Sendo là gì? Công ty Sendo của nước nào?

30.12.2020 - 14:03

Bạn đã từng nghe tới Sendo hay Sen Đỏ chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lịch sử của Công ty Sen Đỏ nhé. 

Logo Sendo
Logo Sendo

Sendo.vn là gì?

Sendo là sàn thương mại điện tử thuộc quản lý của công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ. Được ra đời vào 9/2012 ban đầu là một dự án của FPT Online phát triển và tới 13/5/2014 được chuyển về cho công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ cho tới nay. Sen Đỏ hiện vẫn trực thuộc tập đoàn FPT 

Sendo của nước nào?

Sau lần nâng vốn vào tháng 05/2020 cổ đông ngoại hiện đã chiếm 65,05% tại Sen Đỏ. Hiện tại FPT không còn sở hữu nhiều cổ phần tại SenDo - FPT là một trong số tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam. FPT đã mời thêm rất nhiều cổ đông bên ngoài, hiện vốn điều lệ của Sendo là 114,169 tỷ đồng. Nguồn: Nhà Đầu Tư. 

Năm 2014 Sendo khá bất ngờ khi mua lại dự án 123mua với giá 5,5 tỷ đồng từ VNG. 

Các nhà đầu tư nước ngoài hiện đầu tư vào Sendo có eContext Asia, SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext... với việc chiếm 65,05% cổ phần là nhà đầu tư ngoại. Cũng có thể nói Sendo không còn là sàn thương mại điện tử "của" Việt Nam nữa.

Mô hình hoạt động của Sen Đỏ là gì?

Sen Đỏ hoạt động theo mô hình chính là B2C2C (business - to - consumer - to - consumer). Tức là cho doanh nghiệp khác bán hàng cho người dùng B2C, và cũng cho người dùng bán hàng cho người dùng C2C. 

Như vậy dù là cá nhân hay doanh nghiệp bạn đều có thể mở gian hàng và bán hàng trên Sendo.

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Sendo.

Senmall là gì?

SenMall là trung tâm mua sắm chất lượng cao - theo Sendo :D. Tại đây, các nhà bán hàng chỉ được bán những sản phẩm chính hãng của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Các sản phẩm một khi được đưa lên SenMall thì sẽ được kiểm duyệt kỹ càng và tuân thủ mọi tiêu chuẩn cao nhất. Mục đích chính là để người dùng yên tâm hơn khi mua sắm online.

Do đó nếu bạn mua hàng trên Sendo mà thấy được gắn nhãn SenMall thì bạn có thể yên tâm về người bán nhé.

Xem thêm: Senmail là gì?

Điểm nổi bật từ Sendo.vn 

Sendo hay Tiki đều phát triển tiền thân từ các startup hoặc các dự án được xây dựng bởi đội ngũ nhân sự tại Việt Nam, do đó phong cách và trải nghiệm cũng được đánh giá cao hơn thời điểm đầu. Nhưng sau khi có sự xuất hiện của các nhà đầu tư ngoại và các sàn cạnh tranh khác, thì theo đánh giá cá nhân mình thì hiện tại trải nghiệm các sàn khác được đánh giá tốt hơn.

Về mặt sản phẩm Sendo cũng có sự đa dạng gần như toàn bộ nhưng mình thấy một số sản phẩm bán tốt trên Sendo như quần áo, xe cộ và thiết bị điện tử. 

Miễn phí ship khi đơn hàng từ 150.000đ

Với đơn từ 150k trở lên, gần như Sendo miễn phí quanh năm. 

Chương trình khuyến mại cũng nhiều liên tục

Nếu các nhà bán khác như Shopee, Lazada thường hay tập trung vào đợt 1/6, 10/10, 11/11, 12/12 thì Sendo lại tập trung vào các ngày lễ lớn tại Việt Nam và Black Friday. 

Lưu ý: Đừng quên kiểm tra mã giảm giá sendo trước khi mua hàng để hướng khuyến mại nhé.

Mua hàng trên Sendo có uy tín không?

Cũng giống như các đơn vị khác, tùy người bán. Người bán trên Sendo có thể để số điện thoại, địa chỉ trong đoạn mô tả, điều này khiến cho nhiều người dùng liên hệ và mua trực tiếp không qua sàn dẫn tới rất nhiều trường hợp mua bán không đảm bảo.

Mua hàng trên Sendo uy tín, các bạn nên lựa chọn shop, hỏi kỹ người bán trước khi mua và phải mua qua sàn để sàn đứng ra đảm bảo quyền lợi cho bạn. Sen đỏ được bảo trợ bới FPT nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!