Sự thật MB bank lừa đảo? Làm thẻ MB online có an toàn không?

31.08.2022 - 16:34

Có một số tin đồn về MB bank lừa đảo, vậy thực hư chuyện này như thế nào? Được biết MB bank là một ngân hàng có tên tuổi trong giới tài chính ngân hàng, một thành viên của ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Giữa muôn vàng thông tin thật giả lẫn lộn, đâu mới là sự thật đằng sau. Tất cả sẽ được Chanh Tươi giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về ngân hàng MB bank

Để đánh giá MB bank lừa đảo không? chúng ta cùng nhau tìm hiểu đôi nét về ngân hàng MB bank nhé. 

MB bank là ngân hàng gì?

MB Bank là ngân hàng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, trực thuộc Bộ Quốc Phòng. Ngân hàng MB bank không phải là ngân hàng hoàn toàn của nhà nước nhưng mọi hoạt động của MB đều được giám sát chặt chẽ của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBB) được thành lập vào ngày 04/11/1994 số vốn điều lệ gần 20 tỷ đồng. Các cổ đông chính của MBBank là Viettel, Tổng công ty đầu tư và kinh doanh SCIC, Tổng công ty trực thăng Việt Nam và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Thông tin liên hệ:

  • Tên ngân hàng:  Ngân hàng TMCP Quân Đội.
  • Địa chỉ: 21 P. Cát Linh, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
  • Hotline: 1900 545426 - (84-24) 3767 4050 (quốc tế gọi về)
  • Website: https://www.mbbank.com.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/VietnamMBBank
  • Email: [email protected]

MB Bank cung cấp các tiện ích:

  • Tư vấn, giải đáp thông tin sản phẩm, dịch vụ
  • Hướng dẫn sử dụng các dịch vụ online
  • Hỗ trợ khóa dịch vụ (thẻ, ngân hàng điện tử)
  • Tiếp nhận tra soát các giao dịch
  • Cung cấp dịch vụ truy vấn tự động
  • Tiếp nhận mọi vướng mắc và khiếu nại

Vị thế của ngân hàng MB trong thị phần tài chính tại Việt Nam

Qua 28 năm hình thành và phát triển (1994 -2022) ngân hàng Quân đội đã đạt được những thành tựu đáng chú ý như:

  • Giai đoạn 1994 - 2004: MB Bank đã vững vàng vượt qua khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997 và là ngân hàng cổ phần duy nhất có lãi. Đến năm 2004, tổng nguồn vốn huy động của MB tăng hơn 500 lần, tổng tài sản trên 7.000 tỷ đồng.
  • Giai đoạn 2010 - 2016: MB Bank đã vươn lên dẫn đầu về nhiều chỉ tiêu tài chính quan trọng, hoàn thành mục tiêu nằm trong Top 3 ngân hàng TMCP không do nhà nước nắm cổ phần chi phối năm 2013.
  • Giai đoạn 2017 - 2021: MB Bank luôn chú trọng hoàn thiện hệ thống giao dịch về nhiều mặt, kết hợp công nghệ hiện đại để liên tục đổi mới. Tạo ra các dịch vụ đa dạng, tiện ích cho khách hàng.
  • Theo số liệu mới nhất cuối quý I/2022, MB bank đứng thứ 4 trong top 10 ngân hàng có dư nợ cho vay khách hàng lớn nhất với 416 nghìn tỷ chỉ đứng sau 3 ông lớn là BIDV 1.418 nghìn tỷ, VietinBank 1.230 nghìn tỷ và Vietcombank 1.029 nghìn tỷ. (Dư nợ cho vay là tổng số tiền mà người vay tiền nhanh và số tiền lãi phát sinh trong suốt thời gian vay).

mb-bank-lua-dao-1-1659606320

Top ngân hàng có dư nợ cho vay khách hàng lớn nhất

Có nên đăng ký tài khoản MB bank

Khi mở tài khoản tại MB bank bạn sẽ nhận được tận hưởng toàn bộ các dịch vụ mà ngân hàng này cung cấp. Những ưu điểm phải kể đến như:

  • Nạp tiền và thanh toán các hoá đơn dễ dàng.
  • Miễn phí thực hiện lệnh chuyển tiền trong và ngoài hệ thống ngân hàng MB Bank.
  • Hệ thống thẻ ATM có độ bao phủ rộng, rút được hầu hết các ngân hàng ngoài hệ thống MB bank.
  • Hạn mức giao dịch online cao và hoạt động linh hoạt, ít bị treo máy.
  • Có thẻ mở tài khoản online và nhận thẻ ngay tại nhà.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm.

Ứng dụng MB bank là gì?

App MBbank chính là ứng dụng online của Ngân hàng Quân đội MBBank. Để đa dạng hoá và rút ngắn thời gian giao dịch, ngân hàng Quân đội triển khai sử dụng ứng dụng MB bank trên các thiết bị cá nhân để có thể giao dịch mọi lúc và mọi nơi.

Mọi thao tác chuyển tiền thực hiện nhanh chóng và có thông tin tra cứu cụ thể. Ngoài ra bạn có thể dùng App trên điện thoại để mở tài khoản chứng khoán, gửi tiền gửi online, chi trả bảo hiểm, tiền điện, nước... tất cả vô cùng nhanh và tiện lợi.

Ngoài ra, App MBbank cũng có nhiều hạn mục miễn phí cho khách hàng. Hệ thống này cũng thường xuyên cập nhật các ưu đãi, giảm giá hấp dẫn để khuyến khích khách hàng dùng app.

Chưa có tài khoản MB, mở online ngay tại đây:

Vì sao có thông tin ngân hàng MB Bank lừa đảo và sự thật đằng sau là gì?

mb-bank-lua-dao-3-1659618301

MB Bank lừa đảo và sự thật đằng sau là gì?

MB Bank lừa đảo và sự thật đằng sau là gì? chắc hẳn những ai là khách hàng hoặc có ý định sử dụng dịch vụ của ngân hàng sẽ rất quan tâm đến sự việc "lùm xùm" mang tên MB bank có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Một trong những nguyên nhân gây ra vụ việc đáng bàn luận trên là do:

Tin MB Bank làm lộ thông tin khách hàng

Sự việc nhân viên ngân hàng làm lộ thông tin khách hàng đã phần nào gây tiếng xấu đối với ngân hàng MB và đây cũng là cái cớ để mọi người có những nhận định xấu về MB bank. "Một con sâu làm sầu nồi canh" sự việc được các báo như: Công an nhân dân, Tuổi trẻ, Thanh niên đưa tin rầm rộ.

Cụ thể tối 24/5/2021, trên một diễn đàn về công nghệ, một cá nhân đăng tải hình ảnh sao kê giao dịch chuyển tiền đến và đi tại một tài khoản ngân hàng. Chủ tài khoản là Võ Nguyễn Hoài Linh, được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh.

Phản ứng trước sự việc này, MB cam kết sẽ tiến hành điều tra vụ việc, truy tìm người để lộ lọt thông tin tài khoản nói trên. 

Sau 3 ngày, nhà băng này công bố đã tìm được người gây sai phạm. Theo đó, ngân hàng cho biết đã kiểm tra, và xác minh sự việc trên, phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng và khẳng định “cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Ngân hàng”.

Về phương thức xử lý của Ngân hàng đối với cá nhân vi phạm, MB cho biết ngân hàng này đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

Ngân hàng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công. 

Hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng được xây dựng dựa trên những nền tảng công nghệ và bảo mật tiên tiến nhất thế giới hiện nay, tỷ lệ giao dịch online của ngân hàng đạt 90% với hàng 100 triệu giao dịch an toàn. 

Động thái tự phía ngân hàng là kịp thời và không có dấu hiệu bao che đối với nhân viên, thông tin thông tin kịp thời với dư luận cho thấy tinh thần trách nhiệm và chuyên nghiệp của MB bank. Nhưng chắc hẳn cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi của ngân hàng, mặc dù đây chỉ là sự cố ngoài ý muốn trong khâu vận hành của MB bank.

mb-bank-lua-dao-5-1659618992

Sự việc MB bank làm lộ thông tin khách hàng

Tin App MB Bank lừa đảo rút hết tiền của khách hàng

  • Tình trạng tin đồn app MBB lừa đảo

Thực tế trong những năm gần đây rất nhiều lùm xùm liên quan đến ngân hàng. Cụ thể là chuyện lừa đảo lấy tiền khách hàng thông qua việc nhận tiền “ma” từ app. Nên MB dính nghi án này cũng là điều dễ hiểu.

Trên mạng tràn lan những status, chia sẻ cách nhận 500k từ MBBank. Nhưng thực chất chẳng ai cho không ai cái gì, một số tiền như vậy quá dễ dàng. Những ai tỉnh táo một chút sẽ nhận ra ngay đây là một chiêu lừa đảo, dù nó rất tinh vi.

  • Trên Fanpage MBBank đã chính thức lên tiếng cảnh báo: 

"Hiện nay đang có rất nhiều đối tượng lừa đảo giả danh MBBank gửi tin nhắn thông báo trúng thưởng nhằm chiếm đoạt thông tin, tài sản của khách hàng.

MBBank chỉ sử dụng một nguồn nhắn tin thông báo duy nhất là "MBBank" và website duy nhất là www.mbbank.com.vn

Vì vậy, tất cả các tin nhắn thông báo đến từ số điện thoại khác xin quý khách vui lòng liên lạc với MB247 1900545426 để xác nhận thông tin."

mb-bank-lua-dao-2-1659616811

Ví dụ về tin nhắn lừa đảo được MB bank đăng tải cảnh báo trên Fanpage
  • Thủ đoạn lừa đảo cụ thể liên quan đến tin đồn MBBank

Thủ đoạn lừa đảo vô cùng tinh vi, đối tượng đăng bài thu hút sự quan tâm của những người nhẹ dạ nếu người nào trả lời tin nhắn sẽ được chúng hướng dẫn.

Bạn sẽ được yêu cầu nhấp vào một đường link. Sau đó hệ thống bên link kia hiển thị yêu cầu nhập số điện thoại, số tài khoản liên kết ngân hàng.

Tiếp theo đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin vào ô trống (bạn làm theo sẽ mất thông tin vào tay chúng). Sau đó, gửi mã xác nhận về điện thoại của bạn để bạn nhập mã pin, tiền bên tài khoản của bạn bị rút về tay chúng.

Nếu bạn thắc mắc chúng sẽ nói bạn tiếp tục nhập các mã được gửi về, nhằm lấy lại tiền và cứ như vậy bạn làm các bước theo hướng dẫn. Thế là trong vài phút đã bị rút hết tiền trong tài khoản, đến khi "bừng tỉnh" hiểu ra mình bị lừa thì tiền cũng hết, tất cả liên lạc "bạt vô âm tính"

Kết luận MB bank có lừa đảo không?

Thật ra, MB bank thì vẫn vậy rất uy tín bạn nhé, việc MB bank luôn đứng trong top đầu của hệ thống ngân hàng cũng đủ chứng tỏ khả năng tài chính và hiệu quả kinh doanh.

Chẳng có một sự đánh đổi nào đáng giá hơn lòng tin của khách hàng và sự tận tâm vận bằng cả trái tim biểu hiện qua chữ tín làm đầu trong ngành tín dụng đó là điều quan trọng nhất, lừa đảo chỉ là nhất thời và "giấy làm sao gói được lửa". Do đó, thông tin MB bank lừa đảo là hoàn toàn không đáng tin.   

Cần làm gì để mình không là nạn nhân của những chiêu lừa đảo núp danh MB Bank

mb-bank-lua-dao-4-1659618526

Cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo

Để không mắc bẫy lừa đảo từ kẻ xấu, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào khi chưa biết họ là ai và sử dụng vào mục đích gì.

Không nên truy cập vào các đường link gắn kèm trong nội dung tin nhắn lạ, không thực hiện thao tác vay tiền onile trên điện thoại theo các cú pháp được hướng dẫn bởi người lạ. Nhất là các thông tin liên quan trúng thưởng.

Đặc biệt, các giấy tờ như Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân; thông tin tài khoản cá nhân, tài khoản ngân hàng, các loại thẻ tín dụng do ngân hàng cấp tuyệt đối không được để lộ. Khi có người lạ gọi đến, bạn cần giữ bí mật, không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, thông tin về tài khoản ngân hàng...

Không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền thông qua tin nhắn của các trang mạng xã hội, kể là của người thân, bạn bè.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về câu chuyện lùm xùm của MB bank. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và tìm được câu trả lời MB bank lừa đảo chính xác nhất, cảm ơn bạn đã theo dõi  bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Phamxuanngochd

Ngân hàng MB bảo mật không cao mình nhờ làm thẻ napas onlyne ngân hàng vẫn cấp thẻ và áp trên điện thoại có hiện thẻ sau đó gửi mã xác thực đến nó bảo đọc mã để liên kết thẻ rồi rút hết tiền trong tk nếu là mã chuyển tiền mình tạo lệnh thì chấp nhận đây mã xác thực nó cũng liên kết rút được tiền nếu người trong ngân hàng lấy thì sao vì đây là làm onlyne

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 11:00 07/09/2023
img-avatar
Đức Vũ Nguyễn Đoàn

uy tín cái củ b. nuốt tiền, chuyển tiền ko đi, bảo trì không báo trước, rồi giam tiền nta mấy tháng ko chịu trả, gọi tổng đài nhân viên ko nghe. ngân hàng như cc!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 18:10 07/10/2022
img-avatar