Chọn sạc dự phòng iPhone như thế nào? Gợi ý 10 sản phẩm tốt nhất

18.04.2020 - 11:32

sạc dự phòng iphone chính là “bạn đồng hành” thân thiết được nhiều người chọn lựa sử dụng hiện nay. Bởi lẽ mặc dù iPhone đỉnh cao về thiết kế, cấu hình và tính năng nhưng mức pin của nó vẫn không thể đáp ứng tốt được nhu cầu trải nghiệm cao trong quãng thời gian dài. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mua sạc dự phòng cho điện thoại iPhone bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích liên quan!

1. Sạc dự phòng là gì? Tính năng tiện ích của sạc dự phòng

Sạc dự phòng ở đây chính là phụ kiện được sản xuất để đi kèm với những thiết bị điện tự mục đích hỗ trợ cho người dùng sạc pin lúc cần thiết. Đặc biệt sạc dự phòng sẽ giúp chúng ta cùng lúc vừa nạp năng lượng cho thiết bị lại vừa di chuyển và sử dụng tiện lợi.

Nếu hiểu một cách đơn giản thì sạc dự phòng sẽ là sản phẩm được tích điện ở bên trong với khả năng là truyền được điện của chính nó sang thiết bị điện tử khác. Về cơ bản, thiết bị này có rất nhiều tính năng tiện ích:

  • Đảm bảo khả năng lưu trữ nguồn điện để người dùng sạc pin ở bất cứ lúc nào, bất cứ khi nào mìn muốn mà không cần phải dùng đến ổ điện.
  • Nguồn điện của sạc dự phòng rất lớn giúp chúng ta lưu trữ được nhiều điện để sạc đầy cho nhiều thiết bị khác nhau.
  • Thiết kế của sản phẩm rất nhỏ gọn để thuận tiện trong việc di chuyển nhất là trong những chuyến đi xa như công tác, du lịch... Bạn sẽ không cần lo về việc nguồn điện mà nhu cầu giải trí, vui chơi hoặc làm việc đều không bị gián đoạn.
  • Hầu hết các dòng sạc dự phòng hiện tại đều được thiết kế với 2 cổng USB, vì vậy người dùng thoải mái sạc một lúc nhiều thiết bị nhằm tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn.
sạc dự phòng iphone

Pin sạc dự phòng rất tiện lợi cho các bạn sử dụng smartphone

2. Cách sử dụng sạc dự phòng an toàn, hiệu quả

Để đảm bảo việc dùng sạc dự phòng iphone nói riêng và tất cả các thiết bị sạc dự phòng smartphone nói chung tốt và an toàn, hiệu quả bạn hãy lưu ý về cách dùng như sau:

  • Ở lần đầu tiên dùng bạn nên sử dụng hết dung lượng sẵn có trong sạc. Sau khi đã dùng sạch pin hãy sạc liên tục khoảng từ 6 đến 8 tiếng tùy theo quy định của nhà sản xuất.
  • Lần sạc thứ hai bạn nên sạc đến khi dùng hết dung lượng của lần sạc đầu tiên. Sau đó bạn tiếp tục sạc liê tục pin cho sản phẩm từ 6 đến 8 tiếng như lần đầu.
  • Ở lần sạc thứ ba thì bạn hãy dùng hết dung lượng của lần sạc thứ 2 rồi sau đó sạc pin đến khi thấy báo đầy dung lượng hãy ngưng.
  • Từ lần sạc thứ tư trở đi thì bạn không nên dùng đến khi cạn pin mới sạc, thay vào đó hãy sạc khi thiết bị báo cần sạc hoặc khi bạn thấy pin của sạc dự phòng chỉ còn 1 vạch.
  • Ngoài ra bạn cũng không nên cắm sạc trong thời gian quá lâu hoặc để pin cạn sạch vì nó cũng gây ảnh hưởng tuổi thọ pin.
  • Cần dùng đúng dây sạc cho từng thiết bị khác nhau.
  • 3 tháng định kỳ nên xả pin 1 lần.
  • Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý bảo quản sạc dự phòng ở nơi khô ráo, thoáng và tránh ẩm ướt, tránh việc tiếp xúc với chất liệu ăn mòn, ánh nắng mặt trời hay những nơi có nhiệt độ quá cao. Cần để xa sạc dự phòng khỏi tầm với của trẻ.

3. Tiêu chí lựa chọn dự phòng iPhone tốt nhất

3.1. Nhu cầu sử dụng

Tiêu chí đầu tiên khi bạn mua sạc dự phòng đó là là cần tìm hiểu về nhu cầu dùng của bản thân. Điển hình ví dụ như bạn đang dùng chiếc iPhone 6 với dung lượng pin là 1810mAh thì bạn nên chọn sạc dự phòng iphone 6 có dung lượng đảm bảo có thể sạc đầy cho điện thoại 2 lần. Nghĩa là bạn nên chọn pin với dung lượng khoảng 5000 mAh trở lên.

3.2. Chất liệu cấu tạo pin

Tiếp đến khi chọn mua pin dự phòng thì bạn cũng cần phải tìm hiểu về chất liệu cấu tạo pin như thế nào. Bởi lẽ thường lệ thì dòng pin sạc dự phòng iPhone được sản xuất khoảng 1 đến 3 chất liệu khác nhau với những ưu nhược điểm khác nhau. Cụ thể chất liệu của cấu tạo pin như sau:

  • Thứ 1: Pin sạc dự phòng với lõi được làm bởi Lithium-polymer và nó được viết tắt là Li-Pol. Hiện tại chất liệu này được dùng khá phổ biến cho pin của iPhone, iPad đến từ thương hiệu Apple. Bởi vì lõi pin này đảm bảo ưu điểm về thiết kế pin nhỏ, độ bền cao và còn đảm bảo hiệu suất tốt.
  • Thứ 2: Pin sạc dự phòng lõi là Lithium-ion được viết tắt là Li-ion. Đây là loại pin được dùng nhiều cho các dòng điện thoại pin rời và nó không phù hợp cho dòng điện thoại iPhone. Chất liệu này có ưu điểm về độ mỏng, hiệu suất pin tốt nhưng độ bền của nó không thể bằng với dòng chất liệu Li-Pol.
  • Thứ 3: Pin sạc dự phòng lõi Cell. Chất liệu này không được đánh giá cao và nó được cấu tạo bởi những viên pin nhỏ bên trong rồi ghép lại chúng với nhau. Dòng pin lõi Cell tồn tại nhiều nhược điểm về hiệu suất kém, không bền bỉ...
sạc dự phòng iphone

Chất liệu cấu thành pin Lithium-polymer là được đánh giá cao nhất

3.3. Nhà sản xuất

Cuối cùng khi chọn mua pin sạc dự phòng cho điện thoại iPhone thì cũng cần phải tìm hiểu về nhà sản xuất sản phẩm. Hiện tại nếu như bạn lướt một vòng trên Google thì sẽ thấy có hàng ngàn các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu với mức giá cũng có sự chênh lệch đáng kể.

Để giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn mua pin sạc dự phòng khi nhìn vào thương hiệu sản xuất thì chúng tôi xin được chia sẻ cùng bạn như sau:

  • Thương hiệu đến từ Mỹ: Như là Energizer hay Mili Power. Đây là những thương hiệu được đánh giá về mức giá khá cao và đồng thời cũng ít địa chỉ ở Việt Nam cung cấp. Nhưng chất lượng cũng như độ an toàn của những sản phẩm đến từ thương hiệu này đảm bảo vô cùng tốt.
  • Thương hiệu đến từ châu Á: Phổ biến như là Sony, Panasonic, Pisen hay Moiguis... Mức giá của các dòng pin sạc thương hiệu này cũng vừa phải và đảm bảo chất lượng tốt. Đặc biệt đa dạng về mẫu mã để bạn chọn lựa cho phù hợp nhu cầu bản thân.
  • Thương hiệu đến từ Trung Quốc: Cũng rất nhiều loại nhưng sạc pin Xiaomi và Yoobao là được đánh giá cao và nhiều người chọn lựa. Bởi nó đảm bảo dung lượng pin cao, mức giá cũng phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Bạn có thể căn cứ vào những tiêu chí này để chọn mua pin sạc dự phòng chính hãng sao cho phù hợp nhất.

4. Cách phân biệt sạc dự phòng iPhone chính hãng và hàng fake

Như đã nói hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm pin sạc dự phòng khác nhau. Đặc biệt có nhiều địa chỉ lợi dụng nhu cầu muốn mua sản phẩm giá rẻ của người dùng đã đưa ra những hàng fake chất lượng kém, tồn tại nhiều mối nguy hiểm cho người dùng. Vậy nên chúng tôi xin được tư vấn giúp bạn có thể phân biệt được đâu là pin sạc dự phòng fake và đâu là hàng chính hãng.

Giá thành sản phẩm: Bạn không được ham rẻ mà chọn những sản phẩm kém chất lượng. Chắc chắn không có sạc pin dự phòng chính hãng cao cấp nào mà giá chỉ từ vài chục nghìn (trừ khi săn deal những số lượng rất ít).

- Hình thức vỏ hộp: Hàng chính hãng khâu đóng gói sản phẩm họ sẽ rất cẩn thận. Hộp sản phẩm chính hãng đẹp, thông số in rõ ràng, có tem chống giả. Còn sạc dự phòng fake thường hộp sẽ có hình thức không đẹp thông số mờ thậm chí không có tem chống giả.

- Phía trong hộp: Sạc dự phòng chính hãng thường bọc lớp nilon cẩn thận, chống xước, chống va đập. Ngoài ra thông số in trên sản phẩm rất chi tiết, tỉ mỉ. Ngược sạc dự phòng fake thường làm rất thô sơ, bọc trong lớp nilon cứng, mực mờ mờ, nhìn qua là có thể nhận ra.

- Dây cáp: Đối với hàng fake, bạn sẽ thấy chúng chỉ có 1 sợi nhựa buộc quang và cảm giác thô cứng. Trong khi đó, dây cáp sạc chính hãng sẽ được in tên thương hiệu lên, được bọc trong lớp nilion cẩn thận, rất dẻo dai và thoải mái.

- Đèn báo hiển thị dung lượng pin: Hàng chính hãng đèn báo hiển thị rõ nét, không bị hở sàng. Còn hàng fake đèn báo loang lỗ, bạn có thể phân biệt dễ dàng trong điều kiện tối sáng.

sạc dự phòng iphone

Đèn báo hiện thị hàng fake và hàng chính hãng khác nhau

5. Top 10 sản phẩm pin sạc dự phòng đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Pin sạc dự phòng Pisen Portable 10.000mAh

Dòng sản phẩm sạc dự phòng cho iPhone đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu cùng bạn đó là pin sạc dự phòng Pisen Portable 10.000mAh. Trải qua bản nâng cấp năm 2018 thì giờ đây sản phẩm có nhiều ưu điểm tuyệt vời hơn. Đặc biệt nó có thể chuyển dòng điện từ 1A sang 2A hoặc ngược lại giúp tương thích dễ dàng với mọi thiết bị.

sạc dự phòng iphone

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN LAZADA

- Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm sở hữu thiết kế đẹp mắt cùng trọng lượng nhẹ nên việc cầm nắm thuận tiện vô cùng. Ngoài ra bạn cũng dễ dàng để cất nó vào bên trong balo, vali, túi xách khi di chuyển.
  • Sản phẩm đảm bảo dung lượng pin cao đạt đến 10.000mAh giúp bạn sạc được nhiều lần cho điện thoại.
  • Với cổng sạc USB, đảm bảo rằng mang lại khả năng tương thich cao để sạc được với hầu hết các thiết bị di động.
  • Với thiết kế đèn led thông minh sẽ giúp bạn theo dõi được năng lượng còn lại bên trong pin sạc từ đó bạn kịp thời sạc pin khi cần.

- Thông số kỹ thuật:

  • Dung lượng pin: 10000mAh.
  • Điện áp đầu vào: 5V - 2A.
  • Điện áp đầu ra: 5V - 1A/2A.
  • Cổng sạc: USB.

- Giá bán: 369.000 ₫ 

Pin Sạc Dự Phòng Anker A1621 5.000mAh

Sản phẩm được đánh giá cao bởi nó vừa là pin sạc dự phòng lại vừa là cốc sạc tiện lợi. Với dung lượng 5000mAh sẽ giúp bạn sạc được cho nhiều thiết bị khác nhau.

sạc dự phòng iphone

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN LAZADA

- Đặc điểm nổi bật:

  • Là sản phẩm kết hợp 2 trong 1 thông minh.
  • Sở hữu công nghệ sạc nhanh tiện lợi của Anker.
  • Với thiết kế đơn giản nhỏ gọn thích hợp việc mang theo và sử dụng mọi lúc mọi nơi khi cần.
  • Đảm khảo khả năng tương thích cao, có thể sạc cho iPhone, iPad cũng như hầu hết các dòng smartphoen hiện nay.
  • Có đèn led báo tín hiệu pin còn lại.

- Thông số kỹ thuật:

  • Dung lượng pin: 5000mAh.
  • Đầu vào: 100-240V ~ 0.5A 50-60Hz / Micro USB.
  • Đầu ra: 5V = 2A.
  • Kích thước: 7.2cm x 7.2cm x 3cm.

- Giá bán: 705.000 ₫ 

Pin Sạc Dự Phòng EB-P3020

Sản phẩm cũng được đánh giá là một trong các sản phẩm sạc dự phòng tốt nhất của Samsung. Nhờ thiết kế với trọng lượng nhẹ giúp bạn dễ dàng mang theo dùng mọi lúc và mọi nơi.

sạc dự phòng iphone

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN shopee

- Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm sở hữu thiết kế nhỏ gọn cùng với trọng lượng nhẹ.
  • Được bố trí thêm cụm đèn Led giúp thông báo dung lượng pin còn lại.
  • Dung lượng pin đạt đến 5000mAh giúp bạn sạc được nhiều thiết bị hoặc một thiết bị sạc nhiều lần.
  • Sở hữu công nghệ sạc nhanh tiện lợi.
  • Khả năng tương thích tốt với nhiều dòng thiết bị đến từ các thương hiệu khác nhau.

- Thông số kỹ thuật:

  • Dung lượng pin: 5000mAh.
  • Gồm: 1 cổng USB, 1 cổng Micro USB.
  • Loại pin: Li-on.
  • Bề dày: 1.13cm.

- Giá bán: 199.000đ 

Pin sạc dự phòng Romoss Sense 4 10.400mAh

Đây là cục sạc dự phòng iPhone với tính tương thích cao vì vậy có thể sạc cho nhiều thiết bị khác nhau. Dung lượng cao đến 10.400mAh giúp bạn thoải mái sạc được nhiều thiết bị khác nhau.

sạc dự phòng iphone

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN sendo

- Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế tinh tế nhỏ gọn thuận tiện mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi.
  • Dung lượng pin lớn đến 10.400mAh bạn thoải mái sạc được nhiều thiết bị mà không cần phải lo lắng về việc dung lượng.
  • Nhờ thiết kế với tính tương thích cao nên pin sạc hoàn toàn có thể sạc được cho các dòng khác nhau từ điện thoại cho đến máy tính bảng, máy nghe nhạc...

- Thông số kỹ thuật:

  • Dung lượng pin: 10.400mAh.
  • Đầu vào: DC 5V 2.1A.
  • Đầu ra: DC 5V 2.1A; DC 5C 1A.
  • Kích thước: 138 x 62 x 21,5 mm.
  • Trọng lượng: 296 gam.

Giá bán: 185.000 ₫

Pin Sạc Dự Phòng Baseus Q2 8.000mAh

Đây cũng là một sản phẩm sạc dự phòng được nhiều khách hàng chọn lựa bởi thiết kế sang trọng và tiện lợi. Đặc biệt thiết kế thông minh chúng ta có thể vừa dựng đứng điện thoại và để có thể vừa xem phim, lướt web và vừa sạc.

sạc dự phòng iphone

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế bề mặt tráng gương sang trọng.
  • Chất liệu nhựa Carbon ABS+PC đảm bảo bền bỉ vô cùng.
  • Trang bị màn hình LCD tạo vẻ đẹp tinh tế.
  • Có thể sạc đến 3 thiết bị cùng lúc.
  • Với bộ xử lý thông minh được tích hợp giúp ngăn ngừa ngắn mạch và quá tải hiệu quả.

- Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu: Baseus.
  • Dung lượng pin: 8.000mAh.
  • Chất liệu: Nhựa Carbon ABS+PC.
  • Ngõ ra: 2 post USB, dòng điện 2A.

- Giá bán: 350.000 ₫ 

Pin Sạc Dự Phòng Hoco B28A 10.000 mAh

Sản phẩm pin dự phòng iPhone này được đánh giá cao bởi thiết kế trẻ trung, bắt mắt được nhiều bạn trẻ chọn mua. Dung lượng cao đến 10.000mAh và 2 cổng USB giúp chúng ta sạc được cùng lúc 2 thiết bị.

sạc dự phòng iphone

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế màu sắc tươi sáng, hoa văn tươi trẻ.
  • Dung lượng pin cao 10.000mAh.
  • Vỏ được làm từ ABS+PC vừa bền bỉ và tiện lợi khi dùng.
  • Có đèn led báo hiệu tình trạng dung lượng pin.

- Thông số kỹ thuật:

  • Dung lượng pin: 10000mAh.
  • Pin: Pin Lithium polymer.
  • Đầu vào: DC5V / 2.0A MAX.
  • Đầu ra: USB1: DC5V / 2.1A USB2: DC5V / 2.1A.

- Giá bán: 530.000 ₫ 

Pin Sạc Dự Phòng Pineng PN - 969 20.000mAh

Sản phẩm được dùng nhiều trong các chuyến đi du lịch, công tác xa bởi vì dung lượng của nó lên đến 20.000mAh, đáp ứng tối đa nhu cầu sạc pin của các thiết bị không chỉ smartphone mà còn là máy tính bảng, máy chơi game. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn đang cần tìm pin sạc dự phòng iPhone tốt, pin trâu!

sạc dự phòng iphone

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Đặc điểm nổi bật:

  • Dung lượng pin cao 20.000mAh.
  • Thiết kế cổng USB kép chúng ta có thể sạc cùng lúc 2 thiết bị.
  • Có màn hình led hiển thị thông tin thiết bị đầu ra hoặc vào và cả dung lượng pin còn lại.
  • Khả năng tương thích cao nên có thể kết nối với điện thoại, máy chơi game, tai nghe, máy tính bảng...

- Thông số kỹ thuật:

  • Dung lượng: 20.000mAh.
  • Cổng sạc: USB kép.
  • Màn hình: Led hiển thị pin.
  • Pin: Li-polymer.

- Giá bán: 369.000 ₫ 

Pin sạc dự phòng ANKER PowerCore 10400mAh - A1214

Khi nói sạc dự phòng hãng nào tốt thì Anker chính là một trong các thương hiệu được đánh giá cao. Và dòng Anker PowerCore 10.400mAh chính là ví dụ điển hình. Thiết kế nhỏ nhắn tiện lợi, vỏ chống va đập cực kỳ cao và chịu nhiệt độ, rung lắc hoàn hảo.

sạc dự phòng iphone

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế cao cấp bền bỉ và tiện lợi.
  • Công nghệ sạc độc quyền PowerID cùng VoltageBoost mang đến khả năng sạc nhanh.
  • Có thể sạc đồng thời iPhone và iPad với tốc độ cao.
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sản phẩm khi sạc.

- Thông số kỹ thuật:

  • Dung lượng pin: 10.400mAh.
  • Trọng lượng: 240g.
  • Công nghệ sạc: PowerID và VoltageBoost.
  • Tốc độ sạc: 3 amps.
  • Khả năng 1 lần: Sạc iPhone 6 được 3.7 lần, Galaxy S6, iPhone 6 Plus 3 lần, iPad Air 1 lần.

- Giá bán: 751.000 ₫ 

Pin sạc dự phòng Xiaomi 10.000mAh GEN2S 2018 2 cổng sạc nhanh 3.0

Sản phẩm được đánh giá cao về mức giá vừa phải nhưng vẫn đảm bảo tính năng và vẻ đẹp cùng sự tiện lợi. Với dung lượng 10.000mAh thỏa sức giúp bạn sạc các thiết bị của mình những lúc đi xa.

pin sạc dự phòng iphone

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế tinh tế, sang trọng và đảm bảo độ mỏng vượt trội.
  • Lõi pin Lithium Polymer giúp dòng điên ổn định.
  • Có 2 cổng sạc nhanh USB 3.0 có thể sạc 2 thiết bị cùng lúc.
  • Có đèn led báo hiệu trạng thái dung lượng còn lại.

- Thông số kỹ thuật:

  • Dung lượng pin: 10.000mAh.
  • Loại pin: Polymer Lithium.
  • Công suất: 6900mAh.
  • Đầu vào: 5V / 2A 9V / 12V Max 18W.
  • Đầu ra: 5V / 2.4A 9V / 12V Max 15W.

- Giá bán: 179.000 ₫ 

Pin Sạc Dự Phòng Asus Zen Power ABTU001 9600mAh

Đây cũng là dòng pin sạc dự phòng được đông đảo khách hàng chọn mua hiện tại. Sản phẩm đến từ thương hiệu Asus với dung lượng pin đến 9600mAh giúp bạn thoải mái sạc cho thiết bị của mình.

sạc dự phòng iphone

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế tinh tế, kích thước nhỏ gọn giúp bạn thoải mái bỏ vào túi áo, túi quần hoặc túi xách.
  • Có nhiều màu sắc khác nhau để bạn chọn lựa.
  • Đảm bảo chống va đập tốt và việc cầm nắm chắc tay.
  • Tuổi thọ cao bền bỉ hơn các dòng pin sạc khác đến 1.8 lần.
  • Tích hợp chức năng tự động ngắt khi sạc đầy thông minh.

- Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu: Asus.
  • Dung lượng: 9600mAh.
  • Màu sắc: hồng, vàng gold, bạc, xanh biển.
  • Loại pin: Polymer Lithium.

- Giá bán: 270.000đ 

Vậy là thông tin bài viết chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sạc dự phòng iPhone cũng như các dòng pin sạc hiện được đánh giá cao trên thị trường. Chúc bạn chọn mua 1 sản phẩm chất lượng và phù hợp nhu cầu

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!