Chọn sách cho bé 4 tuổi & Top 10 cuốn sách, bộ sách hay nhất

10.04.2023 - 14:35

Những cuốn sách cho bé 4 tuổi là công cụ học tập và giải trí vô cùng quan trọng, giúp bé phát triển ngôn ngữ và khả năng tư duy sáng tạo. Nếu bạn đang tìm kiếm và chưa biết nên mua loại sách nào dành cho bé 4 tuổi của mình, đừng bỏ qua 10 gợi ý những cuốn sách, bộ sách hay nhất dành cho lứa tuổi này trong bài viết này nhé!

Cách chọn sách cho bé 4 tuổi

Thế giới của trẻ ở độ tuổi lên 4 là sự phát triển vượt bậc về trí tưởng tượng và lòng trắc ẩn. Những mối quan hệ bạn bè dần trở nên sâu sắc và gắn kết hơn. Ở thời điểm này, những quyển sách với những câu chuyện và nhân vật sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sự cảm nhận, định hướng suy nghĩ, cách cư xử của trẻ khá nhiều.

sach-cho-be-4-tuoi-tot
Bé 4 tuổi đọc sách gì: Những cuốn sách bé 4 tuổi phát triển trí tuệ

Trẻ sẽ học được những bài học kinh nghiệm từ những câu chuyện ngắn và sách truyện cổ tích. Ngay cả khi trẻ không biết đọc, chúng vẫn có thể tiếp thu những câu chuyện này bằng việc lắng nghe bố mẹ kể và hiểu rất nhanh.

Sách cho bé 4 tuổi là những cuốn sách được thiết kế dành riêng cho trẻ ở độ tuổi này. Tuy nhiên, chọn sách cho bé yêu 4 tuổi không hề đơn giản. Ba mẹ cần lưu ý đến độ tuổi, nội dung phù hợp với trình độ hiểu biết của bé, hình ảnh sinh động, thu hút và phù hợp với sở thích của bé.

Để giúp bé phát triển tư duy, từ vựng, kỹ năng đọc và khám phá thế giới xung quanh, chọn những cuốn sách dành cho bé 4 tuổi cần đảm bảo có tính giáo dục, hình ảnh sinh động, dễ hiểu và gần gũi với thế giới của trẻ. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến chất lượng sách, nên chọn sách in đẹp, bìa cứng để đảm bảo an toàn cho bé khi đọc và chơi cùng sách.

Cùng với việc chọn sách phù hợp, đọc sách cũng cần có sự tương tác, trò chuyện, đặt câu hỏi để giúp bé hiểu sâu hơn về nội dung và phát triển khả năng tư duy của mình. Qua đó, trẻ sẽ có thêm niềm yêu thích với việc đọc sách và cảm thấy thú vị khi khám phá thế giới thông qua những câu chuyện thú vị và bổ ích.

Những cuốn sách cho bé 4 tuổi phát triển trí tuệ và giải trí hay nhất

Thị trường sách dành cho trẻ em vô cùng phong phú, đa dạng. Mình hi vọng thông qua bài viết này, quý phụ huynh sẽ có thêm những gợi ý lựa chọn sách cho bé lên 4 phù hợp và hữu ích nhất.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Top 10 cuốn sách, bộ sách hay nhất dành cho bé yêu lứa tuổi này.

1. Sách Ehon cho bé 4 tuổi - Chào hỏi lịch sự

"Chào hỏi lịch sự - Ehon kỹ năng sống" là cuốn sách hữu ích cho các bé từ 2-5 tuổi, có ý nghĩa giúp bé tập luyện tác phong lịch sự. Với 25 câu chào hỏi và cảm ơn, sách giúp bé hận thức tốt hơn về việc chào hỏi mọi người xung quanh, học cách nói lời cảm ơn, xin lỗi và cách cư xử tốt với người khác.

sach-cho-be-4-tuoi-chao-hoi-lich-su
Lựa chọn tốt nhất bạn nên mua - “Chào hỏi lịch sự”

Khi thức dậy mỗi sáng, bé sẽ biết nói "Chào buổi sáng", và trả lời người lớn một cách lịch sự. Bé cũng sẽ học được cách chào hỏi bạn bè một cách thân thiện.Nếu bé nhà bạn nhút nhát, có thể cuốn sách sẽ giúp bé không còn cảm thấy xấu hổ khi chào hỏi nữa. Với những hình vẽ dễ thương vui nhộn, bé dễ dàng tiếp nhận và hứng thú hơn.

Với kích thước nhỏ gọn và bìa mềm, cuốn sách có thể dễ dàng mang theo để bé có thể học tập ở bất kỳ đâu. "Chào hỏi lịch sự - Ehon kỹ năng sống" là một sản phẩm của NXB Lao Động, được phát hành bởi Nhã Nam vào tháng 7 năm 2019. Cuốn sách có 22 trang và được viết bởi tác giả Jinco.

Giá bán: Chưa đến 50.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

48.380 ₫

lazada

49.000 ₫

2. Mai em vào lớp 1 (Dành cho trẻ 4 - 5 tuổi)

Bộ sách "Mai em vào lớp 1" là một tài liệu hữu ích dành cho các em nhỏ 4-5 tuổi, giúp chúng chuẩn bị sẵn sàng cho việc học tập tại lớp 1. Túi sách gồm 9 cuốn với các chủ đề khác nhau, giúp các em làm quen với các khái niệm toán học đơn giản và các phép tính trong phạm vi 10, đồng thời rèn luyện khả năng quan sát, phát triển tư duy thông qua các trò chơi thú vị.

sach-cho-be-4-tuoi-mai-em-vao-lop-1
Á quân “Mai em vào lớp 1” - Một sự lựa chọn tuyệt vời

Các mẫu chữ được áp dụng trong bộ sách đều là mẫu chữ mới được quy định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp trẻ chuẩn bị sẵn sàng cho việc học chữ tại lớp 1. Bên cạnh đó, bộ sách còn kèm theo vở tập tô giúp trẻ rèn luyện khả năng tập trung, tăng cường khả năng vẽ và tô màu, giúp cho trẻ tiếp cận với học tập một cách tự nhiên và thú vị.

Đồng thời, hình minh họa trong loại sách cho bé 4 tuổi này vô cùng đáng yêu và rực rỡ, không khiến trẻ cảm thấy nhàm chán khi học, mà sẽ khiến trẻ vô cùng hào hứng, giúp học tập hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể mua bộ sách như một món quà giá trị dành tặng bé dịp sinh nhật, lễ tết,…

Túi sách bao gồm 9 cuốn:

  • Bé làm quen với chữ cái tập 1
  • Bé làm quen với chữ cái tập 2
  • Bé làm quen với Toán
  • Vở tập tô chữ mẫu giáo
  • Vở tập tô chữ số
  • Vở tập tô chữ tập 1
  • Vở tập tô chữ tập 2
  • Bé làm quen với chữ số
  • Vở tập tô nét cơ bản

Giá bán: Khoảng trên dưới 70.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

69.300 ₫

lazada

79.200 ₫

3. Sách phát triển trí tuệ cho bé 4 tuổi Bộ phát triển IQ cho bé 4- 5 tuổi

Bộ sách “Phát triển IQ cho bé” 4 đến 5 tuổi - Combo 8 quyển là một hành trang bổ ích cho bé trước khi bước vào lớp 1. Trẻ ở độ tuổi mầm non càng ngày càng yêu thích khám phá về màu sắc, kích cỡ, hình dạng và quy luật sắp xếp của sự vật, từ đó hình thành khái niệm số học và khả năng đếm. Bộ sách giúp bé hoàn thiện những kỹ năng cần thiết như tập tô chữ, tô số, làm quen với toán và tiếng Việt, từ đó bé có thể dễ dàng bước đầu làm quen với toán và tiếng Việt.

sach-cho-be-4-tuoi-phat-trien-tri-tue
Sách học cho bé 4 tuổi hay, phát triển trí tuệ

Cuốn vở tập viết được thiết kế đặc biệt cho trẻ từ 4-6 tuổi mới bắt đầu tập viết chữ, với kích thước và ô ly to hơn giúp trẻ dễ nhìn ô ly và chữ mẫu để tô viết theo. Bài tập viết được sắp xếp khoa học theo nhóm chữ, đầy đủ từ các nét cơ bản đến 29 chữ cái, 11 chữ ghép và 10 số. Bộ sách này là một công cụ hữu ích giúp bé phát triển IQ và sẵn sàng cho hành trang lớp 1.

Bộ 8 cuốn sách cho bé 4 tuổi “Phát triển IQ cho bé” bao gồm:

  • Tập tô chữ - Tập 1
  • Tập tô chữ - Tập 2
  • Tập tô số - Tập 1
  • Tập tô số - Tập 2
  • Bé tập so sánh
  • Tập tô nét cơ bản
  • Bé làm quen toán - Tập 1
  • Bé làm quen toán - Tập 2

Giá bán: Khoảng trên dưới 50.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

50.000 ₫

4. Sách cho bé 4 tuổi - Ehon - Thỏ có thể làm được thôi

Đối với trẻ từ 4 tuổi, bắt đầu có nhiều bạn bè, chắc chắn sẽ có lúc bé sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống như khi các bạn không chơi cùng, khi bị nổi giận, tranh luận với bạn bè… Quyển sách sẽ giúp bé trang bị cách tư duy và kỹ năng khi ứng xử cùng bạn bè một cách dễ hiểu với nhiều hình ảnh minh họa thú vị và đáng yêu.

sach-cho-be-4-tuoi-ehon
Sách dành cho bé 4 tuổi trau dồi kỹ năng

Ngoài ra, sách còn được in song ngữ Việt Anh, giúp bé làm quen dần với tiếng Anh khi còn nhỏ. Cuối quyển sách là những câu hỏi về thế giới động vật, giúp bé mở mang tri thức về thế giới của những người bạn đáng yêu trong sách. Hình ảnh mình họa thú vị, kèm với nội dung giúp trẻ có được những tư duy và hành động đúng hơn.

Giá bán: Khoảng từ 30.000đ - 45.000đ tùy nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

shopee

36.750 ₫

lazada

46.550 ₫

5. Combo sách hay Gieo mầm tính cách (bộ 5 cuốn)

Tính cách của trẻ được hình thành từ rất sớm và cần phải được giáo dục đúng cách. Bộ sách “Gieo mầm tính cách” là sự kết hợp của những câu chuyện cảm động, đầy ý nghĩa về tử tế, tha thứ, tự tin, ước mơ, lịch sự, công bằng... Mỗi câu chuyện được kèm theo một câu tục ngữ, thành ngữ, ca dao, danh ngôn để nhấn mạnh thông điệp.

sach-cho-be-4-tuoi-giao-mam-tinh-cach
Sách học chữ cho bé 4 tuổi và kỹ năng khác

Những bài học sau mỗi câu chuyện được xây dựng gần gũi, nhiều gợi mở cho người đọc triển khai thêm nhiều suy nghĩ. Hình ảnh được thiết kế sắc màu, bắt mắt sẽ kích thích sự hứng thú của trẻ, bộ sách này sẽ giúp cha mẹ giáo dục con cái một cách thông minh và hiệu quả.

Bộ sách sách cho bé 4 tuổi này bao gồm 5 cuốn:

  • Gieo mầm tính cách - Lịch sSự
  • Gieo mầm tính cách - Tha thứ
  • Gieo mầm tính cách - Ước mơ
  • Gieo mầm tính cách - Tự tin
  • Gieo mầm tính cách - Công bằng 

Giá bán: Khoảng từ 140.000đ tùy nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

lazada

134.640 ₫

shopee

144.000 ₫

6. Sách - Mẹ hỏi bé trả lời (Từ 4 - 5 tuổi)

"Mẹ hỏi bé trả lời" là bộ sách cho bé 4 tuổi - 5 tuổi nhỏ xinh, tập hợp những trò chơi phong phú và câu đố thông minh giúp bé phát triển toàn diện. Với cách hỏi đáp đơn giản nhưng đầy tính sáng tạo, mỗi ngày chỉ cần 10 phút, bé sẽ được khơi gợi trí thông minh và khả năng tiềm ẩn của mình.

sach-cho-be-4-tuoi-me-hoi-be-tra-loi
Sách học chữ cho bé 4 tuổi và trao đổi hay

Sách phân chia theo từng lứa tuổi, bao gồm 88 trang, có nội dung phong phú, câu hỏi đáp hàm súc trí tuệ và hình ảnh dễ thương. Với "Mẹ hỏi bé trả lời", cha mẹ có thể "học mà chơi, chơi mà học", giúp bé phát triển toàn diện và trở thành người nổi trội về nhiều phương diện.

Nội dung trong sách khá thiết thực khi bé được dạy đếm số, tìm hiểu mọi thứ xung quanh,… Đây là quyển sách luôn được các bậc cha mẹ khắp cả nước tin tưởng chọn mua bởi nội dung chất lượng và hình minh họa tuyệt đẹp.

Giá bán: Khoảng từ 25.000đ tùy nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

shopee

250.000 ₫

lazada

27.000 ₫

7. Sách Ehon Nhật Bản -  Asae và em gái bé nhỏ

"Ehon Nhật Bản - Asae và em gái bé nhỏ" là câu chuyện kể về hành trình tìm kiếm của Asae để tìm lại em gái Aya khi cô bé đang một mình ở ngoài phố. Để giải trí cho em gái, Asae đã vẽ một đường ray tàu hỏa thật dài, nhưng khi ngẩng lên, cô bé không thấy em gái Aya đâu. Asae đã vội vã lao ra ngoài phố tìm kiếm em, qua những con đường hẻm tối và vượt qua nhiều chướng ngại vật để đến công viên.

sach-cho-be-4-tuoi-ehon-nhat-ban
Sách dạy trẻ 4 tuổi “Asae và em gái bé nhỏ”

Liệu Asae đã tìm thấy em gái Aya ở đâu? Hãy cùng đọc "Asae và em gái bé nhỏ" để biết thêm chi tiết về hành trình tìm kiếm này. Quyển sách cho bé 4 tuổi này không những giúp bé học cách yêu thương mà còn học được tinh thần trách nhiệm của một người anh, người chị đối với em nhỏ.

Giá bán: Khoảng từ 30.000đ tùy nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

shopee

31.200 ₫

8. Bộ Sách Ehon - Cùng nhau đi dã ngoại (Trọn bộ 4 cuốn)

Bộ sách Ehon - Cùng nhau đi dã ngoại (Trọn bộ 4 cuốn) kể về chuyến đi dã ngoại của các em nhỏ. Trong chuyến đi này, các em có cơ hội leo lên chiếc xe buýt to để đến đồi nho hái nho. Tuy nhiên, từ sáng sớm trời đã đổ mưa rất to. May mắn là chiếc xe đã băng qua thành phố và chạy đến ngọn núi. Khi xe chui ra khỏi đường hầm, cảnh rừng lá phong vàng rực rỡ đã hiện ra. Mưa vẫn tiếp tục rơi, nhưng khi xe chạy chui ra khỏi đường hầm tiếp theo, các em đã đến được eo biển và mưa dần ngớt.

sach-cho-be-4-tuoi-cung-nhau-da-ngoai
Sách Ehon cho bé 4 Tuổi: “Cùng nhau dã ngoại”

Bộ sách mang đến cho trẻ nhỏ những hình ảnh sinh động về chuyến đi dã ngoại và khơi gợi sự tò mò, ham muốn khám phá của các em. Nếu bé nhà bạn thích những phương tiện giao thông khác nhau như xe cứu hoả, tàu điện, xe ô tô, xe buýt, đây là bộ sách sẽ khiến bé thích thú khi xem những hình ảnh to với màu sắc rực rỡ.

Bộ 4 cuốn sách bao gồm:

  • Tàu điện di chuyển nào
  • Cùng nhau đi dã ngoại
  • Tiến lê xe cứu hỏa
  • Đi dã ngoại ngày mưa

Giá bán: Khoảng từ 154.000đ/bộ 4 cuốn.

Nơi mua tốt nhất

shopee

154.000 ₫

9. Sách - Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé - trọn bộ 4 quyển

Bộ sách “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé” cung cấp cho các bé những kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.

sach-cho-be-4-tuoi-cam-nang-cho-be
Bộ sách cho bé 4 tuổi vừa học vừa chơi
  • Cuốn Kỹ năng trong sinh hoạt thường ngày: Giúp các bé tự làm những việc đơn giản như gấp chăn màn, quần áo, đánh răng, rửa mặt, tự dọn đồ chơi sau khi chơi xong, tự mặc quần áo, đi ngủ đúng giờ.
  • Cuốn Kỹ năng khi ăn uống: Hướng dẫn các bé về cách cầm thìa, đũa sao cho đúng cách, rửa tay trước khi ăn, lấy lượng thức ăn vừa đủ ăn, ăn hết phần của mình.
  • Cuốn Kỹ năng giao tiếp: Giúp bé sống hòa thuận với mọi người trong gia đình, học cách đối xử với thầy cô, bạn bè, hàng xóm.
  • Cuốn Kỹ năng đi ra ngoài: Giúp bé trả lời những câu hỏi Đi bằng phương tiện nào? Mang theo những gì? Có nên mua sắm khi đi chơi?... 

Tất cả những kỹ năng này đều được hướng dẫn qua những tranh minh hoạ sống động và dễ hiểu, giúp các bé học hỏi và tiếp thu nhanh chóng. Bộ sách này sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy để các bé có thể tự tin và tự lập trong cuộc sống.

Giá bán: Khoảng 110.000đ/bộ 4 cuốn.

Nơi mua tốt nhất

shopee

110.880 ₫

10. Sách học chữ cho bé 4 tuổi - Bé vui học chữ cái - Tập hai (Dành cho trẻ 4 - 5 tuổi)

Thông tin về cuốn sách “Bé vui học chữ cái - Tập hai” (Dành cho trẻ 4 - 5 tuổi) là một cuốn sách giáo dục dành cho trẻ em mẫu giáo. Cuốn sách giúp trẻ làm quen với các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, học cách viết và đọc các từ đơn giản có liên quan đến chủ đề cuộc sống hàng ngày. Cuốn sách cũng có nhiều hình ảnh minh họa sinh động và đáng yêu, kèm theo các bài tập luyện tập và trò chơi thú vị để trẻ vừa học vừa chơi.

sach-cho-be-4-tuoi-be-hoc-chu
Sách tập viết cho bé 4 tuổi: Sách dạy chữ “Bé vui học chữ cái”

Sách bao gồm các bài tập về phát âm, viết, đọc và ghép chữ cái thành từ. Các bài tập được thiết kế khoa học và bám sát đúng độ tuổi của trẻ, giúp trẻ phát triển các kỹ năng ngôn ngữ cơ bản. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng giúp trẻ rèn luyện sự kiên trì và sự tập trung khi học tập.

Giá bán: Chỉ khoảng 13.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

13.300 ₫

lazada

13.300 ₫

Tóm lại, việc chọn sách cho bé 4 tuổi là rất quan trọng để giúp trẻ phát triển toàn diện, bổ sung kiến thức và kỹ năng mới, cũng như tạo động lực cho bé yêu thích đọc sách và học tập. Hy vọng với danh sách Top 10 cuốn sách, bộ sách hay nhất cho bé 4 tuổi mà Chanh Tươi Review đã giới thiệu, ba mẹ có thể lựa chọn những cuốn sách phù hợp nhất cho bé.

Hiện nay, để mua sách dạy trẻ 4 tuổi, sách dạy chữ hay các loại sách tập đọc cho bé 4 tuổi, ba mẹ có thể đến các cửa hàng sách, siêu thị, trung tâm văn hóa, nhà sách,… Hoặc ba mẹ cũng có thể đặt mua online trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, website sách Fahasa, Minh Khai, Kim Đồng…

Tuy nhiên, trước khi mua sách, bạn nên tìm hiểu kỹ về sách đó để đảm bảo rằng nó phù hợp với độ tuổi của bé và có chất lượng tốt để đọc cho bé. Nếu ba mẹ còn bất cứ băn khoăn nào cần giải đáp để mua sách cho bé 4 tuổi, hãy để lại bình luận dưới bài viết để cùng trao đổi thêm nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!