Hướng dẫn chọn mua máy xay thịt công nghiệp loại nào tốt?

06.12.2022 - 09:51

Máy xay thịt công nghiệp là loại máy có công suất lớn, dùng để xay những mẻ thịt lớn chỉ trong vài phút hoạt động. Dòng máy này cho ra những sản phẩm thịt nhuyễn, phù hợp để chế biến các món như thịt viên, thịt xay, giò chả…và đang là thiết bị quan trọng của các cửa hàng kinh doanh thịt, giò chả. Vậy với các chị em phụ nữ cũng nên sắm một chiếc máy xay công nghiệp về để có thể chế biến những món ngon từ thịt xay cho gia đình thưởng thức nhé!

máy xay thịt công suất lớn
Máy xay thịt công suất lớn

Máy xay thịt công nghiệp là gì?

Là loại máy dùng để xay một khối lượng lớn thịt trong một khoảng thời gian ngắn. Các loại máy này đều được trang bị công suất lớn, có thể xay liên tục mà không có vấn đề gì xảy ra. Máy xay thường gồm 2 bộ phận là cối xay có lưỡi dao và phần máy xay có motor để hoạt động. Hai phần này thường tách rời nhau để thuận tiện cho việc vệ sinh, thay thế khi bị hỏng. Khi máy được cấp nguồn điện thì motor sẽ quay và lúc này thịt đi từ phễu xuống, gặp các lưỡi dao sắc bén sẽ bị cắt nhỏ thành từng miếng trước khi ra ngoài khay chứa thịt.

Ngoài ra, không chỉ xay được thịt mà nó còn có thể điều chỉnh được kích thước của thịt khi xay ra để phù hợp với cách chế biến từng món ăn. Có thể nói máy xay thịt dùng công nghiệp là một trong những vật dụng hữu dụng không thể thiếu được trong gian bếp nhà bạn.

Kinh nghiệm chọn mua máy xay thịt công suất lớn loại nào tốt?

Trên thị trường có rất nhiều loại máy xay công nghiệp, tuy nhiên do quá nhiều nên ta sẽ lúng túng không biết nên mua sản phẩm nào tốt. Do vậy SUDO sẽ giúp các bạn định được những tiêu chí để có thể sở hữu cho mình một sản phẩm phù hợp. chất lượng tốt và giá thành phải chăng. 

1. Chức năng

Chức năng của các thiết bị luôn được ưu tiên đầu tiên và máy xay thịt công nghiệp cũng không phải ngoại lệ. Máy xay thịt ngoại chức năng xay thịt thì nó có thể xay được nhiều loại thực phẩm khác hay có những chức năng đặc trưng như làm xúc xích. Nếu bạn chọn những máy xay dùng để làm xúc xích thì nên lựa chọn loại máy có đầu đưa bộ phận thịt vào bao xúc xích cứng cáp là tốt hơn cả. 

Ngoài ra chức năng xay ngược của máy cũng là một điều bạn nên lưu ý. Thông thường khi xay thịt rất dễ bị dắt, bị kẹt nên máy cần phải có chức năng ngược chiều để khi bị kẹt có thể khắc phục được. Nếu máy không có chức năng này thì khi thịt bị kẹt bạn sẽ phải tháo hẳn ra để khắc phục, sẽ có khá nhiều phiền toái.

2. Nguồn gốc 

Một sản phẩm có chất lượng hay không ta phải kể đến nguồn gốc của nó. Những loại máy xay đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Trung Quốc… tuy nhiên theo đánh giá của người dùng máy xay thịt thì những sản phẩm đến từ châu âu luôn có chất lượng tốt hơn cả, tuy nhiên giá thành theo đó lại cao. Do vậy, tùy từng điều kiện kinh tế và mục đích sử dụng, thì bạn nên cân nhắc lựa chọn kĩ càng. Nếu tần suất sử dụng nhiều đặc biệt là dùng cho các cửa hàng kinh doanh thì nên chọn những sản phẩm đến từ châu Âu, còn nhu cầu sử dụng ít, thỉnh thoảng sử dụng tại gia thì những máy xay Trung Quốc cũng là một lựa chọn sáng suốt.

3. Công suất 

Vấn đề tiếp theo bạn cần cân nhắc khi máy để xay thịt công nghiệp loại nào tốt là công suất của máy. Mỗi máy đề trang bị một motor có công suát khác nhau, máy có công suất càng cao sẽ giúp xay được thực phẩm nhuyễn hơn tuy nhiên nó cũng gây ảnh hưởng đến năng lượng tiêu thụ điện. Chính vì thế khi nhu cầu của bạn chỉ để xay thịt với số lượng ít cho gia đình thì nên chọn những loại có công suất khoảng 1000W trở xuống còn ngược lại để sử dụng cho cửa hàng, xay với khối lượng lớn thì thay vào đó bạn nên chọn những máy có công suát hơn 1000W.

4. Thiết kế

Nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng tăng nên ngoại chức năng, công suất bạn nên quan tâm đến thiết kế của sản phẩm. Máy xay thịt có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau nên bạn hãy chọn những loại phù hợp với không gian bạn định đặt, để có thể tô điểm thêm cho căn bếp. Một chiếc máy xay nhỏ nhắn, thời trang sẽ khiến không gian bếp của bạn trở nên tinh tế, sang trọng hơn. 

Top 5 máy xay thịt được ưa chuộng hiện nay

1. Máy xay thịt công nghiệp Đài Loan ATS TS 102 

Máy xay thịt công nghiệp Đài loan ATS TS 102 sử dụng motor từ giúp khởi động nhanh, mạnh mẽ và có khả năng xay nhuyễn thịt, cá, pate, xay thịt làm cá viên, bò viên, xay cua…Với 4 lưỡi dao, 4 mặt cắt, 1 cây nhồi sẽ giúp bạn xay nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đạt hiệu suất 200kg thực phẩm trên 1 giờ. Ngoài ra bạn còn có thể thay lưỡi dao để điều chỉnh kích cỡ của thực phẩm, giúp sản phẩm ra phù hợp với món ăn muốn chế biến.

Máy Xay Thịt Công nghiệp Đài Loan ATS TS-102
Máy Xay Thịt Đài Loan ATS TS-102

Nơi mua tốt nhất

shopee

6.950.000 ₫

lazada

6.900.000 ₫

Ưu điểm

  • Máy có thiết kế gọn nhẹ, được làm hoàn toàn bằng inox sáng bóng, bền bỉ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chịu được độ rung của động cơ
  • Có thể vệ sinh máy dễ dàng sau mỗi lần sử dụng
  • Công suất 560W phù hợp dùng cả trong gia đình và các cửa hàng
  • Sử dụng 4 lưỡi dao cùng nhiều mặt cắt cho phép điều chỉnh kích cỡ sản phẩm phù hợp với mục đích ché biến
  • Có khả năng làm xúc xích

2. Máy xay công nghiệp Bosch MFW3520W

Bosch MFW3520W là một trong những máy xay công nghiệp dùng để xay thịt tốt nhất hiện nay. Máy được sản xuát tại Slovenia, công suất cực cao 1500W cùng với độ ồn chỉ 78dB. Công suất 1500W cho phép máy xay được 108 kg thịt trong một giờ, phù hợp với các cửa hàng kinh doanh. Sản phẩm xay nhanh, độ ồn thấp và đặc biệt tiết kiệm hiệu năng. Tuy công suất lên đến 1500W nhưng điện năng tiêu thụ chỉ bằng 600W. 

MÁY XAY THỊT BOSCH MFW3520W
MÁY XAY THỊT BOSCH MFW3520W 

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.190.000 ₫

lazada

3.450.000 ₫

tiki

4.190.000 ₫

Ưu điểm:

  • Thiết kế máy tuy nhỏ gọn, đẹp mắt nhưng cực kì chắc chắn bởi bộ khung inox 
  • Công suất hoạt động mạnh mẽ lên đến 1500W nên công việc xay thịt diễn ra nhanh chóng
  • Lưỡi dao được làm từ hợp kim cao cấp, không dỉ, sắc bén có thể cắt được các loại thịt hay những loại thực phẩm khác
  • Có nhiều tốc độ xoay giúp bạn có thể tạo ra thịt với nhiều độ nhuyễn khác nhau
  • Ngoài thịt và rau củ, máy có thể xay được các loại hạt khác nhau
  • Phụ kiện có thể tháo rời giúp việc vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng dễ dàng.

3. Máy xay thịt Panasonic MK-MG1300

Panasonic là một thương hiệu đến từ Nhật Bản. Nói đến Nhật Bản thì đa phần người Việt Nam đều quá hiểu rõ về chất lượng của những sản phẩm đến từ Nhật Bản. Và MK-MG1300 cũng không phải là một ngoại lệ. Máy xay thịt Panasonic MK-MG1300 là một máy xay thịt công nghiệp dùng trong gia đình. Máy có thể xay được nhiều loại thực phẩm khác nhau với tốc độ xay nhanh chóng lên tới 72kg/h. Máy có phễu chứa bằng kim loại rộng rãi, lưỡi dao sắc bén có 4 loại mặt xay cho phép điều chỉnh được kích thước sản phẩm phù hợp với mục đích chế biến.

máy xay thịt công nghiệp Panasonic
Máy xay thịt Panasonic MK-MG1300

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.200.000 ₫

lazada

1.930.000 ₫

Ưu điểm

  • Thiết kế bắt mắt, gọn gàng thích hợp cho sử dụng trong gia đình
  • Năng suất cao lên đến 1300W cho phép xay 72kg thịt/h 
  • Có thể tùy chỉnh kích thước sản phẩm với 4 loại mặt xay
  • Được trang bị cảm ứng ngắt điện tự động khi quá tải hay khi thịt bị kẹt, giúp cho máy hoạt động tốt hơn và tăng cao tuổi thọ của máy
  • Trọng lượng và kích thước nhỏ gọn, có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh và cất giữ tiện lợi

4. Máy Xay Thịt MGA 2 Trong 1

Máy xay thịt đa năng 2 in 1 – sản phẩm tiện ích giúp công việc chuẩn bị thực phẩm của bạn trở nên dễ dàng hơn, dù là xay nhuyễn hay thái sợi cũng đều có thể thực hiện với thao tác đơn giản chỉ trong nháy mắt. Hiệu quả công việc hoàn toàn xứng đáng với túi tiền bỏ ra, bởi lẽ khi sử dụng máy xay thịt 2 in 1 bạn sẽ giống như tìm được một trợ thủ đắc lực trong việc xay hoặc thái thịt. Tốc độ làm việc nhanh, thịt được xay bằng máy sẽ nhuyễn hơn gấp 10 lần so với việc xay bằng tay.

máy xay thịt công nghiệp MGA
Máy Xay Công Nghiệp MGA 2 Trong 1

Nơi mua tốt nhất

lazada

8.100.000 ₫

tiki

8.100.000 ₫

Ưu điểm:

  • Xay được đủ loại nguyên liệu Thịt heo, thịt bò, cá, rau quả
  • Công suất lên đến 180 kg/h
  • Thân máy bằng thép không gỉ 304, an toàn với thực phẩm 100%
  • Có thể tháo rời từng bộ phận Dễ dàng rửa và làm vệ sinh

5. Máy xay thịt Gali GL-1903

Khi nhắc đến những máy xay công nghiệp loại tốt thì không thể không nhắc đến Gali GL-1903. Sản phẩm này ra đời giúp việc chế biến các món ăn trờ nên tiện lợi, đơn giản hơn.

Gali GL-1903 được sản xuất tại Trung Quốc, nhỏ gọn, màu sắc hấp dẫn, kiểu dáng sang trọng với công suất 1300W cho phép mỗi giờ xay được khoảng 70 kg thịt sống. Đăc biệt máy có chế độ tự động ngắt khi máy hoạt động quá tải.

máy xay thịt công nghiệp Gali
Máy xay công nghiệp Gali GL-1903

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.230.000 ₫

lazada

2.490.000 ₫

Ưu điểm

  • Thiết kế bắt mắt giúp tô điểm cho căn bếp nhà bạn
  • Được sản xuất với chất liệu cao cấp, không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, dễ vệ sinh sau mỗi lần sử dụng
  • Có chế độ quay ngược khi thịt bị mắc kẹt
  • Công suất máy lớn 1300W cho phép xay được khoang 70kg thịt sống trong một giờ
  • Có chế độ tự động ngắt khi thịt bị kẹt hoặc hoạt động quá tải, tăng tuổi thọ sử dụng cho máy

Trên đây là những chia sẻ của mình về kinh nghiệm chọn mua máy xay thịt công suất lớn để sử dụng cho các cửa hàng kinh doanh và gia đình. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn và mua được chiếc máy xay thịt công nghiệp phục vụ được nhu cầu của các bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!