Soft boy nghĩa là gì? Tại sao E boy được phái nữ mê mẩn đến thế

16.06.2022 - 10:18

Khái niệm E Boy, E Girl, Soft boy nghĩa là gì mà gần đây được rất nhiều bạn trẻ quan tâm nhất là trên faceboook và Tiktok đến vậy? Soft boy outfits nhờ phong cách nhẹ nhàng và đúng gu của các bạn nữ nên dễ dàng nhận được ánh mắt cảm mến hay lời xuýt xoa khen ngợi . Vậy thực chất Soft boy là gì? Tại sao phái nữ lại mê mẩn soft boy đến thế? Cùng Chanh Tươi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Soft boy nghĩa là gì?

Softboy là từ lóng để nói về những chàng trai theo phong cách dịu dàng, nhạy cảm và có chút ngây thơ và nhẹ nhàng mà tình cảm, có thể nói là thoát khỏi và phá vỡ chuẩn mực nam tính được mặc định sẵn.

Thuật ngữ soft boy hoặc chỉ đơn giản và dễ hình dùng là để chỉ một nam thanh niên thích quần áo, sở thích, đặc điểm và thẩm mỹ tổng thể thường nhẹ nhàng với kiểu trang phục quen thuộc và màu sắc thiên về tươi sáng. 

Soft boy là người như thế nào? Soft boy không đơn giản chỉ là một trào lưu thời trang. Nó cũng là thuật ngữ thể hiện tính cách, nội tâm của các chàng trai. Một chàng trai softboy (hay softboi) bề ngoài có vẻ trí thức, thu hút sự nhạy cảm của bạn và thì thầm những điều ngọt ngào. 

Các chàng trai Softboy thường có những sở thích sáng tạo như nghệ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, thơ ca hoặc triết học. Bạn thường có thể tìm thấy họ tại các viện bảo tàng, hay buổi hòa nhạc, thư viện và các quán bar sành điệu. Xem ra mặc dù vậy, trong thế giới hẹn hò, những chàng trai soft boy ( những chàng trai tốt bụng theo khuôn mẫu) có tiếng là làm tan nát trái tim thiếu nữ.

soft boy nghĩa là gì
soft boy nghĩa là gì

1.2 E-girl là gì? E-boy là gì?

E-girl và e-boy là một thuật ngữ phản ánh lối sống phá cách của thế hệ Z. Chữ “E” là viết tắt của từ “electronic”–điện tử, bởi các E-girl, e-boy chỉ tồn tại trên mạng xã hội và phổ biến nhất là trên TikTok.

hững e-girl và e-boy có một phong cách khác lạ so với thẩm mỹ truyền thống, họ thường ăn mặc tùy hứng, theo cảm xúc và không tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào. Họ thường có đôi mắt kẻ đậm, tóc nhuộm, đeo khuyên, đeo dây đai kim loại và mặc trang phục sặc sỡ hoặc lập dị.

hần lớn thời gian của các e-girl và e-boy đều là ở trên Internet. Họ thông thạo các trò chơi video mới nhất và mục tiêu của họ là vượt qua các ranh giới mà các thế hệ trước đặt ra.

Ban đầu, thuật ngữ e-girl được cánh mày râu dùng để nói đến những cô gái lên mạng “thả thính”. Đến nửa cuối năm 2019, định nghĩa về e-girl đã thay đổi.

Phong cách e-girl được giới trẻ yêu thích bởi nó là một trong những cách dễ nhất để những bạn ở lứa tuổi dậy thì diễn đạt tâm trạng hay tự do sống đúng với chính mình.

Phong cách e-girl không có bất kỳ giới hạn nào, miễn là bạn đủ tự tin để bước ra khỏi khuôn mẫu xã hội.

Ngoài để phân biệt giới tính, thuật ngữ e-girl và e-boy còn được sử dụng để chỉ hai loại hình thẩm mỹ khác nhau. E-boy có thể dùng để ám chỉ các cô gái dễ bị tổn thương còn e-girl để nói đến những cô gái dễ thương và có vẻ ngây thơ.

Trên TikTok, các e-girl và e-boy với phong cách kỳ lạ thường quay những video hài hước, có một chút gợi cảm nhưng không quá lố lăng, nhảy theo những điệu nhạc nổi tiếng và thu hút được nhiều người xem.

soft-boy-nghia-la-gi

2. Soft boy nghĩa là gì bắt nguồn từ đâu?

Gu soft boy được ra đời trên Tik-Tok. Thẩm mỹ phổ biến của thế hệ Z và bị ảnh hưởng nhiều bởi K-Pop và mạng xã hội nhất là các Idol. Bởi vì màu sắc nhẹ nhàng, phong thái đơn giản và mang lại sự nhẹ nhàng và ngọt ngào nên thời trang softboy được yêu thích nhất vào mùa xuân

Phong cách thẩm mỹ của Soft boy, xu hướng thời trang gần đâyđã chiếm lĩnh internet. Khi nói về soft boy với các bạn trẻ có sử dụng Tik-Tok hay mạng xã hội về phong cách Soft boy. Thì đều nhận được sự yêu mến với ánh mắt cảm mến và tiếng xuýt xoa khen ngợi.

Vì phong cách Soft boy gần gũi mà nhẹ nhàng mang hơi hướng ân cần và biết quan tâm tới mọi người thật sự rất hợp với bản chất nhạy cảm, nghệ thuật của họ khiến họ trở thành một hit với phụ nữ.

3. Soft boy chịu ảnh hưởng từ Kpop có đúng không?

Để trở thành một soft boy được nhiều người yêu mến thì không chỉ vẻ bề ngoài nhẹ nhàng mà tính cách của bạn cũng phải ấm áp và dịu dàng thì mới đúng chuẩn là một soft boy thực thụ.

Bắt đầu với cách phối đồ: Thường là tông màu nhẹ, mặc với áo sweater, hoodie, quần thường là quần ống rộng. Cũng có nhiều local brand có các loại quần áo dành cho soft boy.

Phong cách Soft boy thường với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu vải truyền thống nữ tính. Nó kết hợp nhiều phong cách lãng mạn, mang cảm hứng cổ điển.

Bạn sẽ thường thấy những những món đồ của softboy outfits như áo len và áo khoác mềm mại và áo sơ mi giống áo blouse. Trong những bối cảnh trang trọng chơn, gu thẩm mỹ của chàng trai này chơi theo kiểu may trang phục nam cổ điển bằng cách sử dụng màu sắc đậm và các loại vải phong phú.

Họ thường mặc những bộ đồ mỏng vừa vặn với quần âu, bằng vải nhung hoặc sáng màu. Mặc quần áo lấy cảm hứng từ cổ điển.

Một phần của yếu tố làm cho thẩm mỹ trở nên phổ biến, đó là nó dễ dàng phối lại với ngân sách hợp lí. Bạn có thể tìm thấy nhiều soft boy ở chợ trời địa phương hoặc cửa hàng đồ cổ.

soft boy nghĩa là gì
soft boy nghĩa là gì

Những món quần áo cổ điển mà trong tủ soft boy clothes nên có bao gồm:

  • Quần jean Levi’s, Quần cạp cao hoặc có nếp gấp
  • Áo gió, Áo sơ mi bowling, Áo len cổ lọ, Áo len đan.
  • Giày thể thao: những đôi giày thể thao cổ điển với màu đơn sắc. 
  • Đừng quên đi tất ống màu trắng với giày thể thao và thường xuyên xắn gấu quần để tôn dáng.
  • Phụ kiện Soft Boy: Softboy outfits thường có sử dụng thêm phụ kiện để trông nghệ thuật và học thuật hơn.
  • Bạn sẽ thường thấy họ đeo kính gọng dây tròn cổ điển, dây chuyền, và nhẫn, đồng hồ cổ điển.
  • Mũ: mũ xô, mũ len cuộn và mũ bóng chày màu pastel.
  • Phong cách tóc: Hầu hết tóc của họ đều mọc dài đến trung bình. Hãy nghĩ đến những lọn tóc xoăn mềm mại và kiểu cắt tóc của Timothee Chalamet hoặc Harry Styles. Nhuộm tóc bằng thuốc tẩy màu vàng hoặc màu phấn lấy cảm hứng từ K-Pop cũng tạo nên phong cách softboy.

Một số cách phối trang phục cho Soft boy Những bộ trang phục này dễ dàng phối lại một cách đáng ngạc nhiên. Ngoài ra, hầu hết đều rất thoải mái nhờ chất liệu vải mềm mại. Đối với trang phục nhẹ nhàng giản dị này, hãy kết hợp áo thun dài tay sọc với quần jean skinny màu đen hoặc màu sáng và giày thể thao màu trắng sáng.

Xắn quần và đeo phụ kiện một cách phóng khoáng. Một số softboy thích phối áo phông sọc tay ngắn bên ngoài áo phông trắng tay dài. Hãy chắc chắn rằng tees của bạn có cảm giác cổ điển, quá khổ.

4. Tại sao E boy được phái nữ mê mẩn đến thế

Soft boy không đơn thuần chỉ là một trào lưu thời trang. Nó cũng là thuật ngữ biểu lộ tính cách, nội tâm của các chàng trai. Một chàng trai softboy ( hay softboi ) hình thức bề ngoài có vẻ như tri thức, lôi cuốn sự nhạy cảm của bạn và rỉ tai những điều ngọt ngào.

Các chàng trai Softboy thường có những sở trường thích nghi phát minh sáng tạo như thẩm mỹ và nghệ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, thơ ca hoặc triết học. Bạn có thể tìm thấy họ tại các viện kho lưu trữ bảo tàng, hay buổi hòa nhạc, thư viện và các quán bar sành điệu. 

Chính vì những điều này mà các sofboy đang rất được lòng và khiến phãi nữ mê mẩn.

Trên đây bạn đã hiểu được định nghĩa của Soft boy, E boy và khí chất toát lên từ các trào lưu trang phục này. Các bạn có thể tham khảo và mix theo phong cách riêng của mình, vì đơn giản là không có bất kì kiểu trang phục nào chỉ dành cho một phong cách cụ thể. Hy vọng bạn đã hiểu được định nghĩa soft boy nghĩa là gì hơn qua bài viết này

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!