Son xăm là gì? Sử dụng son xăm đúng cách như thế nào?

27.10.2021 - 00:16

Sử dụng son xăm sẽ in màu trực tiếp lên môi như thể đang xăm màu cho môi. Phương pháp này bạn không cần phải đến các spa hay trung tâm thẩm mĩ mà có thể thực hiện ngay tại nhà rất tiện lợi. Đây chính là lý do son xăm được ưa chuộng.

Tuy nhiên, rất nhiều bạn reviews khi đánh son môi xong, môi thường khô, bong ra từng mảng ý. Vậy nguyên nhân do son hay do các bạn chưa biết cách dùng? Hãy tham khảo bài viết này để có câu trả lời nhé!

Son xăm là gì? Có nên dùng không?

Không giống với các loại son thông thường, son xăm giống như một lớp mặt nạ màu được tô lên môi và sau khi bôi lên, nó sẽ in trực iếp lên môi giống như được phun xăm vậy.

son xăm

Son xăm là phương pháp làm đẹp môi kiểu mới đang rất hot hiện nay.

Chính nhờ sợ độc đáo và khác biệt đó nên thời gian gần đây nó trở thành trào lưu làm đẹp mới của giới trẻ thay cho việc xăm môi tốn nhiều chi phí hơn.

Có nên sử dụng son xăm hay không ? 

- Ưu điểm:

Sau khi sử dụng, son in màu trực tiếp như khi xăm môi tại các cơ sở, trung tâm làm đẹp

Cách dùng son xăm cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần bạn bôi son lên lòng môi hoặc đều khắp môi. Thông thường, bạn phải bôi 2 lớp để lên màu đều và đậm. Sau đó, đợi khoảng 10-15 phút cho môi khô lại thì bắt đầu lột ra.

Độ bền màu cực cao, gấp mấy lần so với các dòng son môi thông thường. Chúng sẽ kéo dài màu môi được 1 ngày dài. Hơn nữa, màu son xăm cũng khá dễ thương, tự nhiên. Chúng rất hợp với những ai thích phong cách Hàn quốc. 

- Nhược điểm:

  • Sử dụng son xăm khá hao, một thỏi son xăm bạn chỉ dùng được vài lần thôi
  • Thời gian chờ môi khô sau khi sử dụng son khá lâu thường từ 10-15 phút
  • son xăm này rất dễ lem, nhòe và dính răng
  • Khi thoa son xăm lên, chúng có mùi hồ, không thơm như mùi son môi bình thường.
  • Chúng có màu tự nhiên rất nhạt. Thế nên những màu này cực khó lên màu với những người môi thâm.
  • Khi tô son môi xăm, bạn phải chấp nhận môi rất khô. Nếu muốn môi không khô, bạn phải dưỡng môi cho mềm trước rồi đánh mới ăn thua. 
  • Đánh son môi xong, môi thường khô lắm nên cứ bong ra từng mảng ý, nhìn khá loang lổ không đẹp. Thậm chí nhiều lần mình đã bị rách môi chảy máu vì nó

Với những lý do trên chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời "có nên dùng son xăm không" rồi. Nếu bạn nào muốn dùng son thì nên chọn những dòng son có thành phần tự nhiên và lưu ý cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất!

Cách dùng son xăm hiệu quả

Loại son xem này được có cách sử dụng khá đơn giản và thuận tiện. Đầu tiên bạn hãy bôi son lên lòng môi hoặc cả môi tùy theo sở thích trang điểm của mình. Nếu muốn đôi môi của mình có màu đậm thì nên bôi nhiều và dày hơn khoảng 2 lóp, sau khi thoa xong đợi 10-15 phút thì lột lớp mặt nạ ra.

Khi lột hết lớp màu bên ngoài ra, bờ môi của bạn sẽ lộ phần màu tươi hơn và nhạt hơn so với phần màu khi chưa lột lớp mặt nạ, lúc nay màu môi sẽ giống với môi khi được phun xăm tại các spa vậy.

Loại son này có độ bám khá lâu, loại có độ bám thấp nhất khoảng 8 tiếng, có độ bám lâu nhất khoảng 1-2 ngày và không hè bị khôi khi ăn uống hay tẩy trang vào cuối ngày. Chính nhờ nhược điểm này mà rất nhiều chị em đã tìm và lựa chọn để bản thân luôn xinh đẹp và rạng ngời.

Một điểm lưu ý dành cho những chị em sử dụng son xăm thường xuyên là hãy dưỡng môi đều đặn sau khi lớp son này biến mất để bờ môi của mình mềm mại hơn nhé.

Một số tiêu chí khi lựa chọn son xăm

Để lựa chọn son xăm môi cũng có những tiêu chí nhất định giống như các loại son thông thường như sau: 

Nguồn gốc xuất xứ

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn son chính là nguồn gốc của sản phẩm. Việc xác định được nguồn gốc sản phẩm sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng đồng thời cũng có thể đánh giá được sự an toàn và chất lượng của sản phẩm thông qua thương hiệu đó.

son xăm

Nên lựa chọn những loại son có thành phần thiên nhiên.

Son không chứa các thành phần hóa học độc hại

Son xăm cũng giống như các loại son khác, nếu có chứa các thành phần hóa học độc hại hoặc chứa chì không chỉ làm thâm môi mà còn có hại cho sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy, mỗi lần lựa chọn son bạn cần đọc kỹ thành phần của son đồng thời tra một số tên thành phần được viết bằng tiếng anh để biết nó có chứa chất hóa học độc hại hay không ?

Ưu tiên loại son xăm có chứa thành phần dưỡng ẩm

Đặc trưng của son xăm chính là bóc lớp mặt nạ trên môi ra sau khi bôi, hành động này ít nhiều sẽ gây tổn thương cho môi khi phải chịu tác động lớn lên vùng môi yếu ớt. Một số thành phần dưỡng có trong các sản phẩm sẽ giúp bờ môi vẫn luôn mềm mại khi sử dụng son và giúp môi không bị khô, thâm sau khi dùng.

Có bảng màu đa dạng, màu sắc tươi mới

Son xăm không có nhiều màu sắc như những loại son thông thường tuy nhiên những màu thường được sử dụng cho loại son này thường là những màu phổ biến như đỏ tươi, đỏ hồng, hồng cam,.... Bạn có thể lựa chọn thương hiệu có những màu son tươi mới, hiện đại để làn môi của mình đẹp tự nhiên hơn.

Son được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên

Hiện nay người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên chính vì thế lựa chọn son cũng cần chú trọng đến các thành phần có nguồn gốc từ đâu. Với các thành phần từ thiên nhiên chắc chắn sẽ an toàn và có nhiều thành phần, dưỡng chất tốt cho môi hơn so với những loại son công nghiệp khác.

Độ bền màu

Việc nhiều chị em quan tâm nhất chính là son có bền màu như quảng cáo hay không bởi hầu hết các nhãn hàng đều quảng cáo son xăm có thể lưu giữ trên môi được từ 1-2 ngày. Chính vì điều này, bạn cũng nên tham khảo trước ở các diễn đàn làm đẹp để biết thương hiệu son nào có độ bám tốt để lựa chọn nhé.

Son xăm môi: Làm sao để phân biệt thật nhái?

Hiện nay bất kể mặt hàng đều khi được làm giả cũng rất tinh vi và nếu không chú ý kỹ càng bạn sẽ không thể phân biệt được đâu là hàng thật đâu là hàng nhái. Son xăm cũng vậy, các sản phẩm được làm giả giống đến 90% nên rất khó để phát hiện nếu bạn không thực sự quan tâm và chú ý đến từng chi tiết.

son xăm

Cần đến những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả.

Bạn có thể phân biệt qua một số điểm sau :

  • Phần logo hàng thật sẽ sắc nét, tinh xảo và đậm nét hơn hàng giả
  • Phần nắp tuýp hàng thật chắc chắn và gắn sát được vào thân, hàng giả phần nắp mỏng hơn và khi đóng lại không khít hoàn toàn vào phần thân.
  • Ngày sản xuất và hạn sử dụng của hàng thật được dập rất sắc nét, còn hàng fake mờ và nhòe hơn.
  • Hầu hết các dòng son xăm thật đều có dòng khuyến cáo sử dụng trong vòng 6 tháng sau khi mở nắp bằng tiếng anh, và có tem nhỏ dán ở dọc nối tiếp nắp và thân nên khi mở sẽ không trả lại được.
  • Về màu son, hàng thật có độ bám dính rất cao, mùi thơm dịu nhẹ và màu tươi như vừa xăm môi còn hàng giả rất dễ bị nhòe, không bám môi lâu và có mùi rất hắc.

Gợi ý son xăm tốt được nhiều người tin dùng hiện nay

Tuy trên thị trường có rất nhiều dòng son xăm môi khác nhau nhưng son xăm Les và Mira Aroma là 2 dòng son được đánh giá tốt cho môi và được nhiều người tin dùng.

Son xăm Les Hàn Quốc

Dẫn đầu trong các sản phẩm son xăm được sử dụng nhiều nhất hiện nay phải kể đến son xăm Les Hàn Quốc. Sản phẩm này hiện đang khuấy đảo thị trường và được rất nhiều chị em tin dùng bởi khả năng giữ màu trên môi vượt trội hơn hẳn so với những loại son thông thường.

son xăm
Ưu đãi tốt nhất

30.000 VNĐ

Xem tại Shopee

250.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Thành phần 

Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ nguồn gốc thiên nhiên với các thành phần như : nha đam, lựu, cam, hoa hồng mang đến cho làn môi của bạn một lớp mặt nạ căng mướt, dưỡng ẩm cho mỗi và giúp màu son lâu trôi, không bị thâm môi khi sử dụng.

Đánh giá sau khi sử dụng

  • Son xăm Les của Hàn Quốc được chiết xuất từ thiên nhiên nên mùi thơm dễ chịu, ngọt ngào giống mùi kẹo. Hơn nữa sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm nên sau khi sử dụng môi rất mềm và không bị thâm môi.
  • Màu sắc tươi tắn, trẻ trung, màu môi tự nhiên và có khả năng giữ màu lên đến 12 tiếng.

Cách dùng

  • Đầu tiên bạn bôi 1 lớp son khá dày lên môi và đợi khoảng 15 phút để son bắt đầu khô lại và hiện màu. Khi son đã khô hoàn toàn hãy dùng tay và tìm đường viên ở khóe môi sau đó lột hết lớp mặt nạ trên môi để môi hiện lên màu sắc mong muốn.
  • Lúc này bạn đã có thể thoải mái ăn uống và chụp ảnh mà không sợ son bị nhạt đi.

- Màu sắc : Hồng, cam và đỏ.

Giá thành : 250.000 đồng

Son xăm lì siêu mịn không trôi Mira Aroma Tattoo Liptint Hàn Quốc 6g No.1 Real Red

Son xăm của thương hiệu Mira Aroma là sự kết hợp giữa son gel và son kem nên sau khi sử dụng bạn sẽ thấy làn môi của mình vừa mịn lại rất lì, màu son không trôi trong suốt nhiều giờ.

son xăm
Ưu đãi tốt nhất

123.000 VNĐ

Xem tại Shopee

139.000 VNĐ

Xem tại Tiki

129.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Thành phần

Thương hiệu Mira chuyên cho ra đời những dòng son có thành phần từ thiên nhiên chính vì thế son xăm Mira Aroma Tatoo Liptint cũng có các thành phần tự nhiên, không chứa paraben giúp làn môi mịn lì và an toàn khi sử dụng.

Đánh giá sau khi sử dụng

  • Chất son mượt do có kết hợp giữa son gel sữa và son kem, sản phẩm có mùi thơm dịu nhẹ. Bờ môi sau khi sử dụng mịn, lì không quá khô.
  • Có thể bám ở môi 8-10 tiếng.

Cách dùng

  • Dùng cọ tô lên môi, đợi khoảng 15 phút để lớp son thấm dần vào môi và khô lại.
  • Màu sắc: Sản phẩm có 2 màu sắc rất phổ biến và lên môi rất đẹp là màu đỏ và màu hồng cam cà chua

Khối lượng tịnh : 6g

Giá thành: 125.000 đồng

Tuy son xăm đang là trào lưu hot hiện nay trong giới trẻ thế nhưng bạn cũng cần nắm vững những thông tin cơ bản về loại son này để việc làm đẹp của mình sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hi vọng với những nội dung chi tiết mà chúng tôi đã thể hiện ở bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm để lựa chọn dòng son xăm phù hợp với bản thân và túi tiền của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!