Nên hay không nên đăng ký sử dụng gói Freeship Extra Shopee

19.02.2020 - 13:21

freeship extra shopee là gói miễn phí vận chuyển giảm 20k cho đơn hàng từ 50k hoặc giảm 70k cho đơn hàng từ 300k. Gói miễn phí vận chuyển này chính thức áp dụng ngày 17/02/2020 và có lợi cho cả Shop bán hàng cũng như với người mua? Vậy Freeship Extra là gì? Làm thế nào để tận dụng tối đa nhất hiệu quả của gói miễn phí vận chuyển này. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này nhé

freeship-extra-shopee-1582086098

Gói Freeship Extra Shopee là gì?

Với người mua hàng thì bạn sẽ được miễn phí vận chuyển lên tới 70k chứ không chỉ dừng lai ở mức 30k như trước. Còn với người bán thì tất nhiên khi dùng gói FreeShip Extra này sẽ gia tăng được doanh số nhiều hơn. Chi tiết mức hỗ trợ phí ship tối đa như sau:

freeship-extra-shopee-1

Cụ thể khi khách hàng mua hàng từ Shop có mua gói miễn phí vận chuyển Extra sẽ hưởng ưu đãi free ship như sau:

  • Đơn hàng trị giá từ 51K, khách áp mã miễn phí vận chuyển giảm được tối 20K.
  • Đơn hàng trị giá từ 152K, khách và Shop cùng tỉnh thành, khách áp mã miễn phí vận chuyển giảm được tối 30K.
  • Đơn hàng trị giá từ 301K, khách áp mã miễn phí vận chuyển giảm được tối 30K.

Điều kiện Shop mua gói miễn phí vận chuyển toàn XTRA

Gói freeship Extra hay còn gọi là XTRA không áp dụng cho Shopee Mall, Shop nước ngoài, Shop Retail. Như vậy, những Shop thường, Shop yêu thích sẽ có cơ mua gói trong mục thông báo của Shopee.

Hướng dẫn cách mua gói Freeship Extra Shopee

Khi mở gói Freeship Extra mới này shopee sẽ ngừng bán 2 gói Freeship 50K (cũ) và Freeship 300K. Vì thế đối với Shop đang tham gia gói Freeship này sẽ được tự nâng cấp lên gói MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN cho ĐƠN TỪ 50K.

Còn với các Shop chưa từng mua gói freeship thì bây giờ có thể mua gói freeship Extra mới này của Shopee với phí ban đầu là 20K.

MUA GÓI FREESHIP EXTRA

freeship-extra-shopee-5

Mức phí tham gia gói Freeship Extra mới này của Shopee chỉ 20k thôi nên các bạn mua và thanh toán trả trước ngay qua các hình thức như: ví Airpay, thẻ ngân hàng/thẻ tín dụng, ví Shopee. Trong vòng 1-2 ngày làm việc kể từ khi bạn đặt mua thành công, Shop bạn sẽ được thiết lập Miễn phí vận chuyển cho sản phẩm của Shop trên toàn quốc với đơn hàng từ 50K.

Lưu ý: 

Shopee chỉ tính ngày hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 thôi nhé. Nên nếu nhỡ mua vào ngày thứ 6 thì phải đến thứ 3 tuần tới shop bạn mới được kích hoạt tính năng freeship nên đừng nóng vội ha. 

Bạn chỉ phải đóng phí tham gia gói freeship XTRA với phí ban đầu là 20K và sử dụng cho đến khi Shop chủ động hủy gói.

Làm thế nào để hủy gói Freeship Extra Shopee

Lợi thì có lợi nhưng đổi lại thì Shop cũng sẽ phải mất thêm 1 khoản phí tương đối so với trước đây nên nếu doanh thu shop ít hoặc thấy gói này không cần thiết thì bạn có thể hủy gói này theo cách sau:

Bước 1: Shopee gửi thông báo kèm link hủy gói freeship vào thứ 2 mỗi tuần cho các shop bán hàng đã đăng ký mua gói này.

Bước 2: Shop đăng ký HỦY từ lúc nhận thông báo và cho đến thời hạn cuối cùng là 18h của thứ 4 tuần đó.

Bước 3: Shopee xử lý các yêu cầu hủy gói vào 0h thứ 6 cùng tuần.

Mỗi 1 tuần chỉ có 1 lần để bạn hủy thôi nên các shop nào muốn hủy thì chú ý nha.

Cách sử dụng gói miễn phí vận chuyển Freeship Extra Shopee hiệu quả nhất

Để có thể đưa ra quyết định đúng nhất có nên dùng gói miễn phí vận chuyển mới này của Shopee hay không thì chũng ta sẽ cùng đi phân tích những điểm lợi thế và hạn chế của nó. Cũng như đưa ra lời khuyên shop nào nên mua gói Freeship Extra này cũng như cách để các nhà bán hàng tận dùng được hiệu quả tối đa nhất.

Lợi ích khi sử dụng gói freeship Shopee Extra

Với tính năng mới này thì Shopee luôn ưu ái để quảng bá cũng như dành cho nó 1 vị trí đẹp nhất, dễ tìm nhất trên ngay trang chủ. Cụ thể như:

Sản phẩm hấp dẫn hơn với thẻ tag hot “FREESHIP EXTRA”.

freeship-extra-shopee-3

Sở hữu bộ lọc riêng trên app: gia tăng khách hàng tiềm năng tại trang tìm kiếm sản phẩm.

freeship-extra-shopee-4

Tăng cơ hội xuất hiện vào dịp sale Shopee hiện thị nguyên mục “Freeship Extra“ ở trang chủ.

freeship-extra-shopee-2

Khách hàng mua sản phẩm ở shop bạn dễ dàng hơn đặc biệt với những gian hàng bán sản phẩm có giá trị thấp hoặc giá trị cao.

Mức phí dịch vụ gói free ship Shopee đơn từ 50K Extra

Tiền phí dịch vụ gói freeship Extra là 5,5% tối đa 11K/sản phẩm (đã bao gồm VAT). Cao hơn so với mức bình thường 2% không sử dụng gói freeship extra này là 3.5%. 

Ví dụ thực tế như sau:

Sản phẩm Giá tiền Phí bình thường Phí theo freeship Extra
Sản phẩm A 100.000đ 100.000*2%=2.000đ 100.000*5.5%=5.500đ
Sản phẩm B 300.000đ 300.000*2%=6.000đ 300.000*5.5%=11.000đ
Tổng phí   8.000đ 16.500đ

Như vậy mức chênh giữa shop không mua gói freeship và có mua gói freeship của Shopee đến 48% khá cao với các shop bán các sản phẩm có giá trị thấp. Còn với các shop bán các sản phẩm cao từ 500k trở lên thì cũng chỉ chịu tối đa 11k/1 sp thôi đổi lại thì khách được miễn phí ship đến 70k chứ không phải là 30k. Nên các bạn cần cân đối và tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định nên mua gói Freeship Extra này không nhé

Shop bán hàng nào nên mua gói Freeship Extra Shopee

Theo chính sách hiện tại Shopee vẫn giữ nguyên chính sách miễn phí vận chuyển (tối đa 30K), cụ thể khách vẫn áp được mã MPVC với điều kiện như sau:

  • Từ 150K (đơn hàng cùng tỉnh/thành).
  • Từ 250K (đơn hàng khác tính/thành).

1. Đa số sản phẩm của Shop rơi vào 2 mốc giá 100K – 140K và 160K – 240K thì gói free ship extra không có tác dụng. Khách hàng thường không mua kèm thêm thì shop không nên mua gói này để tránh mất phí 5,5%.

2. Sản phẩm của shop bán có giá cao hơn 300K và kích thước cồng kềnh thì nên mua gói freeship 70K Shopee để có nhiều khách hơn. Vì hỗ trợ phí ship tối đa 70K tránh tình trạng khách ngại phí ship.

Trên đây mình vừa phân tích chi tiết ưu và nhược điểm của gói miễn phí vận chuyển mới Freeship Extra của Shopee. Hy vọng nó có thể giúp ích được nhiều cho các shop để gia tăng doanh thu bán hàng. Chúc các bạn thành công!

LINK ĐẶT MUA GÓI FREESHIP EXTRA

 
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

phuong thuy nguyen

Đối với người bán thì những bài viết trên đây giải thích và phân tích về cách thức hoạt động và chương trình của Shopee rất rõ ràng và dễ hiểu. Xin cảm ơn!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 07:03 29/08/2020
img-avatar