Số thẻ MBBank có bao nhiêu số? Cách tra cứu số thẻ MBBank nhanh nhất

12.01.2023 - 09:13

Hiện nay có rất nhiều người đang nhầm tưởng số thẻ với số tài khoản ngân hàng. Vậy số thẻ MBBank là gì? Số thẻ MBBank có bao nhiêu số, nó có giống với số tài khoản ngân hàng hay không. Thì trong bài viết dưới đây, Chanh Tươi sẽ giải đáp toàn bộ các thắc mắc này giúp bạn nhé.

Giới thiệu về số thẻ ATM 

Thẻ ATM có bao nhiêu số?

Theo quy định hiện nay thì thẻ ATM được phát hành sẽ có hai loại như sau:
Loại 1: 16 số
Loại 2: 19 số (hai ngân hàng có thẻ ATM 19 số là Vietcombank và VIB)

so-the-mbbank-co-bao-nhieu-so
Số thẻ MBBank có bao nhiêu số

Cấu trúc số thẻ ATM

Số thẻ ATM là dãy số được in trực tiếp trên thẻ ATM ngân hàng. Thông thường thẻ ATM có 16 hoặc 19 chữ số. Các chữ số này được hình thành theo cấu trúc 4 phần, trong đó mỗi phần thể hiện 1 đặc điểm riêng biệt:

4 chữ số đầu: Mã ấn định của nhà nước hay còn được gọi là mã BIN
2 chữ số tiếp là mã ngân hàng
4 chữ số sau là số CIF của khách hàng đó
Các chữ số cuối còn lại dùng để phân biệt tài khoản của khách hàng.

Số thẻ ATM được dùng khi nào?

Với ngân hàng, số thẻ ATM được dùng để quản lý các giao dịch thông qua thẻ do người dùng sử dụng. Với khách hàng thì số thẻ ATM có thể được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Thanh toán hóa đơn online: trên các trang thương mại điện tử, website hoặc app bán hàng online, đến bước thanh toán bạn có thể lựa chọn thanh toán bằng loại thẻ ATM phù hợp. Lúc này bạn cần điền số thẻ cùng với mã pin hoặc số CVV ghi trên thẻ để hoàn tất bước thanh toán.
  • Kết nối và nạp tiền vào các ví điện tử: Hầu hết các ví điện tử như MoMo, Moca, VinID đều yêu cầu khách hàng kết nối ví với thẻ ATM để nạp và rút tiền vào ví chi tiêu. Ở bước liên kết với thẻ ngân hàng bạn sẽ phải điền số thẻ tương ứng và mã pin của thẻ ATM.
    Chuyển khoản: số thẻ cũng được sử dụng để chuyển tiền vào thẻ khi cần. Chuyển tiền theo số thẻ có thể được thực hiện tại cây ATM, ngân hàng điện tử hoặc phòng giao dịch ngân hàng.

Số thẻ MBBank có bao nhiêu số?

Số thẻ MBBank là gì?

so-the-mbbank-la-gi
Thẻ  Visa MBBank

Thẻ ATM của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MBBank) đang là một trong những thẻ ngân hàng được người dùng tin tưởng nhất hiện nay. Để sử dụng các tiện ích thanh toán Online mà thẻ ATM MBBank mang lại, bạn cần phải nhớ số thẻ ngân hàng của mình.

Số thẻ MBBank là một dãy số gồm 16 chữ số được in trên thẻ ATM MBBank để nhận điện thẻ và quản lý khách hàng. Mỗi khách hàng có một số thẻ khác nhau, không ai giống ai. Số thẻ sẽ hoàn toàn thay đổi khi khách hàng tiến hành làm mới thẻ.

Phân biệt sự khác nhau giữa số thẻ và số tài khoản MBBank

Số tài khoản MBBank là dãy số gồm 13 chữ số được in trong phong bì được ngân hàng gửi cho bạn khi lần đầu tiên làm thẻ. Dãy số tài khoản sẽ cho bạn biết thông tin về chi nhánh ngân hàng MBBank (thường là 3-4 số đầu tiên), tài khoản và mã số khách hàng.

Số thẻ ngân hàng và số tài khoản ngân hàng MB Bank có cấu trúc và chức năng hoàn toàn khác nhau. Mọi người cần hiểu rõ để tránh nhầm lẫn khi giao dịch. Dưới đây là bảng phân biệt sự khác nhau giữa số thẻ và số tài khoản MBBank:

Số thẻ ngân hàng

Số tài khoản ngân hàng

In nổi trên bề mặt thẻ ngân hàngIn trong tờ giấy ngân hàng cấp khi nhận thẻ, trên sms banking
Có 2 loại thẻ: 12 số và 19 sốThường có 9 – 14 số
Mở đầu với số mặc định: 9704 đến số BIN của ngân hàng ( Số thẻ MBBank 9704 22)Mở đầu với số mặc định: 9704 đến số BIN của ngân hàng (Số thẻ MBBank 9704 22)
Thường được dùng cho các giao dịch trực tuyếnDùng trong các trường hợp nhận hoặc chuyển tiền, chẳng hạn như tiền lương.

Số thẻ MBBank 9704, 4089 là gì?

Hẳn bạn cũng đã nghe qua hoặc biết đến các đầu số thẻ MBBank 9704, 4089 và thắc mắc. Nhân đây, dành cho những ai chưa rõ thì:

  • Đầu thẻ MBBank 4089 là của thẻ quốc tế Visa Debit của ngân hàng MB
  • Đầu thẻ MBBank 9704 là của thẻ nội địa Active Plus MB của ngân hàng MBBank.

Muốn liên kết thẻ MBBank với ví  Momo, khách hàng cần có thẻ nội địa đầu thẻ 9704. Thẻ quốc tế không có chức năng liên kết với ví điện tử. Nếu bạn sử dụng dịch vụ này thì cần lưu ý.

Cách tra cứu số thẻ MBBank online

Nếu bạn đang sử dụng thẻ ATM của ngân hàng MBBank (tìm hiểu về ngân hàng MB bank)  mà không biết số thẻ MBBank có bao nhiêu số, cách kiểm tra số thẻ MBBank Online thì bạn có thể sử dụng một trong những cách dưới đây để dễ dàng xác định số thẻ MBBank của mình. Các cách cụ thể như sau:

Hướng dẫn xem số thẻ MBBank trên App nhanh nhất

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng các tiện ích thanh toán Online cũng như dễ dàng tra cứu số tài khoản, số thẻ ATM của mình.

Ngân hàng MBBank đã phát hành ứng dụng MBBank trên điện thoại. Dưới đây là các bước đơn giản để người dùng có thể tự tra cứu số thẻ MBBank của mình nhanh nhất.

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng MBBank trên điện thoại TẠI ĐÂY

Bước 2: Sau đó bạn đăng nhập tài khoản vào ứng dụng MBBank rồi nhấn vào phần Dịch vụ thẻ.

tra-cuu-so-the-MBBank
Vào phần dịch vụ thẻ

 

Bước 3: Lúc này sẽ hiển thị tất cả các thẻ MBBank mà bạn đã mở tại ngân hàng bao gồm thẻ nội địa, thẻ VISA, … Những thẻ MBBank bị khóa thì vẫn có thể xem được số thẻ nếu bạn cần. Tại thẻ muốn xem số thẻ, nhấn vào Xem thêm rồi chọn tiếp Xem thông tin số thẻ – CVV.

cach-lay-so-the-MBBank
Xem thông tin số thẻ

 

Bước 4: Khi đó bạn được yêu cầu nhập mã PIN để lấy mã OTP. Kết quả người dùng sẽ nhìn thấy số thẻ mà mình cần để sử dụng cho những nhu cầu khác. Nhấn biểu tượng copy để sao chép số thẻ nếu cần. 

cach-xem-so-the-mbbank
Bảo mật thông tin số thẻ

Lưu ý: các thông tin số thẻ, CVV không được tiết lộ cho người khác để tránh trường hợp đánh cắp thông tin ngân hàng.

Số thẻ MBBank có bao nhiêu số? Cách tra cứu qua số tài khoản

Đây là cách tra cứu số thẻ MB Bank đơn giản nhất. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tra cứu số thẻ qua số tài khoản MB Bank. Thông thường, khách hàng sẽ giao dịch qua số thẻ thay cho số tài khoản khi thanh toán trực tuyến.

Việc tra cứu số thẻ thông qua số tài khoản MBBank sẽ được thực hiện tại:

  • Phòng giao dịch/Chi nhánh ngân hàng MBBank
  • Cây ATM của ngân hàng MBBank
  • Liên hệ tổng đài ngân hàng MBBank.

Lưu ý: Nếu khách hàng bị mất thẻ MB Bank mà làm lại thì đồng nghĩa với việc số thẻ cũng sẽ bị thay đổi. Do đó, khi làm lại thì nên cập nhật số thẻ mới nhất để thuận tiện cho các giao dịch về sau.

Cách lấy số thẻ MBBank khi đăng ký online

Khi đăng ký thẻ MBBank online thì có thể lấy số thẻ được không? Hiện nay MBBank hỗ trợ khách hàng mở tài khoản trực tuyến tiện lợi. Sau đó thẻ ATM cũng được phát hành và bạn nhận tại ngân hàng hoặc yêu cầu gửi về địa chỉ cụ thể.

Thì lúc nhận thẻ chúng ta mới biết được số thẻ của mình. Trong quá trình chờ phát hành thẻ, bạn chưa thể lấy số thẻ dù có liên hệ đến hotline ngân hàng.

Trên đây là bài viết  giúp bạn hiểu được về số thẻ MBBank là gì, số thẻ MBBank có bao nhiêu số và biết được nó có giống với số tài khoản ngân hàng hay không. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết, mong rằng bài viết này có hữu ích với bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!