BenQ GV30 Review - Máy chiếu Mini xịn sò xem phim nghe nhạc chất

27.09.2022 - 13:54

Phân khúc máy chiếu di động vừa chào đón thêm dòng sản phẩm đến từ công ty công nghệ Đài Loan BenQ. Chiếc máy chiếu mini BenQ GV30 này hứa hẹn sẽ giúp bạn nghe nhạc và xem phim cùng với rất nhiều tính năng hay ho khác. 

Vậy thực tế thì BenQ Gv30 có gì thú vị, giá sản phẩm bao nhiêu? Hãy cùng Chanh Tươi đập hộp sử dụng thực tế và review chi tiết ngay chiếc máy chiếu mini này nhé!

Đánh giá máy chiếu BenQ GV30
Đánh giá máy chiếu BenQ GV30

1. Đôi nét về thương hiệu BenQ

Tiền thân là một công ty công nghệ Đài Loan thành lập năm 1984, BenQ đã tích lũy được nền tảng vững chắc từ những bước đi đầu tiên của Acer. Năm 2001 với tiêu chí “Đưa công nghệ vào cuộc sống”, tiếp tục củng cố thế mạnh của mình về sản phẩm và kinh nghiệm với hy vọng mang thương hiệu BenQ ra toàn thế giới. 

Với tiêu chí “Bringing Enjoyment ‘N’ Quality to Life”, tập đoàn BenQ cung cấp các giải pháp công nghệ cao cấp nhằm nâng cao và làm phong phú cuộc sống của người tiêu dùng một các đa dạng nhất. 

Dòng máy chiếu BenQ hiện rất phổ biến tại thị trường Việt Nam bởi sự tiện dụng, đa dạng từ dòng máy chiếu giảng dạy, văn phòng đến máy chiếu cho mục đích giải trí, dễ dàng phối ghép với dàn xem phim, dàn nghe nhạc. Máy chiếu BenQ với phân khúc giá thành đa dạng đáp ứng được mức kinh tế, chi phí đầu tư từ nhiều đối tượng người dùng. Do đó không khó để nó chiếm được sự quan tâm, cảm tình rất lớn từ người dùng.

2. Review chi tiết Máy chiếu phim mini Benq GV30

Sau khi sử dụng thực tế sản phẩm tại nhà, mang ra ngoài đi dã ngoại trong 1 tuần liên tiếp, thử đa dạng hình thức kết nối truyền phát trực tiếp từ iso, android, wifi, mac...cũng như nghe qua các thể loại âm nhạc từ nhạc Dance, nhạc Acoustic, nhạc jazz... xem thể loại phim khác nhau từ phim hành động, phim tình cảm, phim hài đến các chương trình giải trí như đá bóng, game.... Mình sẽ đi đánh giá chi tiết ở từng phần của chiếc BenQ GV30 này để các bạn có cái nhìn khách quan và toàn diện nhất.

review máy chiếu mini BenQ GV30 02

Hình ảnh máy chiếu đang hoạt động buổi tối

review-may-chieu-mini-benq-gv30-5

Điều chỉnh màn hình độ nghiêng lên xuống để phù hợp với góc nhìn dễ dàng qua điều khiển

review máy chiếu mini BenQ GV30 03

Nghe nhạc chill siêu chất, không cần màn hình, chỉ cần 1 bức tường

2.1 Đánh giá tổng quát GV30

BenQ GV30 mang đến cho bạn những video hình ảnh 720p sống động kết hợp cùng âm thanh mạnh mẽ. Đặc biệt chỉ với chiếc máy chiếu mini này bạn có thể dễ dàng mang từ phòng này sang phòng khác hoặc mang đi du lịch hay ra ngoài. Thiết kế đơn giản dễ sử dụng giờ đây bạn có thể thỏa thích xem phim tại nhà hay biến nó thành một chiếc loa Bluetooth để thỏa mái nghe nhạc.

Ưu điểmNhược điểm
  • Thiết kế độc lạ và có độ bền cao
  • Hình ảnh sắc nét
  • Âm thanh trầm bổng tuyệt vời
  • Thiết kế thông minh và tính di động vượt trội
  • Kết nối Android TV để phát trực tuyến dễ dàng
  • Sách hướng dẫn không có tiếng Việt 100% là tiếng Trung.  
     

2.2 Đánh giá BenQ GV30: Thiết kế độc đáo

  • Kích thước nhỏ gọn 12 x 19,6 x 18,5 cm, trọng lượng 1.6kg
  • Thiết kế chống rơi 2.3 ft (70cm).
  • Chân đế từ tính mạnh mẽ khó rơi hay đổ 
  • Góc xoay đến 135 độ

Mở hộp thì mình thấy rất bất ngờ khi BenQ GV30 được đựng trong một chiếc túi chống sốc màu xám nhìn rất sang - xịn -mịn. Ngoài ra trong hộp còn có đầy đủ sách hướng dẫn (tiếc là toàn tiếng Trung), điều khiển, củ sạc, chân đế, dây kết nối. Nhỏ gọn, đầy đủ và an toàn này khi sở hữu GV30 bạn có thể dễ dàng mang ra ngoài trong các buổi dã ngoại hay du lịch.

review máy chiếu mini BenQ GV30 04

Về thiết kế thì BenQ GV30 có màu trắng thanh lịch và có hình trụ tròn nhìn như một chiếc bánh xe nên nhìn rất lạ mắt thoạt nhìn có vẻ giống như một chiếc loa thông minh. Hai bên mặt loa được điểm thêm đường viền đen chạy vòng tròn xung quanh tạo nên điểm nhấn nổi bật cho sản phẩm. 2 cạnh trên sẽ là ống kính cùng các cụm phím để điều chỉnh như nút ghép nối Bluetooth, nút tăng và giảm âm lượng. Trọng lượng chiếc máy này cũng chỉ 1.6kg và được trang bị cả thêm dây quai xách bằng da màu vàng nên nhìn tổng quát thì vẫn rất nhỏ gọn đẹp mắt và dễ dàng cầm nắm di chuyển. Đặc biệt máy chiếu mini GV30 còn được thiết kế chống rơi ở độ cao 70cm nên càng đảm bảo an toàn, tăng độ bền hơn cho sản phẩm

review máy chiếu mini BenQ GV30 05

Đi kèm sản phẩm là một chiếc chân đế từ tính mạnh mẽ để bạn đặt chiếc máy chiếu lên và thỏa mái xoay điều chỉnh với góc lên xuống đến 135 độ. Với bạn nào thích mang rạp chiếu phim vào phòng ngủ thì tính năng trượt lên xuống này sẽ làm bạn thích thú, khi mà có thể dễ dàng điều chỉnh hình ảnh chiếu lên trần nhà hay bất cứ góc nhìn nào mà không sợ bị mỏi cổ hay mắt.

review máy chiếu mini BenQ GV30 06

 

2.3 Đánh giá BenQ GV30: Chất lượng hình ảnh

  • Hình ảnh 720p
  • Màu hiển thị đạt 16.7 triệu màu
  • Độ sáng 300 ANSI lumen

Ống kính máy chiếu GV30 dùng đèn Osram LED nên có khả năng chiếu màn hình kích thước từ 30 -120 inch tùy vào khoảng cách xa gần đặt máy. Nhưng để đảm bảo hình ảnh xem rõ nét nhất thì chúng tôi khuyên bạn nên giữ kích thước màn hình trong phạm vi 50-80 inch.  Về hình ảnh thì BenQ GV30 cho ra hình ảnh khá rõ nét với độ phân giải HD (1280 x 720 pixels) và độ sáng độ sáng 300 ANSI Lumens. Ngoài ra thì sản phẩm còn sở hữu tính năng giúp bạn lấy nét tự động thông qua cách bấm điều khiển bằng cách chọn một trong 2 tính năng  Auto Focus và Auto Keystone chứ không cần bấm tại thâm máy như ở các máy chiếu khác.

review máy chiếu mini BenQ GV30 07

Không chỉ vậy BenQ Gv30 còn sở hữu những con số ấn tượng so với các sản phẩm cùng phân khúc như độ tương phản (FOFO) 100.000:1, và màu hiển thị đạt 24 - bit (16.7 triệu màu). Và được trang bị nhiều chế độ xem khác nhau như Cinema, Sports, Game,... với các chế độ màu được tối ưu với gam màu 97% Rec để bạn có thể tùy chỉnh dựa theo nhu cầu và ý thích của bản thân. Vì thế GV30 sẽ mang đến cho người dùng những hình ảnh trung thực và sống động nhất.

Test hình ảnh ở các môi trường ánh sáng khác nhau ta sẽ thấy được chất lượng hình ảnh cụ thể:

review máy chiếu mini BenQ GV30 08

Hình ảnh máy chiếu sử dụng ở môi trường ánh sáng 100% tự nhiên và kích thước màn hình nhỏ lúc 17h45 mùa hè. Dù ánh sáng tự nhiên nhiều và không kéo rèm nhưng chất lượng hình ảnh vẫn khá tốt.

review máy chiếu mini BenQ GV30 09

Máy chiếu dùng lúc 17h45 mùa hè có kéo rèm. Ảnh trên xem với màn hình lớn thì ảnh sẽ hơi mờ, còn ảnh dưới khi chỉnh lại kích thước màn hình nhỏ hơn thì hình ảnh rõ nét.

review máy chiếu mini BenQ GV30 10

Hình ảnh dùng máy chiếu để xem phim buổi tối khi không có ánh sáng mặt trời.Hình ảnh sắc nét và chân thực tới từng chi tiết.

review máy chiếu mini BenQ GV30 11

Nghe nhạc buổi tối âm thanh siêu chất như đang ở rạp, video đen trắng 2 màu cho chất lượng hình ảnh cực tốt 

2.4 BenQ GV30 đánh giá: Âm Thanh xuất sắc

Chiếc máy chiếu mini này không chỉ đơn thuần là một chiếc máy chiếu dùng để xem phim mà bạn có thể biến nó thành một chiếc loa để nghe nhạc với âm thanh vô cùng sống động nữa nhé. Được trang bị hệ thống âm thanh 2.1 cung cấp bởi 2 loa  tweeter 4 W và một loa trầm 8 W, benQ GV30 hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những âm thanh sắc nét, và cuốn hút. Từ tiếng nước chảy, tiếng lá rơi cũng như tiếng nổ bom lớn, tất cả đều hiện lên đầy chân thực khiến bạn nâng cao trải nghiệm xem phim lên một tầm cao mới.

review máy chiếu mini BenQ GV30 12

2.5 Đánh giá BenQ GV30 : Khả năng kết nối 

  • Sử dụng đơn giản, thao tác chỉ với điều khiển
  • Kết nối linh hoạt: điện thoại, máy tính, Chromecast, Bluetooth ...
  • Thưởng thức nội dung trực tuyến với Android TV

Ở BenQ GV30 bạn còn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị thông minh như điện thoại thông minh iOS và Android và máy tính chạy Windows và MacOS. Thông qua wifi, AirPlay, Chromecast, Bluetooth hoặc các cổng kết nối HDMI 1.4b, USB Type-C, chế độ DisplayPort Alt, jack cắm 3.5 mm ở mặt sau của máy bạn có thể chiếu ảnh, video và tệp nhạc trên điện thoại của mình, cũng như các trang web, video YouTube, ứng dụng âm nhạc như Spotify, email và các ứng dụng văn phòng. Ngay trên chiếc điện thoại của mình bạn có thể dễ dàng điều chỉnh hay tinh chỉnh hình ảnh với chế độ Cinema Mode & Day Time Mode mà không cần dây cáp hay thiết lập rườm rà. Nên với chiếc GV30 này mình đánh giá cự dễ sử dụng, dùng nó đơn giản như là đang dùng tivi vậy, dù cho ở lần đầu hay người ít sử dụng công nghệ cũng sẽ không gặp khó khăn gì với em này.

review máy chiếu mini BenQ GV30 13

Đặc biệt được trang bị sẵn Android TV 9.0 nên khi sở hữu chiếc máy chiếu mini BenQ GV 30 này bạn có thể dễ dàng xem phim hay nghe nhạc trực tiếp mà không cần phải kết nối với các thiết bị khác. Còn gì tuyệt vời hơn khi thỏa mái thưởng thức hơn 5.000 ứng dụng Android, phim ảnh, chương trình truyền hình, thể thao trực tiếp, tin tức, trò chơi, âm nhạc, mới nhất chỉ với 1 chiếc mý chiếu mini GV30 cùng người thân, gia đình ở bất cứ đâu.

Hơi tiếc là máy chiếu mini này là không có sẵn nền tảng phát trực tuyến Netflix. Vì Netflix chỉ hỗ trợ các thiết bị được ủy quyền cụ thể. Để thưởng thức Netflix bạn hãy sử dụng trình duyệt Google Chrome, kết nối thiết bị của bạn với cáp HDMI hoặc cài đặt thủ công các ứng dụng tương thích trực tiếp từ Google Play

2.6 Đánh giá BenQ GV30: bộ nhớ và dung lượng pin

  • Bộ nhớ 16GB
  • Ram 2GB
  • Pin dùng 2.5h cho 1 lần sạc

Ở GV30 còn được trang bị dung lượng bộ nhớ trong 16gb và RAM 2GB nên bạn có thể thỏa mái lưu trữ các bộ phim hay bài hát để phục vụ cho các chuyến đi cùng bạn bè hay người thân ra ngoài. Đặc biệt sản phẩm còn có thêm một điểm là có thể hoạt động dựa vào phun sạc. Nên nó càng tiện lợi hơn khi cho các chuyến du lịch hay ra ngoại ở những nơi không có chỗ cắm điện. Theo như hãng công bố thì máy chiếu có thể chiếu  liên tục trong 2.5 giờ chỉ với 1 lần sạc đấy nhé.

Để cải thiện tuổi thọ pin của máy chiếu hoặc kéo dài hơn thời gian sử dụng bạn có thể chọn chế độ nguồn điện thấp hoặc mang theo pin sạc dự phòng nếu muốn sử dụng lâu hơn ở ngoài trời.

review máy chiếu mini BenQ GV30 14

2.7 Đánh giá BenQ GV30: Giá cả và tính khả dụng?

BQ GV30 là chiếc máy chiếu mini dễ sử dụng, bạn có thể thiết lập và sử dụng ngay chỉ trong vài phút ngay trong lần đầu tiên. Các tính năng phát trực tuyến tốt đơn giản dễ dùng và sở hữu âm thanh sống động, chất lượng hình ảnh rõ nét cùng vô số ứng dụng sẵn có thì GV30 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Giá BenQ GV30 đang được bán với mức giá từ 14-15 triệu đồng một con số mình đánh giá khá ổn so với những gì chiếc máy chiếu này mang lại. Nên nết đang cần tìm một thiết bị để giải trí tại nhà hoặc dễ dàng mang ra ngoài thì GV30 là thiết bị mà bạn không nên bỏ qua.

MUA MÁY CHIẾU MINI BENQ GV30 CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

3. Có nên mua máy chiếu di động BenQ GV30 không?

3.1 Mua BenQ GV30 nếu 

Bạn thích ý tưởng về một rạp chiếu phim di động tại nhà

Với chất lượng âm thanh đỉnh Bluetooth extra bass 2.1, bạn có thể nghe được mọi âm thanh trầm bổng rõ ràng cảm giác chân thực như đang đi xem ở rạp chiếu phim

Bạn đang tìm kiếm máy chiếu dễ sử dụng

Nếu không rành về công nghệ hoặc không biết căn chỉnh thì GV30 sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Với một chiếc điều khiển bạn có thể dễ dàng sử dụng giống như đang điều khiển 1 chiếc tivi vậy. Ngay từ lần đầu tiên bạn cũng sẽ không gặp phải khó khăn gì mà có thể bắt đầu dùng luôn chỉ trong vài phút

Bạn muốn tìm chiếc máy chiếu không kén kết nối

Nếu như bạn hoặc gia đình mỗi người dùng một thiết bị khác nhau từ android, ios đến mac...thì việc kết nối và truyền phát trực tuyến ở BenQ GV30 này sẽ làm bạn hài lòng. Không chỉ có thể kết nối với nhiều các thiết bị mà nó còn có thể dễ dàng sử dụng qua wifi, bluetooth hoặc được trang bị rất nhiều các cổng cắm khác nhau. Nên việc kết nối sẽ trở nên vô cùng đơn giản

Tính di động rất quan trọng đối với bạn

Thời lượng pin 2,5 giờ cho GV30 thuộc top máy chiếu mini có thời gian sử dụng lớn nhất hiện nay. Nên nếu hay sử dụng ngoài trời thì việc đây là một chiếc máy đáng để bạn cân nhắc.

Bạn hay xem phim với phụ đề

GV30 thực hiện rất tốt việc hiển thị văn bản một cách sắc né, làm cho người xem có thể dễ dàng đọc phụ đề mà không cần điều chỉnh nhiều

review máy chiếu mini BenQ GV30Xem phim với phụ đề hình ảnh siêu nét

3.2 Đừng mua BenQ Gv30 nếu

Bạn đang có ngân sách eo hẹp

Với giá từ 14 - 15 triệu thì đây là phân khúc máy chiếu cao cấp nên mọi tính năng sẽ vượt trội và đáp ứng được nhiều nhu cầu hơn cho người sử dụng. Nên nếu bạn có ngân sách eo hẹp thì có thể chọn các máy chiếu ở mức thấp hơn và chắc chắn các tính năng về hình ảnh âm thanh hay trải nghiệm sẽ không có hoặc kém hơn.

review máy chiếu mini BenQ GV30 15

4. Thông số kỹ thuật máy chiếu BenQ GV30

4.1.Thông số chính

Độ sáng300 ANSI Lumens
Độ tương phản (FOFO)100,000:1
Loa2.1 Channel Chamber Speakers  
4Wx2 (midrange tweeter) & 8W (woofer)

4.2. Hiển thị

Hệ thống chiếuDLP
Độ phân giải720p (1280 x 720 pixels)
Loại DMD0.23"
Độ sáng300 ANSI Lumens
Độ tương phản (FOFO)100,000:1
Màu hiển thị24-bit (16.7 million colors)
Độ phủ Rec.70998%
Tỷ lệ khung hình gốcNative 16:9
Nguồn sángOsram LED
Tuổi thọ nguồn sáng (Normal/Eco/SmartEco)*20,000/30,000 hrs (Normal/Eco)

4.3. Quang học

Tỷ lệ chiếu hình1.2 (37.6" @ 3.3 ft)
Tỷ lệ thu phóng (zoom)Fixed
Điều chỉnh Keystone1D keystone (Auto Vertical ± 40 Degrees)
Độ lệch chiếu100% ± 5%
Kích thước chiếu (Lấy nét rõ ràng / Mức độ tối đa)30"~100"

4.4. SoC

ICTSUMV56RUU-Z1
OSAndroid 9.0
ROM/RAM16GB/2GB

4.5. Internet

WLANIEEE 802.11 a/b/g/n/ac 2.4GHz/5GHz
AntennaYes

4.6. Giao diện

HDMI (1.4a) / HDCP (1.4)X1 HDMI 1.4b

4.7. Tính năng đặc biệt

Đặc tínhAndroid TV 9.0, Wireless Projection (for iOS/macOS, for AndroidTM, for PC), USB-C DisplayPort and Reader, 135 Degrees Projection Angle, Auto Focus, Auto Keystone, 2.5 Hours Battery, Bluetooth Speaker

4.8. Khả năng tương thích

Hỗ trợ độ phân giảiVGA (640 x 480) to 4K UHD (3840 x 2160),VGA(640 x 480) to Full HD(1920 x 1080)

4.9. Power

Typical Power Consumption42W / 34W / 29W (Normal / Eco / Low Power)
Power SupplyAC 100 to 240 V, 50/60 Hz

4.10. Operation Condition

Noise Level (Normal/Eco) 29dBA/27dBA Operating Temperature 32~104 Fahrenheit (0~40℃)

4.11. Phụ kiện (Tiêu chuẩn)

Power AdaptorX1
Carry BagX1
Remote Control w/ Battery (RC model name)X1 (RCI067U)
Power Cord (by region)

X1

 
Quick Start GuideYes
Warranty Card (by region)Yes

4.12. OSD

LanguageEnglish/ German/ Spanish/ French/ Italian/ Portuguese/ Russian/ Traditional Chinese/ Japanese/ Arabic/ Korean/ Indonesian/Thai(13 Languages)

4.13. Kích thước và Trọng lượng

Kích thước (W x H x D)4.7 x 7.7 x 7.3 inches (120 x 196 x 185 mm)
Trọng lượng3.5 lbs (1.6kg)

5. Câu hỏi thường gặp về máy chiếu mini GV30

5.1. Những ứng dụng nào có thể cài trên GV30?

Tất cả những app có trên kho của Google play đều có thể tải được. Bạn làm theo hướng dẫn:

  • Truy cập Google Play, tìm kiếm ứng dụng và tải xuống.
  • Sau khi tải App, bạn có thể chọn "Customize channel" và chọn có cho phép ứng dụng khởi chạy trên chương trình

5.2. Có thể sử dụng điều khiển bằng giọng nói trên GV30 không?

GV30 hỗ trợ điều khiển từ xa bằng Bluetooth. Đảm bảo điều khiển từ xa được kết nối với GV30 qua Bluetooth, sau đó bạn giữ nút micro trên điều khiển từ xa để có thể tìm kiếm bằng giọng nói.

5.3. Có thể điều khiển GV30 bằng điện thoại di động không?

Vui lòng tải xuống App BenQ Smart Control. Sau khi cài đặt, bạn có thể điều khiển máy chiếu bằng điện thoại di động của riêng mình.

5.4. GV30 hỗ trợ những thiết bị nào cho trình chiếu không dây?

GV30 hỗ trợ trình chiếu không dây với điện thoại thông minh (iOS & Android) và laptop (Windows, Chrome & MacOS).

Có 3 cách để truyền nội dung video qua trình chiếu không dây: Chế độ WLAN, chế độ hotspot và chế độ mobile hotspot.

5.5. Có thể sử dụng GV30 làm loa Bluetooth không?

Bạn có thể kết nối với máy chiếu qua Bluetooth. Và sử dụng máy chiếu như 1 loa Bluetooth. Hoặc kết nối với loa ngoài hoặc tai nghe Bluetooth

5.6. Có thể sử dụng GV30 mà không có màn hình không?

Có, hoàn toàn có thể, bạn chỉ cần chiếu trên một bức tường phẳng, trắng hoặc trên phông trắng với GV30.

5.7. Tôi có thể sử dụng GV30 vào ban ngày không?

300 Lumen ANSI có thể hiển thị hình ảnh rõ nét khi chiếu lên màn hình 100" trong phòng tối, màn hình 60" trong phòng có ánh sáng nhẹ và màn hình 40” trong phòng có đủ điều kiện ánh sáng nhưng không có ánh sáng tự nhiên. Khi sử dụng thiết bị vào bạn ngày, bạn có thể lựa chọn chức năng "daytime" để làm sáng những vùng mờ trên hình ảnh hiển thị.

5.8. Cách sử dụng máy chiếu phim mini BenQ GV30 này như nào? 

Bước 1. Giữ yên máy trong một giây, bật để lấy nét tự động.

Bước 2. Điều chỉnh để tìm vị trí thích hợp với góc chiếu lên 135°.

Bước 3. Chiếu từ bất cứ đâu bạn thích. Để keystone dọc tự làm vuông hình ảnh.

Bước 4. Thưởng thức việc xem không dây với các thiết bị iOS, MacOS, Android và PC.

Trên đây Chanh Tươi vừa đi review chi tiết sau khi sử dụng sản phẩm máy chiếu Mini BenQ GV30 này. Hy vọng với những đánh giá khách quan trên đây bạn sẽ có cái nhìn toàn diện nhất về sản phẩm để có thể dễ dàng quyết định nên mua chiếc máy chiếu GV30 này hay không!

LINK ĐẶT MUA MÁY CHIẾU MINI BENQ GV30 CHÍNH HÃNG

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!