Review son dưỡng Cocoon dầu dừa có dưỡng môi, trị thâm tốt không?

18.10.2022 - 15:33

Son dưỡng Cocoon là sản phẩm son dưỡng môi đến từ thương hiệu Cocoon mang mùi hương dừa đậm chất “quê nhà” và khả năng dưỡng ẩm, hồng môi được các chị em cực kỳ yêu thích hiện nay. Trong bài viết dưới đây hãy cùng mình review chi tiết về em son dưỡng môi của nhà Cocoon này nhé!

Giới thiệu về thương hiệu Cocoon

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đầu tiên của Việt Nam (không có nguồn gốc từ động vật). Cocoon lấy nguồn nguyên liệu chính từ thiên nhiên Việt Nam – nơi có thực vật vô cùng phong phú từ cây trái đến thảo dược. Các vùng nguyên liệu nổi tiếng của Cocoon như: Bến Tre, An Giang, Đăk Lăk,…

thuong hieu cocoon
Các sản phẩm đến từ thương hiệu Cocoon

Hãng có đa dạng các sản phẩm từ chăm sóc da, chăm sóc tóc đến chăm sóc body. Tất cả các sản phẩm đều có 100% nguồn gốc rõ ràng, an toàn, lành tính và đều đáp ứng được các kiểm định, chứng chỉ quốc tế và đáp ứng đầy đủ các quy định theo quy định của Bộ Y tế,…

Ngoài ra, các sản phẩm của Cocoon đều không chứa các thành phần như: paraben, formaldehyde, phthalates, hydroquinone, triclosan,…. nên an toàn cho người sử dụng ngay cả với những bà bầu hay phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Review chi tiết về son dưỡng môi Cocoon

Thiết kế, bao bì sản phẩm

Chiếc son dưỡng này có vỏ màu đen nâu nhìn rất sang và ít bị dơ trong khi dùng, sở hữu thiết kế dạng thỏi được làm bằng nhựa, nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo. Trên phần thân son có ghi đầy đủ các thông tin về sản phẩm như: tên thương hiệu, tên mặt hàng, thành phần,…

son-duong-cocoon-8
Bao bì và chất son dưỡng môi Cocoon

Nơi mua tốt nhất

shopee

30.000 ₫

lazada

28.000 ₫

tiki

32.000 ₫

Điểm nhấn của bao bì son là hình ảnh những trái dừa - nguyên liệu đặc trưng của sản phẩm. Dưới đáy son có xoắn vặn để các bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chiều dài của lõi son trong. Lõi son bên trong có màu trắng mịn, chỉ cần vặn nhẹ đáy son là có thể dễ dàng điều chỉnh lõi son.

Kết cấu, mùi hương

Sau khi thoa son bề mặt môi của mình không bị bóng hay quá dính. Đặc biệt, sản phẩm còn có mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu đến từ thành phần tinh dầu chanh có trong son dưỡng.

Đồng thời, sản phẩm còn có mùi hương dừa cực kỳ quen thuộc và đặc trưng, mùi này không quá ngấy mà chỉ thoang thoảng dịu nhẹ, vừa thơm mà lại còn dễ chịu, mang lại cho bạn cảm giác thư giãn khi sử dụng.

Thành phần son dưỡng Cocoon

Son dưỡng môi dầu dừa Bến Tre Cocoon Ben Tre Coconut Lip Balm đến từ thương hiệu Cocoon của Việt Nam là sản phẩm thuần chay tự nhiên 100% từ thành phần thực vật, không chứa các chất có hại cho môi. Son dưỡng giúp nuôi dưỡng môi căng mọng, mềm mại và không khô tróc với các thành phần nổi tiếng như:

son duong moi cocoon 2
Thành phần son dưỡng môi Cocoon
  • Dầu dừa Bến Tre: được chiết xuất từ dừa ở Bến Tre với chứa hàm lượng axit lauric dồi dào, giúp cho đôi môi được dưỡng ẩm chuyên sâu, giảm nứt nẻ và mờ thâm.
  • Bơ hạt mỡ: có công dụng dưỡng ẩm môi hiệu quả, hạn chế nứt môi và chống lão hóa.
  • Tocopherol Acetate (Vitamin E): giữ vai trò như một chất chống lão hóa, chống oxy hóa, dưỡng ẩm và giúp môi hồng hào.
  • Tinh dầu chanh: có công dụng kháng khuẩn, kháng nấm và chứa nhiều vitamin giúp cho môi hồi phục nhanh và bảo vệ môi khỏi vi khuẩn từ môi trường. Ngoài ra, tinh dầu chanh còn mang đến hương thơm dịu nhẹ, giúp thư giãn cho tinh thần của bạn.
  • Sáp ong: đây là nguyên liệu giàu chất kháng khuẩn, giúp làm mềm môi nhờ chứa nhiều Axit amin, các nhóm vitamin và khoáng chất dồi dào, nên son dưỡng môi sáp ong sẽ giúp cho đôi môi mau lành khi đang nứt và chảy máu.

Công dụng

  • Dưỡng ẩm, giúp môi mịn màng như tơ lụa.
  • Ngăn ngừa và khắc phục tình trạng nứt nẻ, bong vẩy môi và vân môi.
  • Chống lão hóa cho da môi.
  • Giúp làm mờ thâm, giúp đôi môi thêm hồng hào.
  • Làm lớp lót trước khi son môi.

Son dưỡng Cocoon có tốt không?

Đánh giá ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Trước hết, son dưỡng môi Cocoon đến từ thương hiệu cùng tên nổi tiếng của Việt Nam. Sản phẩm được chứng nhận là thuần chay 100%, an toàn cho sức khỏe con người.

Thành phần trong son dưỡng tự nhiên như: dầu dừa, bơ hạt mỡ, các vitamin… Đã được kiểm định chất lượng, không dùng hóa chất độc hại.

Cocoon son dưỡng review mang tới khả năng dưỡng môi cực kỳ tốt, nhanh chóng trả lại làn môi mềm mại, căng mọng, tránh khô ráp.

Mùi hương của sản phẩm là mùi thơm từ dầu dừa, cực kỳ dễ chịu và thư giãn.

Chất son cực kỳ mịn, cho nên khi mới apply thì chỉ bóng nhẹ, không bị bóng mỡ như phần lớn các thỏi son dưỡng thông thường khác.

Cây son dưỡng môi Cocoon này còn có thể là lớp base hoàn hảo trước khi đánh son màu vì không quá bóng.

Nhược điểm

Mặc dù kết cấu sơn cực kỳ tuyệt vời, vậy nhưng sau khi đánh bạn sẽ thấy nặng môi.

Khả năng dưỡng ẩm của son chỉ ở mức ổn, đặc biệt là vào thời tiết lạnh sẽ không quá lâu.

Cảm nhận sau khi sử dụng

Trước khi sử dụng son dưỡng môi dầu dừa Cocoon thì mình đã sử dụng qua khá nhiều sản phẩm của hãng này rồi. Vì các sản phẩm trước đó đều có chất lượng rất tốt nên mình cũng không tìm hiểu gì nhiều mà mua son dưỡng môi về ngay.

Vừa mở nắp son ra là mình đã có thể ngửi thấy ngay hương dừa cực kỳ quen thuộc và đặc trưng. Mùi hương không quá ngấy đâu mà chỉ thoảng nhẹ thôi, vừa thơm mà lại còn dễ chịu nữa.

cay-son-duong-moi-cocoon
Cây son dưỡng 5g khá nhỏ

Có lẽ vì là thương hiệu Việt Nam nên hãng rất hiểu nhu cầu của người Việt. Thường thì các sản phẩm son dưỡng khác sẽ khá bóng, tạo cảm giác bóng nhẫy rất không phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Tuy nhiên sản phẩm này lại cực kỳ ít bóng, dùng làm lớp lót khi son môi cũng không bị trơn trượt. Nhưng son vẫn còn hơi nặng môi nếu thoa dày.

Khả năng dưỡng ẩm của son dưỡng môi dầu dừa Cocoon khá ổn, thích hợp để dùng hàng ngày. Sản phẩm không thần kỳ đến mức giúp môi hết nứt nẻ chỉ trong một đêm đâu. Vì thế đối với các bạn ở những vùng có khí hậu lạnh, mùa đông thì độ dưỡng có lẽ sẽ không đủ đô.

Mình thì ở miền Nam nóng ẩm quanh năm, da môi không quá nứt nẻ nên cảm thấy sản phẩm rất ổn. Giá thành lại cực kỳ bình dân nữa nên ngại gì mà không thử nè!

Đánh giá thực tế từ khách hàng

Theo bạn tlyn.one, 16 tuổi, da nhạy cảm: 

“Dưỡng ẩm sương sương, không dùng ban đêm được vì không đủ ẩm. Mùi hoàn toàn là mùi dầu dừa. Chất son hơi rít nhẹ, trượt lên môi không được mềm mịn lắm. Tóm lại : dưỡng ban ngày hoặc làm lớp son lót thì ok vì son ít bóng. Nên mua chỉ 35k/cây.”

Theo Hà Vy:

Vy đã dùng qua nhiều loại son dưỡng nhưng không được ưng vì sau khi thoa lớp son màu không được lì, mướt. Khi chuyển sang dùng son dưỡng Cocoon, Vy cảm nhận được sự tạo độ ẩm trên môi ngay tức thì. Điều Vy thích nhất là em này hoàn toàn chiết xuất từ tự nhiên nên cực kì an tâm và tin tưởng.”

Theo bạn ngocha.0803 trên Shopee:

"Bao bì cực kì thân thiện môi trường. Không có chút ni – lông nào. Son dưỡng thơm mùi dừa đặc trưng. Dưỡng môi cực đã luôn, không bị bóng môi mà vẫn giữ ẩm mềm môi. Rất khuyến khích các bạn dùng. Hàng Việt Nam chất lượng mà thuần chay luôn nha."

Theo bạn bin cherie:

“Em này son dưỡng không màu, lên môi không nặng, môi hơi bóng lên, độ dưỡng không quá cao cho lắm theo như mình cảm nhận. Thiết kế đơn giản, nhìn hơi rối mắt nên mình không thích lắm, bù lại thì giá rất rẻ. Son mềm nên hơi dễ gãy. Son có độ ẩm, mùi cam nhẹ thơm thơm cũng khá oke so với giá của ẻm.”

Hướng dẫn sử dụng son dưỡng môi Cocoon hiệu quả

Đối với các loại mỹ phẩm chăm sóc da, nếu bạn không sử dụng đúng cách thì sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Do đó, bạn cần nắm vững các lưu ý sử dụng son Cocoon sau:

Khi kết hợp thoa son dưỡng Cocoon cùng son màu

Bạn hãy thoa son dưỡng dầu dừa Cocoon trước, sau đó thoa son màu để giúp bảo vệ môi trước các ảnh hưởng của màu son.

Nếu bạn không thích kết hợp cùng một lúc son dưỡng và son màu, bạn có thể thoa một lớp mỏng son dưỡng trước, chờ khoảng 10-15 phút, hãy dùng khăn giấy lau sạch rồi thoa son màu. Lúc này, làn môi sẽ rất mềm, son dưỡng bám tốt và rất mịn màng.

son duong moi coon co tot khong
Hướng dẫn sử dụng son dưỡng môi Cocoon

Sử dụng để thoa trực tiếp khi môi khô nứt

Bất kể lúc nào nếu bạn cảm thấy môi thiếu ẩm, khô nứt thì nên thoa son dưỡng Cocoon trực tiếp lên môi. Khi đó, môi bạn sẽ nhanh chóng được làm dịu và mềm mịn trở lại. Tuy nhiên tuyệt đối không được liếm môi sẽ làm môi thêm nứt.

Sử dụng để tẩy tế bào chết

Hãy thoa son dưỡng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sáng thức dậy, bạn sẽ thấy bờ môi có một màng trắng dày, đó chính là lớp da môi chết đã được làm mềm và bong ra khỏi môi.

Bạn hãy dùng khăn giấy lau nhẹ hay rửa nhẹ trong khi rửa mặt, tế bào chết trên môi sẽ trôi đi theo, để lại làn môi mềm mượt và căng bóng hơn bao giờ hết.

Son dưỡng môi Cocoon giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện tại, son dưỡng môi dầu dừa Cocoon đang được bán với giá từ 28.000 VNĐ đến 32.000 VNĐ 1 thỏi 5g.

Son dưỡng môi Cocoon là một sản phẩm chăm sóc môi được bán phổ biến tại các nhà thuốc, các store mỹ phẩm chính hãng trên toàn quốc do đó bạn có thể tìm mua sản phẩm một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bạn có thể đặt mua online sản phẩm son dưỡng môi Cocoon chính hãng trên trang web chính thức của Cocoon Việt Nam hay trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki,…  để được hưởng các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ nhà bán hàng.

mua son duong moi cocoon
Son dưỡng môi Cocoon

Nơi mua tốt nhất

shopee

30.000 ₫

lazada

28.000 ₫

tiki

32.000 ₫

Trên đây là phần review về son dưỡng môi dầu dừa đến từ thương hiệu Cocoon, thuần chay và không thử nghiệm trên động vật của Việt Nam. Hy vọng  bài viết đã giúp bạn có được những kiến thức hữu ích và hiểu rõ hơn về son dưỡng Cocoon từ đó có thể lựa chọn được sản phẩm chăm sóc môi phù hợp với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Dan Quynh

Cảm nhận cá nhân khi sử dụng sản phẩm - Son dưỡng Dầu dừa Bến Tre của Cocoon đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần dưỡng môi của mình. Vì môi trường làm việc trong máy lạnh nên môi của mình rất dễ khô – rảnh môi nhiều. Khi sử dụng sản phẩm sẽ cho mình hiệu quả lập tức trong việc làm ẩm môi, giúp môi giảm tình trạng khô và bong tróc. - Sau khi apply sản phẩm lên môi – Ban đầu bạn sẽ cảm thấy hơi nặng môi tuy nhiên sau khoảng 20-30p thì cảm giác này sẽ biến mất, do dầu dừa và bơ hạt mỡ đã thẩm thấu vào môi. - Sau khi sử dụng khoảng 1 tháng thì mình đánh giá đây là sản phẩm đáng mua. - Giá thành hợp lý là một lợi thế cho dòng sản phẩm này!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:51 31/03/2023
img-avatar
Nguyễn Thị Huyền Trang

Thật sự là mình rất ưng cách đóng gói sản phẩm và chăm sóc khách hàng của Cocoon. Chưa cần sử dụng sản phẩm nhưng nhìn về cách họ tận tuỵ với sản phẩm và quan tâm đến khách hàng đã rất cảm tình. Còn về sản phẩm son dưỡng. Đầu tiên là về ngoại hình, sản phẩm cầm chắc tay. Có thơm thoang thoảng mùi dầu dừa nhưng không hề nồng, rất dễ chịu, mình thật sự rất ưng mùi thơm này. về chất son thì khá min và mướt, son dưỡng ẩm tốt, không bị bết dính. TUY NHIÊN, có một vài lưu ý về bảo quản son nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát. vì son có thành phần thiên nhiên nên sẽ có khả năng có người bị dị ứng nên mọi người hãy test ra các vùng da khác ví dụ như mu bàn tay, cổ tay,.. trước khi sử dụng trên môi nha

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:38 05/02/2023
img-avatar