng hàn, môi trường làm việc ẩm ướt hay ngoài trời. 

Mua sản phẩm với giá tốt tại đây

Máy hàn điện tử Jasic ARES 120

Giá tham khảo: 1.950.000 đồng

Nằm trong top máy hàn điện tử tốt nhất ở dòng 120A, mày hàn Jasic ARES 120 có thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng 3,5kg. Đây là thiết bị được dùng để hàn kim loại, hàn sắt, thép cho lĩnh vực làm cửa sắt, lan can, hệ khung mái,...

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-17-1

Máy hoạt động với công suất lớn 5.4KVA, có khả năng hàn mạnh mẽ, bền bỉ. Jasic ARES 120 có thể kéo được que hàn đường kính 2.5mm liên tục, kéo các loại que hàn khác từ 1.6mm - 3.2mm. 

Đặc điểm nổi bật nhất của máy hàn Jasic ARES 120 chính là mức giá rất cạnh tranh để tiết kiệm chi phí. Máy phù hợp sử dụng trong gia đình hoặc các xưởng cơ khí nhỏ. 

Máy hàn que dùng điện Weldcom Maxi 200

Giá tham khảo: 4.200.000 đồng

Máy hàn Weldcom Maxi 200 có công suất hàn mạnh mẽ đạt tới 6.6 KVA, hàn được que hàn có đường kính 3.2mm. Đặc biệt, Weldcom Maxi 200 sử dụng công nghệ IGBT giúp tốc độ hàn nhanh hơn kết hợp với công nghệ inveter tiết kiệm điện năng tối ưu.

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-11

Máy hàn có cường độ dòng hàn tối đa 200A, hiệu suất làm việc đạt 100%. Đây là dòng máy thích hợp hàn trên các vật liệu thép cacbon, thép không gỉ hay hợp kim thép,... sử dụng trong các xưởng cơ khí có quy mô vừa và lớn. 

Máy hàn que mini Sasuke ZX7-200E

Giá tham khảo: 1.260.000 đồng

Nếu bạn muốn chọn mua máy hàn đến từ Nhật hãy tham khảo ngay máy hàn điện tử mini Sasuke ZX7-200E cực nhỏ gọn. Máy có độ bền, tuổi thọ cao, ít hỏng hóc, hoạt động mạnh mẽ. 

may-han-dien-tu-loai-nao-tot-nhat-13

Sasuke ZX7-200E có thể kéo được que hàn từ 1.6mm - 2.5mm, chấm que hàn 3.2mm để dễ dàng hàn sắt, inox tại gia đình, xưởng gia công. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được dòng hàn từ 20 - 200A theo yêu cầu sử dụng.

Hàn mig là gì? Phân biệt với khái niệm hàn que, TIG, MAG

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây về máy hàn điện tử sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp cho công việc. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ đến đại lý máy hàn các thương hiệu tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh theo Hotline (024) 3793 8604 - 3219 1220 để được hỗ trợ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!