TOP 5 loại máy mài góc giá rẻ, chất lượng được ưa chuộng hiện nay

20.03.2023 - 15:04

Máy mài góc là một loại máy móc không thể thiếu trong kỹ thuật. Bạn đã biết đâu là loại máy mài góc chất lượng nhất và làm sao để chọn loại máy này hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

TOP 5 loại máy mài góc được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Máy mài góc Bosch GWS 060

Với đường kính đá mài 100 mm, thiết kế vành chắn tia lửa bảo vệ tay bạn và nút chỉnh 2 chế độ. Máy mài Bosch GWS 060 mang đến sự tiện lợi và an toàn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, mức công suất hoạt động lên đến 670W. Và tốc độ không tải 12000 vòng/phút. Giúp bạn có thể mài trên nhiều chất liệu một cách nhanh chóng, chính xác.

may-mai-goc

Máy mài Bosch GWS 060 được thiết kế nhỏ gọn, vừa tay cầm với chất liệu vỏ nhựa cao cấp, độ bền cao. Máy được đánh giá cao về độ an toàn, phần đầu được gia công vành chắn tia lửa điện giúp bảo vệ tay. Đặc biệt, máy còn có khả năng tự động làm mát giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Nhìn chung, với mức giá thành khá hợp lý, đây là model xứng đáng để bạn lựa chọn và trải nghiệm.

MUA NGAY

2. Máy mài góc Makita 9015B

Dòng máy này là một trong những model được bán chạy nhất của Makita trong nhiều năm liền. Với thiết kế thông minh, Makita 9015B sẽ mang đến cho người dùng hiệu suất làm việc lớn. Công suất của máy lên đến 1050W, có dây điện dài 2.5m giúp người dùng di chuyển dễ dàng, thuận tiện.

Không những thế, máy mài Makita 9015B còn được bổ sung thêm những tính năng như êm và độ nhám cao. Khả năng cách điện mang đến cho sản phẩm sự thân thiện hơn bao giờ hết. Đây cũng là một model khá đẹp và tốt, bạn nên tham khảo.

MUA NGAY

3. Máy mài góc Kainuo 1009

Máy hoạt động với công suất 650W, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, độ ồn và độ rung thấp. Máy mài Kainuo 1009 có đường kính lưỡi mài chỉ 100 mm giúp bạn có thể mài trên diện tích rộng. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Nhìn chung, máy mài Kainuo 1009 được thiết kế với tay cầm nhỏ gọn, có thêm tay cầm phụ. Giúp bạn điều khiển thao tác mài dễ dàng và chính xác hơn. Dòng máy mài này có công suất nhỏ nhưng sử dụng tốc độ không tải là 11.000 vòng/phút. Mang đến khả năng hoạt động bền bỉ, vòng quay ổn định, giúp mài hay cắt được nhanh hơn.

4. Máy mài góc Atec AT8524B

Được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm tay mà không gây nhức mỏi. Máy mài Atec AT8524B hoạt động với công suất mạnh mẽ và tốc độ không tải lớn. Mang đến hiệu suất công việc cao, giúp bạn mài nhẵn kim loại và các góc cạnh một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Đặc biệt, máy mài Atec AT8524B với cửa nạp khí được thiết kế đặc biệt. Giúp cách bụi tốt hơn, đồng thời làm gia tăng tuổi thọ của sản phẩm. Với tốc độ 11.000 vòng/phút và 1.010W thì máy hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu công việc của bạn.

5. Máy mài góc Ferm AGM1097P

Sản phẩm cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là máy mài Ferm AGM1097P. Đây là một sản phẩm cao cấp đến từ Hà Lan với thiết kế thông minh, mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

Máy mài Ferm AGM1097P có thiết kế công suất vượt trội, tốc độ vòng quay lên đến 24.000 vòng/phút. Đĩa mài đường kính 180 mm cho hiệu suất sử dụng mạnh mẽ. Đặc biệt, với khả năng mài nhanh, độ chính xác cao cho các thiết kế yêu cầu độ khó lớn. Ferm AGM1097P hoạt động êm ái, độ rung thấp, cho khả năng điều khiển máy linh hoạt, không bị tê tay.

Nhìn chung, với thiết kế nhỏ gọn vừa tay cầm, chắc chắn, chất liệu máy cao cấp cho độ bền cao. Tuy nhiên, khối lượng của máy cũng hơi nặng, khoảng 6.6 kg. Mặc dù vậy, dòng sản phẩm máy mài Ferm AGM1097P vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Máy mài góc có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay, dựa trên nguồn cấp năng lượng, có thể chia máy mài thành 2 loại phổ biến:

may-mai-goc

  • Máy mài cầm tay dùng điện: Là dòng máy mài sử dụng nguồn năng lượng điện áp của gia đình là 220V. Đặc điểm của loại máy mài này là công suất lớn và tốc độ mài nhanh cho những chi tiết khó, độ cứng cao. Thiết kế của máy có thể lớn hơn với đĩa mài lớn hơn.
  • Máy mài cầm tay dùng pin: Dòng máy này có thiết kế nhỏ gọn hơn. Chạy bằng pin với khả năng hoạt động độc lập không bị ảnh hưởng bởi nguồn điện. Máy dễ dàng di chuyển, sử dụng tiện lợi chỉ cần có pin còn năng lượng.

Cách chọn mua máy mài góc

1. Công suất máy

Công suất sẽ quyết định hiệu suất làm việc và tiêu hao năng lượng của máy trong quá trình thao tác các chi tiết. Nếu bạn chọn máy có công suất quá lớn sẽ gây lãng phí, hoặc công suất quá nhỏ sẽ không hiệu quả và gây hao mòn động cơ, đá mài. Hơn nữa, việc sử dụng máy mài không đúng công suất sẽ làm hỏng máy và giảm tuổi thọ của thiết bị.

2. Tốc độ

Tốc độ mài là số vòng quay trong vòng 1 phút, mang đến khả năng mài và độ chính xác của các chi tiết khi làm việc. Tùy vào từng đặc trưng công việc khác nhau mà yêu cầu về tốc độ mài của máy mài cũng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, bạn cần lưu ý như sau:

  • Nếu sử dụng máy mài để cắt, bạn cần tốc độ mài cao khoảng 11.000 vòng/phút là phù hợp. Nhưng công suất máy không cần quá lớn, dao động trong khoảng từ 700 – 800W
  • Nếu sử dụng máy mài để mài góc, bạn chỉ cần tốc độ từ 4500 – 7500 vòng/phút là phù hợp. Nếu tốc độ mài quá lớn sẽ khiến cho bề mặt vật liệu có thể bị cháy
  • Nếu sử dụng máy mài để đánh bóng thì tốc độ máy mài sẽ nhỏ hơn, khoảng từ 2500 – 3500 vòng/phút là phù hợp

3. Khối lượng máy mài

Đây là yếu tố quan trọng không nên bỏ qua. Nếu bạn cần mua máy mài để sử dụng thường xuyên, trong thời gian dài và liên tục. Thì bạn nên chọn những dòng máy có khối lượng nhẹ và chắc tay để có thể thao tác chính xác. Người dùng cũng không bị mỏi trong các thao tác.

may-mai-goc

4. Thương hiệu và giá thành

Đây cũng là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi mua bất kỳ dòng sản phẩm nào. Bạn cần chọn những dòng máy mài có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ các đơn vị bán hàng uy tín. Đồng thời, có chính sách bảo hành giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Còn về giá thành, tùy theo điều kiện tài chính của người tiêu dùng mà lựa chọn sản phẩm có mức giá phù hợp. Đồng thời, bạn cũng nên so sánh giá giữa các sản phẩm cùng loại, cùng đặc điểm và tính năng.

Nên mua máy mài góc hãng nào?

Nói đến "máy mài góc thương hiệu nào tốt?" đầu tiên phải nhắc đến là máy mài Bosch và máy mài Makita. Đây là 2 thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực máy mài góc, số lượng máy mài Bosch và Makita được bán ra nhiều nhất trong tất cả các hãng thương hiệu trên thế giới, không chỉ đảm bảo chất lượng, độ bền, an toàn mà còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật như chống khởi động lại, công tắc tự ngắt khi gặp sự cố, tính năng chặn lực phản hồi,...

Chất lượng luôn đi liền với giá thành, vì vậy giá máy mài Bosch và Makita luôn nhỉnh hơn các dòng máy mài cắt cầm tay khác.

Nếu bạn phải cân nhắc giữa thương hiệu và giá thành của những chiếc máy mài cầm tay cùng công suất, thì sẽ có một số thương hiệu máy mài giá rẻ bạn có thể tham khảo như máy mài Dewalt - Đức, máy mài Stanley - Mỹ. Chỉ cần bỏ ra ~ 600 nghìn là bạn đã sở hữu được dòng máy mài góc cơ bản có công suất 580W và đĩa mài 100mm. 

Ngoài ra còn có một số thương hiệu máy mài giá rẻ khác như máy mài Total - Đức, MPT, Gomes, FEG của Trung Quốc nội địa cũng được biết đến rất nhiều tại Việt Nam, chuyên về các máy mài góc cơ bản, máy cắt cầm tay công suất lớn,... đáp ứng đủ mọi yêu cầu mài, cắt vật liệu mà giá thấp hơn rất nhiều so với máy mài hãng lớn cùng công suất. Chất lượng và độ bền của những dòng máy mài tay giá rẻ này cũng được người dùng kiếm chứng là khá tốt, hiệu suất làm việc cao. 

Trên đây là những thông tin quan trọng mà bạn cần biết về máy mài góc. Qua đây, bạn sẽ biết được đâu là loại máy mài góc được ua chuộng nhất hiện nay, của hãng nào tốt nhất. Chúc bạn sớm tìm được loại máy mài góc phù hợp nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!