Tinh dầu Bergamot là gì? Tác dụng bất ngờ đối với sức khoẻ & làn da

19.11.2020 - 14:35

bergamot là một loại tinh dầu được mọi người nhắc đến khá nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Ban đầu nghe mình cũng cảm thấy khá lạ lẫm và mình cứ nghĩ rằng cái tên này cái tên này có ý nghĩa gì và tinh dầu này có thực sự tốt như mọi người hay nói không? Có bạn nào cũng đang thắc mắc như mình không?

1. Bergamot thực chất là gì?

Bergamot hay còn được gọi là quả Cam Hương, loại quả này trông có vẻ giống như một loại quả được lai giữa quả cam và quả chanh vậy đấy. Có thể giải thích điều này là bởi vì quả này có mùi hương và kích thước của một quả cam nhưng lại sở hữu màu sắc như một quả chanh. Và cái tên Bergamot này được xuất phát từ cách đặt tên theo thị trấn Bergamo tại đất nước Italy. Đây là loại quả được trồng rất nhiều ở khu vực miền Nam nước Ý, miền nam nước Pháp,miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và dọc đường bờ biển Nga.

bergamot-03

Bergamot là loại quả lai giữa quả cam và quả chanh.

Ở Việt Nam cùng có quả cam này nhưng lại được gọi với cái tên khác dễ nhớ, dễ đọc và cũng đậm tính Việt Nam hơn là cây Chúc, chúng được mọi người trồng ở khu vực 7 Núi thuộc tỉnh An Giang.

2. Tìm hiểu về tinh dầu Bergamot

Tinh dầu Bergamot hay còn được gọi là tinh dầu cam hương. Đây là loại tinh dầu rất đặc biệt bởi vì được chiết xuất từ vỏ trái cam hương dựa trên công nghệ ép lạnh. Mang đặc điểm về hương thơm nhẹ nhàng và quyến rũ, em này được mọi người sử dụng như một loại nước hoa từ tự nhiên.

2.1. Công dụng của tinh dầu Bergamot đối với sức khỏe?

Cũng giống như cách cho ra đời các loại hương liệu khác thuộc nhóm hương chua tự nhiên, người ta dùng vỏ để sản xuất ra tinh dầu Bergamot. Cũng không kém cạnh gì so với quả, tinh dầu của em này cũng được nhiều người đánh giá cao về cả hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ mà còn về cả công dụng tuyệt vời.

bergamot-02-1

Tinh dầu quả cam hương mang lại nhiều công dụng hiệu quả.

- Giảm cảm giác đau khớp và cơ: chỉ cần pha 5 giọt tinh dầu quả cam hương với khoảng 2 giọt dầu nền, sau đó thực hiện động tác massage nhẹ nhàng lên vùng da của phần bị đau. Cứ kiên trì thực hiện vài lần thì bạn có thể thấy được hiệu quả đáng bất ngờ của em ấy. Tuy nhiên cần lưu ý là không được thoa lên vết thương hở đâu nhé.

- Hỗ trợ giảm mệt mỏi, chống trầm cảm: muốn phát huy công dụng giảm mệt mỏi thì các nàng cứ thực hiện như cách sử dụng các loại tinh dầu khác là được. Cho một vài giọt tinh dầu vào máy khuếch tán hoặc đèn xông để tinh dầu được lan tỏa hương thơm khắp cả căn phòng hoặc để trong xe một của bạn. Nếu nàng nào không có máy khuếch tán cũng có thể lấy từ 2 đến 3 giọt ra tay, thực hiện xoa nhẹ rồi đưa mũi hít thở nhẹ nhàng thư giãn. Tuy nhiên với cách làm này các bạn cần lưu ý là không được để tinh dầu chạm vào mũi cũng như miệng nhé.

- Hỗ trợ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn: hãy pha từ 4 đến 5 giọt tinh dầu cam hương với dầu nền rồi thực hiện massage vòng tròn lên vùng bụng nhằm kích thích hệ tiêu hóa.

- Kháng khuẩn: để hỗ trợ cho công dụng kháng khuẩn thì bạn hãy kết hợp tinh dầu cam hương với nước rửa tay.

Ngoài ra tinh dầu Bergamot còn công dụng giảm ho: những cô nàng bị ho thì hãy thực hiện pha với nước làm nước súc miệng, cách làm này không chỉ giảm ho mà còn hỗ trợ bạn có được một hơi thở thơm mát nữa đấy.

2.2. Công dụng của tinh dầu Bergamot đến việc làm đẹp

Bên cạnh những tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe thì tinh dầu cam hương còn mang nhiều công dụng cho việc làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ chúng ta như sau:

- Sạch miệng: để khoang miệng được sạch sẽ thơm tho, các nàng chỉ cần pha vài giọt tinh dầu cam hương kết hợp cùng dầu nền. Sau đó dùng hỗn hợp vừa tạo ra chà răng hoặc đem pha với kem đánh răng.

- Làm sạch cho làn da nhờn: pha tinh dầu với nước nóng, sau đó dùng khăn lớn trùm lại. Những cô nàng sở hữu làn da nhờn hãy xông mặt kết hợp cùng động tác hít thở sâu giúp làn da sạch bã nhờn.

- Khử mùi cơ thể: Pha tinh dầu với nước hoặc dầu xịt lên da vùng nách hoặc những vùng da bị hôi, mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.

Bên cạnh đó thì tinh dầu cam hương còn hỗ trợ phục hồi da, mờ sẹo và giúp làn da bị cháy nắng dịu đi nhanh chóng… 

bergamot-01

Ngoài công dụng cho sức khỏe thì tinh dầu cam hương còn tốt cho việc làm đẹp

2.3. Giá tinh dầu cam hương

Các nàng có thể tìm mua những sản phẩm tinh dầu Bergamot tại những trang thương mại điện tử quen thuộc hiện nay như Tiki, Lazada, shopee…

Mình dạo quanh thì thấy em này có giá dao động từ khoảng 64.000 vnd đến 174.000 vnđ tùy theo từng dung tích khác nhau. Các nàng cũng có thể tham khảo thêm link phía dưới đây nhé:

LINK ĐẶT MUA TẠI ĐÂY

2.4. Một số lưu ý khi sử dụng

Tuy có nhiều công dụng tốt như vậy nhưng phải đảm bảo rằng các bạn tuân thủ đúng theo những lưu ý của em này mới có thể phát huy tối đa tác dụng của em ấy. 

Cũng như những loại tinh dầu khác, khi sử dụng tinh dầu Bergamot các bạn không nên bôi trực tiếp lên da. Giải thích điều này là vì tinh dầu được chiết xuất tự nhiên thành phần rất cao, do vậy nên việc bôi trực tiếp lên da như vậy có thể thừa dưỡng chất hoặc phản tác dụng. Tốt nhất là nên pha loãng ra nàng nhé. Bên cạnh đó cũng cần bảo quản tinh dầu nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. 

Trong quá trình sử dụng nếu bạn ngửi thấy có mùi lạ xuất hiện dị ứng thì hãy ngừng sử dụng ngay. Và lưu ý là tránh xa tầm tay của trẻ em nữa nhé.

Cam Bergamot hay tinh dầu Bergamot đều là những nguyên liệu và sản phẩm có mùi hương thơm nhẹ nhàng như nước hoa tự nhiên vậy đấy. Mọi người thường dùng em này như một sản phẩm nhằm giảm căng thẳng, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa cũng như giúp sát trùng một cách tối ưu nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!