NYC là gì? Những điều mới mẻ qua cụm từ NYC

02.08.2021 - 15:40

NYC là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi mới lần đầu nghe đến hoặc đọc được ở đây đó. Bạn có biết cụm từ này có rất nhiều điều mới mẻ mà có thể bạn chưa khám phá ra hay không? Để giải mã những bí mật xoay quanh từ này, hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé.

NYC là gì?

NYC là gì? –  Là từ viết tắt của cụm từ tiếng việt “Người yêu cũ” được giới trẻ sử dụng chủ yếu trong văn viết trên các mạng xã hội. Về ý nghĩa của NYC thì thực chất nó không có gì sâu xa mà chỉ đơn giản là cụm từ viết tắt.

Ngoài ra bạn cũng sẽ thỉnh thoảng bắt gặp thấy từ “NYM” viết tắt của cụm từ “Người yêu mới” là từ đối lập với NYC chắc không cần giải thích bạn cũng hiểu được NYM là gì rồi đúng không nào.

nyc-la-gi

Trong tiếng Anh, NYC là gì? Nguồn gốc của từ NYC

Tình yêu là một thứ gì đó mà chúng ta không thể lường trước được, ngày hôm nay chúng ta có thể yêu nhau một cách say đắm, cuồng nhiệt, cứ tưởng như mất đi người ta mình sẽ không sống được.

Nhưng không, bỗng chốc một ngày họ rời đi, chúng ta vẫn phải sống, vẫn phải cố gắng và tiếp tục một cuộc sống với danh xưng mới của nhau chính là cái mác NYC – Người yêu cũ. Chúng ta lại trở thành những người xa lạ đã biết hết về nhau.

Trong tiếng Anh NYC (Người yêu cũ) là: Ex– Đây là một mạo từ dùng để kết hợp với danh từ để thể hiện một điều gì đó đã từng xảy ra nhưng đã cũ rồi. Viết một cách đầy đủ NYC trong tiếng anh là: “Ex-Love” đôi khi cũng có người sử dụng từ “old love”.

Mỗi khi vang lên cụm từ “Người yêu cũ” quả thật lòng không hề thoải mái. Cũng là người đó nhưng giờ cách gọi khác nhau và để viết một cách nhanh chóng thì giới trẻ vẫn thường viết tắt bởi 3 kí tự “NYC”, và phần vì những thứ gì cũ thì chúng ta hãy thả nhẹ lòng cho nó vơi đi để lòng bớt phiền lòng đi.

nyc-la-gi

Nếu không tìm được con đường tắt như cái cách chúng ta viết tắt của từ người yêu cũ thì hãy cứ đi theo những gì con tim mách bảo để một ngày nào đó chúng ta sẽ được hưởng trọn hạnh phúc một cách đúng nghĩa nhất.

Vậy có nên quay lại với “NYC” hay không?

Đây là một câu hỏi vẫn chưa có câu trả lời chính xác và cụ thể. Bởi lẽ điều này còn tùy thuộc vào tình cảm và duyên nợ của mỗi người. Nếu bạn và đối phương vẫn còn yêu mà không có gì cản trở được thì hiển nhiên sẽ còn quay lại. Nhưng để mà đi đến cuối cùng thì còn phụ thuộc rất lớn vào chữ “nợ”.

Người ta vẫn thường hay bảo “Giọt nước đã tràn ly thì rất khó lấy lại”, “Nếu đã rạn nứt vỡ tan rồi thì cho dù có cố gắng ghép lại cũng vẫn còn vết rạn trên đó”, “Chẳng ai muốn đọc lại một cuốn sách đã biết được kết thúc của nó”. Không thiếu những cặp chia tay rồi quay lại, quay lại rồi chia tay,…

Cho nên rất nhiều người lựa chọn thực hiện cách quên nyc dứt khoát và quyết tâm không quay trở lại với người cũ: “Người ra đi đầu không ngoảnh lại”.

Vậy nên, yêu nhau mà không đến được với nhau đó cũng là điều rất bình thường trong cuộc sống. Bạn chia tay lần 1 có thể đau khổ như muốn chết đi sống lại, chia tay lần 2 có thể bạn buồn day dứt. Nhưng rồi chia tay đến lần thứ 3, thứ 4 rồi lần thứ n. Kể cả cùng một người hay là với người khác thì tôi đảm bảo sẽ chẳng có gì làm bạn đau khổ như lúc đầu nữa đâu. Cảm xúc dường như đã chai lì theo năm tháng.

Bật mí một số ý khác của từ “NYC”

Đây là viết tắt của địa danh New York City: một thành phố lớn nổi tiếng trên thế giới, thuộc Hoa Kỳ.

Từ này cũng có nghĩa là New York Central: trung tâm của New York.

NYC LÀ GÌ?

Newyorkcoin – là một đồng tiền điện tử (hay còn gọi là đồng tiền ảo ) để giao dịch trong giới tài chính ở Hoa Kỳ gần giống như đồng tiền bitcoin.

Ngoài ra còn là viết tắt của cụm từ National Youth Commission (Ủy ban thanh niên quốc gia ) – một tổ chức chính phủ ở Philippin.

Hoặc một số từ khác như từ National Youth Choir (Dàn hợp xướng Thanh niên quốc gia ), New York Cares (tổ chức phi lợi nhuận ở Hoa Kỳ).

Trên đây là những gì bạn cần biết về NYC - một từ được nhiều giới trẻ sử dụng nhiều hiện nay. Hãy có cách cư xử đúng với NYC bạn nhé, đừng cứ mãi đau khổ mãi về một chuyện đã qua. Chúc bạn luôn may mắn tìm được một người xứng đáng.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!