Quả Blueberry là quả gì? Ăn Blueberry có tác dụng gì? Blueberry bán ở đâu

22.03.2023 - 11:17

Quả Blueberry là một loại trái cây rất ngon, hương vị ngọt ngào, mọng nước đặc biệt rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, rất nhiều bạn chưa biết hết công dụng của Blueberry thậm chí nhiều người không biết Blueberry là quả gì.

Vậy nên trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với mọi người tất cả những vấn đề liên quan đến Blueberry để các bạn biết rõ hơn Blueberry là gì, ăn Blueberry có tác dụng gì, Blueberry có đắt không và Blueberry bán ở đâu nhé!

A/ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ QUẢ Blueberry

1. Blueberry là quả gì?

Blueberry là tên một loại trái cây, người Việt Nam thường gọi là trái việt quất. Đây là cây lâu năm, hoa hình chuông màu trắng. Khi thu hoạch thì quả mọng màu xanh đen, kết dạng chùm.

Blueberry thường được trồng ở những vùng Châu Âu. Cây Blueberry trổ hoa vào mùa đông, trái chính vào cuối mùa xuân. Người dân thường thu hoạch trong khoảng 3 tuần, sau đó phân loại, đưa Blueberry vào các nhà máy sản xuất, chế biến, đóng hộp xuất khẩu.

qua-blueberry-01

2. Ăn Blueberry có tác dụng gì?

Đây là một loại trái cây ngon, vị ngọt, rất thơm đặc biệt là rất tốt cho sức khỏe. Nhưng thực tế nhiều bạn không biết đến công dung của Blueberry, chưa biết ăn Blueberry có tác dụng gì.

Sở dĩ quả Blueberry được người dùng ưa chuộng là do giá trị dinh dưỡng của chúng rất cao. Trong một ly đầy quả việt quất tươi có thể chứa 85 calo; 1,1 g protein; 0,49 g chất béo; 21,45 g carbohydrate; 3,6 g chất xơ; 14,74 g tổng lượng đường. Đồng thời nếu sử dụng việt quất mỗi ngày, nó có thể cung cấp 25% vitamin C, 5% vitamin B6, 36% vitamin K.

Bên cạnh đó, trong lượng việt quất trên cũng cung cấp 9 miligam (mg) canxi; 0,41 mg sắt; 114 mg kali; 9 mg magiê; 18 mg photpho; 1 mg natri; 0,24 mg kẽm; 9 mg folate. Trong loại quả này cũng chứa đồng, beta-carotene, folate, choline, vitamin A và E, và mangan.

Cũng như anthocyanin, vitamin và khoáng chất, quả việt quất có chứa một loạt các hợp chất phenolic như quercetin, kaempferol, myricetin và axit chlorogen. Những điều này góp phần vào khả năng chống oxy hóa, cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ dành cho cơ thể.

qua-blueberry-02

Quả việt quất có chứa một hợp chất thực vật gọi là anthocyanin. Điều này mang lại cho quả việt quất cả màu xanh và nhiều lợi ích sức khỏe của gia đình bạn.

Bởi vậy, bổ sung vài quả Blueberry vào thực đơn mỗi ngày sẽ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Cụ thể:

- Tăng cường hệ miễn dịch: Hàm lượng vitamin A, C, E cùng các khoáng chất đồng, sắt, kẽm sẽ giúp cơ thể tăng sức đề khác và duy trì hệ miễn dịch cho cơ thể.

- Chậm quá trình lão hóa: Trong việt quất có các chất kháng viêm, ngăn ngừa oxy hóa làm ức chế tác nhân gây lão hóa

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt: Việt quất có nhiều chất xơ, giúp nhuận tràng, hỗ trợ đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón

- Hộ trợ bệnh nhân mắc bệnh tim: Ăn việt quất mỗi ngày sẽ giúp cơ thể cân bằng lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim.

- Tăng cường thị lực: Vitamin A trong việt quất có tác dụng làm sáng mắt, giúp mắt điều tiết tốt, chống mệt mỏi và suy giảm thị lực.

- Cải thiện trí nhớ: Việt quất giảm stress, hỗ trợ tăng cường trí nhớ, tránh nguy cơ bị bệnh alzheimer.

- Phòng chống ung thư: chất anthocyanin trong việt quất có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do, có khả năng chống ung thư hiệu quả

- Giảm cân, làm đẹp da: Việt quất là loại trái cây giảm cân rất tốt. Trong thành phần còn chứa Vitamin A, E giúp làn da sáng hơn, ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa.

qua-blueberry-01 2

Blueberry có nhiều công dụng làm đẹp

Blueberry hay việt quất là loại trái cây tốt cho cơ thể chính vì vậy, rất nhiều người muốn đặt mua để sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm thì có khá nhiều người chưa biết chọn được Blueberry chất lượng, nhiều khi còn bị nhầm với quả sim rừng nữa. Chính vì vậy, nếu muốn mua Blueberry các bạn cần đọc phần tiếp theo mình chia sẻ dưới đây.

B/ LÀM THẾ NÀO CHỌN ĐƯỢC NHỮNG QUẢ Blueberry CHẤT LƯỢNG TỐT, GIÁ PHẢI CHĂNG

1. Phân biệt Blueberry (việt quất) với quả sim, quả mâm xôi

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều nơi phân phối Blueberry gắn mác Blueberry nhập khẩu với giá khá cao. Nhưng thực tế chưa hẳn đã đúng. Có khi họ dùng quả sim, quả mâm xôi đánh lừa người mua để thu lợi nhuận. Vậy nên bạn cần phải phân biệt được 3 loại quả này trước.

 Mùi vịMàu sắcHình dáng
Blueberry/ Việt quấtVị ngọt rất thơmXanh sẫm gần như màu mực, một số quả nhìn giống có màu đenTròn, vỏ mỏng, trơn. Đường kính khoảng 2-3 cm, 1 đầu có cuống, 1 đầu có phần đài quả
Qủa simVị cung ngọt nhưng nhạt hơn, không thơmĐen, ruột đỏ hoặc tím thẫmQủa tròn, nhỏ, vỏ dày, có 1 lớp lông mịn như nhung bọc bên ngoài Đường kính khoảng 1 cm, có phần đài quả ở chóp nhọn
Qủa mâm xôiVị chua dịu, nhưng cũng có 1 số quả có vị ngọt thanh và thơm nhẹMàu đỏ hồng, cũng có 1 số loại màu đenCó cấu tạo tròn đều, có nhiều mắt mọng nước, vỏ mỏng. Đường kính khoảng 3-4 cm

2. Blueberry bán ở đâu?

Nếu các bạn muốn mua Blueberry nhập khẩu, chất lượng tốt thì bạn nên chọn hàng của Mỹ. Những quả Việt quất Mỹ rất giàu giá trị dinh dưỡng.

Thị trường Việt Nam không có nhiều nơi phân phối Blueberry của Mỹ nên người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn. Nếu bạn cũng muốn tìm mua quả Blueberry nhưng chưa biết địa chỉ nào thì hãy lên Adayroi nhé!

Trên adayroi giá thành khá phải chăng, hiện nay, giá 1 hộp Việt quất Mỹ tươi hộp 125g chỉ 48.000đ thôi. So với thị trường thì đây là mức giá tốt nhất.

qua-blueberry-02-1565319741

Giá 1 hộp Việt quất Mỹ tươi hộp 125g chỉ 48.000đ trên adayroi

Adayroi là trang thương mại điện tử liên kết trực tiếp với tập đoàn Vingroup vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và uy tín. Adayroi nhận giao hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh chỉ trong 2h đồng hồ thôi nhé, khách có thể chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng. Nếu hàng không đảm bảo chất lượng, bạn có quyền trả hàng, không thanh toán.

ĐẶT MUA TẠI ĐÂY

C/ HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN VIỆT QUẤT TỐT NHẤT

1. Một số món ăn hấp dẫn từ trái Blueberry

Từ những quả Blueberry tươi ngon, bạn có rất nhiều cách chế biến. Bạn có thể làm kem việt quất, sinh tố việt quất, làm mứt, làm bánh ... Trong bài này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm kem và sinh tố việt quất - món ăn ngon cho ngày hè nhé!

1.1. Sinh tố Việt quất

- Nguyên liệu: 100g quả việt quất tươi, 20ml sữa tuơi, 100g quả dâu tây, 2 thìa mật ong, 2 thìa sữa đặc, Đá xay

qua-blueberry-03

Sinh tố việt quất

- Cách làm:

  • Việt quất chọn những quả tươi, không bị mềm nhũn, dập nát, có màu tím đậm, quả tròn đều. Đem việt quất rửa sạch ngâm trong dung dịch nước muối loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Dâu tây cắt núm, rửa sạch, sau đó ngâm trong nước muối loãng 5 phút rồi vớt ra.
  • Cắt dâu tây thành 3 -4 phần tùy theo kích thước của từng quả dâu.
  • Cho lần lượt dâu tây, việt quất, sữa tươi, mật ong, và đá xay vào máy xay sinh tố. Lưu ý lượng đá bào bằng 1/2 lượng dâu tây và việt quất. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp.
  • Đổ sinh tố việt quất ra cốc và sử dụng được ngay.

1.2. Cách làm kem việt quất

- Nguyên liệu: 2 hộp sữa chua, 2 ly việt quất tươi, 2-3 thìa mật ong

qua-blueberry-04

Kem việt quất

- Cách làm:

  • Cho sữa chua vào khăn mỏng để vào rây lọc, dưới có bát to đựng, để vào ngăn mát tủ lạnh 8h là được.
  • Đun Việt quất với 2 thìa mật ong trên lửa nhỏ vừa tầm 5 phút, dùng thìa dằm nhuyễn. Khi thấy sền sệt thì tắt bếp. Để nguội.
  • Cho sữa chua ra tô rồi cho Việt quất rồi dùng phới dẹt khuấy nhẹ. Có thể chỉnh độ ngọt từ lúc này!
  • Đổ vào khuôn kem. Để vào tủ đá tầm 6h.
  • Khi ăn cho khuôn dưới vòi nước chảy tầm 1 phút, để nhiệt độ phòng một lúc cho kem mềm ra là ăn được

1.3. Cách làm việt quất sấy khô

Thông thường, một cốc nước quả Blueberry, quả việt quất tươi hoặc đông lạnh có khoảng 85 calo và 14 gram đường nhưng một nửa cốc quả việt quất sấy khô, lại chứa đến có khoảng 270 calo và 25 gram đường. Điều này được lý giải, trong quá trình sấy khô, lượng nước bị loại bỏ sẽ làm tăng lượng calo và đường trong trọng lượng của việt quất. Do vậy, thay vì tập trung vào mục đích giảm cân từ việt quất khô, thực khách chỉ nên coi đó như một món quà vặt ngon miệng hàng ngày hoặc trong các dịp lễ, Tết.

qua-blueberry-03-1565320019

Việt quất sấy khô là món ăn vặt rất ngon

Cách làm: Bạn chỉ cần loại bỏ những quả dập nát sau đó được rửa sạch bằng nước và cho vào lò sấy hoặc máy sấy hoa quả. Sấy ở 70-80 độ C trong thời gian 5-7 tiếng. Khi việt quất khô vừa ý thì lấy ra để nguội và bảo quản trong túi nilon.

2. Đối tượng khuyên dùng ăn trái việt quất

Qủa Blueberry hay quả việt quất rất tốt, tất cả mọi người đều có thể dùng được. Nhưng những đối tượng sau được các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng:

  • Cho bà bầu, cần cho thai nhi
  • Làm đẹp, người ở giai đoạn tiền mãng kinh, lõa hóa
  • Phụ nữ làm đẹp da, giảm cân
  • Người tim mạch, tiểu đường
  • Người cần tăng cường trí nhớ
  • Chống ung thư
  • Người có nguy cơ nhiễm trùng

3. Cách bảo quản những Blueberry đúng chuẩn

Giá những trái Blueberry không hề rẻ, vậy nên khi mua về, các bạn cần phải biết bảo quản đúng cách để sử dụng được hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Cụ thể:

- Việt quất tươi: Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị những quả to, mọng không bị dập vào keo, lọ kín hoặc trong túi nilong được buộc kín miệng rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý không nên rửa trước khi cất vào ngăn đá, mà hãy ăn đến đâu thì rửa đến đấy. Với cách bảo quản này bạn có thể bảo quản trong vòng một tháng mà vẫn giữ được độ tươi ngon mà chất dinh dưỡng vẫn được giữ nguyên.

- Đối với các sản phẩm từ việt quất: các sản phẩm chế biến từ việt quất như kem, mứt hay các loại banh thường có ghi chú trên vỏ hộp về hạn sử dụng và phương thức bảo quản. Khi mua về bạn nhớ đọc kỹ, tìm hiểu thông tin nhé!

Quả hồng châu là quả gì? Chúng có độc không, cách để nhận biết chúng

Như vậy, với bài viết này, mình đã chia sẻ với mọi người toàn bộ thông tin về quả Blueberry bao gồm ăn Blueberry có tác dụng gì, Blueberry bán ở đâu và kinh nghiệm chọn mua, bảo quản, cách dùng Blueberry. Hy vọng sẽ giúp ích mọi người!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!