Review Top 10 sữa bột cho mẹ sau sinh tốt cho cả mẹ và bé

01.06.2023 - 13:26

Sữa bột cho mẹ sau sinh là một trong những giải pháp giúp cơ thể mẹ bổ sung đầy đủ dưỡng chất và nhanh hồi phục nhất. Đặc biệt, các mẹ sinh mổ nên chuẩn bị sẵn cho mình hộp sữa phù hợp trong giỏ đồ đi sinh. Vậy nên chọn loại sữa nào? Hãy cùng Chanh Tươi Review đánh giá top sữa sữa dành cho mẹ sau sinh chất lượng tốt nhất nhé!

Có nên uống sữa bột cho mẹ sau sinh không?

Sau khi sinh, các bà mẹ thường trải qua những trạng thái như trầm cảm, buồn nôn, chán ăn hoặc ăn không được nhiều, dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng. Việc uống sữa cho mẹ sau sinh, có khả năng hấp thu tốt và thơm ngon, không chỉ kích thích vị giác mà còn giúp bổ sung đầy đủ các chất như protein, vitamin, khoáng chất, chất béo và đường.

cac-loai-sua-bot-cho-me-sau-sinh
Sữa bột cho mẹ sau sinh có lợi ích gì?

Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của sữa cho mẹ sau sinh:

  • Bổ sung chất lỏng: Để có đủ sữa cho bé bú, mẹ cần bổ sung đủ lượng nước vào cơ thể. Việc uống sữa cung cấp chất lỏng giúp tăng chất lượng và ổn định lượng sữa sản xuất.
  • Cung cấp dinh dưỡng cần thiết, dễ hấp thu: Mẹ sau sinh thường chán ăn, vì vậy việc uống sữa sau mỗi bữa ăn giúp đảm bảo cơ thể hấp thu đủ chất dinh dưỡng. Sữa chứa đầy đủ dinh dưỡng và dễ hấp thu, đồng thời có hương vị thơm ngon dễ uống.
  • Tăng cường canxi: Sữa cho mẹ sau sinh có hàm lượng canxi cao, giúp bổ sung canxi thiếu hụt. Điều này giúp làm cho xương chắc khỏe, giảm mệt mỏi và đau nhức.

Nhờ vào những lợi ích trên, việc uống sữa bột cho mẹ sau sinh không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng mà còn cung cấp lượng chất lỏng, tăng cường canxi và hỗ trợ quá trình phục hồi sau sinh.

Tiêu chí chọn sữa sau sinh tốt nhất cho mẹ bỉm

Sau cuộc sinh người mẹ vừa mất sức vừa đau dạ con, vết mổ nên cơ thể còn yếu nhiều mẹ không muốn ăn và phải kiêng cữ một số loại thức ăn. Nhưng song song với việc ăn sao cho hồi sức thì các mẹ còn phải nghĩ đến việc ăn sao cho nhiều sữa để bé có thể được hưởng những dòng sữa mẹ sớm nhất, tốt nhất.

sua-bot-cho-me-sau-sinh-top
Top sữa dành cho mẹ sau sinh

Vì vậy, chọn sữa cho mẹ sau sinh rất khó. Mẹ cần lưu ý gì khi chọn mua sữa cho mẹ bầu sau sinh? Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng.

1. Đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cần thiết

Để đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ sau sinh, việc lựa chọn sữa mẹ đóng vai trò quan trọng. Mẹ cần lưu ý chọn các sản phẩm có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để mẹ có nguồn dinh dưỡng đầy đủ để bổ sung cho cơ thể và đảm bảo sức khỏe sau khi sinh.

  • Xem kỹ bảng thành phần: Mẹ nên xem kỹ bảng thành phần trên bao bì. Hàm lượng các chất dinh dưỡng cần được nghiên cứu và tính toán để đảm bảo tỷ lệ phù hợp và mang lại chất lượng sữa tốt nhất.
  • Đầy đủ các thành phần quan trọng: Sữa cần đáp ứng đầy đủ các thành phần quan trọng như protein, chất béo, đường bột, vitamin và khoáng chất. Các chất này đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung năng lượng, cung cấp chất xây dựng và hỗ trợ quá trình phục hồi sau sinh.

2. Nguyên liệu sản xuất sữa cho mẹ sau sinh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa cho mẹ bầu và sau sinh. Các mẹ có thể sử dụng cả nguồn sữa từ động vật và sữa từ thực vật tùy theo sở thích và thể trạng của mỗi người. Mỗi loại sữa sẽ có những ưu, nhược điểm riêng của nó.

Như sữa được sản xuất từ các loại hạt chứa rất nhiều axit amin, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, tuy nhiên lại ít sắt hơn so với sữa động vật. Trong khi, sữa động vật giàu canxi, protein, DHA và các khoáng chất khác bổ dưỡng hơn.

3. Phù hợp với cơ địa và sở thích của mẹ sau sinh

  • Cơ địa và tình trạng cơ thể: Cân nặng, chiều cao và tình trạng hấp thu chất dinh dưỡng của mẹ sau sinh cần được xem xét. Tùy theo tình trạng cơ thể, mẹ có thể chọn sữa phù hợp để bổ sung dinh dưỡng cần thiết.
  • Tình trạng sức khỏe: Nếu mẹ đang mắc phải các bệnh lý, cần lưu ý lựa chọn sữa phù hợp và tư vấn từ bác sĩ. Điều này giúp đảm bảo rằng sữa mẹ chọn không gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe.

4. Chọn sữa bột cho mẹ sau sinh thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng

Khi mua sữa cho mẹ sau sinh, việc chọn những thương hiệu uy tín, nổi tiếng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là một tiêu chí quan trọng. Điều này đảm bảo rằng sữa mẹ dùng là chất lượng, giàu dinh dưỡng và được nhiều người tin dùng. Việc chọn những thương hiệu sữa có danh tiếng và uy tín giúp mẹ sau sinh có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm mình sử dụng.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng các dòng sữa đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn cũng là một yếu tố quan trọng. Điều này bởi vì những dòng sữa này thường có mùi vị dễ uống và phù hợp với thể trạng của các bà mẹ Việt Nam.

Bên cạnh đó, chị em chỉ nên mua ở những địa chỉ uy tín và có thể truy xuất được nguồn gốc của sản phẩm.

Review top 10 loại sữa bột cho mẹ sau sinh tốt nhất

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm sữa dành cho mẹ sau sinh, điều này khiến cho mẹ có thể băn khoăn và không biết lựa chọn loại nào tốt nhất. Để giúp bạn có thêm thông tin, Chanh Tươi Review đã tổng hợp và xếp hạng top 10 nhãn hiệu sữa cho mẹ sau sinh giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Sữa Similac Mom IQ (Abbott)

Sữa Similac Mom là một thương hiệu sữa của Abbott Hoa Kỳ, được đánh giá cao với một loạt các sản phẩm sữa chất lượng và có hương vị thơm ngon. Đặc biệt, sữa Similac Mom IQ Plus là một lựa chọn phổ biến cho mẹ sau sinh nhờ vị ngọt thanh, không gây ngấy, tạo cảm giác rất ngon và dễ uống.

sua-bot-cho-me-sau-sinh-Similac-Mom
Sữa Similac Mom cho mẹ sau sinh
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

235.000 ₫

lazada-buy-now

417.800 ₫

shopee-buy-now

489.000 ₫

Thành phần nổi bật:

  • Sữa bầu Similac Mom IQ chứa các thành phần dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, D3, E và các khoáng chất như natri, kali, canxi, giúp bổ sung các chất thiếu hụt trong cơ thể mẹ sau sinh. Đặc biệt, sữa Similac này còn chứa hệ dưỡng chất đặc biệt IMMUNIFY, giúp tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ sản.
  • Ngoài ra, sữa còn có chứa FOS chuỗi ngắn và vitamin D, giúp mẹ hấp thụ canxi tốt hơn, đáp ứng đủ lượng canxi cần thiết cho sữa mẹ. Nhờ vào những dưỡng chất toàn diện này, chất lượng sữa mẹ cũng được cải thiện, giúp trẻ phát triển nhanh chóng và khỏe mạnh.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho mẹ sau sinh nhờ hệ dưỡng chất ưu việt: Sữa này chứa hơn 24 loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu, giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ sau quá trình sinh nở, giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
  • Bổ sung lượng sắt và tăng cường hồng cầu: Sữa Similac Mom tăng hàm lượng sắt, giúp bổ sung lượng máu đã mất trong quá trình sinh nở, làm cho mẹ trở nên rạng rỡ hơn và có năng lượng hơn.
  • Hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ nhỏ: Sữa này tăng cường hàm lượng DHA, cholin, acid folic và sắt, các dưỡng chất quan trọng giúp phát triển trí não cho trẻ thông qua sữa mẹ.
  • Hệ dưỡng chất đặc biệt Immunify: Sữa Similac Mom có hệ dưỡng chất đặc biệt Immunify, chứa các vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn. Điều này giúp cả mẹ và bé đều khỏe mạnh hơn.

Xem chi tiết:

2. sữa bột cho mẹ sau sinh Enfamama A+

Enfamama là một thương hiệu sữa dành cho mẹ sau sinh, thuộc sở hữu của tập đoàn Mead Johnson Nutrition Hoa Kỳ. Với hơn 70 dòng sản phẩm dinh dưỡng, Enfamama đã có mặt trong hơn 50 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition đã gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2014, và hiện nay các sản phẩm của Enfamama đã có mặt tại 64 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

sua-bot-cho-me-sau-sinh-Enfamama-A+
Sữa Enfamama cho mẹ sau sinh
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

233.000 ₫

20230401-115804-1

235.000 ₫

shopee-buy-now

245.000 ₫

Thành phần nổi bật:

  • Sữa Enfamama A+ là một sản phẩm quen thuộc và được biết đến rộng rãi trong cộng đồng các bà bầu và các bà mẹ cho con bú. Sản phẩm này cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ và protein, giúp mẹ phục hồi sức khỏe và tinh thần sau quá trình mang bầu và sinh con.
  • Ngoài ra, Enfamama A+ cũng chứa các loại vitamin quan trọng như vitamin D, B12 và các khoáng chất thiết yếu như canxi, iốt, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.
  • Đặc biệt, sữa Enfamama A+ cung cấp một lượng lớn DHA và choline, hai chất này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của não bộ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc bổ sung DHA và choline trong giai đoạn đầu đời giúp đảm bảo sự phát triển và hoạt động tối ưu của hệ thần kinh.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Cải thiện trí nhớ và phát triển não bộ: Sữa Enfamama A+ chứa lượng lớn DHA và choline, hai thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp cải thiện trí nhớ ở mẹ và phát triển não bộ của trẻ trong những năm đầu đời.
  • Hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón: Sữa Enfamama A+ cung cấp chất xơ và đạm, giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón cho mẹ, đồng thời giúp mẹ nhanh chóng lấy lại sức khỏe sau sinh.
  • Bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết: Sữa Enfamama A+ cung cấp các loại vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin D, vitamin B12, canxi, iot... giúp mẹ bổ sung đề kháng, kích thích sữa về nhiều, ngăn ngừa loãng xương và đau mỏi lưng.
  • Cung cấp thành phần MFGM (màng cầu béo): Sữa Enfamama A+ chứa thành phần MFGM (màng cầu béo), một nguồn dinh dưỡng quan trọng được cung cấp qua sữa mẹ. Thành phần này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của bé.

Xem chi tiết:

3. Sữa Optimum Mama Gold (Vinamilk)

Gợi ý sản phẩm sữa bột cho mẹ sau sinh tốt mà bạn không nên bỏ qua chính là sữa Optimum Mama Gold. Đây là một loại sữa được sản xuất và phân phối bởi Vinamilk, thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm này đã được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Việt Nam, dựa trên cơ địa và thể trạng đặc biệt của phụ nữ Việt.

sua-bot-cho-me-sau-sinh-Optimum-Mama-Gold
Sữa cho mẹ sau sinh Vinamilk
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

360.980 ₫

shopee-buy-now

360.987 ₫

Thành phần nổi bật:

  • Optimum Mama Gold có thành phần đa dạng bao gồm vitamin và khoáng chất giúp mẹ phục hồi sức khỏe và bổ sung hệ thống miễn dịch.
  • Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu giải quyết tình trạng táo bón sau sinh, Optimum đã cung cấp thêm hệ men vi sinh BB-12 & LGG, cùng với chất xơ hòa tan tiên tiến SC FOS và inulin, giúp duy trì sức khỏe đường ruột và tăng cường hấp thụ khoáng chất hiệu quả.
  • Sữa cũng chứa các dưỡng chất như DHA, cholin, iốt và axit folic, giúp cải thiện chất lượng sữa mẹ để tăng trưởng và phát triển cho bé mỗi ngày.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Bổ sung nguồn dưỡng chất quan trọng và hơn 13 loại vitamin cần thiết, giúp mẹ duy trì sức khỏe và đồng thời hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé.
  • Thành phần chất xơ hòa tan tiên tiến SC-FOS và men vi sinh giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường hấp thụ dinh dưỡng và ngăn ngừa táo bón cho cả mẹ và bé.
  • Cung cấp Axit Folic và DHA dồi dào, giúp cải thiện trí nhớ cho mẹ sau sinh và sự phát triển trí não của trẻ.
  • Bổ sung đầy đủ Canxi, Sắt, vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp duy trì sức khỏe của hệ thống xương khớp ở mẹ và đồng thời giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu từ giai đoạn sơ sinh.
  • Chứa các vitamin A, C, E và Omega 3, giúp tăng cường sức đề kháng của mẹ, giữ cơ thể khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến hô hấp, nhiễm trùng và virus.
  • Giúp mẹ ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu thông qua công thức cải tiến, bổ sung thêm 25% hàm lượng sắt cần thiết.

4. Sữa bầu Frisomum Gold (Friso)

Frisomum, thuộc thương hiệu Friso, là một trong những thương hiệu sữa hàng đầu tại Hà Lan với hơn 130 năm kinh nghiệm. Sản phẩm sữa bột cho mẹ sau sinh Frisomum Gold có công thức DualCare+ mới, với hệ dưỡng chất chăm sóc kép, cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cả mẹ và bé. Thương hiệu này đang nhận được sự tin tưởng từ các mẹ và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

sua-bot-cho-me-sau-sinh-Frisomum-Gold
Các loại sữa cho mẹ sau sinh mổ phục hồi sức khỏe: Frisomum Gold
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

242.000 ₫

lazada-buy-now

249.000 ₫

20230401-115804-1

259.000 ₫

Thành phần nổi bật:

  • Sản phẩm sữa bầu Frisomum cung cấp tiêu chuẩn dinh dưỡng kép cho cả mẹ và bé. Đối với mẹ, sản phẩm chứa các dưỡng chất như magiê, prebiotic & probiotic, choline và vitamin nhóm B, giúp bổ sung năng lượng và nhanh phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, nó còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, hoạt động của các cơ và hệ tiêu hóa của mẹ.
  • Về dinh dưỡng cho trẻ, sữa bầu Frisomum cung cấp DHA, canxi, axit folic và các dưỡng chất quan trọng khác, giúp việc nuôi con bằng sữa mẹ trở nên dễ dàng hơn. Chỉ với 1 ly sữa, mẹ có sức khỏe tốt và bé sẽ phát triển thông minh.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Synbiotics, Prebiotics và Probiotics có trong Frisomum đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và duy trì hệ tiêu hóa mạnh mẽ.
  • Magie có trong sữa bầu Frisomum đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng, sản sinh các tế bào giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng sau thời gian sinh nở.
  • Sắt và vitamin B12 trong sữa bầu Frisomum giúp tạo ra các tế bào hồng cầu và cung cấp lượng máu cần thiết cho cơ thể.
  • Thiamine, Niacin và B6 có trong sữa bầu Frisomum giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và điều hòa các phản ứng hóa học trong cơ thể.
  • Sữa bầu Frisomum có 2 hương vị thơm ngon và dễ uống, đó là hương cam và hương vani.

5. Sữa bầu Anmum Materna

Thêm một gợi ý sản phẩm sữa bột cho mẹ sau sinh tốt đáng cân nhắc chính là Anmum Materna. Đây là một thương hiệu sữa bột dành cho mẹ sau sinh do Fonterra sản xuất, xuất phát từ New Zealand và có lịch sử hơn 65 năm. Sản phẩm này không chỉ được ưa chuộng vì vị thơm ngon mà còn được khuyến khích sử dụng cho các mẹ từ giai đoạn trước khi mang thai 3 tháng và tiếp tục sử dụng cho đến khi bé ngừng bú mẹ.

sua-bot-cho-me-sau-sinh-Anmum-Materna
Sữa dành cho mẹ sau sinh cho con bú Anmum Materna
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

239.000 ₫

lazada-buy-now

259.000 ₫

Thành phần nổi bật:

  • Sữa này được thiết kế để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ trong giai đoạn mang thai và cho con bú. Công thức đặc biệt của sữa bầu Anmum Materna giúp đáp ứng cả nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ và hỗ trợ sự phát triển của trẻ.
  • Sữa chứa các dưỡng chất thiết yếu như GA & DHA, folate, canxi và probiotic DR10, giúp mẹ có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh, đồng thời nhanh chóng phục hồi sau sinh và cung cấp sữa chất lượng cho bé.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thành phần sữa chứa sắt giúp tái tạo máu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở mẹ sau sinh.
  • Cung cấp canxi, vitamin D và photpho để ngăn ngừa loãng xương và đau lưng ở các mẹ sau sinh.
  • Công thức chuyên biệt của sữa bầu Anmum Materna bao gồm DHA, folate và probiotic DR10, giúp mẹ có một thai kỳ an toàn, mạnh khỏe và phục hồi nhanh chóng sau sinh, đồng thời cung cấp sữa chất lượng cho bé.
  • Hệ dưỡng chất GA trong sữa giúp cải thiện trí nhớ và chức năng não bộ của cả mẹ và bé.
  • Sữa có hương vị thơm ngon, ít béo và độ ngọt vừa phải, không gây ngán, hỗ trợ tăng hiệu quả và cung cấp năng lượng cho mẹ.

6. Sữa bầu Morinaga

Sữa Morinaga là một thương hiệu sữa phổ biến và được ưa chuộng, đặc biệt trong cộng đồng mẹ chuộng hàng Nhật. Được sản xuất bởi hãng Morinaga với hơn 100 năm kinh nghiệm và sự uy tín, sản phẩm này mang đến sự an tâm về nguồn gốc cho các bà bầu. Sữa bầu Morinaga dành cho mẹ sau sinh có đặc điểm độc đáo với nhiều hương vị như trà xanh, sô cô la và trà sữa, tạo cảm giác dễ uống và kích thích vị giác cho các bà bầu.

sua-bot-cho-me-sau-sinh-Morinaga
Sữa bột cho mẹ sau sinh Nhật Bản Morinaga
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

150.000 ₫

1596423019-296

225.000 ₫

Thành phần nổi bật:

  • Sữa Morinaga chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, D, B1 và canxi, giúp mẹ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe và năng lượng để chăm sóc con.
  • Hãng cũng hiểu được tâm lý của các bà bầu về việc tránh thừa cân và tác động tiêu cực đến sức khỏe, vì vậy lượng đường trong sữa được giảm xuống mức thấp nhất có thể, chỉ đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày.
  • Đồng thời, sữa cũng chứa chất xơ cao và men Lactose, giúp giải quyết vấn đề táo bón và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa cho mẹ sau sinh.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm có Men Lactase và giảm đường lactose, giúp cung cấp lợi khuẩn và giảm tình trạng táo bón.
  • Tăng cường hàm lượng sắt để tạo ra các tế bào hồng cầu, cung cấp máu cần thiết cho cơ thể.
  • Bổ sung 12 loại vitamin thiết yếu như vitamin A, B1, B2, B6, C, D để tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ bị ốm và các bệnh liên quan đến nhiễm trùng.
  • Cung cấp hệ dưỡng chất đặc biệt giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau quá trình sinh nở.
  • Thành phần chất béo được điều chỉnh vừa phải, sử dụng các chiết xuất từ thiên nhiên giúp mẹ tránh tình trạng tăng cân.
  • Sản phẩm cũng chứa hàm lượng DHA, canxi, sắt, axit folic, vitamin đáng kể, tạo điều kiện cho trẻ sơ sinh phát triển thông minh và học hỏi tốt thông qua việc bú sữa mẹ.

7. Sữa bầu XO Mom

Sữa XO có xuất xứ từ tập đoàn Namyang của Hàn Quốc (Namyang Dairy Products), đã có mặt trên thị trường hơn 50 năm với sự nghiên cứu và sản xuất đồng hành. Tập đoàn này đã mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm bơ sữa dinh dưỡng chất lượng. Trong danh mục sản phẩm của họ, sữa XO Mom đã trở thành một lựa chọn nổi tiếng cho các bà mẹ sau sinh, giúp họ hồi phục sức khỏe một cách tốt nhất.

sua-bot-cho-me-sau-sinh-XO-Mom
Sữa XO cho mẹ sau sinh Hàn Quốc
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

271.700 ₫

1596423019-296

279.000 ₫

shopee-buy-now

528.000 ₫

Thành phần nổi bật:

  • Khi sử dụng sữa bầu XO Mom từ Hàn Quốc, mẹ bầu và bé sẽ được cung cấp các thành phần dinh dưỡng quan trọng như Canxi, Vitamin D và CPP để tăng cường hấp thu và bổ sung cho cơ thể. Điều này giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng loãng xương.
  • Sản phẩm sữa bột cho mẹ sau sinh này cũng chứa FOS (Fructo-oligosaccharide) để thúc đẩy sự phát triển của hệ vi sinh có lợi trong ruột, giúp giảm thiểu tình trạng táo bón.
  • Đặc biệt, XO Mom không sử dụng đường Sucrose, giúp giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Điều này làm cho sản phẩm phù hợp cho các bà bầu bị tiểu đường thai kỳ, mang lại sự an tâm trong việc lựa chọn sữa bầu.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sữa chứa các dưỡng chất như CPP, vitamin D, vitamin K và photpho giúp cơ thể mẹ hấp thụ canxi tốt hơn, từ đó giảm tình trạng nhức mỏi và loãng xương. Đồng thời, cung cấp đủ canxi cho bé.
  • Hàm lượng sắt cao, giúp mẹ nhanh chóng lấy lại lượng máu đã mất, làm da dẻ hồng hào và nhanh hồi phục.
  • Hệ chất xơ hòa tan và chất xơ tự nhiên, cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Ngoài ra, còn có Lactoferrin và Nucleotides giúp tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể mẹ.
  • Sản phẩm chứa lượng iot cần thiết, giúp mẹ phòng ngừa các bệnh về tuyến giáp và hỗ trợ kích sữa hiệu quả.
  • Sữa không chứa đường, có ít chất béo và có vị thanh ngọt tự nhiên, đảm bảo an toàn cho cả mẹ bị tiểu đường.

8. Sữa bột cho mẹ sau sinh Meiji Mama

Sữa bầu Meiji, một thương hiệu sữa công thức xuất xứ từ Nhật Bản - quốc gia nổi tiếng với mức độ quan tâm hàng đầu về sức khỏe trên toàn cầu ngày nay. Sản phẩm này đã được nhiều bà mẹ tin dùng vì khả năng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày sau sinh cho mẹ và giúp giảm tình trạng táo bón.

sua-bot-cho-me-sau-sinh-Meiji-Mama
Sữa bột lợi sữa cho mẹ sau sinh Meiji Mama
Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

219.000 ₫

lazada-buy-now

255.000 ₫

shopee-buy-now

255.000 ₫

Thành phần nổi bật:

Sữa bầu Meiji cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé giai đoạn mang thai và sau sinh, bao gồm DHA, sắt, canxi, axit folic, protein và 13 loại vitamin và khoáng chất.

  • Thành phần được kết hợp theo tỷ lệ khoa học, tạo nên công thức cân bằng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu.
  • DHA giúp phát triển não bộ và võng mạc cho bé.
  • Protein và chất béo cung cấp năng lượng và tạo kháng thể cho mẹ.
  • Chất xơ giúp hấp thu dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng và tăng cường hệ tiêu hóa.
  • Axit folic và sắt giúp phòng ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh và thiếu máu cho mẹ bầu.
  • Canxi hỗ trợ phát triển xương và hạn chế các vấn đề như mệt mỏi và đau lưng.
  • Vitamin D, K, Magie, Phospho giúp hấp thu canxi tốt hơn khi mang thai.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sữa Meiji có in sẵn thành phần trên hộp, giúp mẹ dễ dàng theo dõi.
  • Sữa đáp ứng hơn 30% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của mẹ sau sinh.
  • Bổ sung hơn 13 loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe mẹ và phát triển toàn diện của bé.
  • Cung cấp DHA giúp cải thiện trí nhớ và phát triển trí não của trẻ sơ sinh.
  • Hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột và ngăn ngừa tình trạng táo bón.
  • Cung cấp đủ calo để duy trì sức khỏe và năng lượng hoạt động hàng ngày.
  • Tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh hô hấp.

9. Sữa bột Hoàng Gia Pregnant Mother Formula

Royal Ausnz Pregnant Mother Formula là sản phẩm sữa bột dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Được phát triển bởi thương hiệu sữa nổi tiếng Royal Ausnz với hơn 160 năm kinh nghiệm, sản phẩm này sử dụng nguyên liệu từ sữa tươi và công nghệ sấy thăng hoa tiên tiến. Sản phẩm Pregnant Mother Formula tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm một cách nghiêm ngặt.

sua-bot-cho-me-sau-sinh- Pregnant-Mother-Formula
Sữa bột dành cho bà mẹ sau sinh Hoàng Gia Úc
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

660.000 ₫

lazada-buy-now

660.000 ₫

Thành phần nổi bật:

  • Sữa bà bầu Royal Ausnz Pregnant Mother Formula là một sản phẩm sữa bổ sung dưỡng chất dành cho các bà bầu đang mang thai và thậm chí cả thời gian sau sinh (khi cho con bú). Sản phẩm này giúp các bà bầu luôn đầy đủ dưỡng chất và ở trong trạng thái khỏe mạnh nhất.
  • Công thức của sữa bầu Pregnant Mother Formula bao gồm các thành phần quan trọng như Axit Docosahexaenoic (DHA), Chất xơ (FOS), Sắt Sulphate, Zinc Sulphate, Magie Clorua, Vitamin A Acetate, L-ascorbic Acid, Cholecalciferol, di-alpha-tocopheryl Acetate, Phytonadione,…
  • Trong số đó, Axit folic là thành phần đặc biệt có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh ở trẻ em, ngay cả ở nồng độ thấp.
  • Sữa Royal Ausnz Pregnant Mother Formula cung cấp cho bà bầu 16 loại vitamin và khoáng chất cần thiết, đảm bảo rằng các nhu cầu dinh dưỡng được đáp ứng đầy đủ và đồng thời giúp bà bầu duy trì sức khỏe tốt.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Công thức dinh dưỡng đáp ứng đầy đủ hàm lượng canxi, sắt, DHA và các vi chất cần thiết khác. Điều này giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho mẹ bầu sau sinh và giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau quá trình mang thai.
  • Bổ sung dưỡng chất cho sữa mẹ nuôi con tốt nhất, đảm bảo rằng sữa mẹ có đủ dưỡng chất để cung cấp cho bé sữa chất lượng và đảm bảo sự phát triển toàn diện của bé.
  • Sữa này không chứa đường, mà vị ngọt tự nhiên được mang lại từ đạm bò. Điều này rất thuận lợi cho các bà bầu gặp vấn đề về tiểu đường, giúp họ có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm mà không cần lo lắng về tác động của đường đến sức khỏe.
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống, giúp mẹ sử dụng sản phẩm trở nên dễ dàng và thú vị hơn, đều đặn hơn.
  • Tuân thủ nguyên tắc "4 KHÔNG" quan trọng về chất lượng: Không sử dụng nguyên liệu biến đổi gen; Không chất bảo quản; Không chất tạo màu và không hương vị tổng hợp.

10. Sữa Wakodo Mom

Sữa bầu Wakodo Mom là một sản phẩm đến từ Wakodo, một trong những thương hiệu sữa công thức hàng đầu tại Nhật Bản. Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất sữa bầu, Wakodo đã xây dựng được một danh tiếng vững chắc về uy tín và chất lượng. Điều này mang lại sự an tâm tuyệt đối cho các mẹ về độ tin cậy của thương hiệu cũng như chất lượng của sản phẩm Wakodo Mom. Sản phẩm được thiết kế để phù hợp cho cả mẹ bầu và phụ nữ sau sinh.

sua-bot-cho-me-sau-sinh-Wakodo-Mom
Các loại sữa bột tốt cho mẹ sau sinh: Wakodo Mom
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

219.000 ₫

shopee-buy-now

230.000 ₫

Thành phần nổi bật:

Sản phẩm này mang đến cho mẹ nguồn dưỡng chất đầy đủ và chuẩn Nhật. Mẹ có thể yên tâm rằng sữa bầu Wakodo Mom sẽ cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe của mình trong suốt quá trình mang thai và sau sinh.

  • Chứa các thành phần quan trọng như chất xơ Galacto-Oligo-saccharide (GOS) cao, Sắt, Axit folic, DHA và α-linolenic acid, cùng với các Vitamin A, C, D, E. Những thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.
  • Chất xơ Galacto-Oligo-saccharide (GOS) cao có khả năng tăng cường sự phát triển của não bộ và hỗ trợ sự hình thành thị giác của thai nhi.
  • Sắt và Axit folic đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển tế bào máu và hỗ trợ sự hình thành của hệ thần kinh.
  • DHA và α-linolenic acid là các axit béo thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của não bộ và hệ thần kinh.
  • Các Vitamin A, C, D, E cung cấp sự bổ sung dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức đề kháng và giảm triệu chứng ốm vặt khi mang bầu.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sữa Wakodo Mom được sản xuất 100% tại Nhật Bản, tại nhà máy Tochigi. Nhờ áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, bột sữa có thể hoà tan ở mọi nhiệt độ..
  • Chứng nhận về an toàn thực phẩm và môi trường FSSC22000", ISO14001.
  • Công dụng hỗ trợ sức khỏe mẹ và thai nhi như hỗ trợ tiêu hóa, phát triển não bộ và thị giác, tăng cường sức đề kháng,…

Một số lưu ý khi uống sữa cho mẹ sau sinh

Khi uống sữa cho mẹ sau sinh, cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé:

  • Bổ sung sữa vào bữa phụ: Mỗi ngày, mẹ sau sinh nên bổ sung 2-3 ly sữa vào bữa phụ, và uống cách bữa ăn chính tối thiểu 1 tiếng.
  • Cân đối dinh dưỡng: Phải cân nhắc việc bổ sung sữa sao cho phù hợp với thực đơn hàng ngày, đảm bảo không thiếu hụt dưỡng chất quan trọng.
  • Uống sữa ấm: Sữa pha xong nên uống ngay khi còn ấm để tốt cho tiêu hóa và kích thích lượng sữa tiết ra nhiều hơn. Tránh uống sữa đã pha trong quá 2 giờ và không nên uống sữa lạnh, vì có thể gây tiêu chảy cho mẹ và bé.
  • Pha sữa đúng tỷ lệ: Đọc hướng dẫn và pha sữa theo tỷ lệ mà nhà sản xuất đề ra, tránh pha sữa quá đặc hoặc pha loãng hơn.
  • Ăn lót dạ trước khi uống sữa: Khi đói, nên ăn một ít thức ăn lót dạ trước khi uống sữa, để tránh co bóp quá mạnh của dạ dày.
  • Không kết hợp với nước trái cây: Tránh kết hợp sữa với các loại nước trái cây, sinh tố. Thay vào đó, có thể kết hợp sữa với ngũ cốc yến mạch để có một ly sữa thơm ngon và dễ uống hơn.
uong-sua-bot-cho-me-sau-sinh
Bổ sung sữa bột cho mẹ sau sinh và dinh dưỡng

Bên cạnh việc bổ sung sữa bột công thức phù hợp, mẹ sau sinh cũng cần thực hiện những điều sau để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng:

  • Ăn đủ và cân đối dinh dưỡng: Mẹ sau sinh cần có một chế độ ăn đủ và cân đối dinh dưỡng, bao gồm các nhóm thực phẩm như rau xanh, trái cây, ngũ cốc, thịt, cá, đậu hạt và sản phẩm sữa. Lưu ý tránh các loại thực phẩm như lá lốt, măng,… để tránh mất sữa đột ngột.
  • Uống đủ nước: Mẹ sau sinh cần duy trì lượng nước cơ thể đủ mỗi ngày bằng cách uống nước, nước ép trái cây tươi, nước lọc, hoặc các loại nước uống khác. Điều này giúp duy trì sự lỏng mà dễ dàng sản xuất sữa.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng: Mẹ sau sinh nên thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng và thả lỏng cơ thể. Đi bộ, tập yoga dành cho mẹ sau sinh, và các bài tập hồi phục sau sinh có thể giúp tăng cường sức khỏe và giảm căng thẳng.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ: Mẹ sau sinh cần nghỉ ngơi đầy đủ để phục hồi sức khỏe và tăng cường năng lượng. Cố gắng có những giờ ngủ đủ và thư giãn để giảm căng thẳng và mệt mỏi.
  • Hạn chế stress: Mẹ sau sinh cần giữ tâm lý thoải mái và hạn chế stress. Hỗ trợ từ gia đình và bạn bè, tham gia các hoạt động thú vị, và tìm kiếm sự giúp đỡ nếu cảm thấy khó khăn trong việc quản lý vai trò của một người mẹ mới.
  • Thăm khám và tư vấn y tế: Mẹ sau sinh nên thường xuyên thăm khám và tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể và sức khỏe đang trong tình trạng tốt và đủ dinh dưỡng.

Tất cả những điều trên sẽ giúp mẹ sau sinh có một lối sống lành mạnh, đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé, và tạo điều kiện tốt nhất để sản xuất và cung cấp sữa mẹ cho bé.

Trên đây là chia sẻ về các loại sữa bột tốt dành cho mẹ sau sinh. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp các mẹ chọn được loại sữa bột cho mẹ sau sinh phù hợp với cơ địa của mình nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!