Review son dưỡng Bioderma có mấy loại? Sử dụng có tốt không?

09.08.2022 - 16:57

Tại sao các bạn nên đọc bài viết review son dưỡng Bioderma này?

Một trong những vấn đề khiến các bạn nữ tự ti nhất bạn có biết là gì không? Chính là ra ngoài mà không bôi son, việc mà chúng ta bôi son với tần suất quá dày sẽ khiến đôi môi ngày càng tối màu đi, và da môi dần yếu. Đặc biệt vào những ngày trời lạnh, da môi dễ khô, bong tróc có thể dẫn đến chảy máu.

Vậy có cách nào đề giải quyết vấn đề, cải thiện tình trạng này? Bài review sau đây sẽ giúp bạn trả lơi tất cả các thắc mắc. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Đôi nét về thương hiệu son dưỡng Bioderma

Thương hiệu Bioderma có tên gọi đầy đủ là The Laboratoire Dermatologique Bioderma. Bioderma là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, hàng đầu đến từ Lyon - Pháp. Không chỉ nổi tiếng ở Pháp, Bioderma còn được ưa chuộng ở các quốc gia khác trong đó có Việt Nam.

Hiện tại, Bioderma đã và đang hoạt động được hơn hai mươi năm trong ngành mỹ phẩm làm đẹp với các chuỗi cửa hàng và những có số doanh thu “khổng lồ”. Danh tiếng của Bioderma trong lòng khách hàng yêu thích, “đam mê” mỹ phẩm càng chứng minh thêm cho sự chất lượng và uy tín của thương hiệu này.

Vào những năm 2000, Bioderma đã có những bước đột phá to lớn về các sản phẩm chức năng chăm sóc da mặt. Đặc biệt là các sản phẩm tẩy tế bào chết cho mọi loại da từ da khô, da thường, da nhờn đến da nhạy cảm, dễ bị kích ứng; các sản phẩm về chăm sóc da tóc và da đầu.

Bên cạnh đó, Bioderma còn cung ứng các sản phẩm chức năng chăm sóc cơ thể như sữa tắm, sữa dưỡng thể, sữa rửa mặt. Các loại mặt nạ dưỡng cho tóc và da mặt, nước hoa hồng, xịt khoáng, các sản phẩm wax lông giúp se khít lỗ chân lông.

Nhất là các sản phẩm dưỡng ẩm không thể không nhắc đến đó là kem dưỡng ẩm Bioderma Sensibio Light, kem dưỡng ẩm Bioderma Sebium Hydra, kem dưỡng ẩm Bioderma Cicabio Creme, và phấn phủ dạng bột Bioderma.

Ở thời điểm hiện tại Bioderma đã có những tiếng vang lớn về dòng sản phẩm kem dưỡng môi.

Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, Bioderma lại được các tín đồ mỹ phẩm biết đến với các dòng sản phẩm nước tẩy trang và xịt khử mùi là hơn cả. Bởi tác dụng làm sạch da của nước tẩy trang mang thương hiệu Bioderma thật sự quá đỉnh.

Tuy nước tẩy trang hay xịt khử mùi của Bioderma được ưa chuộng và nhắc tới nhiều hơn dòng son dưỡng ẩm môi của hãng. Nhưng son dưỡng môi Bioderma vẫn là một sản phẩm chất lượng mà các cô nàng không thể bỏ qua.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau điểm qua một vài nét nổi bật của thương hiệu The Laboratoire Dermatologique Bioderma rồi, tiếp đến chúng ta sẽ đến chuyên mục review son dưỡng của Bioderma. Các tín đồ mỹ phẩm sẽ “tậu” về cho mình vô vàn những nguồn thông tin bổ ích đấy! Hãy cùng tìm hiểu nào.

Son dưỡng Bioderma có mấy loại?

Điều đầu tiên trước khi các bạn lựa chọn một loài mỹ phẩm nào đó để sử dụng cho cơ thể, da mặt của mình chắc hẳn các bạn phải tìm xem sản phẩm đó có mấy loại và chức năng của từng loại là gì đúng không nào?

Và câu hỏi đặt ra với dòng sản phẩm son dưỡng của Bioderma này là “em nó” có mấy loại?

Câu trả lời không thể “uy tín” hơn: dòng son dưỡng Bioderma có 2 loại nổi bật với các thành phần chiết khấu khác nhau đó là Bioderma Atoderm Moisturising Stick và Bioderma Atoderm Restorative Lip Balm.

Tiếp đến chúng ta đến với review chi tiết với 2 loại sản phẩm trên.

Review son dưỡng Bioderma có tốt không?

1. Son dưỡng Bioderma Atoderm Moisturising Stick

Bao bì:

review-son-duong-bioderma-1647630480

 
Ưu đãi tốt nhất

122.000 VNĐ

Xem tại Lazada

124.000 VNĐ

Xem tại Shopee

130.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Bioderma Atoderm Moisturising Stick có thiết kế dạng thỏi cùng các thông tin sản phẩm màu xanh trên nền trắng tạo nét riêng biệt so với các dòng sản phẩm son dưỡng khác. Đầu son được chuốt hơi nhọn giúp người dùng dễ dàng để thoa lên môi (giống như cách mà các bạn sử dụng son môi vậy).

Vỏ nhựa khá mỏng nhẹ. Về phần nắp đậy được thiết kế cẩn thận giúp bảo quản son trong quá trình sử dụng. Đầu xoay của cây son được làm chắc chắn mà không làm son bị gãy.

Các thông tin về thương hiệu, thành phần, công dụng, loại son cũng được in rất rõ ràng cho người dùng có thể dễ dàng dò tìm nguồn gốc của sản phẩm.

Tóm gọn lại là “em này” có thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho việc mang theo người ở mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó màu sắc xanh nền trắng đại diện cũng giúp người dùng dễ dàng lựa chọn.

Thành phần:

Các thành phần của son dưỡng: 

  • Inci Mineral Oil (Paraffinum Liquidum), Paraffin, Microcrystalline Wax (Wax Microcrystalline), Synthetic Wax, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Lauryl Pca, Beeswax (Cera Alba), Tocopherol, Lecithin, Arachidyl Propionate.
  • Tocopheryl Acetate, Retinyl Palmitate, Ethyl Linolenate , Bht, Ethyl Linoleate, Ethyl Oiled, Laminaria Ochroleuca Extract, Octyldodecanol, Caprylic / Capric Triglyceride, Fragrance (Parfum).
  • Tuy nhiên trong thành phần có dầu khoáng (Mineral oil) và Parafin cùng hương liệu. Các thành phần này được một số chuyên gia khuyến cáo là dễ kích ứng và còn có nhiều tranh cãi trong sử dụng chưa có hồi kết.

Công dụng:

  • Son dưỡng môi Bioderma Atoderm Moisturising Stick là một cây son dưỡng không màu cho mọi tín đồ của Bioderma. Thành phân từ bơ hạt mỡ nên có công dụng dưỡng ẩm và làm mềm môi hiệu quả đặc biệt phù hợp với những người đang gặp tình trạng môi khô nứt nẻ, nhạy cảm, dễ bị kích ứng.
  • Son dưỡng môi này còn có thể coi như là một lớp lót trước khi bôi son màu lên mà không để lộ rãnh môi hay gây căng, khô môi. Nó đóng vai trò như là một lớp son nền vậy.
  • Son dưỡng Bioderma Atoderm Moisturising Stick còn có thể dùng cho những vùng da khô như khuỷu tay vào những ngày thời tiết hanh khô, trở lạnh.
  • Sản phẩm này cung cấp các dưỡng chất, kích thích tái tạo da, nuôi dưỡng đôi môi đẹp từ bên trong. Nhờ những dưỡng chất đó mà da môi được tái tạo, loại bỏ được những mảng tối trả lại đôi môi sáng màu hơn.
  • Bên cạnh đó, son còn có tác dụng tẩy tế bào chết, đem lại cho bạn đôi môi căng mịn hơn. Nó còn tạo một lớp màng bảo vệ môi chống lại những tác nhân có hại của môi trường bên ngoài cải thiện tình trạng thâm môi.
  • Đây là cây son dưỡng an toàn, lành tính vừa có công dụng cấp ẩm vừa loại bỏ những mảng da khô trên đôi môi của bạn trả lại đôi môi căng bóng.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được chiết xuất từ thành phần của quả mâm xôi nên có mùi hương khá ngọt ngào, dễ chịu.
  • Vì là dòng son dưỡng nên hãng sẽ thiên về không màu và có chất mịn cực dùng lên môi khá mềm. Khi thoa lên sẽ cho bạn một lớp son dưỡng bóng lý tưởng.
  • Dưỡng ẩm tốt, giảm bong tróc môi. Bên cạnh đó còn giảm thâm môi và có khả năng làm hồng môi.
  • Sản phẩm son dưỡng môi Bioderma Bioderma Atoderm Moisturising Stick dạng thỏi này có giá khá bình dân nhưng hiệu quả mang lại không hề thấp. Bạn có thể thoải mái sử dụng sản phẩm thường xuyên vào những ngày thời tiết khô hanh để giúp bảo vệ đôi môi hiệu quả nhất mà không sợ hao.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có chứa thành phần dễ gây dị ứng đối với da môi quá nhạy cảm (dầu khoáng (Mineral oil) và Parafin cùng hương liệu).
  • Son dưỡng thiết kế dạng thỏi nên dễ rơi rớt, có thể dẫn đến gãy son, mẫu mã chỉ khác biệt nhưng chưa thật sự thu hút.

Cảm nhận sau khi sử dụng:

Khi mới bôi lên da môi cảm giác môi bóng bẩy, bết dích dính nhưng lớp son này khô rất nhanh và có tình trạng bong tróc da của mình được cải thiện. Đặc biệt “em nó” có mùi thơm kiểu dịu ngọt rất dễ chịu. Tuy nhiên khả năng trị thâm chậm, chưa rõ ràng lắm.

son-duong-bioderma

Dưới đây là một vài những đánh giá của những người đã sử dụng son dưỡng này:

review-son-duong-bioderma-2-1647628116

Review son dưỡng môi Bioderma dạng thỏi

review-son-duong-bioderma-4-1647628615

 

2. Son dưỡng Bioderma Atoderm Restorative Lip Balm

Bao bì:

review-son-duong-bioderma-1-1647630438

 
Ưu đãi tốt nhất

298.000 VNĐ

Xem tại Lazada

298.000 VNĐ

Xem tại Shopee

267.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Kem dưỡng môi Bioderma Atoderm Restorative Lip Balm có thiết kế bao bì dạng tuýp nhựa dẻo với màu sắc chủ đạo là màu trắng, chữ và nắp nhựa màu xanh dương.

Khác một chút so với kem dưỡng môi Bioderma dạng thỏi, dạng tuýp này có thiết kế bao bì dạng giấy đi kèm với đầy đủ thông tin bằng 2 thứ tiếng là Pháp và Anh cho người dùng tra cứu.

Thành phần:

Son dưỡng Bioderma dạng tuýp này có dạng kem lỏng, mùi thơm tương tự mùi của son dưỡng môi Bioderma dạng thỏi. Về thành phần 2 loại này cũng tương tự nhau. Tuy nhiên hàm lượng bơ mỡ hạt nhiều hơn.

Công dụng:

Son dưỡng ẩm Bioderma Atoderm Restorative Lip Balm không chỉ la một sản phẩm dưỡng ẩm môi cho cả nam và nữ mà còn giúp phục hồi da bằng các thành phần sinh học có tác dụng tái tạo kết cấu da da môi nhạy cảm, dễ hư tổn.

Loại kem dưỡng này có trị thâm môi và sử dụng được cho da nhạy cảm giúp giảm kích ứng, phục hồi da môi cấp tốc.

Ưu điểm:

  • So với son dưỡng môi dạng thỏi thi kem dưỡng ẩm môi Bioderma Atoderm Restorative Lip Balm tốt hơn nhờ khả năng thẩm thấu và là dạng kem dưỡng môi chuyên sâu hơn dung chi những làn da khô, nhạy cảm.
  • Dễ bôi lên những vùng da khô bong tróc như khóe môi, rãnh miệng, kể các các vùng nứt nẻ ở quanh mũi, miệng nữa.
  • Thành phần lành tính, không chứa paraben

Nhược điểm:

Giá của son dưỡng môi Bioderma Atoderm Restorative Lip Balm hơi đắt. Thiết kế dạng tuýp nên khi sử dụng phải dùng tay hơi bất tiện tuy nhiên đây là vấn đề mà các nhãn hiệu thường mắc phải và cũng không quá quan trọng, có thể chấp nhận được.

Cảm nhận khi sử dụng:

Khi sử dụng sản phẩm này thì về mùi hương thì nó không quá khác biệt với dạng thỏi, đặc biệt nó có dạng lỏng nên dễ bôi và thẩm thấu nhanh, thiết kế nhỏ gọn tiện lợi hơn so với dạng thỏi dễ lăn. Khả năng dưỡng ẩm cao hơn so với dạng thỏi và khả năng trị thâm rõ nhưng vẫn còn chậm.

Dưới đây là một vài đánh giá của người dùng về son dưỡng môi Bioderma Atoderm Restorative Lip Balm:

review-son-duong-bioderma-1647628672

 

review-son-duong-bioderma-2-1647628728

 

Đánh giá chung: 

Hai dòng sản phẩm dưỡng môi này của nhà Bioderma khi xét về thành phần và công dụng không có quá nhiều sự khác biệt rõ ràng. Khi bôi son dưỡng này lên môi thì cảm nhận được độ mướt, bóng của son và đôi môi trở nên mềm mại hơn. 

Đồng thời thì 2 loại kem dưỡng môi này có mùi hương rất thơm, kiểu nhẹ nhàng nhưng không hề bị “nhàm” và có thể tẩy tế bào chết cho môi. Một điểm cộng nữa là có thể làm lớp lót khi bôi son lên mà không hề tạo rãnh.

Phân biệt son dưỡng Bioderma thật, giả

Hiện nay trên thị trường nhiều biến động nên việc các bạn mua phải hàng giả, hàng nhái là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, chúng ta cần cực kì kỹ lưỡng và cẩn thận trong việc mua các sản phẩm nhất là các loại mỹ phẩm. Sau đây là một vài cách để các bạn có thể kiểm tra xem mình mua phải hàng thật hay giả nhé!

Check mã vạch: thông thường tất cả các đồ mỹ phẩm đều có in mã vạch lên bao bì nên cách này khá tiện để kiểm chứng về xem bạn đang mua phải hàng thật hay giả nhé.

Bao bì: hàng giả, hàng nhái thường có bao bì kém chất lượng, màu chữ in nhạt, bạc màu, bị lệch, không có hạn sử dụng và mã code…

Giá cả: loại son dưỡng này giá dao động từ 60k trở lên nếu mua trực tiếp cửa hàng có thể đắt hơn. Các sản phẩm giá từ 20k - 30k bán ở một số shop, cửa hàng thì khả năng cao đây là hàng giả và chắc chắn là bạn nên cân nhắc đừng vì ham rẻ mà mua nhé.

Giải đáp thắc mắc về son Bioderma

Son dưỡng Bioderma có chống nắng không?

Câu trả lời là Có nhé! Nhiều loại son thì được tích hợp thêm thành phần SPF để chống nắng giúp đôi môi của bạn không bị thâm sạm khi đi ra ngoài trời. Nó còn chứa các thành phần chống lão hóa và collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Son dưỡng Bioderma có dùng được cho bà bầu?

Với các thành phần từ thiên nhiên, không gây hại đến sức khỏe của son dưỡng môi nhà Bioderma thì các bà bầu, bà mẹ đang cho con bú hay cả đàn ông đều có thể sử dụng.

Son dưỡng Bioderma có trị thâm môi không?

Theo như những gì quảng cáo nói về loại son dưỡng này, ngoài khả năng dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết thì còn có khả năng trị thâm, giúp môi đều màu. 

Thực tế là công dụng này có tồn tại, có giúp da đều màu bớt thâm hơn nhưng các bạn cần có sự kiên nhẫn, sử dụng đều đặn, lâu dài thì mới thấy được hiệu quả.

Như vậy là bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích để có thể ra quyết định nên sử dụng "em nó" hay chưa rồi nhỉ? Mong là các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm sưỡng môi chân ái của đời mình nha.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài review son dưỡng Bioderma của chúng tôi. Chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!