Trẻ Sơ Sinh Có Cần Dùng Sản Phẩm Tắm Gội Chuyên Biệt?

03.01.2023 - 15:07

Trẻ sơ sinh luôn là đối tượng thu hút rất nhiều sự quan tâm, cần phải được chăm sóc đặc biệt. Bé mới chào đời có làn da rất nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng bởi các tác nhân khác nhau bên ngoài. Do đó mà luôn có 3 luồng ý kiến trái chiều tranh chấp lẫn nhau.

Một luồng ý kiến cho rằng chỉ nên tắm cho bé bằng những loại lá thiên nhiên vì da bé rất nhạy cảm. Một luồng ý kiến khác cho rằng dùng sữa tắm gội người lớn cho bé cũng được vì các loại sữa tắm hiện nay rất lành tính, cả nhà dùng chung cho tiết kiệm. Và luồng ý kiến cuối cùng là nên dùng riêng dầu tắm gội cho bé. Cùng tìm hiểu xem luồng ý kiến nào đúng nhất nhé!

Đặc Điểm Làn Da Trẻ Sơ Sinh

Da trẻ sơ sinh có sự khác biệt rất lớn với da người lớn, độ dày chỉ bằng ⅕ da người lớn nhưng tỉ lệ diện tích da/cân nặng lại gấp 5 lần người lớn. 

Với làn da mỏng manh, cấu trúc chưa ổn định, da trẻ sơ sinh rất dễ bị tổn thương, dị ứng, nổi mẩn đỏ,... nên cần được chăm sóc đặc biệt.

sản phẩm tắm bé an toàn
Ưu điểm của sản phẩm tắm gội chuyên biệt cho bé Phyto Therapy Baby

Tại Sao Phải Cho Trẻ Sơ Sinh Sử Dụng Sản Phẩm Tắm Gội Chuyên Biệt?

Như đã nói ở trên, hiện nay đang có 3 luồng ý kiến trái chiều vẫn đang không ngừng tranh chấp lẫn nhau.

Về luồng ý kiến thứ nhất, chỉ nên tắm gội cho bé bằng các loại lá cây, khổ qua,... như cách ông bà ngày xưa hay làm. Cách tắm gội này rất tốt nhưng chưa đủ để loại bỏ được lớp phấn và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt da bé. Vi khuẩn tích tụ lâu đương nhiên sẽ gây bệnh cho bé.

Về luồng ý kiến thứ hai, cho trẻ sử dụng sữa tắm gội của người lớn thì hoàn toàn không được đâu nha mọi người. Sản phẩm tắm, gội của người lớn thường có chất tẩy rửa mạnh sẽ gây tổn hại, kích ứng làn da bé.

Thứ ba là luồng ý kiến từ các chuyên gia, bác sĩ da liễu khuyên dùng sản phẩm tắm gội chuyên biệt cho bé. Vì những sản phẩm này làm sạch vừa đủ, an toàn lành tính. Khả năng làm sạch không quá “nhẹ nhàng” như lá cây thiên nhiên, mà cũng không quá “mạnh bạo” như sữa tắm người lớn.

Cách Lựa Chọn Sản Phẩm Tắm Gội Cho Trẻ Sơ Sinh

Bên cạnh sự lành tính thì sản phẩm tắm gội cho trẻ sơ sinh phải giúp dưỡng ẩm tốt. Vì da trẻ sơ sinh có thiên hướng khô hơn da người lớn do hoạt động của tuyến mồ hôi giảm nên không thể bù nước khi nhiệt độ cao.

lựa chọn sản phẩm tắm bé
Dầu tắm gội em bé Phyto Therapy Baby được Bác sĩ Cao Hữu Thịnh chia sẻ

Làn da mềm mại, mong manh của trẻ nhỏ cần phải được chăm sóc đặc biệt ngay từ những bước đầu đời thì mới có thể phát triển tốt sau này. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho trẻ sơ sinh là bước khởi đầu hành trình chăm sóc làn da con.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào trên thị trường cũng đủ tiêu chuẩn cho thiên thần nhỏ của mẹ. Mẹ cần phải tham khảo cách lựa chọn sản phẩm tắm gội cho bé từ các chuyên gia, bác sĩ để chắc chắn nhất nhé!

Các mẹ có thể tham khảo sản phẩm tắm gội Phyto Therapy Baby của nhà Dr.FORHAIR đã được Bác sĩ Cao Hữu Thịnh - Bác sĩ chuyên khoa Sản chia sẻ.

Sản Phẩm Dr.FORHAIR Phyto Therapy Baby

Dr.FORHAIR Phyto Therapy Baby là sản phẩm tắm gội toàn thân 2 trong 1 dành cho bé, đã được kiểm định và chứng nhận an toàn đến 98.999%.

Những chất làm sạch trong sản phẩm hoàn toàn dịu nhẹ, có nguồn gốc từ dừa và mía, tuyệt đối không có sulfate. Ngoài ra, sản phẩm còn không có cồn, paraben, silicone và chất tạo màu.

Chiết xuất từ 95% thực vật với nhiều thành phần dưỡng, chiết xuất tình dầu quý giá giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn, tái tạo lớp lipid bảo vệ và giữ ẩm da, tóc bé.

Sản Phẩm Dr.FORHAIR Phyto Therapy Baby
Sản phẩm tắm gội toàn thân cho bé Phyto Therapy Baby lành tính với độ pH 5.3 ~ 6.3

Một điểm đặc biệt nữa để các mẹ có thể yên tâm tin dùng sản phẩm là sản phẩm đạt đến 4 chứng nhận uy tín Quốc tế: Chứng nhận EWG, Chứng nhận Dermatest, Chứng nhận KTR và Chứng nhận Kotiti.

Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu mua sử dụng số lượng lớn của các gia đình trên khắp Việt Nam, Dr.FORHAIR đã mở rộng phân phối sản phẩm tại các cửa hàng bán lẻ như Hasaki, Guardian, Watsons,…chuỗi cửa hàng Mẹ & Bé và siêu thị Lotte Mart trên toàn quốc. Cùng các kênh online như Shopee Mall, Lazada Mall, Tiki  TikTok Shop của Dr.FORHAIR.

Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Tắm gội 2 trong 1 cho bé Phyto Therapy Baby 300ml. Giá tham khảo 250.000 - 400.000đ  tại các trang chính thống của Dr.FORHAIR Việt Nam.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!