Cách chọn sách cho bé 3 tuổi & Top 10 cuốn sách bổ ích nhất

12.04.2023 - 15:26

Hiện nay có đa dạng những cuốn sách cho bé 3 tuổi hay và bổ ích. Đây là một lứa tuổi quan trọng trong sự phát triển của trẻ, khi trẻ bắt đầu học cách nói, đọc và viết. Việc đọc sách cho bé không chỉ giúp bé mở rộng vốn từ vựng, phát triển khả năng tư duy và tưởng tượng, mà còn tạo nên những khoảnh khắc gắn kết giữa bé và người lớn.

Bạn đang quan tâm và tìm kiếm những cuốn sách hay cho bé 3 tuổi nhưng chưa biết nên mua sách gì cho bé? Đừng quá lo lắng! Trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ về cách chọn mua sách phù hợp cho bé cũng như gợi ý Top 10 cuốn sách, bộ sách, truyện hay thích hợp cho trẻ ở độ tuổi này!

Cách chọn sách cho bé 3 tuổi phù hợp

Sách cho bé 3 tuổi là gì? Đây là những cuốn sách, bộ sách, truyện được thiết kế phù hợp cho đối tượng trẻ nhỏ 3 tuổi, bao gồm cả phần nội dung sách, hình ảnh và từ ngữ, màu sắc đến diện mạo…

sach-cho-be-3-tuoi-nao-hay
Mẹ nên đọc sách gì cho bé 3 tuổi?

Hiện nay, đọc sách cho trẻ 3 tuổi là thói quen tốt, thậm chí được đánh giá là quan trọng đối với việc hỗ trợ bé yêu phát triển giai đoạn này. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bé 3 tuổi là thời điểm vô cùng lý tưởng để nghe bố mẹ đọc sách. Điều này giúp đặt nền tảng cho thói quen và khả năng đọc sau này, cũng như hỗ trợ phát triển các kỹ năng cơ bản và cần thiết khác. Chính vì vậy, ba mẹ nên duy trì thói quen tốt này nhé!

Tuy nhiên, nói đến việc đọc sách cho trẻ 3 tuổi, ba mẹ đã biết cách chọn sách cho bé như thế nào là phù hợp? Nên đọc sách gì cho bé 3 tuổi?

Khi chọn sách cho bé lên 3 tuổi, có một số yếu tố quan trọng mà ba mẹ cần cân nhắc để giúp trẻ phát triển kỹ năng đọc và yêu thích việc đọc sách.

  • Đầu tiên, bạn nên chọn sách có hình ảnh sống động và màu sắc bắt mắt, giúp bé thấy hứng thú và thích thú khi đọc sách.
  • Thứ hai, chọn sách có nội dung đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với trẻ, giúp bé dễ dàng tiếp cận và hiểu câu chuyện. Bạn cũng có thể chọn các sách về các chủ đề yêu thích của bé như động vật, xe cộ hoặc các nhân vật hoạt hình.
  • Thứ ba, hãy chọn sách có cảm hứng giáo dục, giúp bé rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, tư duy và tăng cường khả năng tập trung. Các sách về số đếm, chữ cái hoặc các hoạt động tương tác giữa bé và sách đều là các lựa chọn tuyệt vời.
  • Thứ tư, hãy chọn sách có kích thước và cỡ chữ phù hợp với tầm mắt của bé, giúp bé dễ dàng theo dõi và đọc. Chọn sách có các hình ảnh lớn, văn bản đơn giản và dễ đọc giúp bé tập trung hơn và hiểu câu chuyện hơn.
  • Cuối cùng, hãy đọc thử trước khi mua sách, kiểm tra nội dung, hình ảnh, kích thước và chất lượng của sách để đảm bảo chọn được sách phù hợp nhất cho bé của mình.

Tóm lại, khi chọn sách cho bé 3 tuổi, hãy cân nhắc các yếu tố như hình ảnh, nội dung, tính giáo dục và kích thước để giúp trẻ phát triển kỹ năng đọc và yêu thích việc đọc sách.

Xem thêm:

Top 10 cuốn sách - bộ sách cho bé 3 tuổi hay và bổ ích nhất

Những cuốn sách được thiết kế phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Trong những bài viết trước, Chanh Tươi Review đã có chia sẻ đến ba mẹ những gợi ý chọn sách cho bé 1 tuổi, 2 tuổi phù hợp. Hôm nay, hãy cùng khám phá Top 10 cuốn sách phát triển trí tuệ cho trẻ 3 tuổi cũng như cung cấp nội dung hay và ý nghĩa. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Sách - Ehon Nhật Bản Vương quốc trái cây - Bộ 3 cuốn (0-3 tuổi)

Gợi ý về những cuốn sách hay dành cho bé 3 tuổi đầu tiên chính là bộ 3 cuốn sách Ehon “Vương quốc trái cây”. Bộ sách gồm 3 cuốn "Trái cây muôn màu", "Trái gì đây" và "Trái nào cũng đẹp". Nó giúp bé nhận biết và phân biệt các loại trái cây nhiệt đới thông qua hình dáng, màu sắc và bề mặt vỏ ngoài của từng loại trái cây.

sach-cho-be-3-tuoi-hay-nhat
Bộ sách dành cho bé 3 tuổi phát triển trí tuệ: “Vương quốc trái cây”

Bộ sách rèn luyện khả năng liên tưởng, sáng tạo, phân loại và nhận biết các loại trái cây, cũng như đức tính tự tin vào bản thân và kỹ năng chia sẻ cảm xúc. Nó cũng phát triển Thùy Chẩm của trẻ, giúp trẻ xác định, nhận biết và ghi nhớ sự vật từ đó truyền thông tin thị giác đến các vùng não khác để tạo ra các phản ứng ngôn ngữ và vận động phù hợp.

Đặc điểm sách: Sử dụng loại bìa mềm, giấy C150 dày khó nhàu rách, mực in chiết xuất dầu đậu nành nhập khẩu Nhật Bản an toàn cho bé.

Giá bán: Khoảng từ 83.000đ - 109.000đ tùy nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

shopee

83.000 ₫

lazada

109.000 ₫

2. Sách Ehon Nhật Bản - Combo 4 cuốn Bạn là ai vậy (0 - 3 tuổi)

Tiếp tục là một bộ sách Ehon dành cho bé 3 tuổi được nhiều ba mẹ lựa chọn mua cho bé chính là “Bạn là ai vậy”, có nội dung về các loại động vật.

sach-cho-be-3-tuoi-4-tuoi
Sách hay cho bé 3 tuổi: “Bạn là ai vậy”

Động vật là bộ sách Ehon bao gồm 4 cuốn: “Bạn ăn gì vậy”, "Bạn là ai vậy", "Bạn màu gì vậy" và "Bạn ở đâu vậy". Bộ sách thích hợp cho ba mẹ đọc cho bé từ 0 - 3 tuổi, giúp trẻ nhận biết và khám phá thế giới động vật thông qua những câu chuyện thú vị và hình ảnh đáng yêu.

Nội dung của bộ sách cho bé 3 tuổi này đơn giản nhưng sâu sắc, giúp phát triển khả năng tư duy logic, lập kế hoạch và giải quyết các vấn đề phức tạp trong đời sống của trẻ thông qua việc khám phá và học hỏi về động vật. Với những hình ảnh đáng yêu và màu sắc tươi sáng, bộ sách Động vật hứa hẹn sẽ trở thành một trong những cuốn sách yêu thích của trẻ và mang lại những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Giá bán: Khoảng từ 150.000đ tùy nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

shopee

149.000 ₫

lazada

156.000 ₫

3. Sách Ehon - Combo 10 cuốn Màu sắc, Âm thanh, Hình khối (0 - 6 tuổi)

Bộ sách Ehon Màu sắc, Âm thanh, Hình khối 10 cuốn được đánh giá là một trong những sách hay nhất dành cho bé từ 0 - 6 tuổi, bao gồm trẻ 3 tuổi. Sách mang đặc trưng của sách Ehon Nhật Bản, có vai trò thúc đẩy trí thông minh, tình cảm của trẻ thông qua các câu chuyện nhỏ, gần gũi với cuộc sống hay mang sắc màu tưởng tượng đột phá.

sach-cho-be-3-tuoi-phat-trien-tri-tue
Sách dạy cho bé 3 tuổi phát triển trí tuệ

Mỗi bộ sách trong combo sách cho bé 3 tuổi này đều bao gồm nhiều cuốn sách với các câu chuyện khác nhau để giúp trẻ nhận biết thế giới xung quanh thông qua màu sắc, âm thanh và hình khối.

  • Bộ sách Màu sắc: Giúp phát triển chức năng thùy chẩm của trẻ, giúp con nuôi dưỡng năng khiếu nghệ thuật và học tốt các môn học liên quan đến nghệ thuật.
  • Bộ sách Âm thanh: Với câu chuyện Cáo Ken tìm hiểu thế giới âm thanh giúp bé phát triển phần thùy Thái Dương của não bộ, phát triển khả năng ngôn ngữ, nghe, cảm xúc với âm nhạc, âm thanh và tăng sự tự tin vào bản thân.
  • Bộ sách Hình khối: Đóng vai trò phát triển phần thùy đỉnh của não bộ, giúp hình thành khả năng tổng hợp phân tích về giác quan, nhận dạng các vật thể và hình học không gian, phát triển khả năng toán học và giúp con nhận biết cảm xúc thông qua biểu cảm khuôn mặt.

Giá bán: Khoảng 359.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

359.000 ₫

lazada

359.000 ₫

4. Bộ sách Ehon - Kenta chơi thể thao - Combo 6 cuốn (3 - 8 tuổi)

Bộ sách Ehon “Kenta chơi thể thao” gồm 6 cuốn sách với nội dung kể về câu chuyện Kenta và 6 môn thể thao hữu ích: "Kenta leo núi", "Kenta thi chạy", "Kenta học bơi", "Kenta tập xe đạp", "Kenta tập bóng chày" và "Kenta trượt băng".

sach-cho-be-3-tuoi-bo-ich
Bộ sách cho bé 3 tuổi hay và bổ ích

Kenta là một cậu bé năng động và yêu thích khám phá. Series truyện xoay quanh hành trình trải nghiệm của Kenta với những trò chơi mới và những kiến thức siêu thú vị, đồng thời đề cao giá trị gia đình và vai trò của bố mẹ đối với trẻ. Bộ sách có tác dụng phát triển thùy đỉnh của trẻ, khuyến khích trẻ tham gia vận động, rèn luyện sức khỏe và tăng cường sự tự tin của trẻ khi thử thách bản thân.

Giá bán: Khoảng từ 185.000đ/bộ 6 cuốn.

Nơi mua tốt nhất

shopee

185.300 ₫

5. Sách cho bé 3 tuổi - Âm thanh quanh bé - Combo 3 cuốn (0 - 6 tuổi)

Tiếp tục là một bộ sách Ehon dành cho bé 3 tuổi thích hợp mà ba mẹ không nên bỏ qua chính là Ehon - “Âm thanh quanh bé”. Bộ sách gồm 3 cuốn “Tùng… tùng…”; “Leng… keng…”; “Ùm… bò….", giúp bé khám phá thế giới xung quanh qua những âm thanh đồ vật, con vật.

sach-cho-be-3-tuoi-thong-minh
Sách thông minh cho bé 3 tuổi mẹ nên mua

Bộ sách được thiết kế với nội dung đơn giản nhưng sâu sắc, được minh họa bằng những hình vẽ đáng yêu và màu sắc tươi sáng, sẽ đem lại niềm vui và hứng thú cho các bé khi đọc. 

Điều này giúp phát triển kỹ năng giao tiếp của trẻ qua việc nuôi dưỡng phần Thùy Thái Dương - vùng não điều khiển chức năng ngôn ngữ nói, nghe và cảm xúc với âm nhạc, âm thanh và ngữ điệu. Khi trẻ lớn lên, những kỹ năng này sẽ giúp cho trẻ có khả năng giao tiếp tốt hơn và luôn tự tin vào bản thân.

Giá bán: Khoảng từ 100.000đ - 120.000đ tùy nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

lazada

99.000 ₫

shopee

117.000 ₫

6. Sách - Truyện tranh cho bé 3 tuổi - Combo 6 cuốn Ehon Bé ngoan (0 - 3 tuổi)

Những cuốn truyện tranh màu sắc bắt mắt và thu hút là một trong số những gợi ý hoàn hảo nhất cho bé 3 tuổi. Trong số đó, bộ truyện tranh Ehon "Bé ngoan" được nhiều phụ huynh yêu thích và lựa chọn mua cho con.

truyen-sach-cho-be-3-tuoi
Truyện cho bé 3 tuổi sinh động, hấp dẫn

Nội dung của mỗi cuốn sách khá đơn giản, số lượng từ ngữ ít, chủ yếu thu hút bé với hình ảnh bắt mắt. Mẹ có thể cùng đọc sách và tương tác với bé để bé hứng thú và tập trung hơn.

Bộ sách cho bé 3 tuổi bao gồm 6 cuốn, mỗi cuốn 20 trang:

  • Ehon Bé ngoan - Tay xinh đâu nhỉ?
  • Ehon Bé ngoan - Cùng lau cho sạch nào!
  • Ehon Bé ngoan - Bé trứng!
  • Ehon Bé ngoan - Cá vàng trốn ở đâu rồi nhỉ!
  • Ehon Bé ngoan - Chào mặt trăng!
  • Ehon Bé ngoan - Giày nhỏ đi thôi!

Giá bán: Khoảng từ 132.000đ/bộ 6 cuốn.

Nơi mua tốt nhất

shopee

132.000 ₫

7. Sách - Thư viện song ngữ đầu tiên (Cho bé 0 - 3 tuổi)

Bộ sách phát triển trí tuệ cho bé 3 tuổi “Thư viện song ngữ đầu tiên” dành cho trẻ từ 0-3 tuổi, được thiết kế với kích thước nhỏ xinh, bìa cứng bền chắc và hình vẽ linh hoạt, sắc nét và ngộ nghĩnh. Mỗi cuốn sách bao gồm một câu chuyện thú vị, hình ảnh ngộ nghĩnh, từ vựng song ngữ và phiên âm tiếng Anh.

sach-cho-be-3-tuoi-song-ngu
Sách tiếng Anh cho bé 3 tuổi - Song ngữ

Bộ sách gồm 6 chủ đề với kích thước chỉ 9x9cm, sẽ khiến bé thích thú khi đọc và tìm hiểu về thế giới xung quanh mình. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa và đầy hứng thú dành cho bé yêu của bạn.

Bộ sách gồm 6 cuốn:

  • Baby's Very First Book - Bé ăn rau củ quả
  • Baby's Very First Book - Bé đi lại bằng gì
  • Baby's Very First Book - Bé thích các con vật
  • Baby's Very First Book - Bé và mẹ thiên nhiên
  • Baby's Very First Book - Lớn lên bé làm gì
  • Baby's Very First Book - Ngôi nhà nhỏ của bé

Giá sách cho bé 3 tuổi: Khoảng từ 90.000đ/bộ 6 cuốn.

Nơi mua tốt nhất

shopee

86.400 ₫

lazada

91.000 ₫

8. Sách - Bộ hộp Thư viện hình ảnh đầu tiên cho bé - Song ngữ Việt Anh (0 - 6 tuổi)

Bộ hộp Thư viện hình ảnh đầu tiên cho bé - Song ngữ Việt Anh là bộ sách vô cùng đáng yêu gồm 8 quyển song ngữ. Với thiết kế hình ảnh vẽ sắc nét, bộ sách giúp bé nhận biết hình ảnh dễ dàng hơn. Những cuốn sách được thiết kế gọn nhỏ với các trang được làm từ chất liệu bìa cứng giúp bé cầm sách dễ dàng mà không lo bị hỏng.

review-sach-cho-be-3-tuoi-hay
Review sách dành cho bé 3 tuổi, 4 tuổi

Bé sẽ vừa học vừa chơi nhanh hơn với những trang sách ngộ nghĩnh, mang đến những giây phút thư giãn và hứng thú khi tìm hiểu về các từ vựng song ngữ. Đây là một bộ sách vô cùng thú vị và hữu ích cho bé nhà bạn.

Bộ sách cho bé 3 tuổi gồm các cuốn sau:

  • My First picture Encyclopedia - Thư viện hình ảnh đầu tiên cho bé (Song ngữ) - Chữ cái
  • My First picture Encyclopedia - Thư viện hình ảnh đầu tiên cho bé (Song ngữ) - Số đếm
  • My First picture Encyclopedia - Thư viện hình ảnh đầu tiên cho bé (Song ngữ) - Hình dạng
  • My First picture Encyclopedia - Thư viện hình ảnh đầu tiên cho bé (Song ngữ) - Màu sắc
  • My First picture Encyclopedia - Thư viện hình ảnh đầu tiên cho bé (Song ngữ) - Cơ thể
  • My First picture Encyclopedia - Thư viện hình ảnh đầu tiên cho bé (Song ngữ) - Đối lập
  • My First picture Encyclopedia - Thư viện hình ảnh đầu tiên cho bé (Song ngữ) - Động vật
  • My First picture Encyclopedia - Thư viện hình ảnh đầu tiên cho bé (Song ngữ) - Giao thông

Giá bán: Khoảng từ 160.000đ/bộ 8 cuốn.

Nơi mua tốt nhất

shopee

162.400 ₫

9. Sách điện tử cho bé 3 tuổi - Song ngữ Anh - Việt (Cho bé 1-7 tuổi)

Sách nói điện tử song ngữ Anh-Việt là một sản phẩm thực sự ý nghĩa cho các bé từ 1-7 tuổi. Bộ sách gồm 24 trang với nhiều chủ đề thú vị trong cuộc sống, được trình bày bằng song ngữ Anh Việt, giúp bé học cách phát âm tiếng Việt và tiếng Anh. Với âm thanh giọng chuẩn và nhiều bài hát và câu chuyện cổ tích hay, bé có thể học tốt chữ cái và tiếng Anh một cách dễ dàng và hiệu quả.

sach-cho-be-3-tuoi-dien-tu
Sách điện tử song ngữ Anh - Việt cho bé 3 tuổi

Cuốn sách điện tử được thiết kế với nhiều hình minh họa sống động, giúp bé nhận biết hình ảnh dễ dàng hơn. Bé chỉ cần chọn hệ ngôn ngữ và nhấn vào hình ảnh cần học là có thể nghe và phát âm theo sách. Sách còn được tích hợp nhiều câu truyện cổ tích hay mà các bé rất thích được nghe kể, chỉ cần nhấn nút trên bảng điều khiển và chọn câu truyện cần nghe.

Ngoài ra, sách cho bé 3 tuổi điện tử này còn có chức năng nghe nhạc và kiểm tra bài đã học, giúp ba mẹ luôn kiểm tra được những gì bé đã học được. Bộ sách bao gồm 1 sách điện tử song ngữ và 1 bút lông có đầu xóa, giúp bé vừa học vừa chơi một cách tiện lợi và dễ dàng.

Giá bán: Khoảng từ 86.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

86.000 ₫

10. Sách hay cho bé 3-4 tuổi - Sách Mẹ hỏi bé trả lời

Gợi ý cuối cùng trong danh sách những cuốn sách phát triển trí tuệ cho bé 3 tuổi, sách cho bé 3 tuổi hay và bổ ích chính là sách “Mẹ hỏi bé trả lời”. Với hình thức Mẹ hỏi bé trả lời, chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày, hỏi đáp cùng bé, chắc chắn sẽ tạo ra môi trường học tập thoải mái giúp bé phát triển toàn diện. Khi bé gặp khó khăn trong việc trả lời các câu hỏi, mẹ cần khuyến khích bé tự suy nghĩ và kiên nhẫn chỉ dẫn nếu cần.

nen-mua-sach-cho-be-3-tuoi-nao
Mẹ nên mua sách nào cho bé 3 tuổi: “Mẹ hỏi bé trả lời”

Bộ sách nhỏ xinh “Mẹ hỏi bé trả lời” tập hợp những trò chơi phong phú, câu đố thông minh giúp bé và cha mẹ có thể "học mà chơi, chơi mà học". Sách được phân chia theo từng độ tuổi với nội dung phong phú, câu hỏi đáp hàm súc trí tuệ, hình ảnh dễ thương cùng nhiều phương pháp rèn luyện, giúp khơi dậy tiềm năng trí tuệ của bé.

Ngôn ngữ của bé 3 tuổi trở lên rõ ràng và chính xác hơn, biết sử dụng âm điệu, biểu cảm nét mặt khi nói chuyện. Bé có khả năng phân biệt sự khác nhau giữa các sự vật, hiểu các khái niệm không gian như trên dưới, trước sau. Bé biết đếm từ 1 đến 100, có quan niệm về thời gian và khả năng ghi nhớ các sự vật trừu tượng tốt hơn dần.

Giá bán: Khoảng từ 25.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

24.600 ₫

Các cuốn sách trong danh sách 10 cuốn sách hay và bổ ích nhất cho bé 3 tuổi không chỉ là phương tiện giải trí mà nó còn là những tài liệu giáo dục đặc sắc và hấp dẫn, giúp trẻ phát triển kỹ năng ngôn ngữ, tư duy và khám phá thế giới. Vì vậy, ba mẹ hãy chọn cho con những cuốn sách phù hợp nhất nhé!

Hiện nay, ba mẹ có thể dễ dàng mau sách cho bé 3 tuổi tại các cửa hàng sách, nhà sách, thư viện, siêu thị,… Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể đặt mua sách online trên website nhà sách trực tuyến hoặc các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee,…

Lưu ý: Ba mẹ nên lựa chọn các gian bán hàng chính hãng, có lượt bán và đánh giá tốt từ khách hàng. Đồng thời, mẹ đừng quên áp dụng các mã giảm giá để mua sách với mức giá ưu đãi nhất nhé!

Cảm ơn ba mẹ đã theo dõi bài viết của Chanh Tươi Reviw. Chúc ba mẹ sớm mua được những cuốn sách cho bé 3 tuổi hay và bổ ích nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!