Review nước rửa bình sữa Pigeon có tốt và an toàn cho bé không?

13.01.2023 - 09:59

Nước rửa bình sữa Pigeon là một cái tên được quan tâm của không ít mẹ bỉm sữa. Tâm lý chung là người mẹ sẽ luôn muốn dành những gì tốt đẹp cho đứa con của mình, vì vậy khi chọn các sản phẩm liên quan đến bé yêu lại càng được cân nhắc kỹ lưỡng.

Nhiều mẹ vẫn còn khá băn khoăn liệu rằng nước rửa bình sữa nhà Pigeon có tốt? có an toàn? Mình cũng là một người mẹ nên mình rất đồng cảm về nỗi lo ngại này, do đó mình viết bài này và muốn chia sẻ những trải nghiệm của bản thân sau một thời gian dùng nước rửa bình sữa Pigeon để mọi người tham khảo.

Đôi nét về thương hiệu Pigeon

Pigeon được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1957 bởi ông Yuichi Nakata. Thấu hiểu sâu sắc từ các nhu cầu của mẹ và em bé, Pigeon trong hơn 60 năm qua đã tạo nên một hệ sinh thái các sản phẩm chăm sóc chất lượng cao.

Tại Việt Nam, Pigeon có lịch sử hơn 20 năm phát triển và được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Minh Việt (IMV). IMV cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam kinh doanh độc quyền các mặt hàng Pigeon để đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm nhập khẩu chính hãng, chất lượng theo quy chuẩn sản xuất từ Nhật Bản.

Biểu tượng của Pigeon là 2 trái tim lồng vào nhau – đó là trái tim của Mẹ và Bé. Trái tim mẹ đang bao trùm trái tim nhỏ của Bé để thể hiện một tình yêu vô tận của Mẹ dành cho Bé. Pigeon cố gắng để trở thành một quả tim lớn hơn nữa, bao trùm cả Mẹ và Bé.

Pigeon được công nhận là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất đồ dùng cho trẻ sơ sinh như: Nước rửa bình sữa, bình sữa trẻ em, thấm sữa cho mẹ, núm ty, máy tiệt trùng bình sữa, ti ngậm, tắm gội cho bé... rất được các bà mẹ ưa chuộng.

nuoc-rua-binh-sua-pigeon
Thương hiệu Pigeon

Tại sao nên dùng dung dịch rửa bình sữa chuyên dụng?

Như chúng ta được biết sữa là một môi trường dinh dưỡng rất dễ cho vi khuẩn phát triển và bình sữa là nơi có mối nguy rất cao nếu chúng ta không thể vệ sinh sạch hoàn toàn bình sữa của bé.

Do vậy, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cần một sản phẩm dùng cho bé phải đảm bảo an toàn tuyệt đối nên nhà sản xuất đã nghiên cứu cho ra đời dung dịch rửa bình sữa chuyên dụng, được chứng minh có tầm quan trọng như sau:

Khắc phục các nguy cơ tiềm ẩn cho trẻ với các cách rửa thông thường

Trong sữa mẹ có chứa thành phần chất béo không tan trong nước nên không thể hòa tan vào trong nước và tất nhiên bạn không thể làm sạch chỉ với nước thông thường. Bên cạnh đó, các giọt chất béo này bám trên thành bình rất dễ nhầm lẫn với nước, mẹo nhỏ để bạn phát hiện là sờ vào thành bình thấy nhớt nhớt.

Chất béo bám lâu trong thành bình là môi trường thuận lợi để phát triển thành ổ vi khuẩn, nguồn gây bệnh cho hệ tiêu hóa yếu ớt của trẻ, khiến trẻ rất dễ bị rối loạn đường tiêu hóa gây ra các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài…

Nhiều mẹ sử dụng phương pháp rửa với nước sau đó tiệt trùng bình ở nhiệt độ cao: Ở nhiệt độ cao, bình sữa được sạch khuẩn nhưng lại tồn tại nguy cơ giải phóng BPA từ bình nhựa. Hơn nữa, việc tiệt trùng này rất mất công chuẩn bị, mất khoảng 5 -7 phút mẹ mới thực hiện xong.

Còn đối với nước rửa chén bát thông thường sẽ có chứa các chất tẩy rửa mạnh, có sử dụng hương liệu nên dù rửa bình sữa sạch bong kin kít nhưng lại rất dễ ảnh hưởng cho sức khỏe trẻ nhỏ do các hóa chất tồn dư, bám vào thành bình sữa.

Khi chúng ta vệ sinh bình sữa với nước rửa chuyên dụng với cọ rửa, kết hợp với việc tiệt trùng bình sữa mang lại hiệu quả cao hơn những cách kể trên và vô cùng dễ thực hiện. 

Hơn nữa, sức khỏe của bé cũng được đảm bảo tuyệt đối do các thành phần từ nước rửa hoàn toàn tự nhiên và được nghiên cứu phù hợp với trẻ và không quá tốn kém cũng như mất thời gian, công sức.

An toàn, thân thiện cho bé

Sản phẩm nước rửa bình được tạo ra có nguồn gốc hoàn toàn 100% từ thiên nhiên như lá tía tô, lúa mạch, cọ… không hương liệu, chất bảo quản, không gây kích ứng, không chứa chất gây độc hại nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Sản phẩm vừa có tính kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả lại đảm bảo an toàn với trẻ sơ sinh nên khẳng định được ưu điểm vượt trội với cách rửa bình thông thường.

nuoc-rua-binh-sua-pigeon
Nước rửa bình sữa an toàn cho bé

Nước rửa bình sữa vừa tiết kiệm, vừa tiện dụng

Bên cạnh việc vệ sinh bình sữa thì nước rửa chuyên dụng còn có thể vệ sinh các dụng cụ ăn uống khác và đồ chơi cho bé rất tiện lợi. Các bé thường có thói quen thích ngậm các món đồ chơi, núm ty…  nên với với nước rửa này bạn có thể rửa sạch chúng ngay trong một nốt nhạc và bảo vệ sức khỏe bé yêu hàng ngày.

Loại bỏ hẳn vấn đề đau đầu mà các mẹ thường gặp phải là làm thế nào để làm sạch khối đồ chơi của bé mà vẫn đảm bảo an toàn khi bé ngậm chúng.

Ngoài ra, nó còn có thể làm sạch các chất trên hoa quả vượt trội. Thêm vào đó là giá cả cũng khá ổn, được đánh giá của nhiều mẹ là hợp túi tiền

Nước rửa bình sữa Pigeon có tốt không?

Dưới đây là những thông tin review về sản phẩm sau một thời gian sử dụng, mong rằng sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm cho bé yêu!

Thành phần

Nước, Propylene Glycol, Rượu, Natri Citrat, Polyglyceryl-10 Laurate, Natri Benzoat, Axit Citric, hương liệu. Với thành phần 100% từ thiên nhiên, có tới 99,99% khả năng diệt khuẩn. 

Như vậy nhìn vào bảng thành phần của sản phẩm là lành tính và an toàn với trẻ nên sẽ loại trừ nghi ngờ có chứa thành phần có hại.

Công dụng

Nước rửa bình sữa của Pigeon có khả năng cao tẩy sạch các chất béo có trong thành phần của sữa bám lên thành bình, gây bết rít thành bình cũng như để lại mùi hôi sữa.

Ngoài ra sản phẩm còn được dùng rửa, vệ sinh dụng cụ ăn uống, đồ chơi, rau quả cho trẻ với khả năng làm sạch hiệu quả và an toàn nên được nhiều mẹ tin dùng.

Ưu điểm

  • Nước rửa bình sữa thương hiệu Pigeon có các ưu điểm sau:
  • Được sản xuất bởi công nghệ hiện đại chuẩn Nhật Bản với công thức dịu nhẹ, lành tính chuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là những đối tượng có hệ miễn dịch vẫn chưa được hoàn thiện, rất dễ kích ứng với các tác nhân bên ngoài.
  • Chiết xuất 100% từ thiên nhiên nên cực kì an toàn với sức khỏe người sử dụng, còn được dùng để rửa rau quả, trái cây và chỉ cần rửa lại với nước.
  • Nâng cao khả năng miễn dịch của trẻ trước sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại, ngăn chặn môi trường có lợi cho vi khuẩn tồn tại và phát triển, diệt 99,99% vi khuẩn.
  • Nước rửa bình sữa Pigeon là hỗn dịch có khả năng hòa tan và phân hủy dễ dàng nên thân thiện với môi trường.
  • Thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, đã được khẳng định qua thời gian và được nhiều người tin sử dụng.
  • Hiệu quả làm sạch cao, đánh bay các vết bẩn cứng đầu như núm ty hay đồ chơi của trẻ, nhưng vẫn an toàn cho da tay của người sử dụng kể cả khi tiếp xúc nhiều lần.
  • Sản phẩm có nhiều dung tích, có cả dạng chai và gói thay thế nên tuỳ theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn thích hợp nhất.
  • Dễ dàng mua nước rửa bình Pigeon ở bất kỳ nơi nào, do sản phẩm có hệ thống phân phối rộng lớn.
  • Có các hương thơm tự nhiên: hương tự nhiên, yuzu, dịu nhẹ thanh mát.
  • Có đa dạng các dung tích để mẹ lựa chọn sử dụng theo các mục đích khác nhau: 
    + Chai nhỏ 200ml: mang đi chơi, đi du lịch,...
    + Chai lớn tiết kiệm: dùng hằng ngày trong sinh hoạt gia đình

Nhược điểm

  • Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, thì sản phẩm vẫn còn có một số nhược điểm:
  • Có nhiều hàng giả, hàng nhái trên thị trường.
  • Đối với các vết bẩn, mảng bám trên bình sữa lâu ngày sẽ khó làm sạch được hoàn toàn, thậm chí rửa lại vài lần mới có thể làm sạch được.

Nước rửa bình sữa Pigeon có mấy loại?

Có 2 loại cho bạn lựa chọn:

1. Nước rửa bình sữa Pigeon hương tự nhiên

Nước rửa bình sữa Pigeon hương tự nhiên có khả năng loại bỏ các chất bẩn trong bình sữa, núm ty và những đồ dùng của bé nhanh chóng, đặc biệt không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Để tiện lợi cho mẹ sử dụng, nước rửa bình sữa Pigeon có cả dạng túi và chai. Khi sử dụng cần pha với lượng nước thích hợp để tẩy rửa được sạch hơn.

Dung tích: chai 200ml, 450ml, 700ml, 800ml và túi thay thế 650ml.

nuoc-rua-binh-sua-pigeon
Nước rửa bình sữa Pigeon hương tự nhiên - chai 450ml

Đặt mua tại Website chính hãng

2. Nước rửa bình sữa Pigeon hương Yuzu

Nước rửa bình sữa Pigeon hương Yuzu là sản phẩm thứ 2 trong dòng nước rửa bình sữa của hãng với mùi thơm Yuzu đặc trưng. Được biết, dầu từ vỏ quả Yuzu có công dụng được cho là có tác dụng bảo vệ chống lại cảm lạnh, điều trị da thô ráp, làm ấm cơ thể và thư giãn tinh thần nên từ khi ra mắt đã được săn đón bởi các mẹ.

Tất nhiên Pigeon hương Yuzu cũng sẽ có dạng túi và chai với dung tích: chai 200ml, 450ml, 650ml, 700ml, 800ml và túi thay thế 650ml.

 nuoc-rua-binh-sau-pigeon
Nước rửa bình sữa Pigeon hương Yuzu - túi 650ml

Đặt mua tại Website chính hãng

Kết luận nước rửa bình sữa Pigeon có tốt không?

Nước rửa bình sữa Pigeon được sản xuất với các thành phần 100% từ thiên nhiên, không có thành phần độc hại, có tới 99,99% khả năng diệt khuẩn và chất lượng luôn được kiểm soát nghiêm ngặt bởi tiêu chuẩn Nhật Bản.

Pigeon luôn tâm niệm sự thành công của một thương hiệu không chỉ dừng lại ở doanh số bán hàng mà còn phụ thuộc vào cảm nhận của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm cũng như trải nghiệm các dịch vụ khách hàng mà Pigeon cung cấp, bằng chứng là Pigeon đã đúng khi được ghi nhận với giải thưởng:

  • Top 20 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2019.
  • Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021.

Từ những điều trên, bạn hoàn toàn có thể an tâm dùng sản phẩm cho bé nhé!

nuoc-rua-binh-sua-pigeon

Cách sử dụng nước rửa bình sữa Pigeon 

Có 2 cách dùng sản phẩm:

  • Cách 1: Cho một lượng dung dịch súc rửa vừa phải lên miếng bọt mềm và chà bình thường. Xả kỹ bằng nước sạch.
  • Cách 2: Cho đồ cần rửa vào một thau hoặc chậu rửa, cho một lượng nhỏ (~ 2ml) cho mỗi 1 lít nước. Chà bình thường và sau đó rửa sạch bằng nước.

Một số lưu ý:

Bạn nên kết hợp dùng cọ rửa bình sữa với dung dịch rửa để phát huy tối đa công dụng của sản phẩm và bình sữa của bạn sẽ sạch nhanh chóng. 

Khi rửa bình sữa chú ý tránh dùng lực quá mạnh làm trầy xước vì sẽ dễ bám bẩn, tạo điều kiện sữa bám sâu vào dụng cụ, tạo điều kiện vi khuẩn sinh sôi khi không được rửa sạch đặc biệt là núm ti rất mềm và dễ rách ở đầu ti, nên cần lưu ý chỗ này.

Sau khi vệ sinh xong các mẹ không nên cho các bé dùng liền, nên úp các dụng cụ lên giá sạch để cho ráo nước đã nhé. 

Nếu vẫn chưa an tâm với việc rửa bằng dung dịch chuyên dùng sau thời gian để ngoài môi trường tự nhiên thì có thể dùng máy tiệt trùng hay chần qua nước sôi để loại bỏ vi khuẩn ở môi trường không khí, hay bụi bẩn bám vào.

Chỉ với một vài bước đơn giản và một vài lưu ý nhỏ các bạn đã vệ sinh sạch sẽ an toàn bình sữa và đồ chơi cho trẻ. Tất cả mọi việc trở nên nhẹ nhàng và đơn giản.

nuoc-rua-binh-sua-pigeon
Những lưu ý khi rửa bình sữa với nước chuyên dụng Pigeon

Trên đây là những thông tin về nước rửa bình sữa của Pigeon, đọc đến đây chắc hẳn bạn đã tìm ra được câu trả lời cho những thắc mắc về sản phẩm của thương hiệu Pigeon rồi đúng không nào? Với những chia sẻ ở trên mình hy vọng đã góp cho bạn một góc nhìn về sản phẩm.

Nếu vẫn còn bất kỳ các thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để chúng ta cùng nhau trao đổi thêm. Chúc bạn chọn được sản phẩm rửa bình sữa ưng ý nhất và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết nước rửa bình sữa Pigeon! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!