Sách cho bé 6 tuổi là gì? Những bộ sách, cuốn sách hấp vẫn và bổ ích

10.08.2022 - 15:22

Thay vì tạo thói quen sử dụng điện thoại cho các bé, các bậc cha mẹ nên nghiêm túc nhìn nhận lại thói quen cho con và đầu tư vào những cuốn sách hay nhằm giúp các bé phát triển trí não toàn diện hơn. Hãy để các bé được tương tác với những cuốn sách nhiều hơn, đừng cho bé sử dụng điện thoại, hoặc máy đọc sách.

Bởi việc này sẽ thể ảnh hưởng đến sức khỏe về mắt cũng như tác hại không lường khác.

Thị trường sách hiện nay vô cùng phong phú, để phụ huynh chọn lựa được những cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi của con mình thì không phải dễ dàng, nếu bố mẹ đang muốn tìm mua sách cho bé 6 tuổi, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Sách cho bé 6 tuổi là gì?

Tùy vào khả năng cũng như định hướng phát triển mong muốn của các bé hoặc các bậc phụ huynh mà có những tiêu chí lựa chọn sách khác nhau.

  • Chọn mua sách dạy về chữ cái, con số: nhằm giúp bé làm quen với toán học và những khái niệm cơ bản nhất. Trong giai đoạn này của trẻ, những cuốn sách đẹp sẽ giúp trẻ duy trì sự hứng thú khi học.
  • Nên lựa chọn những cuốn sách dễ đọc cho trẻ. Đó có thể là những cuốn truyện đơn giản với ngôn từ dễ hiểu và nội dung sáng tạo. 
  • Sách nói hoặc ebook sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng nghe. Bạn còn có thể mang theo những cuốn sách này trong các chuyến du lịch xa.
  • Lựa chọn các sách có mục đích cung cấp thông tin. Bạn có thể chọn vô số chủ đề khác nhau như thể thao, động vật, thời tiết,…. 
  • Sách tranh giúp trẻ học được cách cảm nhận câu chuyện: bối cảnh, nhân vật chính, sự kiện quan trọng, giải pháp…

1. Set 4 cuốn Kuma làm quen với môn Toán

Lựa chọn tốt nhất bạn nên mua
Set 4 cuốn Kuma làm quen với môn Toán
Ưu đãi tốt nhất

100.000 VNĐ

Xem tại Shopee

110.000 VNĐ

Xem tại Tiki

120.000 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • "Kuma làm quen với môn Toán" là bộ 4 cuốn sách giúp bé làm quen với các con số vô cùng đơn giản từ những sự vật sự việc xung quanh con, việc học toán sẽ trở nên thật dễ dàng và không hề khô khan.

 Với bộ sách phát triển thùy trán, thùy não giúp trẻ tư duy và sự sáng tạo của con sẽ được khai thác tối đa, bé cũng sẽ học được những bài học về sự chia sẻ, cảm thông với mọi người từ những câu chuyện ngộ nghĩnh của Kuma nữa đấy. 

Những câu chuyện nhẹ nhàng, sẽ giúp bé dễ dàng tiếp cận những con số, không những học đơn giản hơn, mà trẻ sẽ nhận ra, toán học là một bộ môn thực tiễn, vô cùng quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Con sẽ yêu môn toán hơn, vì sự hữu dụng và thú vị của nó.

Xen kẽ trong các câu chuyện về toán học, trẻ cũng bắt gặp những bài học quý báu, về sự sẻ chia, các ứng xử với mọi người xung quanh. Hơn hết, đó sẽ là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn, hành trang vững chắc để hình thành tính cách cho trẻ nhỏ.

2. Sách - Bộ Thư Viện Song Ngữ - An Toàn Và Lịch Sự

Á quân, một sự lựa chọn tuyệt vời
Sách - Bộ Thư Viện Song Ngữ - An Toàn Và Lịch Sự
Ưu đãi tốt nhất

96.000 VNĐ

Xem tại Shopee

96.000 VNĐ

Xem tại Lazada

108.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Ưu điểm nổi bật
  • Sách bao gồm các câu chuyện, từ ngữ về thế giới xung quanh với chủ đề “An toàn và lịch sự”. Sách được viết bằng 2 thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Anh giúp các bé vừa học vừa chơi hiệu quả.

Đây là bộ cẩm nang dành cho trẻ mẫu giáo và tiểu học, hướng dẫn các em những quy tắc, những điều tối cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh được tai nạn giật điện, bị bỏng, bị ngã, nhận biết kẻ xấu rình rập...

Bên cạnh đó, bộ sách còn dạy các em những quy tắc ứng xử căn bản từ nhà đến lớp. Sách trình bày song ngữ Việt - Anh giúp các em mở rộng vốn từ vựng hiệu quả. Hình ảnh sinh động, chủ đề thiết thực, Tiếng Việt có vần, Tiếng Anh chuẩn xác 

3. Sách - Combo 4 cuốn: Phát Triển Trí Tuệ 1088 Câu Đố

Top 3
Sách - Combo 4 cuốn: Phát Triển Trí Tuệ 1088 Câu Đố
Ưu đãi tốt nhất

150.000 VNĐ

Xem tại Shopee

150.000 VNĐ

Xem tại Lazada

180.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Ưu điểm nổi bật
  • Bộ Sách Rèn Luyện Trí Thông Minh được biên soạn nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể tận dụng tốt nhất khoảng thời gian quý báu này. Nội dung là những câu trắc nghiệm theo tiêu điểm, những câu hỏi kích thích tính tư duy logic, sáng tạo, những bài tập giúp trẻ xây dựng kỹ năng, sự khéo léo, tính chính xác và rèn luyện tính kiên trì

Sau khi hoàn thành hết nội dung 4 tập sách này, có thể nâng cao trí thông minh của trẻ thêm trên 30%. Để tối ưu hóa việc đánh thức tiềm năng của trẻ, cuốn sách đề nghị phương pháp sử dụng sách như sau:

1. Kiên trì sử dụng hàng ngày sẽ giúp củng cố sự phát triển của trí thông minh.

2. Mỗi ngày một trang phát triển não trái, một trang phát triển não phải, một trang phát triển cân bằng não trái và não phải.

3. Khuyến khích người thân cùng sử dụng để hướng dẫn và khích lệ trẻ.

Để tăng quyền chủ động chọn lựa trong tương lai của trẻ, tự tin đối mặt với các vấn đề trong cuộc đời, bây giờ hãy cùng nhau lật mở cuốn sách này, đánh thức tiềm năng còn đang ngủ sâu của trẻ, để có thể nhìn thấy những tiến bộ rõ rệt của con em mình và cảm nhận niềm hạnh phúc cùng sự tự hào đang hiện hữu.

4. Charlotte và Wilbur – E.B. White

Top 4
Charlotte và Wilbur – E.B. White
Ưu đãi tốt nhất

42.000 VNĐ

Xem tại Tiki

56.000 VNĐ

Xem tại Shopee

56.000 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Charlotte và Wilbur là cuốn sách gõ vào cánh cửa tưởng tượng của tuổi thơ, với tất cả những ai đang là trẻ nhỏ và từng là trẻ nhỏ. Nó mang đến thế giới kỳ diệu mà chỉ những cô bé biết khóc vì chú lợn kẹ sắp bị giết như Fern mới thấu hiểu.

Wilbur, chú lợn xuân cứ đinh ninh mình sẽ vui hưởng thái bình mãi trong trang trại nhà Zuckerman, thế nên, chú tưởng như phát cuồng lên được khi biết rằng người ta sẽ giết thịt chú khi mùa đông tới... Mọi hy vọng của chú, giờ đây, chỉ còn biết đổ dồn lại vào Charlotte, chị nhện xám vẫn tĩnh tại giăng mắc ở trên chuồng lợn...

Charlotte và Wilbur, câu chuyện kể về việc một con nhện đã cứu sống con lợn bạn mình như thế nào, là tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi Mỹ; và tình bạn của chúng đã được hàng triệu độc giả trên thế giới cùng chia sẻ.

Lắng đọng với nhiều tình tiết cảm động, như chuyện Fern đã chăm sóc lợn Wilbur hồi nhỏ, cuộc chia tay cuối cùng giữa Charlotte và Wilbur, và tình bạn nối tiếp với những đứa con, cháu, chắt của Charlotte sau này

5. Sách ehon - Kuma tập đếm số

Top 5
Sách ehon - Kuma tập đếm số
Ưu đãi tốt nhất

30.000 VNĐ

Xem tại Lazada

37.000 VNĐ

Xem tại Tiki

39.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Kuma làm quen với môn Toán" là bộ 4 cuốn sách giúp bé làm quen với các con số vô cùng đơn giản từ những sự vật sự việc xung quanh con, việc học toán sẽ trở nên thật dễ dàng và không hề khô khan.

"Kuma làm quen với môn Toán" là bộ 4 cuốn sách giúp bé làm quen với các con số vô cùng đơn giản từ những sự vật sự việc xung quanh con, việc học toán sẽ trở nên thật dễ dàng và không hề khô khan. Với bộ sách phát triển thùy trán, thùy não giúp trẻ tư duy và sự sáng tạo của con sẽ được khai thác tối đa, bé cũng sẽ học được những bài học về sự chia sẻ, cảm thông với mọi người từ những câu chuyện ngộ nghĩnh của Kuma nữa đấy.

Những câu chuyện nhẹ nhàng, sẽ giúp bé dễ dàng tiếp cận những con số, không những học đơn giản hơn, mà trẻ sẽ nhận ra, toán học là một bộ môn thực tiễn, vô cùng quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Con sẽ yêu môn toán hơn, vì sự hữu dụng và thú vị của nó.

6. Dr. Seuss – Thần Rừng Lô-Rắc

Top 6
Dr. Seuss – Thần Rừng Lô-Rắc
Ưu đãi tốt nhất

41.000 VNĐ

Xem tại Tiki

42.000 VNĐ

Xem tại Shopee

54.000 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Muốn nghe chuyện ông thần rừng Lô-rắc nhấc quần đi đâu mất, bạn phải bỏ công đến nhà lão Đã Từng Lơ. Bạn sẽ hiểu duyên do ngày nay, ta không còn được thấy dặm dài rừng Lá Lụa Lá Là rũ mềm theo gió, với đàn Ngỗng Ngây Ngô ca hát suốt đêm ngày, với bầy Nâu Núng Nính vui đùa dưới bóng râm.

Tác phẩm của ông vượt lên trên hết thảy bởi chúng chứa đựng trí tưởng tượng gần như bất tận. Ông dẫn dắt người đọc bước vào những tình huống hài hước, thú vị bằng năng lực hội họa và ngôn ngữ vô cùng sáng tạo.

Chỉ với một lượng từ vựng ít ỏi và đơn giản đến tận cùng, ông vẫn có thể kể được những câu chuyện vô cùng hoàn chỉnh. Sách tranh của ông không chỉ kể lại các câu chuyện thú vị mà còn rất đặc biệt.Thông qua các câu chuyện, trẻ em có thêm niềm hứng khởi và thoải mái khi học tiếng Anh.

Từ những chữ cái đơn giản cho đến những cụm từ, câu, rồi đến câu chuyện, sách tranh của Dr. Seuss giúp trẻ nắm bắt ngôn ngữ theo trình tự từ thấp lên cao.

7. Cây Táo Yêu Thương – Shel Silverstein

Top 7
Cây Táo Yêu Thương – Shel Silverstein
Ưu đãi tốt nhất

62.000 VNĐ

Xem tại Shopee

64.000 VNĐ

Xem tại Tiki

80.000 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Cây Táo Yêu Thương lạ khi toàn bộ câu chuyện chỉ là 25 bức vẽ trắng đen. Đã vậy, cốt truyện của sách được gói gọn trong những câu kể ngắn, rất ngắn, không có phù thủy, không có công chúa, càng chẳng có phép màu, chẳng li kỳ thú vị như những truyện thiếu nhi khác.

Kết thúc truyện cũng không có "cái thiện chiến thắng cái ác" hay "họ sống chung bên nhau hạnh phúc suốt đời", mà thay vào đó, lại là một câu chuyện buồn nhiều dư vị

Dẫu có thế nào đi nữa, quyển sách của Shel Silverstein vẫn đứng vững trong lòng bạn đọc suốt 50 năm, được dịch ra 30 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới và trở thành cuốn sách yêu thích của hàng triệu trẻ em. The Giving Tree liên tục nằm trong những truyện thiếu nhi bán chạy ****, xếp thứ 24 trong 100 cuốn sách thiếu nhi được yêu thích **** theo khảo sát của Hiệp hội Giáo dục Quốc gia Hoa Kì (NEA), và gần đây là vị trí thứ 3 trong danh sách The Giving Tree của cộng đồng Goodreads với gần 50.000 lượt bình chọn.

8. Sách Ehon - Set 4 cuốn Màu sắc quanh ta

Top 8
Sách Ehon - Set 4 cuốn Màu sắc quanh ta
Ưu đãi tốt nhất

117.000 VNĐ

Xem tại Tiki

125.000 VNĐ

Xem tại Shopee

156.000 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Nội dung đơn giản mà sâu sắc được thể hiện bằng những hình vẽ vô cùng đáng yêu ngộ nghĩnh cùng với những mảng màu lớn, chắc chắn sẽ khiến các bé vô cùng thích thú và hào hứng theo dõi. Hứa hẹn đây sẽ là một bộ sách gối đầu giường của bất kỳ bạn nhỏ nào

 Thông tin về bộ sách:

“Màu sắc quanh ta” là bộ sách Ehon gồm 4 cuốn “Cả nhà giống nhau”; “Màu sắc chơi trốn tìm”; “Nếu mặt trăng có thể đổi màu”; “Vịt con Goro sặc sỡ”. Bộ sách phù hợp với trẻ từ 3 tuổi và thông qua các câu chuyện đáng yêu sẽ giúp trẻ nhận biết màu sắc mới, khác lạ hơn so với những màu cơ bản quen thuộc.

Qua đó phát triển Thùy chẩm – nơi có vai trò tiếp nhận thông tin qua thị giác, giúp trẻ phân biệt màu sắc, hình ảnh, có ảnh hưởng lớn tới khiếu thẩm mỹ và khả năng nghệ thuật của trẻ.

9. Sách - Hasu làm vườn - Ehon Nhật Bản cho bé từ 3-6 tuổi

Top 9
Sách - Hasu làm vườn - Ehon Nhật Bản cho bé từ 3-6 tuổi
Ưu đãi tốt nhất

35.000 VNĐ

Xem tại Lazada

37.000 VNĐ

Xem tại Tiki

39.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Chuyến về thăm nông trại của ông bà của Hasu cùng với bố mẹ đã mang đến cho bạn ấy những trải nghiệm thú vị cực kỳ. Bạn ấy được chơi cùng cô mèo béo Mimi, lần đầu tiên được thấy giun đất và biết rằng loài vật này rất chăm chỉ làm cho đất tơi xốp, mang đến sự sống cho đất. Cuối cùng, Hasu học giun đất, xới tung đất trong vườn lên đến mức quần áo lấm lem hết cả. Dù vậy, bạn ấy vẫn rất tự hào vì mình đã giúp bà làm việc có ích.

 HASU LÀM VƯỜN LÀ 1 TRONG 4 CUỐN SET SÁCH EHON NỔI TIÊNG NHỮNG CÂU CHUYỆN KỲ LẠ CỦA HASU

  • Tình huống xảy ra trong mỗi câu chuyện đều rất thân thuộc, xảy ra hằng ngày với các bé, khiến con cảm thấy gần gũi như câu chuyện đang kể về chính mình
  • Mỗi mẩu chuyện khắc họa các tính cách nghịch ngợm nhưng đầy sáng tạo của Hasu, là hình mẫu tiêu biểu của các em bé trong độ tuổi từ 4 – 6
  • Sự tinh nghịch khiến Hasu trở thành người bạn thân thiết trong hành trình lớn lên của bé
  • Hình minh họa với bối cảnh gần gũi là ngôi nhà, sân vườn, cuộc sống ở quê yên bình,…
  • Phát triển phần Thùy Trán tăng khả năng tư duy logic và tự lập cho con

10. Sách - Hasu đi cắm trại

Top 10
Sách - Hasu đi cắm trại
Ưu đãi tốt nhất

35.000 VNĐ

Xem tại Lazada

37.000 VNĐ

Xem tại Tiki

39.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Hasu háo hức với những hoạt động chuẩn bị cho buổi cắm trại của cả gia đình, vì thế bạn ấy đã lăng xăng giúp đỡ bố gấp áo sơ mi, tự mặc áo, đi giày,… Dù có hơi tinh nghịch làm ướt hết áo nhưng cuối cùng bạn ấy đã học được cách tự thắt dây giày dưới sự hướng dẫn của bố. Cả gia đình đã có một chuyến đi cắm trại thật vui vẻ.

 

  • Tình huống xảy ra trong mỗi câu chuyện đều rất thân thuộc, xảy ra hằng ngày với các bé, khiến con cảm thấy gần gũi như câu chuyện đang kể về chính mình
  • Mỗi mẩu chuyện khắc họa các tính cách nghịch ngợm nhưng đầy sáng tạo của Hasu, là hình mẫu tiêu biểu của các em bé trong độ tuổi từ 4 – 6
  • Sự tinh nghịch khiến Hasu trở thành người bạn thân thiết trong hành trình lớn lên của bé
  • Hình minh họa với bối cảnh gần gũi là ngôi nhà, sân vườn, cuộc sống ở quê yên bình,…
Trên đây là danh sách 10 sản phẩm về Sách hay cho bé 6 tuổi mà phụ huynh nên biết. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới nhé.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!