Review sữa rửa mặt Avene Cleanance Cleansing Gel cho da dầu nhạy cảm

03.10.2022 - 14:43

Có lẽ các bạn đã từng nghe đến cái tên sữa rửa mặt Avene rồi nhưng chắc hẳn còn rất nhiều bạn nghi ngờ về hiệu quả của sản phẩm này.  

Nếu bạn là một trong những người băn khoăn không biết liệu sản phẩm có tốt không thì đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn những cảm nhận thực tế, khách quan nhất trong quá trình mình sử dụng sản phẩm.

Về thương hiệu Avene

Avene (hay Avène) là một thương hiệu dược mỹ phẩm cực kỳ nổi tiếng đến từ Pháp, trực thuộc tập đoàn dược phẩm Pierre Fabre. Thương hiệu này có mặt tại hơn 100 quốc gia với mục đích chăm sóc làn da nhạy cảm.

Điều đặc biệt của thương hiệu này là tất cả các sản phẩm đều có thành phần chính là nước khoáng Avene độc quyền giúp kháng viêm, làm dịu kích ứng, phục hồi nhanh chóng. Hiện nay, các sản phẩm của Avene được các chuyên gia da liễu trên thế giới khuyên sử dụng và được rất nhiều người dùng tin tưởng.

Avene gây ấn tượng bằng đa dạng sản phẩm kem chống nắng, kem dưỡng phục hồi, xịt khoáng,... Sữa rửa mặt cũng là một sản phẩm góp phần khẳng định tên tuổi của thương hiệu này. Avene đã có mặt tại Việt Nam, vì thế người dùng có thể thuận tiện mua được hàng chính hãng.

sua-rua-mat-avene
Avene là thương hiệu của Pháp nổi tiếng về độ lành tính

Thiết kế của Avene Cleanance Cleansing Gel

Sữa rửa mặt dạng gel Avene Cleanance Cleansing Gel có 3 phân loại dung tích để bạn lựa chọn, bao gồm 100ml, 200ml, 300ml,... Thiết kế chai nhựa màu xanh ngọc trong suốt, có thể nhìn thấy sản phẩm bên trong.

Nắp sản phẩm có màu trắng hơi nhám, được thiết kế rất độc đáo, không tháo rời ra được. Khi xoay nắp về phía bên phải sẽ có một lỗ nhỏ để lấy sản phẩm, xoay nắp về phía ngược lại để khóa nắp sản phẩm. 

Đây là một thiết kế mới, độc đáo, thao tác đóng mở nhanh chóng. Tuy nhiên mình lại không thích thiết kế này lắm, lí do là vì nhiều lúc lấy lượng sản phẩm quá tay khiến gel dính đầy quanh nắp rất khó làm sạch hoàn toàn. 

Thiết kế này cũng khiến mình dễ quên đóng nắp, không khí tràn vào bên trong hoặc nếu bị nghiêng sản phẩm tràn hết ra ngoài. Nếu các bạn cẩn thận đóng nắp thì đây không phải là vấn đề. 
Trên vỏ chai có in đầy đủ thông tin về tên sản phẩm, loại da phù hợp, thể tích, hạn sử dụng, hạn mở nắp và thành phần bằng hai thứ tiếng là tiếng Pháp và tiếng Anh.

sua-rua-mat-avene
Thiết kế chai trong suốt của Avene Cleanance Cleansing Gel

Review chi tiết về sữa rửa mặt Avene Cleanance Cleansing Gel 

Loại da phù hợp

Mặc dù, sữa rửa mặt chỉ là hợp chất rửa trôi trên bề mặt da, thế nhưng nó vẫn có một độ tác động nhất định đến vẻ đẹp của làn da. Vì vậy việc chọn đúng sữa rửa mặt sẽ làm tăng hiệu quả, hỗ trợ cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

Dòng sữa rửa mặt của Pháp này có thể sử dụng cho tất cả các loại da. Tuy nhiên, công thức và thành phần của sản phẩm này sẽ có tác động tốt hơn đến những làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da dầu mụn, da nhạy cảm. Đặc biệt những bạn có làn da dầu mụn và nhạy cảm đều có phản hồi tích cực về sản phẩm này.

Thành phần

Trong gel rửa mặt Avene Cleanance Cleansing Gel có:

Nước khoáng avene (Avene Aqua), nước (Aqua), Sodium Lauroyl Methyl Isethionate, Zinc Coceth Sulfate, Polysorbate 20, Sodium Cocoamphoacetate, Ceteareth-60 Myristyl Glycol, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Citric Acid, Disodium Edta, hương liệu (Parfum), Glyceryl Laurate, Green 5 (CI 61570), Sodium Benzoate, Sodium Hydroxide, Yellow 5 (CI 19140), kẽm Gluconate.

Phân tích thành phần:

  • Nước khoáng Avene là một trong những thành phần không thể thiếu trong hầu hết các sản phẩm của nhà Avene. Thành phần này có tác dụng làm dịu và giảm kích ứng cho làn da nhạy cảm. 
  • Trong sản phẩm này có khá nhiều nhất hoạt động bề mặt như: Sodium Lauroyl Methyl Isethionate, Zinc Coceth Sulfate, Sodium Cocoamphoacetate, Polysorbate 20, Ceteareth-60 Myristyl Glycol. Điều này cho thấy khả năng làm sạch của sản phẩm này không phải dạng vừa.
  • Mặc dù có khả năng làm sạch tốt nhưng sữa rửa mặt này không hề gây khô da do có chứa Sodium Benzoate, Glyceryl, Axit Citric, đều là những thành phần giúp cấp ẩm, giữ cân bằng PH cho da. Trong đó, Axit Citric rất có lợi cho da mụn.
  • Kẽm Gluconate sẽ có công dụng làm dịu làn da bị kích ứng và mẩn đỏ trên da.
  • Gel rửa mặt Avene Cleanance Cleansing Gel không chứa xà phòng, paraben, cồn, đậu nành, lúa mì, dầu khoáng giúp giảm thiểu nguy cơ dị ứng.
  • Tuy phù hợp cho da nhạy cảm nhưng trong gel rửa mặt Avene vẫn có hương liệu nằm ở cuối bảng thành phần. Mục đích của việc sử dụng một chút hương liệu là để lấn đi các mùi hóa học của hợp chất khác. Ai có làn da quá mức nhạy cảm thì mới nên cân nhắc về vấn đề này.

Cảm nhận thực tế khi sử dụng gel rửa mặt Avene 

Mình đã sử dụng sản phẩm này được khoảng nửa năm. Tình trạng da của mình là da hỗn hợp thiên dầu, khá nhạy cảm, dị ứng ngay nếu tiếp xúc với các hoạt chất mạnh. Dầu trên da tập trung ở vùng chữ T, vùng này mình có một ít sợi bã nhờn.

Vì là da dầu nên da mình dễ nổi mụn nếu không được làm sạch kỹ. Thỉnh thoảng nếu ăn uống cay nóng hoặc đến chu kỳ thì có nổi vài nốt mụn. Dưới đây là những cảm nhận cá nhân mà mình đúc kết được trong quá trình sử dụng muốn chia sẻ đến các bạn:

Kết cấu

Sữa rửa mặt Avene cho da dầu, nhạy cảm có kết cấu dạng gel lỏng, có màu xanh nhẹ. Chất gel này lỏng tương tự của sữa rửa mặt La Roche Posay (cũng có xuất xứ từ Pháp) và đặc hơn serum một chút. Gel này tạo bọt ở mức trung bình do sản phẩm này không chứa thành phần xà phòng.

Tuy nhiên dạng gel thì sẽ không tiết kiệm như các dạng khác của sữa rửa mặt nên khi sử dụng mình cảm thấy khá nhanh hết.

sua-rua-mat-avene
Kết cấu gel lỏng, màu xanh nhạt của sữa rửa mặt cho da dầu, nhạy cảm Avene

Mùi hương

Như đã phân tích ở trên thành phần, sản phẩm này có hương liệu, đây là điểm trừ hiếm hoi của sữa rửa mặt này. Mùi hương của sản phẩm hơi hắc, rửa xong thì không bám mùi quá lâu. Tuy nhiên những bạn dị ứng mùi hương vẫn nên cân nhắc.

Độ làm sạch

Với nền da dầu như mình thì thực sự sản phẩm này đã chinh phục được mình. Sau khi rửa mặt xong thì mình cảm thấy sạch, da nhẹ và thoáng hơn, cảm giác bụi bẩn trong lỗ chân lông đã được loại bỏ hết.

Một điều quan trọng là em sữa rửa mặt này không hề sạch kin kít hay gây khô căng mà độ PH trên da vẫn cân bằng, da rất mềm và mướt. Quá trình rửa lại với nước cũng dễ dàng, nhanh chóng.

Sau khi rửa mặt xong nếu chưa skincare ngay thì mình thấy da không bị quá khô. Điểm khiến mình tiếp tục sử dụng sản phẩm này là nó giúp làm sạch và giúp nốt mụn dịu hơn vào những ngày da có mụn.

Giá gel rửa mặt Avene cho da dầu, nhạy cảm bao nhiêu? Nên mua ở đâu?

Tiêu chí chọn sữa rửa mặt là an toàn, dịu nhẹ và làm sạch da tốt. Avene Cleanance Cleansing Gel đã giúp mình tìm thấy sự hài lòng. Mặc dù, giá thành của sản phẩm có hơi cao một chút nhưng mình vẫn cảm thấy nó xứng đáng.

Giá thành của gel rửa mặt Avene này khoảng 495.000 đồng/200ml. Một chai này mình có thể sử dụng được  3 - 4 tháng. Nếu muốn trải nghiệm thử, bạn có thể mua loại 100ml có giá khoảng 270.000 đồng. Nói chung trong tầm giá như vậy, thì mình cảm nhận em này rất đáng để trải nghiệm.

Giữa các đơn vị phân phối sẽ có sự chênh lệch giá cả và có những ưu đãi giảm giá khác nhau. Hiện nay, mình thấy em này được bán ở nhiều nơi, các bạn có thể tìm ở các cửa hàng mỹ phẩm lớn.

Bên cạnh đó các bạn có thể đặt mua tại các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee đều có. Tuy nhiên hãy mua ở những nơi bán mỹ phẩm uy tín để tránh mua phải hàng fake nhé. Mình thường mua online sữa rửa mặt Avene, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của mình:

sua-rua-mat-avene
Gel rửa mặt  Avene cho da dầu, nhạy cảm 200ml

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now

495.000 ₫

shopee-buy-now

495.000 ₫

tiki-buy-now

511.200 ₫

Tổng kết ưu, nhược điểm của Avene Cleanance Cleansing Gel 

Ưu điểm

Sản phẩm này làm sạch da, lấy đi bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông rất tốt.

Da vẫn giữ được độ ẩm, không bị khô kin kít sau khi rửa.

Thành phần không chứa chất tạo bọt, cồn, dầu khoán nên rất dịu nhẹ, an toàn cho da nhạy cảm.

Hỗ trợ trong việc trị mụn nhờ khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, hạn chế tiết dầu tốt.

Sản phẩm có thể sử dụng cho cả body, thay sữa tắm để điều trị mụn trên cơ thể

Dạng gel ít bọt, khi massage trên da tạo cảm giác thoải mái, dịu nhẹ

Hỗ trợ làm dịu kích ứng, giảm ửng đỏ da hiệu quả.

Nhược điểm

Giá thành hơi cao.

Mùi hơi hắc nhẹ, các bạn kỹ tính về mùi hương sản phẩm nên cân nhắc.

Thiết kế nắp chai rất dễ bị dính cặn bẩn và sản phẩm thừa, cần rửa kỹ sau khi lấy gel.

Theo quan điểm của mình, mặc dù vẫn còn ít nhược điểm nhưng đây vẫn là dòng sữa rửa mặt rất đáng để trải nghiệm, nhất là với các bạn có nền da dầu, nhạy cảm. Hy vọng bài viết này của mình có thể giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về sữa rửa mặt Avene cho da dầu nhạy cảm. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và tìm được sản phẩm phù hợp với mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!