Top 7 Serum vitamin C cho da dầu mụn tốt nhất nên mua hiện nay

25.04.2023 - 16:25

Serum vitamin C cho da dầu mụn là một trong những cách hiệu quả để bạn tìm lại làn da trắng sáng, đều màu và đánh bay những vết thâm da mụn gây ra. Vậy đâu là dòng serum vitamin C tốt nhất cho da dầu mụn? Hãy tham khảo bài viết này trước khi quyết định mua sản phẩm nhé!

Serum vitamin C là gì? Da dầu mụn có nên dùng serum vitamin C không?

Vitamin C Serum là dòng sản phẩm dưỡng da làm đẹp có chứa thành phần chính là Vitamin C giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để làn da dễ dàng hấp thụ, thẩm thấu tận sâu bên trong. Bởi để làn da hấp thụ được một hàm lượng lớn vitamin C không phải là chuyện dễ dàng đâu nhé.

serum-vitamin-c-cho-da-dau-mun-1-1-1654835341

Trên thị trường hiện có 2 dòng sản phẩm phổ biếnlà: Serum vitamin C (dạng serum) và Kem vitamin C (dạng cream). Thường dạng serum được các chuyên da về da liễu khuyến khích dùng nhiều hơn. Vì dòng serum chứa vitamin C nồng độ cao, nguyên chất và không pha tạp nhiều thành phần phức tạp khác nên mang lại sự ổn định và hiệu quả cao.

Vậy da dầu mụn thì có nên dùng serum vitamin C? Da dầu là làn da thường gặp vấn đề với hệ bài tiết, lượng dầu tiết nhiều hơn, lỗ chân lông to. Vì vậy chuyên gia da liễu thường đưa ra lời khuyên khi chăm sóc da dầu mụn thì bạn nên bổ sung các chất kháng viêm, củng cố hàng rào bảo vệ da, hạn chế dầu thừa và giảm kích ứng nhân mụn từ bên trong. Và vitamin C là một trong những hoạt chất mang đến tất cả những tác dụng kể trên.

Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa mạnh, cải thiện các vấn đề về da như loại bỏ tế bào chết, ức chế melanin và tăng khả năng bảo vệ da. Ngoài da, dưỡng chất này còn giúp thúc đẩy sản sinh collagen nên có hỗ trợ làm đầy sẹo lõm, kiềm dầu và phục hồi tổn thương trên da.

Tổng kết lại thì da dầu mụn nên dùng vitamin C để khắc phục những nhược điểm vốn có nhé. Bên cạnh đó thì những loại da khác cùng nên sử dụng vitamin C trong quá trình chăm sóc da nhé.

Tiêu chí lựa chọn serum vitamin C cho da dầu mụn

Theo kinh nghiệm của bản thân và cóp nhặt những ý kiến của những người đã từng dùng vitamin C thì bạn nên lựa chọn serum vitamin C theo những tiêu chí sau:

Nồng độ vitamin C phù hợp với da

Điều đầu tiên khi sử dụng vitamin C là bạn cần quan tâm đến nồng độ của sản phẩm. Các loại serum trên thị trường hiện nay có nồng độ vitamin C dao động trong khoảng từ 3% - 20 %.

serum-vitamin-c-cho-da-dau-mun-2-1-1654835358

Với những làn da yếu đang gặp nhiều vấn để như mụn, nhạy cảm thì nên chọn loại serum có nồng độ 3% - 5% để hạn chế kích ứng da. Bởi khi sử dụng sản phẩm có nồng độ càng cao sẽ càng dễ kích ứng da.

Thêm nữa, bạn nên chọn loại serum vitamin C có chứa vitamin E để giảm nguy cơ bị kích ứng da. Bởi vì bộ đôi này khi kết hợp với nhau sẽ nâng cao khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lão hóa hiệu quả.

Có khả năng cấp ẩm tốt

Tiêu chí tiếp theo mà serum vitamin C cho da dầu mụn cần phải có khả năng cấp ẩm tốt. Da tiết ra nhiều dầu là do tình trạng thiếu nước nên cần phải cấp ẩm đủ để da hạn chế tình trạng tiết dầu quá mức. Những thành phần giúp cấp ẩm sau như Hyaluronic Acid ( HA ), Glycerin hoặc Sodium Hyaluronate.

Kết cấu nhẹ, thẩm thấu tốt

Da dầu mụn cần phải lưu ý về kết cấu và độ thẩm thấu của các sản phẩm chăm sóc da để tránh tình trạng da bị bí bách khiến mụn nhiều hơn. Bạn nên chọn serum kết cấu nhẹ, thẩm thấu nhanh không gây bết dính trên da.

Thành phần tự nhiên, uy tín

Bạn nên ưu tiên chọn serum có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính cho da. Đặc biệt, bạn chỉ nên mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường và được nhiều người dùng đánh giá tốt.

Top serum vitamin C cho da dầu mụn tốt nhất

Vitamin C Serum Melano CC Rohto

Serum vitamin C Melano CC Rohto được biết đến rộng rãi là dòng sản phẩm dưỡng trắng, trị thâm cho da dầu mụn đến từ Nhật Bản. Em này không chỉ làm mưa làm gió tại thị trường nội địa mà còn rất nổi tiếng ở nhiều quốc gia với giá thành phải chăng.

serum-vitamin-c-cho-da-dau-mun-3-1-1654835379

Ưu đãi tốt nhất

288.000 VNĐ

Xem tại Lazada

289.000 VNĐ

Xem tại Shopee

269.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần chính Ascorbic Acid (Vitamin C), Este Tocopherol Acetate (Vitamin E), Dipotassium Glycyrrhizate, Thymol

Công dụng

  • Ngăn ngừa nám, tàn nhang và hạn chế sự sản sinh các sắc tố melanin gây thâm mụn.
  • Hỗ trợ làm đầy sẹo lõm, phục hồi làn da sau mụn và hỗ trợ tăng sinh collagen, giúp da đàn hồi săn chắc.
  • Điều trị da bị tổn thương, chống lại tác hại của tia UV.

Đối tượng phù hợp

Theo mình đánh giá thì em này phù với những bạn có làn da đang gặp vấn đề về thâm sau mụn, da không đều màu cần cải thiện màu da. Kể cả những bạn có da nhạy cảm đều có thể yên tâm sử dụng nhé.

Tuy nhiên, bạn nào da đang có mụn viêm, hoặc mụn bọc thì mình khuyên chưa nên dùng ngay mà hãy tập trung điều trị mụn trước nhé.

Vitamin C Serum Mad Hippie

MAd Hippie một cái tên nghe còn khá mới lại trong ngành mỹ phẩm nhỉ. Tuy nhiên, thực thế thì những sản phẩm nhà Mad Hippie lại được đánh giá tốt khi chỉ sử dụng những nguyên liệu tốt như peptides, vitamins, AHA hoàn toàn không dầu khoáng, không SLSs, không paraben và không hương liệu.

serum-vitamin-c-cho-da-dau-mun-4-1-1654835394

Ưu đãi tốt nhất

350.000 VNĐ

Xem tại Lazada

499.000 VNĐ

Xem tại Shopee

429.000 VNĐ

Xem tại Lixibox

 
 

Thành phần chính Sodium Ascorbyl Phosphate, Vitamin C, Glycerin, Hyaluronic Acid, Vitamin E, Ferulic Acid

Công dụng

  • Thúc đẩy sự sản sinh collagen của da, hỗ trợ làm sáng da và chống lão hoá da.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ , chống oxy hóa cho da
  • Cấp ẩm, tạo độ đàn hồi cho da để bạn có làn da căng mọng, sáng mịn.

Đối tượng phù hợp

Vitamin C Serum Mad Hippie thích hợp với những làn da dầu mụn cần cấp ẩm, cải thiện màu da và làm đều màu da. Đặc biệt, với những bạn đang quan tâm đến vấn đề chống lão hóa da thì em này là khởi điểm khá lý tưởng cho sản phẩm dưỡng giá tầm trung.

Tuy nhiên giá sản phẩm còn khá cao đối với đại đa số người dùng Việt.

Serum Klairs Freshly Juiced Vitamin C Drop

Dear Klairs là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của tập đoàn Wish Company, với hầu hết các sản phẩm được phân phối trực tuyến qua website wishtrend.com. Một thương hiệu có tuổi đời còn khá non trẻ của Hàn nhưng đã nhanh chóng có được vị thế tại các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.

serum-vitamin-c-cho-da-dau-mun-5-1-1654835409

Ưu đãi tốt nhất

259.000 VNĐ

Xem tại Lazada

301.000 VNĐ

Xem tại Shopee

262.000 VNĐ

Xem tại Tiki

344.000 VNĐ

Xem tại Watsons

 
 

Thành phần chính Vitamin C LAA 5%, Chiết xuất rau má (Centella Asiatica Extract), Tinh chất quả Yuzu và trái bưởi

Công dụng

  • Khả năng làm mờ vết thâm do mụn để lại hiệu quả
  • Làm sáng đều màu da và làm trắng tự nhiên.
  • Ngăn ngừa quá trình oxy hóa, chống lão hóa và tái tạo tế bào, cho da khỏe đẹp, săn chắc.
  • Dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm trên da
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông
  • Tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm dịu da, giảm mụn.
  • Ngăn chặn các tác hại của tia UV.

Đối tượng phù hợp

Với nồng độ vitamin C 5% thì em này rất phù hợp đến cho những bạn mới bắt đầu tập tành dưỡng bằng vitamin C nên lựa chọn nhé. Sau đó, khi làn da đã quen thì bạn có thể nâng dần nồng độ cao hơn.

Serum Klairs Freshly Juiced Vitamin C Drop có hiệu quả rất tốt trong việc làm mờ thâm mụn và đều màu da cũng như giúp da trắng tự nhiên. Nhưng không bật tone nhanh đâu nhé. Bạn sẽ phải kiên trì sử dụng và thực hiện các bước skincare kỹ lưỡng để thấy được hiệu quả của sản phẩm này mang lại.

Balance Active Formula Brightening Vitamin C

Balance Active Formula là thương hiệu mỹ phẩm giá tầm trung của Anh. Một thương hiệu có lối đi riêng biệt nói không với quảng cáo và không chú trọng nhiều vào bao bì, mẫu mã của sản phẩm. Hãng tập trung toàn bộ nguồn lực của mình vào chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm mang đến cho người dùng.

serum-vitamin-c-cho-da-dau-mun-6-1-1654835432

Ưu đãi tốt nhất

139.000 VNĐ

Xem tại Lazada

130.000 VNĐ

Xem tại Shopee

115.000 VNĐ

Xem tại Tiki

137.000 VNĐ

Xem tại Watsons

 
 

 

Serum vitamin C cho da dầu mụn Balance Active Formula đã chứng minh cho cả giới skincare biết khi trở thành sản phẩm Best Seller của hãng trên thị trường quốc tế. Khi mà hiệu quả của nó mang lại rất rõ rệt so với giá thành rẻ phải chăng.

Thành phần chính 3% Stay-C 50 (Sodium Ascorbyl Phosphate), Kẽm PCA (Zinc PCA), Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Ascorbic Acid (Vitamin C), Chondrus Crispus, Panthenol

Công dụng

  • Tác dụng hiệu quả trong việc làm mờ đi các vết thâm nám, đốm đen, vết thâm mụn và tàn nhang trên da
  • Làm đều màu da, trắng da tự nhiên.
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, làm da săn chắc và đàn hồi.
  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do phát triển, chống lão hóa.
  • Kháng viêm, phục hồi tổn thương, giảm mụn.

Đối tượng phù hợp

Đây là một em serum vitamin C cho da dầu mụn giá tầm trung phù hợp với nhiều đối tượng người dùng kể cả học sinh, sinh viên. Với nồng độ vitamin C thấp nên rất phù hợp để trải nghiệm trong những lần đầu sử dụng.

Bạn sẽ thấy làn da được cải thiện khá rõ rệt nhé. Da sáng và những vết thâm mụn dần mờ đi. Da cũng không còn thô ráp nữa mà mềm mịn và căng mọng hơn.

Vitamin C Some By Mi Galactomyces

Some By Mi là một cái tên thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng có giá tầm trung đến từ đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Hãng đánh dấu được tên tuổi của mình khi cho ra đời dòng sản phẩm Some by Mi Miracle toner AHA – BHA-PHA 30 days với khả năng trị mụn trong 30 ngày.

serum-vitamin-c-cho-da-dau-mun-7-1-1654835448

Ưu đãi tốt nhất

276.000 VNĐ

Xem tại Lazada

276.000 VNĐ

Xem tại Shopee

263.000 VNĐ

Xem tại Tiki

336.000 VNĐ

Xem tại Watsons

 
 

Thành phần chính Galactomyces, Ascorbic Acid (Vitamin C nguyên chất), Niacinamide (Vitamin B3), Dipropylene Glycol, Butylene Glycol

Công dụng

  • Hiệu quả cao trong việc dưỡng trắng và làm đều màu da
  • Tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm giảm sưng mụn và ngăn ngừa mụn mới hình thành.
  • Cung cấp độ ẩm cho da để làn da luôn ẩm mịn
  • Kiểm soát dầu thừa và bã nhờn hiệu quả
  • Tăng sức đề kháng cho da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, tia UV.

Đối tượng phù hợp

Em này phù hợp với mọi loại da nhé kể cả da nhạy cảm, da dầu mụn đang bị tổn thương. Sản phẩm giúp bạn giải quyết các vấn đề của da như thâm sau mụn, da không đều màu, da dầu nhờn. Bạn sẽ thấy da mình được nâng tone rõ rệt, tươi sáng và căng mịn hơn rất nhiều.

Tinh chất dưỡng sáng da Pure Vitamin C 21.5 Advanced Serum

Khi nhắc đến sản phẩm serum vitamin C giúp làm đẹp cho da mà giá dễ chịu thì không thể bỏ qua Pure Vitamin C 21.5 Advanced Serum của thương hiệu mỹ phẩm By Wishtrend của Hàn Quốc đâu nhé. Một sản phẩm “đình đám” làm dậy sóng cộng đồng yêu thích làm đẹp.

serum-vitamin-c-cho-da-dau-mun-8-1-1654835464

Ưu đãi tốt nhất

319.000 VNĐ

Xem tại Lazada

289.000 VNĐ

Xem tại Shopee

309.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần chính của Pure Vitamin C 21.5 là Ascorbic Acid (AA) 21.5% – một dẫn xuất của vitamin C có độ tinh khiết và Hippophae Rhamnoides Water (70%) - chiết xuất từ cây Hắc Mai Biển.

Công dụng

  • Cấp nước và dưỡng ẩm cho làn da.
  • Làm mờ thâm mụn, sáng da, làm đều màu da.
  • Chống oxy hóa và ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Chống viêm, kháng khuẩn và làm dịu các nốt mụn.

Đối tượng sử dụng

Do nồng độ vitamin C nên những bạn có làn da quá nhạy cảm hoặc đang mụn viêm, bọc to thì nên hạn chế sử dụng vì em nó gây châm chích nhẹ khi thoa lên. Còn với làn da khô, da dầu, da mụn đều sử dụng được hết nhé.

Về hiệu quả thì mình thấy khả năng làm giảm mờ thâm mụn, đốm nâu rõ rệt hơn một số sản phẩm cùng phân khúc giá. Chăm chỉ dưỡng da bằng Pure Vitamin C 21.5 Advanced Serum bạn sẽ thấy da sẽ trở nên hồng hào và căng mịn.

Tinh chất đặc trị chống lão hóa Vitamin C Resist C15 Super Booster

Vitamin C Resist C15 Super Booster là một em serum vitamin C đặc trị của Paula’s Choice - thương hiệu dược mỹ phẩm có tiếng của Hoa Kỳ. Sản phẩm nhận được quá nhiều đánh giá tích cực từ giới skincare toàn thế giới.

serum-vitamin-c-cho-da-dau-mun-9-1-1654835491

Ưu đãi tốt nhất

1.600.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.265.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.050.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần chính LAA 15%, Ferulic Acid, vitamin E, Peptide

Công dụng

  • Khả năng làm mờ đốm nâu, thâm mụn, làm sáng da vượt trội.
  • Chống oxy hóa, lão hóa da, kích thích sản sinh collagen.
  • Cấp ẩm để làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Đối tượng sử dụng

Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da và đặc biệt bạn nào da dầu mụn thì không nên bỏ qua nhé. Serum có kết cấu nhẹ thấm nhanh và không gây nhờn dính. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả dưỡng trắng khá rõ rệt, da tươi tắn và rạng ngời hơn.

Đến đây thì chắc hẳn các bạn đã tìm ra được sản phẩm serum vitamin C phù hợp với làn da của mình rồi nhỉ. Với những thông tin về serum vitamin C cho da dầu mụn được chia sẻ ở trên mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong quá trình skincare tại nhà. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!