Review nồi nấu cháo chậm Fatz có thật sự tốt như lời đồn?

02.02.2023 - 10:43

Các chị em nội trợ hẳn không xa lạ gì với nồi nấu cháo chậm Fatz, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ thì nồi nấu cháo chậm thương hiệu Fatz thực sự là một cứu cánh tuyệt vời. 

Vậy điều gì đã khiến dòng sản phẩm này chiếm được lòng tin của các mẹ đến vậy. Bài viết này Chanh Tươi Review sẽ đánh giá chi tiết ưu, nhược điểm, tính năng, công dụng của loại nồi này, để xem thật sự nó có tốt như lời đồn không nhé?

Nồi nấu chậm Fatz của nước nào?

Nồi nấu chậm, còn được gọi là crockpot, là một thiết bị nhà bếp được thiết kế để nấu thức ăn lâu, hầm chín ở nhiệt độ thấp. Đặc biệt, với những tính năng nổi trội, loại nồi này có khả năng giữ được tối đa hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn. Với tính tiện dụng và nhu cầu cuộc sống hiện đại, dòng sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong nhiều hộ gia đình hiện nay.

Nồi nấu chậm Fatz là dòng sản phẩm của thương hiệu Fatzbaby - đây là thương hiệu uy tín đến từ Hàn Quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm gia dụng và trẻ em, Fatzbaby đã khẳng định mình là một thương hiệu hàng đầu trong ngành. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, sản phẩm của công ty đã được phân phối và sử dụng rộng rãi tại Châu Âu, Châu Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đạt tiêu chuẩn chất lượng cao của CE Châu Âu và được người tiêu dùng đánh giá cao.

noi-nau-chao-cham-fatz
Nồi nấu cháo chậm thương hiệu Fatzbaby

Review nồi nấu cháo chậm Fatz có thực sự tốt ?

Để biết chính xác nồi nấu chậm Fatz có thật sự chất lượng hay không chúng ta hãy cùng đánh giá trên một số tiêu chí sau:

1. Thiết kế, chất liệu

Nồi nấu chậm Fatz được biết đến với kiểu dáng thời trang, hiện đại với tông màu chủ đạo là trắng và bạc mang đến cảm giác sang trọng, cao cấp phù hợp với nhiều không gian. Nồi được làm từ chất liệu sứ không gây độc hại cho người dùng, có khả năng chống dính và độ bền tốt, cũng như dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

2. Một số đặc điểm nổi bật của nồi nấu cháo Fatz

Do sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nên nồi nấu chậm Fatz rất được lòng các mẹ nội trợ. Cùng xem qua một số điểm đặc biệt này nhé!

An toàn về chất liệu

Nồi nấu chậm Fatz được thiết kế với phong cách sang trọng, hiện đại. Chất liệu làm từ sứ ceramic không độc hại, chống dính, dễ dàng lau chùi, vệ sinh sản phẩm.

Linh hoạt nhiều chế độ nấu

Nồi nấu cháo chậm Fatz giúp mẹ chủ động lên kế hoạch chuẩn bị các bữa ăn dặm cho con. Nồi gồm 2 chế độ: Nấu chậm và nấu nhanh để bạn lựa chọn.

  • Chế độ nấu chậm: Làm chín thức ăn với nhiệt độ thấp trong thời gian dài giúp giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng có trong thức ăn, giúp bé dễ tiêu hóa hơn. Đồng thời với chức năng này, mẹ có thể chuẩn bị bữa sáng cho con từ hôm trước.
  • Chế độ nấu nhanh: Bên cạnh chế độ nấu chậm, nồi nấu cháo Fatz có thêm chế độ nấu nhanh để hỗ trợ mẹ trong những lúc bận rộn. Tuy nhiên, thời gian nấu chín thức ăn vẫn dài hơn nấu truyền thống để đảm bảo độ chín, chế độ dinh dưỡng và độ mềm nhừ của thức ăn.

Tích hợp chức năng giữ ấm

Khi sử dụng nồi nấu chậm Fatz, thức ăn sau khi được nấu xong, chúng sẽ được giữ ấm lên đến 4 giờ, giúp thức ăn luôn được ấm nóng, thơm ngon như vừa mới nấu. Mẹ không tốn thời gian hâm đi hâm lại thức ăn nhiều lần và không làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong món ăn.

Bảng điều khiển tiện lợi

Nồi nấu chậm Fatz sử dụng núm điều khiến cực kỳ tiện lợi và đơn giản. Núm vặn được thiết kế ở giữa nồi giúp việc quan sát và dùng dễ dàng hơn. Bạn có thể xoay núm vặn chọn chế độ nấu nhanh/ nấu chậm khi nấu, sau đó xoay sang chế độ giữ ấm khi cần rất đơn giản.

noi-nau-chao-cham-fatz1
Nồi nấu giữ được tối đa chất dinh dưỡng.

Mua nồi nấu chậm Fatz 1.5L ngay tại đây

Đánh giá ưu, nhược điểm nồi nấu chậm Fatz

Để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các sản phẩm nồi nấu cháo chậm thương hiệu Fatz thì Chanh Tươi Review sẽ liệt kê các ưu, nhược điểm của chúng cho bạn dễ đánh giá nhé!

Ưu điểm

Là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc.

Thiết kế gọn nhẹ, bắt mắt, phù hợp với hầu hết không gian thẩm mỹ.

Sản phẩm được áp dụng công thức nấu chậm với thực đơn đa dạng, giúp bạn có thể nấu ăn tại nhà vô cùng tiết kiệm thời gian.

Chất liệu nồi được làm bằng sứ an toàn, có độ bền cao, hơn nữa được phủ lớp chống bụi bẩn để việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Nhiều chức năng nấu ăn đa dạng, giúp bạn có thể nấu nhiều món ăn khác nhau.

Mức giá thành của nồi nấu chậm Fatz thuộc phân khúc bình dân dễ dàng tìm mua được.

Thức ăn khi được nấu với sản phẩm cho khả năng chín nhừ, thơm ngon, bổ dưỡng, giúp giữ lại tối đa dinh dưỡng cho người dùng.

Dễ dàng vệ sinh sản phẩm sau khi sử dụng.

Đa dạng về dung tích nồi từ 1.5-2-2.5 lít cho các mẹ lựa chọn.

Nhược điểm

không có chế độ tự ngắt, cho nên khá bất tiện cho những người bận rộn.

Nắp nồi được làm bằng kính cho nên rất dễ vỡ khi va chạm mạnh.

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu chậm Fatz đúng cách

Cách sử dụng nồi nấu cháo chậm Fatz rất đơn giản nhưng có thể chúng sẽ khác so với công thức truyền thống. Nồi nấu cháo chậm thường có hai chế độ: nấu nhanh và nấu chậm, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thời gian của chúng. Thức ăn có thể được làm nóng từ từ cả ngày hoặc làm nóng trong vài giờ.

Dưới đây là bảng thời gian điều chỉnh công thức nấu ăn bằng nồi nấu cháo chậm Fazt, các bạn có thể tham khảo:

Thời gian nấu truyền thốngNấu nhanhNấu chậm   Giữ ấm
30 phút3 giờ- 4 giờ6 giờ- 8 giờChỉ giữ ấm thức ăn sau khi nấu ( tối đa 4 giờ )
35 - 60 phút5 giờ- 6 giờ8 giờ- 10 giờ
1 giờ- 3 giờ7 giờ- giờ 10 giờ- 12 giờ

Bạn lần lượt thực hiện theo các bước sau đây để sử dụng nồi nấu cháo Fatz: 

  • Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu vào trong nồi sứ. 

Lưu ý: Khoảng cách từ thức ăn đến miệng nồi là 2 cm.

  • Bước 2: Đặt nồi sứ vào để đun nóng.
  • Bước 3: Đậy nắp và cắm nguồn điện.
  • Bước 4: Xoay núm điều khiển để bị lựa chọn chế độ nấu nhanh hay nấu chậm. 

Lưu ý: Chế độ nấu Nhanh hay nấu Chậm còn tùy thuộc vào công thức món ăn, khẩu vị và thời gian của bạn.

  • Bước 5: Sử dụng nút Giữ Ấm để giữ thức ăn đã được nấu chín ở nhiệt độ lý tưởng cho đến lúc ăn.
  • Bước 6: Sau khi sử dụng xong, xoay núm điều khiển về nút OFF và tắt nguồn điện.

Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng nồi nấu cháo chậm Fatz

noi-nau-chao-cham-fatz2
Nồi nấu chậm Fatz chế biến được nhiều món.

Xem thêm:

Review các loại nồi nấu cháo chậm Bear cho hành trình ăn dặm

Để đảm bảo an toàn và phát huy tối ưu các tính năng của nồi nấu cháo chậm Fatz thì bạn cần nhớ một số lưu ý nhỏ sau:

  • Không dùng nồi khi tay ướt.
  • Nắp hoặc nồi sứ sau khi vừa mới nấu xong sẽ rất nóng nên bạn nhớ không sử dụng tay trần.
  • Khi bỏ nắp ra khỏi nồi sứ, để tránh tình trạng bị bỏng hơi nước, bạn hãy cầm núm và từ từ nhấc sang 1 bên để hơi nước thoát ra ngoài trước.
  • Không chạm tay vào bề mặt, sử dụng tay cầm và núm tay cầm khi tháo nắp nồi và nồi sứ ra khỏi để đun nóng.
  • Hãy đặt dưới nồi sứ một tấm đệm vững trước khi đặt nồi sứ lên bàn hoặc mặt quầy.
  • Tuyệt đối không thêm nước lạnh vào nồi sứ đang nóng.
  • Không đun nồi nấu cháo chậm khi chưa có nguyên liệu hoặc nồi sứ không có nước.
  • Không đun đế nồi với bất cứ loại nồi khác, bắt buộc phải sử dụng nồi sứ đã được cung cấp khi mua hàng, để tránh hỏng hóc hay sốc nhiệt.

Nồi nấu chậm Fatz mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Cũng như các loại sản phẩm khác, hiện nay nồi nấu chậm Fatz xuất hiện hàng giả nhái, hàng kém chất lượng cũng nhiều, nên khi chọn mua bạn nên chọn những đơn vị uy tín, có tên tuổi. Bạn có thể tới các cửa hàng đồ gia dụng, Điện Máy Xanh, Siêu thị chợ lớn, các cửa hàng đồ gia dụng nhập khẩu Hàn… để tìm mua. Hoặc có thể đặt hàng online qua các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki…nhưng bạn nhớ tìm hiểu kỹ shop nào uy tín, có nhiều phản hồi tốt rồi mới đặt hàng, tránh trường hợp tiền mất tật mang nhé!

Mua nồi nấu chậm Fatz 1.5L

lazada

494.000 ₫

Mua nồi nấu chậm Fatz 2.5L

lazada

1.044.000 ₫

Nồi nấu chậm Fatz có mức giá vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt. Giá dao động từ 450.000 - 1.044.000 đồng. Tuy nhiên, giá thành có thể thay đổi tùy theo đơn vị bán hàng, loại nồi và các chương trình khuyến mại đi kèm. Bạn nhớ tham khảo và tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua nhé!

Trên đây là bài viết đánh giá chi tiết về nồi nấu cháo chậm Fatz. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!