Ngày của cha là ngày nào trong năm nay? Top 10 món quà ý nghĩa tặng cha

11.04.2023 - 11:21

Bên cạnh ngày lễ của mẹ thì trong năm cũng có riêng một ngày dùng để tôn vinh sự đóng góp và những hi sinh cao cả của người cha. Ngày của Cha ra đời để những người làm con bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn đến với bậc sinh thành.

Tuy với du nhập vào nước ta khoảng vài năm gần đây, thế nhưng ngày lễ của cha này cũng gần trở nên phổ biến và được quan tâm nhiều hơn cả. Hãy cùng Chanh Tươi tìm hiểu thêm về nguồn gốc, ý nghĩa của ngày lễ ngày trong bài viết sau bạn nhé!

1. Ngày của cha là ngày nào?

Cũng như ngày của Mẹ, ngày lễ của Cha (tiếng anh gọi là ngày Father’s Day) không có cố định vào một ngày nào trong năm. Bởi theo nguồn gốc từ các quốc gia châu Âu và châu Mỹ, ngày lễ này sẽ rơi vào ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 dương lịch hàng năm. Tức là, tùy mỗi năm thì ngày lễ này sẽ rơi vào một ngày khác nhau.

Ngày của Cha

Chẳng hạn như trong năm 2023 này, ngày lễ của cha sẽ rơi vào ngày 18/06. Khi đến ngày này thì những người con trong gia đình sẽ dành tặng cho cha của mình những món quà, những lời chúc hay đơn giản là tình yêu thương để thể hiện sự biết ơn đối với những hi sinh thầm lặng mà cha đã dành cho mình.

Đếm ngược còn bao nhiêu ngày đến ngày của cha

2. Nguồn gốc và ý nghĩa ngày của cha

2.1. Nguồn gốc

Được biết, ngày lễ của cha được tổ chức và kỉ niệm phổ biến từ những năm đầu của thế kỷ 20 tại các quốc gia Châu Âu như Mỹ, Anh,… để bổ sung với ngày lễ của Mẹ. Mục đích của ngày này chính là để tôn vinh sự hi sinh cũng như tình yêu cao cả của các bậc làm cha làm mẹ. Vào ngày lễ của cha, tùy văn hóa cũng như phong tục mà các quốc gia trên thế giới sẽ cử hành lễ kỉ niệm theo những các riêng biệt và khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, chúng đều liên quan đến việc tặng quà, thực hiện các hoạt động gắn kết trong gia đình như ăn uống, đi du lịch với nhau,…

2.2. Ý nghĩa

Ngày của Cha mang một ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. Bởi đây chính là dịp để những người con thể hiện lòng kính trọng và sự yêu thương dành cho những người cha, người ông của mình. Tuy không dạt dào như tình yêu thương của mẹ, thế nhưng cha luôn dành cho chúng ta những tình cảm thầm kín và yêu thương nồng nàn từ sâu bên trong lòng. Sự hi sinh cao cả của cha chính là điều quan trọng giúp thành hình nên cuộc sống của mỗi chúng ta. Vậy nên, ngày lễ này chính là một cơ hội tuyệt vời để mỗi người chúng ta thể hiện tình yêu thương và niềm kiêu hãnh của mình với người cha, người bố.

Ngày của Cha

Đặc biệt, không chỉ là ngày để thể hiện tình yêu thương với người cha sinh ra mình mà đây cũng là dịp để bạn bày tỏ sự kính trọng, biết ơn với những người đàn ông có vai trò quan trọng như người ông, người dượng, anh trai hoặc chú bác,… Nếu bạn lấy ngày lễ này để kỉ niệm cho những người đặc biệt đó cũng chính là giúp thể hiện sự tin yêu, sự chân thành đến họ. Chứng minh với họ rằng họ thật sự quan trọng đến nhường nào trong cuộc sống của chúng ta.

3. Những lời chúc mừng ngày lễ của cha ý nghĩa nhất

Nếu ngại ngần trực tiếp mở lời thể hiện tình cảm với cha của mình vào ngày lễ đặc biệt này, bạn có thể sử dụng một bức thiệp, lá thư hoặc một tin nhắn để gửi đến họ. Dưới đây là một vài lời chúc mừng ngày lễ của cha ý nghĩa nhất mà bạn có thể dành tặng cho cha kính yêu

Những lời chúc ngày của cha bằng tiếng Việt ý nghĩa nhất

1. Bố à, con rất tự hào là con trai của bố. Con yêu bố!

2. Cảm ơn bố vì luôn đã ở bên con với tình yêu và sự dẫn lối lúc con cần!

3. Chúa đã tặng cho con một một quà tốt nhất đó là khi ông ấy đã tặng Cha cho con.

4. Bố à, bố là tất cả những kỷ niệm đẹp nhất của đời con.

5. Chúc mừng ngày lễ của Cha đến với người đàn ông đã dạy làm thể nào để bước đi, làm thế nào để để sống trở thành một người mạnh mẽ!

6. Con rất vui vì chúng ta đã rất nhiều thời gian để chia sẻ cùng nhau mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. ChúcCha luôn vui vẻ, sức khỏe, và mãi là người con yêu nhất.

7. Chúng con ngưỡng mộ người đang ông tốt và người Cha tuyệt vời mà chúng con đang có.

8. Bố đã và sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong tim của chúng con. Con yêu bố!

9. Bố à! Con cũng muốn cho con của con tất cả những gì tốt đẹp, những kỷ niệm sâu sắc và tình thương sâu sắc  giống như bố đã dành cho chúng con.

10. Cảm ơn Bố, con biết con đã không nói điều này hằng ngày với Bố. Con muốn cảm ơn Bố về tất cả những gì Bố đã làm cho con. Và điều quan trọng hơn con muốn nói… Con yêu Bố!

11. Không cần những triết lý khoa học, không cần những lập luận logic, chỉ cần một nụ cười của Bố là con biết con có thể làm được tất cả, chỉ cần một cái nắm tay của Bố là con như được truyền một động lực lớn lao. Chỉ cần một cuộc điện thoại là con biết Bố luôn luôn ở bên con. Con yêu Bố!

12. Con sẽ nói với Bố một điều bí mật, nhưng Bố phải hứa rằng không được nói điều đó với mẹ nhé. Con yêu Bố nhiều hơn mẹ đấy!

13. Mọi người đều có một người Bố. Nhưng Bố à, còn có một người bố tuyệt vời nhất. Con yêu Bố!

14. Bố đã nói Con là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng Đế dành cho Bố. Và Bố ơi! Bố cũng là món quà quý giá nhất mà Thượng Đế dành cho Con.

15. “Cảm ơn Cha… Người tryền cảm hứng cho cuộc sống của con. Người cho con tình yêu. Cho con sự tha thứ, âu yếm, ân cần và chăm sóc…”

16. Con cám ơn cha rất nhiều vì đã cùng mẹ sinh ra con và nuôi dưỡng con trưởng thành như bây giờ. Cảm ơn cha về những hi sinh, những nhọc nhằn mà cha đã phải trải qua để chăm sóc con nên người. Nhân ngày của cha, con chúc cha của con luôn vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày. Con và cả nhà yêu cha nhiều lắm!

Ngày của Cha

17. Không chỉ trong ngày hôm nay mà con kính chúc cha 365 ngày đều hạnh phúc và vui vẻ. Chúc cha luôn khỏe mạnh để sống đời đời với chúng con, cha luôn là trụ cột vững chắc, là niềm tự hào của cả gia đình mình. Con sẽ mãi noi theo tấm gương là cha để trở thành người tốt hơn trên cuộc đời này, con yêu cha!

18. Chúc cha luôn mạnh khỏe và vui vẻ bên cạnh gia đình mình. Con và các anh/chị/em cảm ơn cha nhiều vì đã hi sinh tất cả để nuôi nấng chúng con đến ngày hôm nay. Chúng con tự hào về cha nhiều lắm.

19. Với con, cha luôn là người tuyệt vời nhất trên thế gian này. Ngày của cha con chúc cha luôn mạnh khỏe hạnh phúc và vui vẻ bên cạnh con và mẹ nhé!

20. Hôm nay là ngày lễ của cha, tuy không ở gần để trực tiếp dành tặng cho cha những món quà được nhưng con luôn yêu thương cha nhiều. Cha chính là nguồn sống của con, chúc cha một ngày lễ vui vẻ và thật nhiều hạnh phúc!

Lời chúc cha bằng tiếng Anh hay nhất

1. You are all the best. Happy Father’s Day.

-> Bố là tất cả những gì tuyệt vời nhất. Chúc bố ngày của Cha hạnh phúc

2. Dad, thank you for inspiring my life, for giving my love, for being forgiving, for being affectionate, kind and caring. You’re the best!

-> Bố là người truyền cảm hứng cho con, là người cho con tình yêu, cho con sự tha thứ và sự âu yếm, ân cần, chăm sóc. Bố là tuyệt nhất!

3. I wish you not only the Father’s Day but also every day is the happiest day. I love you.

-> Con chúc bố không chỉ ngày của Cha mà tất cả mọi ngày đều là ngày hạnh phúc nhất. Con yêu bố.

4. If I was given a chance to start all over again, there are a lot of things I’d change about my life except one thing… my dad, who’s been there for me through it all. Love you.

-> Nếu con được đưa cho một cơ hội để bắt đầu lại mọi thứ từ đầu, có rất nhiều điều con muốn thay đổi trong cuộc đời của con nhưng ngoại trừ một thứ đó là bố. Người đã ở đó giúp cho con vượt qua tất cả. yêu Bố!

5. My love for you is like a freeway during peak hour. It is plagued by the traffic of my teeny tantrums and stop lights of my moody outburst. But at the end of the day it leads straight to just one destination – your heart. I love you daddy.

-> Tình yêu của con dành cho bố giống như đường cao tốc trong giờ cao điểm. Nó bị cản trở bởi những cơn giận giữ của tuổi mới lớn, những ngày đèn đỏ hay những hôm ủ rũ của con. Nhưng đến cuối ngày, con đường đó dẫn thẳng đến một điểm dừng – trái tim của bố. Con yêu bố.

6. Superman is not a fictional character found only in comic books and movies. He is my dad who I love to bits.

-> Siêu nhân không phải là nhân vật hư cấu mà chúng ta chỉ tìm thấy được ở trong truyện tranh và trong các bộ phim. Đó chính là bố của tôi và tôi yêu ông rất nhiều.

7. I hope this Father’s Day is as happy and special as you made me feel as my father growing up.

-> Con hy vọng cha sẽ cảm thấy thật hạnh phúc trong ngày của Cha, giống như niềm hạnh phúc mà cha đã trao gửi cho con từng ngày, nuôi con khôn lớn

8. I hope you know that I am grateful for having such an awesome dad. Happy Father’s Day!

-> Con hy vọng bố biết rằng con biết ơn vì con đã có một người cha tuyệt vời. Chúc mừng ngày của cha.

9. God gives boys fathers so they can learn how to be men, but God gives girls fathers so they can know how they should be treated by men.

-> Chúa ban cho những người cha con trai để họ có thể học cách trở thành đàn ông, nhưng Chúa ban cho những người cha con gái để họ có thể biết họ nên đối xử với đàn ông như thế nào

4. Gợi ý 10 món quà tặng cha ý nghĩa nhất

Có phải bạn đang lên kế hoạch mua quà tặng cha mình vào ngày lễ của Cha sắp tới? Đừng bỏ qua gợi ý về 10 món quà tặng cha ý nghĩa ở dưới đây, đảm bảo bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc chọn lựa đấy nhé!

Ngày của Cha

4.1. Một bộ quần áo mới

Đã bao lâu rồi bạn chưa dành tặng cho người cha của mình một chiếc áo sơ mi hay bộ đồ mới? Nhân ngày lễ đặc biệt này, sẽ thật tuyệt nếu tặng cha một món quà ý nghĩa như này mà phải không? Bạn có thể chọn một chiếc áo sơ mi, quần âu hoặc bất kì áo quần nào có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với độ tuổi của cha mình. Dù đây là ý tưởng không còn mới mẻ thế nhưng món quà này luôn là ý nghĩa và đáng trân trọng nhất dành cho các bậc làm cha. Đặc biệt hơn, bạn có thể tặng kèm cha mình một vài món phụ kiện với bộ trang phục như cà vạt, thắt lưng,… cũng rất lý tưởng đó nhé!

4.2. Một chuyến du lịch

Cha mẹ bạn đã phải hi sinh rất nhiều trong cuộc đời và dành phần lớn thời gian để làm việc nuôi dưỡng bạn. Vậy thì còn lý do gì mà bạn không dành tặng họ một chuyến du lịch nghỉ dưỡng trong dịp lễ đặc biệt này phải không? Không nhất thiết phải chọn những chuyến đi xa xỉ tận châu Âu, chỉ cần bạn mua tặng cho cha mình một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại các resort trong nước cũng rất tuyệt vời rồi đấy. Đảm bảo cha bạn sẽ rất hạnh phúc và vui mừng khi nhận được món quà đáng yêu này từ bạn đó nhé!

Ngày của Cha

COMBO VOUCHER DU LỊCH GIÁ RẺ NHẤT

4.3. Một chiếc smartphone mới

Đừng nghĩ rằng người lớn tuổi thì không cần sử dụng những thiết bị công nghệ này nhé. Nếu bạn ít khi được ở gần cha mình, một chiếc điện thoại thông minh sẽ là món quà ý nghĩa và không thể lý tưởng hơn. Bạn có thể hướng dẫn cho cha mình cách sử dụng máy, mọi thao tác để có thể gọi điện video với cha,… Thêm nữa, có chiếc điện thoại thì việc đọc báo, xem tin tức của cha bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều đó.

4.4. Một bộ tách trà

Đây hẳn là món quà mà ít có ai nghĩ đến, thế nhưng cũng lại rất ý nghĩa đối với các ông bố đó nhé. Bạn tặng cho cha một bộ tách trà vào ngày của cha không chỉ thể hiện sự quan tâm của mình đến sức khỏe của cha mà đó còn là các thể hiện tình yêu thương cực kỳ tinh tế. Còn gì tuyệt hơn khi cứ mỗi sáng hay chiều chiều, cha bạn vừa có thể ngồi nhâm nhi trà pha từ tách con mình tặng vừa tâm sự với những ông bạn hàng xóm phải không nào?

Ngày của Cha

BST BỘ TÁCH TRÀ ĐẸP NHẤT

4.5. Một đôi giày

Giày cũng chính là một trong những món quà ý nghĩa mà bạn có thể dùng để tặng cha trong dịp lễ đặc biệt này. Đây sẽ như một lời cảm ơn đầy yêu thương mà bạn có thể dành cho cha của mình. Bởi giày thường mang những thông điệp về sự mới mẻ, sự tràn đầy hạnh phúc.

Tặng giày cho cha cũng chính là thể hiện cho sự hi vọng người thân của mình có thể có những cuộc hành trình tuyệt vời khi đi làm, đi chơi,… Bạn có thể chọn cho bố của mình một đôi giày da xịn hoặc giày thể thao, tùy nhu cầu cũng như sở thích của phụ huynh nhà mình nhé!

4.6. Máy cạo râu

Đối với người đàn ông, chiếc dao cạo râu chính là vật dụng quen thuộc và không thể thiếu trong đời sống. Bởi vậy, sẽ thật tuyệt nếu bạn dành tặng cho cha mình một món quà gần gũi như vậy phải không? Một chiếc máy cạo râu chất lượng sẽ giúp cha bạn có thể thực hiện quá trình này nhanh chóng và gọn lẹ hơn. Đặc biệt, đây sẽ còn thể hiện sự quan tâm cực kỳ tinh ý của bạn nữa đó nhé. Giá của mặt hàng này cũng không quá cao, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 200.000 – 1.000.000 đồng là đã có một món quà vừa tiện lợi vừa chất lượng để tặng cho người thân của mình rồi đó.

Ngày của Cha

BST MÁY CẠO RÂU XỊN XÒ NHẤT

4.7. Một cái ôm ấm áp

Đã bao lâu rồi bạn chưa thể hiện tình yêu thương với người thân của mình bằng những cái ôm ấm áp? Vậy, trong ngày của Cha này, hãy tranh thủ tận dụng chúng để thực hiện những hành động yêu thương này ngay thôi. Bạn hãy trở về nhà, ôm người cha của mình một cách thật gần gũi và ấp áp như những ngày còn bé thơ. Đây chính là món quà đáng yêu nhất mà bất kỳ một người làm cha nào cũng mong muốn nhận được từ người con của mình đó. Không chỉ thể hiện sự yêu thương, đây còn là cách để bạn bày tỏ niềm hạnh phúc, sự kính trọng và tin yêu của mình với người thân bên cạnh đó nhé!

4.8. Một bữa ăn sum họp cả gia đình

Khi chúng ta lớn lên, đồng nghĩa với việc rời xa vòng tay gia đình sẽ càng lâu hơn. Bởi thế, với một vài gia đình việc sum họp đầy đủ mọi thành viên trong nhà là một điều xa xỉ. Nhân ngày lễ của Cha đặc biệt này, bạn hãy dành tặng cho người thân một mình một bữa cơm ấm cúng với đầy đủ thành viên thử nhé. Hãy cùng những người anh chị em của mình “lăn xả” vô bếp để nấu những món ăn ngon mà cha bạn thích nhất. Đảm bảo rằng món quà đặc biệt này sẽ khiến người cha của bạn xúc động lắm đấy.

Ngày của Cha

4.9. Một chiếc đồng hồ

Đồng hồ luôn là một trong những món quà ý nghĩa được nhiều người chọn lựa nhất vào dịp ngày của Cha. Bởi đây không chỉ đơn thuần chỉ là một dụng cụ đo đế thời gian mà nó còn là vật nhắc nhở chúng ta nhớ về những khoảnh khắc, kỉ niệm đáng quý. Ngoài ra, nếu cha của bạn vẫn còn đang đi làm, một chiếc đồng hồ hẳn sẽ là món phụ kiện tuyệt vời để ông ấy thể hiện phong thái đĩnh đạc cùng đẳng cấp thời trang. Bởi vậy, nếu có chi phí thì bạn hãy chọn ngay món quà này để tặng cho người thân của mình vào dịp lễ sắp tới nhé!

4.10. Một lời chúc từ thiệp hoặc tin nhắn

Nếu bạn ở xa gia đình và không có cơ hội để trực tiếp dành tặng những món quà cho bố yêu thì cũng đừng lo lắng. Chỉ cần chưa đến vài phút ngắn ngủi, bạn hãy gửi tặng tới người thân mình những lời chúc thật ý nghĩa và thân thương. Chẳng cần thiết phải là những món quà xa hoa đắt đỏ gì, đảm bảo chỉ cần một lời nhắn gửi đi kèm với ba từ “con yêu bố”. Bất cứ một bậc sinh thành nào khi nhận được những lời này từ con cái của mình chắc chắn cũng đều cực kỳ hạnh phúc và mãn nguyện cho xem.

Ngày của Cha

Trên đây là thông tin tổng hợp về ngày của Cha mà mình muốn gửi đến bạn. Hi vọng sau khi bạn đọc xong bài viết này đã có thể chọn cho mình được món quà phù hợp nhất để dành tặng cho cha của mình rồi. Chúc bạn và gia đình sẽ cùng nhau đón một ngày lễ kỉ niệm thật nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!