1500+ stt vĩnh biệt người thân cảm động, xoa dịu nỗi đau

04.04.2024 - 10:33

Chia sẻ stt vĩnh biệt người thân, hay gửi lời vĩnh biệt, chia buồn được xem như là một lời động viên, an ủi dành cho người ở lại cũng như cầu chúc cho người ra đi.

Đời người, chuyên sinh - lão - bệnh - tử xảy ra như một chuyện thường tình, tuy nhiên, khi đối mặt với sự mất đi người thân thì những người ở lại luôn là những người đau khổ nhất. 

Hãy cùng tham khảo những lời vĩnh biệt hay nhất dành cho ông bà, người thân, bạn bè ngay dưới đây để giải tỏa sự đau thương cũng như gửi lời chia buồn đến người thân ở lại nhé.

1. Stt vĩnh biệt người thân, lời vĩnh biệt người thân hay nhất

Lời chia buồn đám tang ý nghĩa cảm động

Bạn đang tìm kiếm một lời chia buồn đám tang thật ý nghĩa và cảm động? Bạn mong muốn qua những lời chia buồn đó sẽ phần nào an ủi được những người thân ở lại? Cùng xem ngay những lời chia buồn được chúng tôi tổng hợp ngay dưới đây để có thể tham khảo sử dụng nhé.

Lời chia buồn đám tang ý nghĩa cảm động
Lời chia buồn đám tang ý nghĩa cảm động

1. Là con người sinh ra ai cũng phải trải qua sinh lão bệnh tử. Xin chia buồn cùng gia đình. Mong rằng vong hồn của… sớm được siêu thoát về miền cực lạc.

2. Xin chia buồn cùng gia đình,hy vọng  gia đình sớm vượt qua nỗi đau này. Anh/ Chị cố gắng giữ gìn sức khoẻ để làm chỗ dựa cho gia đình nhé.

3. Thành kính phân ưu cùng gia đình. Em chia buồn với gia đình, sinh lão bệnh tử ai rồi cũng phải trải qua. Anh/ chị nén đau buồn để tiếp tục cuộc sống phía trước.

4. “Sinh ký tử quy”

Kính dâng hương hồn…

Thành kính phân ưu với gia quyến

5. Thay mặt tập thể anh em, tôi xin phép được chia buồn cùng gia đình. Xin phép gia đình cho tôi được thắp nén hương cầu cho linh hồn người đã khuất.

6. Có câu “Chính lúc chết đi là lúc vui sống muôn đời”. Gia đình hãy nén đau buồn cùng nhau động viên vượt qua khó khăn này.

7. Vòng hoa chia buồn này xin được gửi tới gia đình. Mong gia đình sớm vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

8. Cầu mong linh hồn…. trở về cõi vĩnh hằng. Lẵng hoa chia buồn này như một lời chia buồn cùng gia quyến.

9. Xin chia buồn cùng gia đình bác, ….đã bỏ cõi tạm về cõi vĩnh hằng, mong gia đình bớt đau buồn và cố gắng vượt qua.

10. Ai rồi cũng sẽ phải về cõi vĩnh hằng, xin được chia buồn cùng gia đình. Xin phép gia đình cho tôi được thắp nén hương tưởng nhớ…..

11. Em có thể hiểu được nỗi đau của anh /chị lúc này. Nhưng anh/ chị hãy cố gắng vượt qua nỗi đau này. Như vậy….mới yên tâm nhắm mắt.

12. Thành kính phân ưu cùng gia đình. Cầu mong cho linh hồn của ….sớm về miền cực lạc.

13. Với lời chia buồn sâu sắc nhất, với tấm lòng tiếc thương, ai rồi cũng sẽ phải ra đi, mong gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát này.

14. Ai rồi cũng phải ra đi, tôi thay mặt tập thể….xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình. Sự ra đi của ….là nỗi mất mát đối với gia đình và chúng tôi.

15. Em không biết nói lời gì hơn ngoài câu chia buồn sâu sắc đối với gia đình anh/ chị. Mong linh hồn…sớm siêu thoát và phù hộ cho gia đình anh/ chị.

16. Nghe tin…. ra đi mà lòng tôi buồn vô hạn. Xin phép gia đình cho tôi được thắp nén hương cầu nguyện cho hương hồn… siêu thoát.

17. Sinh lão bệnh tử không ai có thể tránh khỏi, gia đình xin đừng quá đau lòng mà ảnh hưởng tới sức khoẻ. Xin kính viếng.

18. Thay mặt toàn thể anh em, xin gửi lời chia buồn tới gia đình.

19. Em xin chia buồn cùng gia đình anh/ chị. Trong giờ phút tang gia này, không ai không buồn, không đau lòng được.

20. Ai rồi cũng phải sang thế giới bên kia, mong gia đình sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mong rằng … trên trời sẽ luôn phù hộ cho gia đình.

21. …. đã rời bỏ cõi tạm. Những kỉ niệm với…. luôn ở mãi trong trái tim tôi. Hôm nay tôi đến tiễn bạn nửa đường.

Tin nhắn chia buồn đám tang

Nếu bạn đang ở xa, và không thể về dự đám tang một người thân nào đó của bạn bè thì việc gửi những tin nhắn chia buồn đám tang đến họ là điều mà bạn cần làm để phần nào chia sẻ nỗi đau với họ cũng như động viên họ vượt qua được sự mất mát này.

Bạn chưa nghĩ ra được câu tư để nhắn tin sao cho phù hợp? hãy tham khảo ngay những tin nhắn chia buồn cho đám tang ngay dưới đây nhé.

Tin nhắn chia buồn đám tang
Tin nhắn chia buồn đám tang

1. Cầu mong cho linh hồn ... sẽ về thiên đàng, vòng hoa chia buồn này như một lời nhắc nhở rằng, chúng tôi sẽ mãi nhớ về bạn. An nghỉ bạn nhé!

2. Xin được chia buồn cùng Bác A và gia đình, xin thắp nén nhang lòng cho B được yên nghỉ. => Đây là một tin nhắn chia buồn đám tang ngắn gọn nhưng cũng thể hiện được sự an ủi động viên của bạn đến gia đình người mất.

3. Với lời chia buồn sâu sắc nhất, với những tâm tình thương tiếc nhất, tôi xin phép được chia buồn với gia đình. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, mong gia đinh hãy cố gắng vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

4. Thay mặt đoàn thể anh em, tôi xin phép được chia buồn với gia đình. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, mong gia đinh hãy cố gắng vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

5. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ những việc làm và nghĩa cử cao đẹp của anh/chị/bạn. Xin phép gia đinh cho phép chúng tôi được cùng san sẻ nỗi buồn này. 

6. Thành kính chia buồn cùng bác A và cầu nguyện cho hương hồn B thanh thoát trong cõi diệu lạc của Thế Giới Mới! Thân kính viếng!

7. Cầu mong cho hương hồn.... sẽ về cõi lành. Lẵng hoa này như một lời nhắc nhở rằng, chúng tôi sẽ mãi nhớ về bạn. An nghỉ bạn nhé! 

8. Em có thể hiểu nỗi đau của chị lúc này. Chân thành gửi tới chị lời chia buồn từ tận đáy lòng.

9. Vòng hoa này như một lời chia buồn chân thành nhất chúng tôi muốn gửi đến gia đình. Mong rằng gia đình sẽ vơi đi nỗi buồn để người mất được an nghỉ bình an. Thành kính phân ưu.

10. Em không biết nói gì hơn ngoài câu chia buồn cùng anh/chị/cô/chú ... kiên cường lên, cố gắng vượt qua nỗi mất mát này, mọi người sẽ luôn ở bên anh/chị/cô/chú … 

11. Vòng hoa này như một lời chia buồn chân thành nhất chúng tôi muốn gửi đến gia đình. Mong gia đình vượt qua khó khăn này. Vô cùng thương tiếc.

12. Xin được chia buồn cùng Tang quyến và gia đình, xin thắp nén nhang lòng thành cho BBB được yên nghỉ.

13. Sinh lão bệnh tử, phàm là người ai cũng phải trải qua. Mong cho anh/chị/bạn/cô/chú được siêu thoát và về với cõi lãnh. Xin phép gia đình cho tôi được cùng san sẻ nỗi buồn này! 

14. Sinh lão bệnh tử, không ai có thể tránh khỏi. Gia đình xin đừng quá đau lòng mà làm ảnh hưởng sức khỏe. Chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình , mong tang quyến sớm vượt qua nỗi đau này. Xin kính viếng.

Lời chia buồn đám tang hay nhất

Việc gửi những lời chia buồn đám tang đến bạn bè, người thân chính là bạn gửi đến cho họ những lời an ủi, động viên nhằm tiếp thêm cho họ nghị lực để có thể vượt qua được nỗi mất mát về người thân. Tuy nhiên, việc gửi lời chia buồn như thế nào cũng cần phần quan tâm để tránh vô duyên nhé.

Hãy thật khéo léo, cân nhắc cẩn thận về từng hoàn cảnh thực tế để từ đó mà lựa lời sao cho đúng, phù hợp với từng hoàn cảnh để nó đúng nghĩa chia sẻ nhé. Tham khảo ngay Lời chia buồn đám tang hay nhất dưới đây ngay nếu bạn đang chưa biết phải nói lời gì nhé.

Lời chia buồn đám tang hay nhất
Lời chia buồn đám tang hay nhất

1. Sinh lão bệnh tử, không ai có thể tránh khỏi. Mong anh/chị đừng quá đau buồn, cố gắng giữ gìn sức khỏe để làm chỗ dựa cho gia đình mình. Em xin chia buồn cùng anh/chị và gia đình mình. -

2. Em/anh không biết nói gì hơn ngoài câu chia buồn cùng gia đình mình. Mong gia đình kiên cường, cố gắng động viên nhau vượt qua nỗi đau mất mát này. Mọi người sẽ luôn bên cạnh gia đình mình!

3.  Em xin gửi lời chia buồn với anh/chị cùng gia đình mình. Cầu mong cho hương hồn (người mất) sẽ trở về cõi vĩnh hằng.

4. Có câu “Chính lúc chết đi là lúc vui sống muôn đời”. Gia đình mình hãy nghĩ rằng khi chết đi, chúng ta mới có thể có được sự sống trọn vẹn để động viên nhau cùng vượt qua khó khăn này. Em/anh và mọi người sẽ luôn bên cạnh gia đình

5. Vòng hoa chia buồn này thay cho lời chia buồn sâu sắc nhất em/anh muốn gửi đến gia đình mình. Mong gia đình mạnh mẽ vượt qua khoảng thời gian khó khăn này. Vô cùng thương tiếc!

6. Em có thể hiểu nỗi đau của anh/chị và gia đình mình lúc này. Với tấm lòng chân thành, em xin gửi lời chia buồn từ đáy lòng em với anh/chị và gia đình. Mong gia đình mình cố gắng vượt qua để (người mất) được ra đi thanh thản.

7. Cầu mong linh hồn (người mất) sẽ trở về cõi vĩnh hằng. Lẵng hoa chia buồn này như một lời nhắn nhủ rằng anh/chị/em chúng tôi luôn mãi nhớ về bạn. Mong (người mất) yên nghỉ và phù hộ cho gia đình vượt qua nỗi đau mất mát này.

8. Thành kính chia buồn cùng anh/chị và gia đình. Cầu cho linh hồn người đã mất được yên nghỉ nơi chín suối.

9. Em có thể phần nào hiểu được nỗi lòng của anh và gia đình ngay lúc này. Xin chân thành gửi lời chia buồn đến gia đình. Hy vọng gia đình mình sẽ sớm vượt qua được nỗi mất mát này để người mất có thể được ra đi thanh thản.

Stt chia buồn đám tang chân thành, sâu sắc nhất

Một lời chia buồn chân thành, sâu sắc bạn gửi tới bạn bè khi họ vừa mới mất đi người thân thật sự sẽ giúp họ giải tỏa được những ưu phiền, đau lòng hiện tại. Không chỉ gửi đến trực tiếp bằng cách nói chuyện, hay nhắn tin qua điện thoại, mà việc đăng những stt lên trang cá nhân của họ cũng là một cách được rất nhiều người dùng.

Khi đăng những stt chia buồn đám tang, người vừa mất đi người thân trong gia đình không chỉ nhận được sự chia sẻ từ chính bạn, mà những người bạn cũng sẽ từ đó biết đến sự đau buồn này và sẽ cùng chia sẻ, gửi lời chia buồn đến người cần nhận.

Cùng tham khảo ngay những Stt chia buồn đám tang chân thành, sâu sắc nhất sau đây để tham khảo nhé.

Stt chia buồn đám tang chân thành, sâu sắc nhất
Stt chia buồn đám tang chân thành, sâu sắc nhất

1. Phàm là con người, ai cũng đều phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử. Xin phép gia đình cho tôi được chia sẻ nỗi đau thương này. Mong sao cho vong hồn của… sớm được siêu thoát về với miền cực lạc. Tôi cũng mong rằng gia đình sẽ sớm vượt qua nỗi đau, mất mát này.

2. Ai trong chúng ta rồi cũng phải ra đi. Em rất tiếc vì không thể ở bên cạnh an ủi anh chị được. Em mong rằng anh/chị sẽ sớm vượt qua nỗi đau này, hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe để làm chỗ dựa cho gia đình vào lúc này anh/chị nhé. Xin chia buồn cùng gia đình mình.

3. Nghe được tin như sét đánh ngang tai, đến tận bây giờ em cũng chưa tin đó là sự thật. Chị ơi em thương chị quá, chị hãy mạnh mẽ lên chị nhé. Cho phép em gửi lời chia buồn sâu sắc đến chị và gia đình mình.

4. Người xưa có câu “chính lúc chết đi là lúc vui sống muôn đời”. Sinh, lão, bệnh, tử rồi ai cũng phải trải qua, tôi mong rằng gia đình mình cũng đừng quá đau thương, hãy để cho… ra đi được thanh thản nhé. Xin được thành kính phân ưu cùng với gia đình.

5. Thành kính phân ưu cùng gia đình mình. Nghe tin mà lòng em buồn quá, em biết lúc này anh/chị cũng đang rất đau buồn nhưng anh/chị phải cố gắng lên nhé, phải mạnh mẽ để lo đám tang cho… được chu toàn.

6. Thay mặt tập thể… xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến bạn và gia đình. Biết rằng nỗi đau này là quá lớn nhưng mình mong rằng bạn hãy cố gắng để vượt qua nhé. Bọn mình luôn ở bên bạn. Thương bạn thật nhiều.

7. Cầu mong cho linh hồn… sẽ về cõi vĩnh hằng. Mong rằng gia đình mình có thể sớm vượt qua được nỗi đau, sự mất mát này. Vô cùng thương tiếc.

8. Bạn ơi, vậy là từ nay bạn sẽ không còn phải chịu đau đớn nữa rồi. Những cơn đau sẽ cùng bạn chìm sâu vào giấc ngủ nghìn thu. Mình thương bạn lắm, nói sao cho hết nỗi lòng mình bây giờ. Hãy yên nghỉ bạn nhé.

9. Chỉ là bác tạm rời xa nơi đây đúng không ạ? Bác đến một nơi bình yên hơn, không còn tủi hờn và đau đớn nữa đúng không ạ? Ở nơi đấy, con vẫn mong sao bác luôn được bình an bác nhé. Con mong bác ra đi thanh thản.

10. Vậy là từ nay bà không phải chịu đau đớn nữa rồi bà ơi. Vẫn biết rằng sinh lão bệnh tử không thể tránh khỏi nhưng lúc này cháu buồn thương lắm. Bà hãy yên nghỉ bà nhé.

11. Cầu mong cho linh hồn… sẽ về thiên đàng, vòng hoa chia buồn này như một lời nhắc nhở rằng, chúng tôi sẽ mãi nhớ về bạn. An nghỉ bạn nhé!

12. Với lời chia buồn sâu sắc nhất, với những tâm tình thương tiếc nhất, tôi xin phép được chia buồn với gia đình. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, mong gia đinh hãy cố gắng vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

13. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ những việc làm và nghĩa cử cao đẹp của anh/chị/bạn.. Xin phép gia đinh cho phép chúng tôi được cùng san sẻ nỗi buồn này.

14. Vòng hoa này như một lời chia buồn chân thành nhất chúng tôi muốn gửi đến gia đình. Mong rằng gia đình sẽ vơi đi nỗi buồn để người mất được an nghỉ bình an. Thành kính phân ưu

15. Xin được chia buồn cùng Tang quyến và gia đình, xin thắp nén nhang lòng thành cho ….được yên nghỉ.

16. Sinh lão bệnh tử, không ai có thể tránh khỏi. Gia đình xin đừng quá đau lòng mà làm ảnh hưởng sức khỏe. Chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình , mong tang quyến sớm vượt qua nỗi đau này. Xin kính viếng

17. Thay mặt đoàn thể anh em, tôi xin phép được chia buồn với gia đình. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, mong gia đinh hãy cố gắng vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

18. Sinh lão bệnh tử, phàm là người ai cũng phải trải qua. Mong cho anh/chị/bạn/cô/chú được siêu thoát và về với cõi lãnh. Xin phép gia đình cho tôi được cùng san sẻ nỗi buồn này!

Gửi lời chia buồn đám tang

Bạn đang không biết gửi lời chia buồn đến đám tang người thân  của bạn bè, đồng nghiệp,… như thế nào cho đúng, để có thể an ủi họ? Hay tham khảo ngay những mẫu câu gửi lời chia buồn đám tang dưới đây để từ đó chọn được lời gửi ý nghĩa, phù hợp nhất nhé.

Gửi lời chia buồn đám tang
Gửi lời chia buồn đám tang

1. Mình có thể hiểu được nỗi đau của bạn và gia đình lúc này. Với tấm lòng chân thành, mình xin gửi lời chia buồn từ tận đáy lòng với gia đình. Mong gia đình cố gắng vượt qua để (người mất) được ra đi thanh thản.

2. Xin chia buồn với bạn và chồng bạn từ tận đáy lòng mình!

3. Sinh lão bệnh tử, không ai có thể tránh khỏi. Chị (tên người thân người đã mất) đừng quá đau lòng mà làm ảnh hưởng sức khỏe. Em xin chia buồn cùng chị và gia đình, mong chị sớm vượt qua nỗi đau này. Em nghĩ mẹ chị sẽ luôn ở bên dõi theo chị và mong chị sống vui vẻ hạnh phúc.

4. Ở đời, không ai tránh khỏi quy luật sinh, lão, bệnh, tử. Biết cụ ra đi mang theo bao niềm tiếc thương của gia đình, con cháu nhưng đã là quy luật thì không thể thay đổi được. Mong anh, chị và gia đình nén đau thương và giữ gìn sức khỏe.

5. Với những tâm tình thương tiếc nhất, tôi xin phép được chia buồn với gia đình. Mong gia đình cố gắng vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

6. Thành kính phân ưu. Chúng tôi xin thành tâm chia buồn cùng gia quyến và tang quyến. Nguyện cầu cho…. Sớm vãng sanh miền cực lạc.

7. Xin được chia buồn cùng Tang quyến và gia đình, xin thắp nén nhang lòng thành cho ....được yên nghỉ.  

8. Nguyện cầu mong cho hương hồn… sẽ về cõi vĩnh hằng. Xin kính tặng lẵng hoa này như một lời suy niệm: Chúng tôi sẽ mãi nhớ về.

9. Xin gửi tặng vòng hoa này như lời chia buồn của chúng tôi đến với gia đình. Mong gia đình sớm vơi đi nỗi buồn để người mất an nghỉ bình yên. Một lần nữa, xin chia buồn cùng gia đình và tang quyến.

10. Công ty…. có vòng hoa thay lời phúng viếng tiễn đưa …. về nơi an nghỉ cuối cùng. Chúc cho…. sớm được về cõi vĩnh hằng. Mong gia đình anh chị và các cháu kiên cường vượt qua đau thương mất mát. Thành kính phân ưu cùng anh chị và gia quyến.

11. Thay mặt cho toàn thể anh em, đồng nghiệp Công ty…..chúng tôi xin gửi đến gia đình lời chia buồn chân thành nhất. Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của …….Cầu chúc cho gia đình luôn khỏe mạnh, vượt qua nỗi mất mát quá lớn này. Thành kính phân ưu cùng gia đình.

12. Thành kính phân ưu với……và tang quyến!

13. Trong tình yêu Thiên Chúa, Công ty…. Xin gửi đến gia đình và tang quyến lời phân ưu thành kính. Nguyện Chúa an ủi tang quyến và thêm sức trên mọi thành viên trong gia đình trong thời khắc đau buồn này.

14. Thay mặt Doanh nghiệp, số đông cán bộ người lao động viên, tôi xin gửi lời chia buồn cùng gia đình. Tôi rất mong gia đình nỗ lực vượt qua công đoạn gian khổ này, và xin san sớt nỗi buồn mất mát này.

15. Xin chân thành gửi lời chia buồn cùng gia đình. Thay mặt Công ty……xin thắp nén nhang cho …..được yên nghỉ.

16. Sinh lão bệnh tử, ai trong chúng ta cũng phải trải qua. Mong …… được siêu thoát và về với cõi vĩnh hằng. Xin phép gia đình cho chúng tôi được san sẻ nỗi buồn này!

17.  Cầu mong cho linh hồn…..sẽ về với Thiên Chúa . Chúng tôi xin gửi đến gia đình lời chia buồn sâu sắc nhất. Thành kính phân ưu!

Stt vĩnh biệt người thân xoa dịu nỗi đau

Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi người thân ngay bên cạnh mình, tuy nhiên, đó là quy luật tự nhiên : sinh - lão - bệnh - tử không ai mà có thể thoát được. Mất mát đó, đau lòng đó, ai có thể thấu nỗi cho bạn, nhưng rồi cuộc sống vẫn cứ vậy tiếp tục, bạn vẫn phải bước tiếp những chặng đường phía trước mà mất đi một người thân.

Việc viết ra những stt vĩnh biệt người thân cũng chính là việc bạn viết ra được nỗi lòng của chính bạn, nó sẽ giúp bạn xoa dịu được đi phần nào, cũng là nơi bạn nhận lại được những câu an ủi, động viên, để lấy đó làm động lực mà bước tiếp. Xem những Stt được tổng hợp dưới đây để cùng thấm.

Status vĩnh biệt người thân
Status vĩnh biệt người thân

1. Từng hứa với em sẽ mãi bên cạnh chăm sóc em mà sao anh không giữ đúng lời hứa. Những ngày tháng sau này một mình làm sao em chịu nỗi.

2. Mới ngày nào anh bảo em hết năm hai đứa sẽ về chung nhà, thế sao anh bỏ em đi đột ngột đến vậy. Em nhớ anh, thực sự rất nhớ anh, anh quay về với em đi.

3. Cứ màn đêm buông xuống thì nước mắt em lại dâng trào, chàng trai của tôi không còn trên đời này nữa, em nhớ anh, nhớ những tháng ngày vui vẻ bên nhau.

4. Chưa một lần con viết tặng Bố. Những dòng chữ cứ nhạt nhòa nước mắt. Giọt nước mắt hay mồ hôi Bố mặn. Rơi xuống đời rồi lại thấm về đâu.

5. Lúc trước con cứ giận vì sao ba không thương con, nhưng con sai rồi sự bao bọc, lo lắng, sự im lặng của ba nó chứa đựng tất cả sự yêu thương đấy. Con sai rồi bố ơi, hãy về lại với tụi con đi.

6. Cháu luôn giữ hình bóng của bác trong trái tim mình để biết được bác cháu ta đã có rất nhiều kỷ niệm.

7. Mặc dù con đã không còn ở bên bố mẹ, nhưng tiếng cười của con mãi mãi vẫn còn trong tâm trí.

8. Con là niềm vui duy nhất của bố mẹ, mất con như việc bố mẹ không thể còn vui được nữa.

9. Thiếu đi một thành viên trong gia đình như cảm thấy thiếu điều gì đó rất quan trọng trong cuộc sống.

10. Bố từng bảo: Cuộc sống là vậy đó, muốn có được nhưng không thể có được. Hồi đó con còn ngây thơ nên không hiểu lời bố nói, nhưng mãi đến sau này, khi con chiêm nghiệm ra câu nói ấy thì cũng là lúc bố con mình xa cách rồi.

11. Chuyện nhân gian vui buồn đều có. Sớm ở tối về là lẽ thường thôi… Thật ngon giấc nhé…!

12. Thôi tiễn chị về miền gió lặng, cây xanh non ríu rít hỏi thăm nhau, không có mây, chẳng có nắng trên đầu, không có gì là quan trọng nữa để nỗi buồn chống cằm tựa cửa, không chạm được chị tôi thêm một lần nào.

13. Ta ở đây. Nguyện làm hòn đá, nhành hoa. Nâng niu những bước chân của người. Và dìu dắt người sang nơi ấy. Người cứ an yên nhé. Không còn đau nữa. Không còn sợ cô đơn. Không giật mình và sợ hãi một điều gì nữa. Người thương ! Vĩnh biệt người …

14. Cầu mong cho hương hồn về nơi chín suối. Lẵng hoa này chúng tôi sẽ mãi nhớ về bạn. Hãy yên nghỉ nhé.

15. Dây đàn đứt. Gương sáng vỡ. Sương sớm tan. Hương thơm tàn. Bạch đầu ngâm. Thương ly biệt … Nước cuồn cuộn lấp lánh. Vĩnh viễn xa người… Người ơi !

16. Tết thanh minh đến rồi, mong ông bà ông ở thế giới bên kia được yên nghỉ. Không vất vả như thế giới này.

17. Quá bất ngờ, quá đột ngột trước sự ra đi của em, con tim anh như chết lặng khi nghe tin của em. Làm sao anh có thể tiếp tục vực dậy khi không còn em bên cạnh. Hãy về bên anh đi, đừng rời bỏ anh.

18. Mong ông bà ông vải ở thế giới bên kia được yên nghỉ. Không vất vả như thế giới này.

19. Bây giờ, chỉ có mình anh lạc lõng giữa đời, nước mắt nhạt nhòa, giờ chỉ còn lại em trong ký ức, em thực sự đã không còn nữa rồi.

20. Em gần anh, dù anh thậm chí không thể thấy được em. Em bên cạnh anh, dù chúng ta đang ở hai nơi cách xa nhau lắm. Em ở trong trái tim anh, trong suy nghĩ của anh, trong cuộc sống của anh, mãi mãi.

21. Ông à, mặc dù con không được nhìn mặt ông lần cuối. Nhưng con hy vọng, ông được an nghỉ ở thế giới bên kia. Mong ông phù hộ cho cả nhà, được khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc.

22. Quy luật sinh lão bệnh tử khiến ai cũng phải trải qua. Biết là thế nhưng vì sao trong lòng vẫn không thể nào hết buồn.

23. Từ giây phút ấy, mỗi lần bước qua di ảnh của ông, vẫn là khuôn mặt ấy, là nụ cười, ánh mắt đó nhưng không còn được cất tiếng chào ông thật to để ông nghe thấy mỗi khi đi học về nữa rồi, chỉ biết thủ thỉ chào ông trong im lặng mà thôi.

24. Mỗi khi rảnh rỗi, đầu óc lại xuất hiện một mớ hỗn độn nào đó, rồi đột nhiên nước mắt lại ứa ra. Tôi không còn được ngồi cạnh ngoại như mọi ngày nữa, tôi lại nhớ ngoại rồi. 

Giờ đây ngồi ở vị trí ngày ngày vẫn ngồi mà sao thấy thấy trống vắng quá, thì ra tôi đang nhớ về những ngày bà cháu tôi vui vẻ bên nhau, tôi nhổ tóc sâu cho bà, bà cười tươi, hai mắt híp lại, nhỏ xíu.

25. Bây giờ đây chỉ có mình anh lạc lõng giữa dòng đời tấp nập này, nước mắt anh nhạt nhòa vì chẳng còn biết tìm đến ai. Em không còn trên đời nữa rồi, giờ chỉ còn tìm thấy bóng dáng của em tôi trong ký ức ngày xưa mà thôi.

26. Anh sẽ luôn giữ sự bình yên này trong trái tim mình và mỉm cười bất cứ khi nào anh nghĩ về em.

27. Họ đang khóc, tiếng khóc của sự mất mát đau khổ, tiếng khóc ấy khiến hoa cỏ héo mòn. Những giọt nước mắt nhạt nhoà trên khuôn mặt vốn dĩ hồng hào. Tôi trốn vào một góc nào đó để trốn tránh sự thật này và dường như trên thế giới này chỉ có một góc của tôi vậy, lạnh lẽo và cô đơn.

28. Thì ra, thời gian không thể khiến con người quên đi mọi thứ. Ngược lại chỉ càng khiến con người càng ghi nhớ sâu sắc. Nếu như có kiếp sau, con mong bà vẫn là bà của con.

29. Anh sẽ luôn giữ sự bình yên và cất giấu em ở tận sâu trái tim mình. Dù chúng ta âm dương cách biệt anh vẫn mong em sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc ở bên kia thế giới. Cám ơn em đã từng xuất hiện trong cuộc đời của anh!

30. Lời tạm biệt không phải là mãi mãi. Lời tạm biệt cũng không phải là kết thúc. Chỉ đơn giản là anh sẽ nhớ em rất nhiều, cho đến ngày chúng ta gặp lại.

31. Nếu có một điều ước, em sẽ ước ngày hôm ấy anh đừng đi ra ngoài, để rồi đó là chúng ta không lạc mất nhau như vậy. Thà anh chia tay em, anh bỏ rơi em có lẽ em cũng không đau khổ đến như vậy, em nhớ anh nhiều lắm, hãy về lại với em đi.

32. Cứ màn đêm buông xuống thì nước mắt em lại dâng trào, chàng trai của tôi không còn trên đời này nữa, em nhớ anh, nhớ những tháng ngày vui vẻ bên nhau.

33. Giờ đây, mỗi lần đi qua quán nước ven đường, quán trà sữa, trà chanh… nơi mà ta đã từng. Lòng em lại đau buốt, em vẫn còn đây mà sao anh lại bỏ em một mình. Những ngày tiếp theo em làm sao chịu đựng được anh ơi.

34. Muốn gục đầu vào lòng anh để khóc cho thỏa, cho qua đi hết những chuyện buồn trong em, lại được anh vỗ về “đừng khóc, anh đau.” Nhưng bây giờ em biết khóc cùng ai… anh thực sự ra đi mãi mãi rồi.

35. Mỗi lần rảnh rỗi là nước mắt lại rơi. Mẹ của tôi đã không còn trên đời này nữa. Tôi nhớ mẹ, nhớ những tháng ngày còn mẹ ở cạnh bên.

36. Tôi nhớ, mỗi lần Tết thanh minh là trời lại mưa phùn. Có người nói đó là nước mắt mà người chết để lại. Có thể là người đã mất vẫn còn lưu luyến thế giới này. Vậy nên người sống, càng phải sống tốt hơn để an ủi người đã mất.

37. Người thân yêu nhất của tôi đã đi đến một nơi mà tôi không thể nào nhìn thấy họ. Nhưng họ lại có thể nhìn thấy tôi. Cho nên tôi càng phải sống thật kiên cường để họ không phải thất vọng về tôi.

38. Không ai có thể hiểu được nỗi đau mất đi người thân. Dù biết sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của tự nhiên, nhưng lòng tôi vẫn rất đau.

39. Trong những ngọn nến lung ấy, là nỗi nhớ con dành cho bố.

40. Giờ đây, mỗi lần đi ngang qua phòng bà. Con không còn được nhìn thấy nụ cười trìu mến và gương mặt hiền hậu của bà nữa rồi. Con nhớ bà lắm bà ơi!

41. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, mọi thứ thay đổi quá nhanh, nhưng một điều sẽ mãi mãi không thay đổi, đó là hình ảnh và ký ức về bố trong trái tim con. Dù ngần ấy năm trôi qua, con vẫn nhớ về bố mỗi ngày.

42. Mấy năm rồi con đã không còn có thể nói chuyện với mẹ hằng ngày, nhưng ký ức về mẹ thì vẫn luôn nguyên vẹn. Con nhớ mẹ!

43. Tết thanh minh tảo mộ, không hiểu sao nước mắt nhạt nhòa. Chắp tay, quỳ gối, con mong cha mẹ được an nghỉ, vĩnh hằng.

44. Hoa tươi xin dành tặng cho người con yêu thương nhất. Ở trên thiên đường cuộc sống có tốt không ông?

45. Lại thêm một ngày nữa, một ngày con nhớ về bà. Thật đúng vậy, thời gian không thể khiến con người quên đi mọi thứ nếu không chịu buông bỏ, mà ngược lại, nó càng làm người ta ghi nhớ sâu sắc. Nếu như có kiếp sau, con hẹn lại được làm cháu của bà.

46. Bà ơi, con rất nhớ bà, mọi người đều rất nhớ bà. Bà ở thế giới bên kia có tốt không? Mặc dù hiện tại con gặp phải chút khó khăn. Nhưng bà hãy yên tâm, con sẽ cố gắng sống thật tốt. Bởi con là đứa cháu mà bà tận tay chăm sóc và nuôi lớn. Con tin rằng, bà sẽ mãi ở bên cạnh con.

Câu chia buồn đám tang

Nhằm giúp bạn tránh việc nói năng những lời thừa thãi, hoặc không hay dễ gây tổn thương hoặc có thể gợi lại nỗi đau cho những người ở lại của người đã khuất, chúng tôi đã tổng hợp lại những câu chia buồn đám tang hay được sử dụng nhất ngay dưới đây để mọi người cùng tham khảo.

Câu chia buồn đám tang
Câu chia buồn đám tang

1. Thay mặt đoàn thể anh em, tôi xin phép được chia buồn với gia đình. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, mong gia đình hãy cố gắng vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

2. Cầu mong cho hương hồn.... sẽ về cõi lành. Lẵng hoa này như một lời nhắc nhở rằng, chúng tôi sẽ mãi nhớ về bạn. An nghỉ bạn nhé!

3. Vòng hoa này như một lời chia buồn chân thành nhất chúng tôi muốn gửi đến gia đình. Mong gia đình vượt qua khó khăn này. Vô cùng thương tiếc.

4. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ những việc làm và nghĩa cử cao đẹp của anh/chị/bạn... Xin phép gia đình cho phép chúng tôi được cùng san sẻ nỗi buồn này.

5. Sinh lão bệnh tử, phàm là người ai cũng phải trải qua. Mong cho anh/chị/bạn/cô/chú được siêu thoát và về với cõi lãnh. Xin phép gia đình cho tôi được cùng san sẻ nỗi buồn này!

6. Sinh lão bệnh tử, không ai có thể tránh khỏi. Chị (tên người thân người đã mất) đừng quá đau lòng mà làm ảnh hưởng sức khỏe. Em xin chia buồn cùng chị và gia đình, mong chị sớm vượt qua nỗi đau này. Em nghĩ mẹ chị sẽ luôn ở bên dõi theo chị và mong chị sống vui vẻ hạnh phúc.

7. Em không biết nói gì hơn ngoài câu chia buồn cùng anh/chị/cô/chú... kiên cường lên, cố gắng vượt qua nỗi mất mát này, mọi người sẽ luôn ở bên anh/chị/cô/chú...

8. Em có thể hiểu nỗi đau của chị lúc này. Chân thành gửi tới chị lời chia buồn từ tận đáy lòng.

9. Chị AAA thân mến, Em xin chia buồn với chị cùng gia đình. Bây giờ mà em an ủi chị bằng câu "đừng buồn chị ạ" thì cũng vô ích thôi bởi trong lúc này không ai không buồn được, không ai không khóc trong tuyệt vọng được khi phải xa....

Vậy nên em chỉ muốn nói với chị là chị cứ khóc đi lúc chị cảm thấy cô đơn, hụt hẫng.

Thời gian sẽ hàn gắn tất cả nhưng sẽ phải mất rất lâu để chị thôi không nhớ mẹ nữa.

Cố gắng vượt qua thời gian khó khăn này chị nhớ!!

10. Thành kính chia buồn cùng bác AAA và cầu nguyện cho hương hồn BBB thanh thoát trong cõi diệu lạc của Thế Giới Mới! Thân kính viếng!

11. Xin được chia buồn cùng Bác AAA và gia đình, xin thắp nén nhang lòng cho BBB được yên nghỉ.

12. "Sinh ký tử quy!"

Kính dâng hương hồn AAA!

Thành kính phân ưu với BBB và gia quyến!.

13. Cầu mong cho linh hồn … sẽ về thiên đàng. vòng hoa chia buồn này như một lời nhắc nhở rằng, chúng tôi sẽ mãi nhớ về bạn. An nghỉ bạn nhé!

14. Với lời chia buồn sâu sắc nhất, với những tâm tình thương tiếc nhất, tôi xin phép được chia buồn với gia đình. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, mong gia đinh hãy cố gắng vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

15. Vòng hoa này như một lời chia buồn chân thành nhất chúng tôi muốn gửi đến gia đình. Mong rằng gia đình sẽ vơi đi nỗi buồn để người mất được an nghỉ bình an. Thành kính phân ưu!

16. Đức Phật ơi! Xin người hãy giúp đỡ anh ấy trên bước đường sắp tới và gia đình cũng sẽ cố gắng vượt qua.

17. Chia buồn cùng gia đình và xin thắp một nén hương cho anh. Mong rằng Đức Phật sẽ giúp đỡ và soi sáng cho anh.

18. Kính dâng lên lẵng hoa viếng để chia buồn cùng gia đình và thầm mong trên trời cao, Đức Phật sẽ luôn dõi theo anh.

19.Tuy người đã mất nhưng tâm hồn vẫn luôn hướng về gia đình và một lòng với Phật.

20. Thương tiếc chia buồn cùng gia đình và mong rằng Phật trên cao sẽ mãi dõi theo bước chân của anh.

21. Chúng tôi nghe tin cụ cố Giuse... là thân phụ của.... vừa được Chúa gọi về lúc 15:30 tại Việt Nam. Hưởng thọ... tuổi. Lễ an táng tại nhà thờ giáo xứ...

Cầu Chúa phước thành phù hộ cho cụ cố .... sớm về diện dung nhan Chúa, sớm về cõi thiên đàng. Mong cho gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát này.

22. Nhận được tin cụ cố ............. vừa được Chúa gọi về lúc .....ngày ....tháng ....năm ....tại Việt Nam. Chúng mình xin chia buồn với gia đình tang quyến. 

Cầu xin đức Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Cả Giuse, cho Linh Hồn Nicholas mau về hưởng Dung Nhan Chúa. Mong cho gia đình tang quyến của cụ cố ............ vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Lời chia buồn đám tang ngắn gọn bằng thơ

Có rất nhiều cách để chúng ta có thể gửi những lời chia buồn đám tang đến gia đình của người đã khuất, một trong những cách đó chính là viết những lời chia buồn đám tang ngắn gọn bằng thơ. Tuy ngắn gọn nhưng nó lại vô cùng súc tích, đầy đủ ý nghĩa chia sẻ cảm thông.

Những vần thơ chia buồn, stt vĩnh biệt người thân sẽ thể hiện sự thân thuộc, tôn trọng và đi kèm đó là lời cảm thông sâu sắc, hãy cùng tham khao ngay dưới đây.

Lời chia buồn đám tang ngắn gọn bằng thơ
Lời chia buồn đám tang ngắn gọn bằng thơ

1. Ai qua được vòng đời sinh tử

Mà biết tin vẫn rớt u sầu

Định mệnh thế ai biết trước được đâu

Xin cầu cho hồn an nơi ấy.

2. Chuyện nhân gian vui buồn điều có

Kiếp nhân sinh như gió thoáng qua

Sinh ra trong một kiếp con người

Sớm ở tối về là lẻ thường thôi…

Thật ngon giấc nhé.

3. Có một ngày ta tan thành mây nước

Chẳng còn chi tồn tại ở trên đời

Để lại sau mình bao khoảng trống chơi vơi

Cho tất cả những người ta yêu quý!

4. Tám mươi tám tuổi trên đời

Mẹ đã để lại một thời tuổi xuân

Cho con cho cháu xa gần

Công ơn dưỡng dục muôn phần lao đao.

5. Có một ngày ta tan thành mây nước

Chẳng còn chi tồn tại ở trên đời

Để lại sau mình bao khoảng trống chơi vơi

Cho tất cả những người ta yêu quý !

6. Đời người như chiếc lá thôi

Hôm qua còn thật rạng ngời đẹp tươi

Hôm nay lá đã xa rời

Một cơn bão tố cuộc đời lá tan

Kiếp nhân sinh lắm bẽ bàng

Người đi để lại bàng hoàng cho ai

Niềm vui như gió thoảng bay

Vèo trôi theo những tháng ngày hắt hiu!

7. Đời con người sao mà ngắn vậy?

Nhìn phía sau ta đã kịp những gì?

Buồn thì nhiều bởi đôi ngã phân ly

Ta đâu biết được chi mà tránh được.

8. Bạn ơi! Ai chẳng có

Một chỗ trống trong lòng?

Bạn ơi! Ai chẳng có

Một nấm đất ngoài đồng

Để thắp một nén hương

Vẩy một giọt nước mắt!

Cho người đã ra đi.

9. Chuyện nhân gian vui buồn điều có .

Kiếp nhân sinh như gió thoáng qua .

Sinh ra trong một kiếp con người .

Sớm ở tối về là lẻ thường thôi …

Thật ngon giấc nhé .

10. Tần ngần đứng giữa bụi mai vàng

Bỗng thấy bên đường ngập vải tang

Trống gõ từng canh người tựa ảnh

Kèn đanh những khắc kẻ theo hàng

Thương hoài dạ tủi vương bờ vắng

Chạnh mãi tâm buồn khóc nẻo hoang

Ảm đạm trời mây sầu thấm nhũ

Cầu cho phách lạc mãn thiên đàng

Đám Tang. Tác giả: LÊ NGỌC DŨNG

11. Khăn tang trắng phủ một màu

Hoa cài di ảnh úa màu dương gian

Nỗi đau cứ mãi ngập tràn

Lệ dâng tuôn chảy mênh mang cõi lòng

Người đi trời đất ngóng trông

Rời xa nhân thế rực hồng chốn mơ

Người về cõi lạc hư vô

Để lại thương tiếc vô bờ cháu con.

12. Chiều về mây khắp sơn khê,

Chiều nay bến vắng trên đê dòng người.

Quan tài kết những hoa tươi,

Hoa tươi tang tóc ai cười khóc ai.

Người đi bỏ lại u hoài,

Trăm năm về lại bồng lai tiên trời.

Sống đời mấy kiếp ai ơi,

Làm sao qua hết khổ đời chúng sinh.

13. Người thân bạn vừa mất

Mình đến để chia buồn

Bạn buồn, mình đã biết

Càng nhìn bạn càng thương

Mình thắp một nén hương

Tưởng niệm người đã khuất

Bỗng mình cay cả mắt

Khi nhớ về quê nhà

Cha mẹ mình đều già…

13. Đôi khi muốn tìm lại

Một bóng hình thân quen

Đã về nơi xa ngái

Khuất sâu vào bóng đêm

Đôi khi lòng cứ vậy

Biết rõ vẫn chối từ

Người không đi xa mãi

Còn đây bao tâm tư…

Không khóc mà nhói đau

Nỗi chia xa biền biệt

Hoa trôi, dòng nước xiết

Ơi người xưa, đi đâu?

Lời chia buồn đám tang tiếng Anh

Trong cuộc sống, có đôi lúc chúng ta phải chấp nhận mất đi người thân, người thương yêu mình, và người khác cũng vậy. Chắc hẳn bạn đang có một người bạn là người ngoại quốc và họ vừa phải mất đi một người thân của họ. Bạn đang muốn gửi đến họ một lời chia sẻ, động viên họ trong lúc này?

Bạn không giỏi tiếng anh? Bạn cần tìm một lời chia buồn đám tang bằng tiếng anh để gửi đến người bạn ngoại quốc của mình? Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo ngay một số câu dưới đây để sử dụng ngay nhé.

Lời chia buồn đám tang tiếng Anh
Lời chia buồn đám tang tiếng Anh

1. Words cannot even express our sorrow, you are in our prayers.

Tạm dịch: Đến từ ngữ cũng không thể diễn tả được sự đau buồn của chúng tôi lúc này, chúng tôi xin dành những lời cầu nguyện cho bạn.

2. My deepest sympathy in your great loss. If there is anything I can do, do not hesitate to let me know

Tạm dịch: Tôi thông cảm sâu sắc với sự mất mát to lớn của bạn. Nếu có chuyện gì tôi có thể giúp, đừng ngần ngại cho tôi biết

3. We are grieved beyond expression to learn of your loss

Tam dịch: Chúng tôi đau buồn không thể tả khi biết đến sự mất mát của bạn.

4. I was deeply saddened to hear this

Tạm dịch: Tôi cực kì đau buồn khi nghe điều này.

5. May you take comfort in knowing an angel is watching over you

Tạm dịch: Mong bạn hãy an tâm nghĩ rằng có một thiên thần đang dõi theo bạn nơi thiên đường.

6. I share your loss and send you my deepest sympathy

Tạm dịch: Xin chia sẻ sự mất mát của bạn và gửi bạn lời chia buồn sâu sắc.

7.  I am here for you if you need anything

Tạm dịch: Anh sẽ luôn ở bên em nếu em cần bất kỳ điều gì

8. I was heartbroken by this sad news

Tạm dịch: Trái tim tôi như tan vỡ bởi tin buồn này

9. I was told about it, I felt so sad

Tạm dịch: Tôi đã biết về chuyện đó, Tôi thấy rất buồn

10. We are grieved beyond expression to learn of she’s loss

Tam dịch: Chúng tôi thương tiếc không thể tả khi nghe tin đau buồn của bạn.

11. R.I.P (Rest in peace)

Tam dịch: Xin hãy an nghỉ.

12. My deepest sympathy in your great loss.If there is any thing I can do ,do not hesitate to let me know

Tạm dịch: Sự cảm thông sâu sắc nhất của tôi trước sự mất mát to lớn của bạn. Nếu có bất kỳ điều gì tôi có thể làm, đừng ngần ngại cho tôi biết.

13. May the knowledge that your friends share your sorrow be a solace to you

Tạm dịch: Ước gì việc chia sẻ nỗi buồn của bạn là nguồn an ủi với bạn.

2. Biểu tượng chia buồn đám tang 

Biểu tượng chia buồn đám tang
Biểu tượng chia buồn đám tang

Đối với đám tang của Người Việt, chúng ta thường sẽ thấy các gam màu chủ đạo là trắng đen, thể hiện nỗi đau, sự chia sẻ cảm thông, sự tang thương, tưởng nhớ đến người đã khuất. 

Ngoài ra, biểu tượng cho việc chia buồn đám tang mà bạn hay thấy nhất chính là hoa sen trắng, vậy ngoài biểu tượng này thì còn có thêm những biểu tượng chia buồn đám tang nào khác?

1. Hoa cúc trắng: hoa cúc trắng thể hiện sự một điều hết sức thiêng liêng đó là chấm dứt cuộc sống hiện tại và tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn bên kia thế giới. Hoa cúc thể hiện sự thành kính thiêng liêng của người viếng, những cánh hoa cúc mong manh như thể hiện cuộc đời của người đã mất.

2. Hoa hồng trắng: Hoa hồng trắng là biểu tượng hoa tang của linh hồn, là biểu tượng của tâm linh, thể hiện sự tinh khiết sáng trong của người đã khuất

3. Hoa ly: Đây là loài hoa thường gợi cho người ta đến sự sinh ly, tử biệt, có lẽ vì lý do này mà hoa ly trong đám tang mang theo ý nghĩa sự cách trở, ly biệt và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với người đã đi xa.

4. Hoa lan trắng: Hoa lan trắng mang ý nghĩa bày tỏ lòng thương tiếc của người viếng, sự chia buồn sâu sắc đối với gia quyến và người đã mất

5. Ngọn nến: Chúng ta cũng thường thấy rất nhiều người để ngọn nến trong nên đen khi mà trong gia đình họ có người mất. 

6. Hoa sen trắng: Là biểu tượng đám tang mà hầu như ai cũng sử dụng để tưởng nhớ đến người đã khuất

Còn một số biểu tượng khác nữa, nếu các bạn biết có thể để lại thông tin ngay dưới đây để cùng tham khảo nhé.

Trên đây là bài viết “Tổng hợp về những Stt dành để vĩnh biệt người thân giúp xoa dịu nỗi đau mất mát”, hy vọng qua đây bạn đã có được những câu chia buồn, Stt vĩnh biệt người thân dành cho người thân, bạn bè giúp họ xoa dịu đi phần nào sự mất mát.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!