Các cách xóa tài khoản trên Lazada và những điều bạn cần lưu ý

18.03.2022 - 09:08

Lazada là một trong những trang thương mại điện tử lớn hiện nay, với nhu cầu mua sắm online ngày càng mạnh mẽ thì Lazada hoàn toàn không xa lạ gì với các chị em chúng mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng tài khoản Lazada cũng có thể xóa được nếu không sử dụng nữa. Do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn cách xóa tài khoản trên Lazada và những điều bạn cần lưu ý.

1. Cách xóa tài khoản Lazada trên App điện thoại

Nếu bạn không có nhu cầu tiếp tục sử dụng tài khoản của mình để mua sắp trên Lazada nữa thì có thể trực tiếp xóa ứng dụng để đóng tài khoản. Tuy nhiên, làm vậy sẽ không xóa được luôn tài khoản. 

Đây là cách xóa tài khoản trên Lazada đơn giản nhất đối với những bạn đã có sẵn app Lazada trên chiếc điện thoại của mình (Bạn có thể tải về đối với hệ IOS bạn lên App Store còn Android bạn vào CH Play):

  • Bước 1: Đầu tiên bạn mở app Lazada có sẵn trên điện thoại rồi đăng nhập vào tài khoản bạn muốn xóa
  • Bước 2:  Bạn tìm và chọn mục tài khoản 
  • Bước 3: Tại mục tài khoản, bạn kéo xuống chọn chat với Lazada cũng có nghĩa là chat với CLEO
  • Bước 4: Chọn mục chat với Lazada và gõ "xóa tài khoản". Hệ thống sẽ hỏi rằng bạn có muốn chat với nhân viên không, bạn chọn Có
  • Bước 5: Khi gặp nhân viên, hãy trao đổi với họ về việc bạn muốn xóa tài khoản. Họ sẽ trợ giúp cho bạn về thao tác xóa tài khoản.

Khi trao đổi với nhân viên bạn nên suy nghĩ kỹ về vấn đề tại sao muốn xóa tài khoản, vì rất có khả năng nhân viên sẽ hỏi bạn lý do, và bạn có thể nói rằng mình muốn xóa tài khoản cũ này để lập cái mới, hoặc không có nhu cầu sử dụng nữa,..

Tuy nhiên, bạn yên tâm vì nếu đó là mong muốn của bạn thì nhân viên cũng sẽ hỗ trợ giúp bạn tìm cách xóa tài khoản Lazada.

cach-xoa-tai-khoan-tren-lazada2-1647270136

2. Cách xóa tài khoản Lazada trên máy tính.

Nếu như bạn đã lỡ xóa app Lazada trên điện thoại rồi nhưng lại muốn xóa tài khoản thì bạn cũng có thể lựa chọn cách xóa tài khoản trên Lazada bằng máy tính. Các bước xóa cũng tương tự nhau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang hỗ trợ của Lazada với đường link Lazada.vn
  • Bước 2: Kéo tìm mục chat với Lazada
  • Bước 3: Tiến hành nhắn " Xóa tài khoản" và chọn Có thể gặp nhân viên hỗ trợ 

Các bước còn lại sẽ giống với cách xóa tài khoản trên Lazada với ứng dụng điện thoại.

Trong quá trình trao đổi với nhân viên, họ sẽ hỏi bạn lý do muốn xóa tài khoản, bạn chỉ cần trả lời mong muốn của mình hoặc có thể trả lời không có nhu cầu sử dụng tài khoản đó nữa, muốn tạo tài khoản với email và số điện thoại khác.

cach-xoa-tai-khoan-tren-lazada1-1647270155

3. Cách xóa tài khoản Lazada seller

Các trang thương mại điện tử như Lazada sẽ không cung cấp tính năng xóa tài khoản trực tiếp cho bạn hay cả cho những gian hàng trên đó. Nhưng có một số lưu ý như việc phải hoàn tất các đơn hàng hay đảm bảo các thủ tục bảo hành trước khi xóa tài khoản.

Các cách xóa tài khoản Lazada mua hàng hay đối với các seller nhìn chung đều phải chọn "Trò chuyện ngay" để trao đổi với nhân viên hỗ trợ. Bạn chỉ cần nói rõ yêu cầu của mình các nhân viên sẽ giúp bạn một cách nhanh và hiệu quả nhất.

4. Những lưu ý trước khi xóa tài khoản Lazada

Trước khi xóa tài khoản Lazada bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau:

  • Bạn phải đảm bảo hoàn tất các giao dịch cũng như chắc chắn rằng không có đơn hàng nào đang trong trạng thái xác nhận, chờ vận chuyển hay đang giao hàng. Tất cả phải về trạng thái hoàn tất trước khi tìm cách xóa tài khoản.
  • Email và số điện thoại dùng cho tài khoản này sẽ không còn dùng được trên hệ thống Lazada và bị vô hiệu hóa. Đồng thời, bạn sẽ không thể dùng email hay số điện thoại này để lập lại một tài khoản Lazada khác nữa.
  • Trước khi xóa tài khoản bạn nên kiểm tra và xác nhận xem còn muốn trả hàng hay hoàn tiền cho đơn hàng nào không, vì bạn sẽ không thể thực hiện giao dịch trả hàng hay hoàn tiền trên tài khoản bạn chọn xóa.
  • Trong vòng một tháng kể từ lần truy cập gần nhất bạn có thể mở lại tài khoản đó nếu thay đổi ý định. Nhưng nếu không được bạn cũng có thể liên hệ với nhân viên của Lazada để trao đổi và hỗ trợ bạn.

Dù bạn có mong muốn xóa tài khoản Lazada nhanh chóng thì cũng nên để ý kỹ những điều trên và chắc chắn với mong muốn của mình vì có thể sẽ ảnh hưởng đến lợi ích  cũng như dẫn đến mất một số quyền lợi của bạn.

Với các cách xóa trên, chủ yếu bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian để trao đổi với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada là họ sẽ hỗ trợ giúp bạn xóa tài khoản. Đồng thời, bạn cũng nên chọn cách xóa phù hợp nhất với mình vì như thế sẽ hoàn thành thủ tục nhanh hơn.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cụ thể giúp bạn xóa tài khoản Lazada. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn giúp bạn tìm được cách xóa tài khoản trên Lazada phù hợp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!