Top 14 cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng nhất mọi thời đại nên đọc

10.01.2024 - 11:50

Top các cuốn sách hay về kinh doanh được các độc giả dành nhiều sự chú ý, vì đó là một ngành luôn cần cập nhật không chỉ là các trải nghiệm thực tế mà còn là những kiến thức nền và cả những trải nghiệm của những người đi trước. Kinh doanh mang lại một cuộc sống tự do, tự chủ. Vậy, khi đi theo con đường kinh doanh nên đọc sách gì? Hãy cùng điểm qua bài viết từ Chanh Tươi Review với chủ đề sách này nhé!

Mua sách hay về kinh doanh ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua những cuốn sách về kinh doanh tại các nhà sách, văn phòng phẩm uy tín trên cả nước. 

Ngoài ra, mua sách online cũng là một hình thức được nhiều người lựa chọn bởi các ưu điểm như: tiết kiệm thời gian, mua được sách giảm sâu, mua combo hời,… Một số địa chỉ mua sách online mà bạn không thể bỏ qua như Tiki, Fahasa (có cả cửa hàng bán trực tiếp),…

Bảng xếp hạng sách về kinh doanh hay nhất

Tên sách

Nội dung sách

Chấm điểm

Link mua sách

Dạy Con Làm GiàuNhận biết các tiềm năng đầu tư và giáo dục tài chính9.5/10MUA NGAY
Tuần làm việc 4 giờNói về thế hệ giàu có kiểu mới với những con người từ bỏ công việc bàn giấy, thay vào đó là tận hưởng sự tự do, mà vẫn có thể làm giàu dễ dàng.9.5/10MUA NGAY
Đừng bao giờ đi ăn một mìnhXây dựng mạng lưới cá nhân trong kinh doanh9.5/10MUA NGAY
Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc TỷBắt đầu một doanh nghiệp với số vốn tối thiểu, đồng thời phát triển những ý tưởng kinh doanh độc đáo để biến chúng thành hiện thực9/10MUA NGAY
Quốc Gia Khởi NghiệpNguồn động lực, thúc đẩy cho những ai đang do dự khi khởi nghiệp9/10MUA NGAY
13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu, Làm GiàuHướng dẫn và phương thức hữu hiệu nhằm phát triển bản thân và xây dựng thành công9/10MUA NGAY
Dám thất bạiTiếp thêm nhiều sức mạnh để vượt qua tất cả nỗi sợ thất bại trong kinh doanh9/10MUA NGAY
Từ Tốt Đến Vĩ ĐạiGợi ý mô hình chuyển đổi công ty ở mức bình thường hoặc tốt trở thành một doanh nghiệp mang tính vĩ đại9/10MUA NGAY
Tứ Đại Quyền Lựchành trình kinh doanh của bốn thương hiệu hàng đầu trên thế giới: Amazon, Apple, Facebook và Google8.5/10MUA NGAY
Nhà Đầu Tư Thông MinhCách tư duy tài chính, phương pháp tham gia đầu tư cổ phiếu an toàn8.5/10MUA NGAY
Bí Mật Tư Duy Triệu Phú
  • Giúp thay đổi tư duy và phương pháp làm việc hàng ngày
  • Gợi ý rất nhiều phương thức đầu tư và sử dụng nguồn lực tài chính
8.5/10MUA NGAY
Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30Ngôn từ hài hước, dí dỏm đầy tính chất đời thường, đây là gợi ý hàng đầu cho những ai muốn phát triển kinh doanh và hoàn thiện bản thân trước tuổi 308.5/10MUA NGAY
Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử TếTiếp thêm ý chí trong quá trình tìm đường đến với thành công8/10MUA NGAY
Người Giàu Có Nhất Thành BabylonTừ câu chuyện ngụ ngôn từ xứ Babylon thời cổ đại cung cấp những lời khuyên hữu ích về quản lý tiền bạc và cách kiếm tiền một cách hiệu quả.8/10MUA NGAY

Những cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng mọi thời đại

1. Dạy Con Làm Giàu

Robert T. Kiyosaki là một nhà đầu tư, một doanh nhân thành đạt, đồng thời là tác giả của nhiều bộ sách nổi tiếng trên thế giới. Ông là người truyền cảm hứng đối với những ai mong muốn vươn đến sự tự do về tiền bạc và cuộc sống.

Thông tin sách “Dạy con làm giàu”

  • Tác giả: Robert T. Kiyosaki
  • Nhà xuất bản: NXB Trẻ
  • Số trang: 193
  • Loại bìa: Bìa mềm
sách hay về kinh doanh -1
Dạy Con Làm Giàu - Sách kinh doanh cho người mới bắt đầu
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

76.000 ₫

fahasa-logo-3

82.000 ₫

tiki-buy-now

72.000 ₫

Review nội dung sách

Bộ sách “Dạy con làm giàu” (Rich Dad Poor Dad) gồm 13 cuốn, phần lớn xoay quanh vấn đề thu nhập thụ động thông qua cách nhận biết các tiềm năng đầu tư và giáo dục tài chính. Thông qua hai hình tượng người cha ruột - người cha nghèo và cha nuôi giàu có hơn nhờ kinh doanh, ông tạo nên sợi dây liên tưởng giúp người đọc suy ngẫm về vấn đề tiền bạc, đồng thời khuyến khích người đọc nhanh nhạy nắm bắt các cơ hội đầu tư, học hỏi thêm về tài chính để thay đổi cuộc sống của bản thân mình. 

Nếu bạn đang bắt đầu học kinh doanh thì hẳn đây là cuốn sách phải nằm trong list những cuốn gối đầu giường.

Chấm điểm: 9/10

2. Tuần làm việc 4 giờ – Timothy Ferriss

Bạn muốn bắt đầu kinh doanh, nhưng lại muốn tìm kiếm một công việc mà tốn ít thời gian? Đừng bỏ qua sách hay về kinh doanh có tựa là "Tuần làm việc 4 giờ" của Timothy Ferriss.

Thông tin sách “Tuần làm việc 4 giờ”

  • Tác giả: Timothy Ferriss
  • Nhà xuất bản: NXB Lao động
  • Số trang: 342
  • Loại bìa: Bìa mềm
sách hay về kinh doanh Tuần làm việc 4 giờ
Sách hay về kinh doanh: Tuần làm việc 4 giờ

 

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

89.000 ₫

tiki-buy-now

89.000 ₫

shopee-buy-now

89.000 ₫

Review nội dung sách

Cuốn sách của tác giả Timothy Ferriss sẽ giúp cho bản thân tự đánh giá rằng liệu mục tiêu sống và cách suy nghĩ của bạn có đang thật sự đúng đắn không? Ngoài ra, tác giả còn chia sẻ bí quyết để giúp chúng ta có được một cuộc sống hoàn toàn tự do thoải mái mà không cần phải trở thành triệu phú.

Tức là, thay vì miệt mài làm việc để kiếm tiền, bạn cũng cần phải thay đổi lối sống của bản thân để vừa được tận hưởng cuộc sống ngoài kia nhưng vẫn đảm bảo được tốt công việc của mình.

Hãy ưu tiên xử lý những nhiệm vụ quan trọng trước và sử dụng thời gian còn lại để đối mặt với những công việc mang ý nghĩa lớn hơn. Đặc biệt, loại bỏ ngay những công việc không có ý nghĩa để tối ưu hóa thời gian, từ đó tập trung thực hiện những ý tưởng quan trọng. Đây là thông điệp quan trọng mà tác giả của cuốn sách muốn truyền đạt đến độc giả.

Chính tác giả sẽ bày cho bạn bí quyết thay vì làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thì chúng ta vẫn có thể làm việc chỉ 4 giờ/tuần nhưng vẫn kiếm ra 40.000 đô la/tháng! Nếu bạn là người có xu hướng hơi tham công tiếc việc và cảm thấy căng thẳng vì công việc thì đây là một cuốn sách hay về kinh doanh mà bạn nên tìm đọc ngay.  

Chấm điểm: 9.5/10

Xem ngay những cuốn sách có thể bạn cũng quan tâm: Top 5 cuốn sách hay nhất mà người trẻ nào cũng nên đọc trước tuổi 30

3. Đừng bao giờ đi ăn một mình

Keith Ferrazzi là một doanh nhân, đồng sáng lập và là CEO của thương hiệu Ferrazzi Greenlight. Ông cũng là tác giả nổi tiếng của hàng loạt các cuốn sách triết lý kinh doanh, nổi bật là cuốn Đừng bao giờ đi ăn một mình (Never Eat Alone).

Thông tin sách “Đừng bao giờ đi ăn một mình”

  • Tác giả: Keith Ferrazzi
  • Dịch giả: Trần Thị Ngân Tuyến
  • Nhà xuất bản: NXB Lao động
  • Số trang: 388
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-hay-ve-kinh-doanh Đừng bao giờ đi ăn một mình
Đừng bao giờ đi ăn một mình
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

123.000 ₫

lazada-buy-now

116.000 ₫

shopee-buy-now

116.000 ₫

Review nội dung sách

Một trong những lý do mà tác phẩm này được xếp vào list các cuốn sách kinh điển bởi toàn bộ cuốn sách đã nêu lên triết lý quan trọng nhất về kinh doanh. Đó là tầm quan trọng của việc xây dựng mạng lưới cá nhân, tận dụng các kết nối quan hệ để gây dựng nên sự thành công. Bằng ngôn ngữ giản dị, khúc chiết, tác giả  đã nêu lên những phương thức tiếp cận và tạo mối quan hệ xã hội đa dạng và dễ áp dụng trong thực tế. Chắc chắn rằng bất kỳ ai muốn tạo dựng sự nghiệp cần phải đọc qua cuốn sách này, để hiểu tầm quan trọng của nhân lực trong kinh doanh. 

Chấm điểm: 9.5/10

4. Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ

Adam Khoo là một trong những nhà kinh doanh, một triệu phú trẻ của Singapore và đồng thời là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng bán chạy nhất như Tôi tài giỏi, bạn cũng vậy, Bí quyết trắng tay thành triệu phú… Nổi bật nhất trong các tác phẩm của ông là Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỉ.

Thông tin sách “Bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ”

  • Tác giả: Adam Khoo
  • Nhà xuất bản: NXB Phụ nữ
  • Số trang: 300
  • Loại bìa: Bìa mềm
sách hay về kinh doanh -2
Sách kinh doanh nên đọc - Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

123.000 ₫

lazada-buy-now

116.000 ₫

shopee-buy-now

116.000 ₫

Review nội dung sách

Sau khi đọc cuốn sách mình thấy đây thực sự là cuốn sách cực kỳ hữu ích nếu bạn chưa biết nên bắt đầu kinh doanh từ đâu.

Cuốn sách hay về kinh doanh này tổng hợp những bí quyết tạo nên sự nghiệp thành công rực rỡ của Adam Khoo: xây dựng thói quen và lối tư duy tích cực của người thành đạt. Qua từng trang sách, bạn sẽ được chỉ dẫn cách bắt đầu một doanh nghiệp với số vốn tối thiểu, đồng thời phát triển những ý tưởng kinh doanh độc đáo để biến chúng thành hiện thực.

Ngoài ra, cuốn sách cũng chứa nhiều thông tin về các phương pháp kinh doanh độc đáo, cách quản lý nhân sự và gia tăng doanh thu cực kỳ thực tế với người mới bắt đầu. 

Khi khám phá nội dung của “Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ, bạn sẽ nhận ra rằng, cái mà bạn tưởng tượng về sự giàu hoàn toàn khác. Chỉ trong vòng hai năm, bạn có thể tạo ra hàng triệu USD từ con số 0. Điều quan trọng là tham khảo và áp dụng hiệu quả những bí quyết kiếm tiền triệu từ việc đọc sách kinh doanh này.

Chấm điểm: 9/10

5. Quốc Gia Khởi Nghiệp

Dan Senor là một nhà báo, nhà văn và cố vấn chính trị tại Mỹ, đồng thời là một nhà kinh doanh tài ba. Saul Singer là một phóng viên người Mỹ gốc Israel. Bộ đôi tác giả này mang đến cho bạn đọc cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp, vốn được đánh giá là tác phẩm sách hay về kinh doanh của mọi thời đại.

Thông tin sách “Quốc gia khởi nghiệp”

  • Tác giả: Dan Senor, Saul Singer
  • Nhà xuất bản: NXB Thế giới
  • Số trang: 508
  • Loại bìa: Bìa mềm
sách hay về kinh doanh -3
Quốc Gia Khởi Nghiệp
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

138.000 ₫

shopee-buy-now

156.000 ₫

lazada-buy-now

156.000 ₫

Review nội dung sách

"Quốc Gia Khởi Nghiệp" là một trong những tác phẩm về kinh doanh mà nhiều chuyên gia đề xuất đọc. Xuyên suốt cuốn sách, thông qua hành trình gây dựng và phát triển từ một vương quốc nhỏ bé tới quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới của Israel, tác giả đưa ra những góc nhìn mới mẻ về vấn đề con người, tiềm lực phát triển và khả năng nhận biết cơ hội đầu tư. Chắc chắn rằng Quốc gia khởi nghiệp sẽ mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho những độc giả mong muốn tìm kiếm con đường đúng đắn để định vị tương lai. 

Trong cuốn sách này, người đọc sẽ được chứng kiến quá trình vươn lên của Israel từ những thời kỳ khó khăn và đau khổ đến hành trình sáng tạo, kích thích sự khởi nghiệp và kiến tạo quốc gia. Có thể nói, "Quốc Gia Khởi Nghiệp" là một cuốn sách gây ấn tượng lớn vì từ một quốc gia nhỏ bé như Israel, nó đã đạt được vị thế quan trọng như hiện nay - điều này làm chúng ta không nên từ bỏ ước mơ và cơ hội trước mắt.

Tóm lại, tác phẩm đã gieo mầm niềm tin vững chắc cho những người đang do dự về việc khởi nghiệp. Nó cũng là nguồn động lực, thúc đẩy chúng ta không ngừng phát triển bản thân và luôn sẵn sàng tiến lên phía trước, bất kể thành công hay thất bại.

Chấm điểm: 9/10

6. 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu, Làm Giàu

Napoleon Hill là một tác giả người Mỹ, từng là nhà cố vấn cho Tổng thống Franklin D. Roosevelt. Ông là cha đẻ của thể loại thành công học với cuốn sách hay về kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại: 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu (Think and Grow Rich)

Với hơn 60 triệu bản được phát hành và lan tỏa trong gần trăm ngôn ngữ trên khắp thế giới, “Nghĩ giàu và làm giàu” được coi là tác phẩm đã tạo ra vô số triệu phú và truyền cảm hứng thành công hơn bất kỳ tác phẩm kinh doanh nào trong lịch sử.

Thông tin sách “13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu”

  • Tác giả: Napoleon Hill
  • Nhà xuất bản: NXB Lao động
  • Số trang: 399
  • Loại bìa: Bìa mềm
sách hay về kinh doanh-4
Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

86.000 ₫

lazada-buy-now

65.000 ₫

shopee-buy-now

97.000 ₫

Review nội dung sách

Tác phẩm này mang đến những hướng dẫn và phương thức hữu hiệu nhằm phát triển bản thân và xây dựng thành công thông qua các nguyên tắc quản lý nhóm, hướng đến khách hàng và xây dựng kế hoạch thực tế. Ông cũng nêu lên tầm quan trọng của việc nắm bắt các cơ hội đầu tư cũng như kết nối với nhân lực để mở rộng quy mô kinh doanh. 

Chấm điểm: 9/10

7. Dám thất bại - Sách hay về kinh doanh nên đọc

Billi Lim là một tác giả, đồng sáng lập của IHK (Viện Hardknocks – Institute of Hardknocks) và chương trình hội thảo nổi tiếng “Sinh ra để tự do” (Born to be free). Tác phẩm duy nhất của ông, Dám thất bại, được biết đến rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là một trong những cuốn sách kinh doanh hay nhất mà bạn không nên bỏ qua, nhất là đối với những người trẻ.

Thông tin sách “Dám thất bại”

  • Tác giả: Billi Lim
  • Dịch giả: Trần Hạo Nhiên
  • Nhà xuất bản: NXB Trẻ
  • Số trang: 202
  • Loại bìa: Bìa mềm
sách hay về kinh doanh -9
Sách hay dám thất bại 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

58.000 ₫

tiki-buy-now

46.000 ₫

shopee-buy-now

52.000 ₫

Review nội dung sách

Với tác phẩm này, tác giả đã đề cập đến phương diện khác của sự thành công - thất bại. Đối với những ai đã từng nỗ lực và thất bại, quyển sách này sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn dám đánh đổi, dám trải nghiệm, bởi phải có thất bại, có những bài học kinh nghiệm xương máu, con người mới có thể đúc kết nên ý chí và sự quyết tâm để đi tới thành công.

Chấm điểm: 9/10

8. Từ tốt đến vĩ đại

“Từ tốt đến vĩ đại” - Jim Collins được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những cuốn sách kinh điển trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Và đây cũng là một trong top 20 cuốn sách có ảnh hưởng nhất thế giới. 

Thông tin sách “Từ tốt đến vĩ đại”

  • Tác giả: Jim Collins
  • Nhà xuất bản: NXB Trẻ
  • Dịch giả: Trần Thị Ngân Tuyến
  • Số trang: 484
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-hay-ve-kinh-doanh Từ tốt đến vĩ đại
Từ tốt đến vĩ đại
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

94.000 ₫

shopee-buy-now

91.000 ₫

tiki-buy-now

90.000 ₫

Review nội dung sách

Sách “Từ tốt đến vĩ đại” giúp bạn đúc kết được nhiều kinh nghiệm, tìm ra phương hướng hiệu quả trong việc trở thành một nhà lãnh đạo, một người kinh doanh có tầm ảnh hưởng, tạo ra những bước nhảy vọt tăng trưởng cho công ty. 

Sau khi đúc kết kinh nghiệm từ cuốn sách này, bạn sẽ có thể sáng tạo những chiến lược quan trọng để đưa công ty từ tốt trở nên vĩ đại hơn để có thể trường tồn và phát triển một cách nhanh chóng. Đây là một cuốn sách có ý nghĩa lớn, quan trọng ở nhiều thời điểm để giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trong kinh doanh.

Chấm điểm: 9/10

9. Tứ Đại Quyền Lực

Scott Galloway là một nhà kinh doanh, là người sáng lập 9 công ty khác nhau, nổi tiếng nhất là L2, Red Envelope và Prophet. Cuốn sách Tứ đại quyền lực do anh viết nên luôn luôn lọt vào top 50 các cuốn sách hay về kinh doanh hay nhất mọi thời đại do nhiều tạp chí uy tín tại Mỹ bình bầu.

Thông tin sách “Tứ đại quyền lực”

  • Tác giả: Scott Galloway
  • Dịch giả: Trần Hạo Nhiên
  • Nhà xuất bản: NXB Trẻ
  • Số trang: 202
  • Loại bìa: Bìa mềm
sách hay về kinh doanh -10
Sách Tứ Đại Quyền Lực
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

130.000 ₫

tiki-buy-now

148.000 ₫

shopee-buy-now

148.000 ₫

Review nội dung sách

Nội dung chính của cuốn sách xoay quanh hành trình kinh doanh của bốn thương hiệu hàng đầu trên thế giới: Amazon, Apple, Facebook và Google. Bằng ngôn từ chăm chút, trang trọng, tác giả đã ghi nhận sự thành công của các tên tuổi này, đồng thời mang đến cho người đọc những phân tích về triết lý, chiến lược kinh doanh và các phương thức điều hành của từng “ông lớn”. Nhờ đó, người đọc có thể dễ dàng nhận ra giá trị thế mạnh của doanh nghiệp trong xu thế kinh tế thị trường như hiện nay. 

Chấm điểm: 8.5/10

10. Nhà Đầu Tư Thông Minh

Cuốn sách "Nhà đầu tư thông minh" Benjamin Graham - Nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham, bảo vệ nhà đầu tư đã khiến cuốn sách trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.

Thông tin sách “Đầu tư thông minh”

  • Tác giả: Benjamin Graham
  • Nhà xuất bản: NXB Thế giới
  • Dịch giả: Lê Quốc Phương
  • Số trang: 644
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-hay-ve-kinh-doanh Nhà Đầu Tư Thông Minh
Nhà Đầu Tư Thông Minh
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

153.000 ₫

lazada-buy-now

155.000 ₫

fahasa-logo-3

155.000 ₫

Review nội dung sách

“Sân chơi” nào cũng có rủi ro riêng nhưng đối với thị trường chứng khoán lại là một vùng trời sâu rộng, bước đến ngưỡng cửa thông hiểu về chứng khoán chắc có lẽ là điều ít ai dám khẳng định. Nhưng bạn sẽ cảm thấy “dễ thở” hơn sau khi đọc Nhà đầu tư thông minh. Cuốn sách nói về cách tư duy tài chính, phương pháp tham gia đầu tư cổ phiếu an toàn.

Chấm điểm: 8.5/10

11. Bí Mật Tư Duy Triệu Phú

T. Harv Eker là một doanh nhân, một nhà diễn giả nổi tiếng trên toàn thế giới. Tác phẩm duy nhất của ông, Bí mật tư duy triệu phú, được đánh giá là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh đáng đọc nhất, theo nhận xét từ tờ báo Wall Street Journal. 

Thông tin sách “Bí mật tư duy triệu phú”

  • Tác giả: T. Harv Eker
  • Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp TP.HCM
  • Số trang: 292
  • Loại bìa: Bìa mềm
Bí Mật Tư Duy Triệu Phú
Bí Mật Tư Duy Triệu Phú
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

75.000 ₫

tiki-buy-now

84.000 ₫

shopee-buy-now

77.000 ₫

Review nội dung sách

Bao giờ bạn đã tự đặt câu hỏi, vì sao cuộc sống lại dường như không công bằng khi người giàu trở nên càng giàu hơn, trong khi người nghèo vẫn bế tắc trong cảnh nghèo đó? Cuốn sách "Bí mật tư duy triệu phú" của tác giả T. Harv Eker sẽ là nguồn trả lời cho những tò mò này.

Xuyên suốt cuốn sách này, Harv Eker nêu lên nguồn gốc và bí mật thật sự của những yếu tố quyết định nên sự thành công. Đó không phải là hoàn cảnh, điều kiện xã hội hay môi trường, mà chính là ý chí và phương thức mà bạn theo đuổi sự nghiệp. Ông nêu lên tầm quan trọng của việc xác định đúng phương hướng, thay đổi lối suy nghĩ, cách thức lên kế hoạch và tìm kiếm việc làm hiệu quả nhất. Cuốn sách cũng gợi ý rất nhiều phương thức đầu tư và sử dụng nguồn lực tài chính để phát triển bền vững và dễ áp dụng trong thực tiễn.

Mỗi người sống trong một thế giới riêng biệt, nên con đường đến thành công thường mang nhiều sự khác biệt. Nếu bạn có lòng đam mê và tinh thần khởi nghiệp để đạt được sự giàu có, hãy thay đổi tư duy và phương pháp làm việc hàng ngày của bạn thông qua việc đọc cuốn sách này. Hứa hẹn, nó sẽ mang lại cho bạn những giá trị quý báu và mở ra con đường thành công duy nhất cho bạn.

Chấm điểm: 8.5/10

12. Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30

Choi Pyong Hee - Go Deuk Seong - Jeong Seong là bộ ba tác giả của cuốn sách Thịnh vượng tài chính tuổi 30, vốn được đánh giá cao tại thị trường Hàn Quốc. 

Thông tin sách “Thịnh vượng tài chính tuổi 30”

  • Tác giả: Choi Pyong Hee, Go Deuk Seong, Jeong Seong
  • Nhà xuất bản: NXB Lao động
  • Số trang: Tập 1 - 234 trang, Tập 2 - 146 trang
  • Loại bìa: Bìa mềm
Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30
Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

184.000 ₫

tiki-buy-now

180.000 ₫

fahasa-logo-3

180.000 ₫

Review nội dung sách

Cuốn sách dạy kinh doanh này mang lại cho người đọc cái nhìn đa chiều về văn hóa, kinh tế, xã hội và giáo dục của xứ sở Kim Chi.

Thông qua đó, tác giả gửi gắm những thông điệp về cách quản lý và tiêu dùng, hướng dẫn nắm bắt cơ hội kinh doanh để tăng cường chất lượng cuộc sống. Với ngôn từ hài hước, dí dỏm đầy tính chất đời thường, cuốn sách này sẽ là gợi ý hàng đầu cho những ai đang mong muốn đi tìm con đường đúng đắn để phát triển kinh doanh và hoàn thiện bản thân trước tuổi 30. 

Chấm điểm: 8.5/10

13. Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế

Inamori Kazuo là một trong những nhà kinh doanh tài ba, là người sáng lập hãng Kyocera. Ông cũng từng là cựu CEO của Japan Airlines, người đã vực dậy một thương hiệu hàng không nổi tiếng của Nhật Bản hiện nay. Tất cả bí quyết của ông gói gọn trong cuốn sách Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế. Vì thế nếu đang tìm sách hay về kinh doanh thì đây là cuốn sách bạn nên có.

Thông tin sách “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế”

  • Tác giả: Inamori Kazuo
  • Nhà xuất bản: NXB Trẻ
  • Số trang: 204
  • Loại bìa: Bìa mềm
sách hay về kinh doanh -6
Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

59.000 ₫

fahasa-logo-3

63.000 ₫

tiki-buy-now

52.000 ₫

Review nội dung sách

Đây là sách về kinh doanh đa tầng cho phép người đọc tìm hiểu những triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo, đồng thời thể hiện tư tưởng làm người của Saigo Takamori - một bậc võ sĩ Samurai chân chính thời kỳ Minh Trị Duy Tân. Nội dung cuốn sách cho thấy sự trăn trở, ưu tư của tác giả trước thời đại, từ đó nêu lên tầm quan trọng của ý chí trong quá trình tìm đường đến với thành công. Mỗi người phải dám thay đổi, dám dấn thân, như thế mới có thể tạo nên sự thành công của một cường quốc.

Cuốn sách sẽ mở ra trước bạn cái nhìn về tình yêu quê hương và ý chí hy sinh cho đất nước từ tác giả. Qua trải nghiệm đó, nó sẽ truyền động lực cho độc giả, khuyến khích bạn tự tin đối mặt với những thách thức, từ đó xây dựng thành công cho bản thân, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Chấm điểm: 8/10

14. Người Giàu Có Nhất Thành Babylon

George Samuel Clason là một doanh nhân, một nhà văn nổi tiếng, tác giả của cuốn sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại: Người giàu có nhất thành Babylon (The Richest Man in Babylon). Với kiến thức ưu việt, ông đã vận dụng các câu chuyện cổ xưa của thời kỳ Babylon để minh họa cho các vấn đề kinh tế hiện nay.

Thông tin sách “Người giàu có nhất thành Babylon”

  • Tác giả: George Samuel Clason
  • Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp TP.HCM
  • Số trang: 216
  • Loại bìa: Bìa gập
Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

73.500 ₫

shopee-buy-now

73.500 ₫

tiki-buy-now

67.000 ₫

Review nội dung sách

Tác phẩm kinh điển của George Samuel Clason, "Người giàu có nhất thành Babylon," không chỉ đơn thuần là một tuyển tập những câu chuyện ngụ ngôn từ xứ Babylon thời cổ đại mà còn là một nguồn lời khuyên tài chính sáng tạo và thông minh. 

Thông qua những câu chuyện cổ đại, tác giả nêu lên những nguyên lý cơ bản về tài chính, cách đầu tư, tận dụng thế mạnh quan hệ xã hội, phát triển mối quan hệ nhân lực và nắm bắt cơ hội phát triển một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cuốn sách không chỉ cung cấp những lời khuyên hữu ích về cách quản lý tiền bạc mà còn trình bày những phương pháp linh hoạt để kiếm được tiền một cách hiệu quả.

Chấm điểm: 8/10

Hy vọng qua bài viết này đã giúp quý bạn đọc đã có thêm nhiều gợi ý tựa sách hay về kinh doanh phù hợp để có thể tự tin lựa chọn con đường gần nhất đến với thành công trong kinh doanh!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Tú Cao
QTV

Còn 1 cuốn nữa là Tư duy tối ưu -  First Things First của tác giả Stephen r. Covey đọc vào làm cái não nó thay đổi luôn. Các bạn nên đọc thêm cả cuốn đó nhé. Think and grow rich cũng là một cuốn kinh điển phải đọc rồi. 

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 11:39 23/06/2020
img-avatar