Top 6 loại sữa tăng chiều cao cho người lớn hiệu quả nhất

10.08.2022 - 11:12

Ở độ tuổi trưởng thành vẫn cần cải thiện chiều cao bằng cách bổ sung thêm sữa tăng chiều cao cho người lớn. Vậy thực tế, uống sữa tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành có hiệu quả không? Loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho người lớn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nếu bạn đang quan tâm vấn đề này nhé!

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao

Di truyền

Yếu tố này chiếm đến 20% khả năng phát triển chiều cao của mỗi người. Theo thống kê cho biết, có đến 700 gen ảnh hưởng đến chiều cao có khả năng di truyền từ cha mẹ sang con cái và chúng quy định khả năng sản sinh nội tiết tố tăng trưởng của trẻ.

sua-tang-chieu-cao-cho-nguoi-lon-02-1637120087

Dinh dưỡng

Dinh dưỡng có tác động khoảng 32% sự phát triển của chiều cao tự nhiên. Khi không hấp thu đủ các chất trong thức ăn cơ thể sẽ còi cọc, thiếu chất và chiều cao cũng từ đó mà kém phát triển.

Nội tiết tố

Trong cơ thể con người sản sinh ra nhiều loại nội tiết tố khác nhau có liên quan đến sự phát triển của xương và chiều cao như nội tiết tố tăng trưởng,...

Vận động

So sánh một người có chế độ tập luyện thể dục thể thao khoa học và người không vận động chúng ta sẽ thấy sự khác biệt về thể lực cũng như chiều cao của họ. Khi tập luyện, lực sẽ kích thích xương khoáng hoá giúp xương dài ra nhanh và chắc khỏe hơn đồng thời sản sinh ra nội tiết tố tăng trưởng giúp thể lực dẻo dai hơn và chiều cao cũng phát triển đều theo độ tuổi.

Chế độ nghỉ ngơi

Việc ngủ sớm và đủ chất kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hàng ngày hợp lý là điều kiện tuyệt vời để tuyến yên sản sinh ra nội tiết tố tăng trưởng. Càng nhiều nội tiết tố sản sinh ra thì chiều cao càng phát triển tốt hơn, sức khoẻ cũng tốt hơn và tinh thần thoải mái hơn, từ đó chất lượng cuộc sống cũng hoàn thiện hơn.

Môi trường sống

Khi bạn sống trong một môi trường lành mạnh, gia đình hạnh phúc, được chăm sóc chu đáo về giáo dục, sức khoẻ thì sẽ có điều kiện phát triển toàn diện mọi mặt, trong đó có cả chiều cao và thể chất.

2. Người trưởng thành có tăng được chiều cao nữa hay không?

Giai đoạn dậy thì là lúc chiều cao phát triển tốt nhất bởi chỉ trong 2 năm đã có thể tăng đến 12cm nhờ nội tiết tố trong cơ thể sản sinh nhiều kết hợp với các điều kiện khác. Chính vì thế, ở độ tuổi này nếu có điều kiện để chăm sóc dinh dưỡng cho cơ thể tốt, khả năng phát triển chiều cao sẽ vượt trội hơn hẳn.

Sau giai đoạn dậy thì, chiều cao vẫn sẽ phát triển nhưng chậm hơn và cũng không còn nhiều như trước. Tuy nhiên, ở độ tuổi trưởng thành nếu kết hợp chế độ ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi thì vẫn có thể tăng được thêm vài cm nữa đấy.

3. Sữa cho người lớn tăng chiều cao có hiệu quả không?

Sữa các loại sữa đều có chứa canxi tự nhiên rất dễ hấp thụ vào cơ thể. Sữa công thức hay sữa tăng chiều cao còn có hàm lượng canxi và các dưỡng chất cao hơn so với bình thường nên rất tốt cho xương cũng như cơ thể chúng ta.

Khi sử dụng loại sữa này với mong muốn phát triển thêm chiều cao ở độ tuổi trưởng thành, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn cũng như hiệu quả sau một thời gian áp dụng chế độ theo hướng dẫn.

4. Bao nhiêu tuổi thì nên bổ sung sữa canxi cho người trưởng thành?

Mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu dung nạp canxi vào cơ thể khác nhau. Để duy trì xương khớp chắc khỏe và tăng thêm chiều cao cho mình bạn cần dùng sữa bổ sung canxi cho người 20 tuổi bởi đây là giai đoạn xương hoàn thiện hoàn toàn nên rất cần dưỡng chất đầy đủ.

Khi bước sang giai đoạn 30-40 tuổi bạn cần cân bằng được việc hoàn thiện và phòng chống lão hoá xương, đây là chính lúc cần bổ sung thêm sữa tăng chiều cao để cung cấp đầy đủ dưỡng chất và canxi cho xương. Sau 40 tuổi cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hoá như loãng xương, đau xương khớp,… và lúc này cần tích cực bổ sung canxi từ sữa và các thực phẩm hàng ngày.

Tóm lại, nếu muốn nhận thấy được hiệu quả mà sữa tăng chiều cao cho người 25 tuổi trở lên hãy sử dụng trong một thời gian thì sẽ thấy cải thiện ngay nhé.

5. Tiêu chí chọn sữa tăng chiều cao cho người lớn

Các loại sữa tăng chiều cao cho tuổi dậy thì có khá nhiều loại trên thị trường hiện nay và bạn cần tìm những sản phẩm phù hợp với thể trạng của mình, độ tuổi và cả kinh tế của mình nữa.

  • Tiêu chí quan trọng nhất chính là lựa chọn loại sữa có hàm lượng canxi, phospho cùng vitamin D cao. Đây là những yếu tố giúp xương chắc khỏe, tăng nội tiết tố sinh trưởng để cải thiện chiều cao của người dùng.
  • Tiếp đến, bạn cần tìm những dòng chỉ dành riêng cho người trưởng thành. Bởi cơ thể chúng ta khi đã qua tuổi dậy thì đã không còn là những cô, cậu bé thiếu niên nữa cho nên nhà sản xuất đã phân chia độ tuổi khác nhau cho từng loại sữa thì bạn cũng nên chọn sản phẩm đúng với tuổi của mình thì mới có hiệu quả như mong đợi được chứ.
  • Cuối cùng, cần chọn những dòng sữa đến từ những thương hiệu uy tín, có hệ dinh dưỡng hợp lý để phát triển đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

sua-tang-chieu-cao-cho-nguoi-lon-03-1637120133

6. Top sữa tăng chiều cao cho người trưởng thành tốt nhất hiện nay

Sữa tăng chiều cao cho người lớn A2 tách béo

Thương hiệu: A2

Xuất xứ: Úc

Giá thành: 345.000/ túi 1kg

Trong dòng sữa này có hàm lượng Canxi cao hơn gấp 5 lần so với các sản phẩm sữa thông thường cùng 100% A2 Beta Casein - một trong những thành phần có trong bò sữa thuần chủng không bị biến đổi gen. Thành phần này chiếm hơn 1/3 lượng Protein có trong sữa bò nên khi sử dụng sẽ vẫn chuyển canxi đến cơ, xương giúp thúc đẩy chiều cao, dễ hấp thu, dễ tiêu hóa hơn.

Ngoài ra, với lượng vitamin D dồi dào sẽ bù đắp những thiếu hụt trong hệ xương, phòng ngừa nguy cơ loãng xương, còi xương,...

Là sữa tươi tách kem nên A2 chỉ chiếm 3,5% chất béo, không gây tăng cân. Trọng lượng mỗi túi à 1kg bạn có thể pha cùng 7 lít sữa tươi và pha sẵn để trong tủ lạnh dùng dẫn trong thời gian 3 ngày, như vậy vừa đảm bảo dinh dưỡng và tiết kiệm thời gian cho bạn mỗi khi bận rộn.

sua-tang-chieu-cao-cho-nguoi-lon-04-1637120156

Ưu đãi tốt nhất

335.000 VNĐ

Xem tại Lazada

299.000 VNĐ

Xem tại Shopee

374.000 VNĐ

Xem tại Tiki

319.000 VNĐ

Xem tại Chiaki

 
 

Ưu điểm

  • Là sữa tăng chiều cao cho người trưởng thành với hàm lượng canxi cực cao, vừa giúp xương khớp chắc khỏe hơn vừa hạn chế được các tình trạng loãng xương, thoái hóa cho người lớn tuổi và phụ nữ mang thai.
  • Trong sữa A2 có chứa vitamin A giúp sáng mắt và bổ sung vi khóa tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Không chứa chất béo nên không gây tăng cần, thích hợp cho người ăn chay, ăn kiêng.
  • Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, phụ gia nên cực kỳ an toàn.

Sữa bột canxi cá tuyết của Nhật Bản

Thương hiệu: Fine

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá thành: 240.000 - 260.000/ túi 250g

Sữa bột canxi cá tuyết được chiết xuất chính từ xương cá tuyết, đây là một loại cá chỉ có ở vùng biển Osaka, Nhật Bản. Trong xương của cá tuyết có chứa hàm lượng canxi nhiều hơn 38% so với cá hồi và gấp rất nhiều lần so với các loại cá thông thường.

sua-tang-chieu-cao-cho-nguoi-lon-05-1637120169

Ưu đãi tốt nhất

145.000 VNĐ

Xem tại Shopee

178.000 VNĐ

Xem tại Tiki

170.000 VNĐ

Xem tại Chiaki

 
 

Ưu điểm

  • Không chỉ bổ sung canxi mà dòng sữa được chiết xuất từ cá tuyết này còn có chứa nhiều vitamin cao như K1, D3,... giúp người dùng vừa cải thiện chiều cao, vừa phát triển trí não, tăng cường trí nhớ.
  • Bột canxi cá tuyết có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không gây kích ứng dạ dày, không gây đột biến gen ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Khả năng hấp thu cao, không gây nóng trong, không bị lắng cặn.

Sữa tăng chiều cao cho người lớn DJ&A tách kem

Thương hiệu: DJ&A

Xuất xứ: Úc

Giá thành: 280.000 - 310.000/ túi 1kg

Sữa DJ&A được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn GMO nên cực kỳ an toàn và hiệu quả cho người sử dụng. Dòng sữa tươi tách kem này có chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào nhất là Canxi với hàm lượng cao hơn 2 lần so với các dòng sữa bột thông thường.

Trong DJ&A có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như: Kali, Lecithin, Protein và các loại vitamin A, D không những thúc đẩy phát triển chiều cao tối ưu nhất mà còn tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể hoạt động suốt ngày dài.

sua-tang-chieu-cao-cho-nguoi-lon-06-1637120203

Ưu đãi tốt nhất

399.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Ưu điểm

  • Đây là dòng sữa tươi tách kem được sản xuất theo tiêu chuẩn GMO, đảm bảo an toàn cho cơ thể người dùng, không gây tăng cân.
  • Sản phẩm thuộc dòng Organic, không chứa Gluten nên thích hợp cho những người ăn kiêng, người cao tuổi, phụ nữ mang thai.
  • Trong sữa có chứa hàm lượng canxi cao gấp 2 lần so với sữa công thức thông thường có chức năng phát triển chiều cao, phòng chống loãng xương rất tốt.
  • Ngoài canxi, sữa DJ&A còn chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Mùi thơm dịu nhẹ, không gây ngấy, béo.

Sữa Anlene cho người từ 19 – 45 tuổi

Thương hiệu: Anlene

Xuất xứ: Việt Nam

Giá thành: 325.000 - 350.000/ hộp 800g hoặc 425.000/ hộp giấy 1,2kg

Anlene là sữa tăng chiều cao cho người lớn rất quen thuộc với công thức đặc biệt được nghiên cứu riêng để thích hợp với từng giai đoạn tuổi khác nhau giúp người dùng có hệ xương chắc khỏe, phát triển tốt nhất. Ở độ tuổi từ 19-50 bạn đang cần nhiều năng lượng để hoạt động hàng ngày chính vì thế rất cần một hệ xương khớp chắc khỏe, Anlene được các nhà khoa học nghiên cứu với mục đích cung cấp hàm lượng dinh dưỡng, nguồn canxi dồi dào được đưa vào cơ thể một cách đặc biệt chỉ dành riêng cho lứa tuổi này mà thôi.

sua-tang-chieu-cao-cho-nguoi-lon-07-1637120182

Ưu đãi tốt nhất

179.000 VNĐ

Xem tại Lazada

435.000 VNĐ

Xem tại Shopee

355.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm

  • Sữa Anlene được hình thành từ Nano Canxi giúp hấp thụ dưỡng chất lớn hơn gấp 20 lần so với các dòng sữa thông thường.
  • Sản phẩm còn được bổ sung vitamin D, kẽm có tác dụng hạn chế loãng xương, thoái hóa xương sớm ở giới trẻ.
  • Sữa có hương vani rất dễ uống, giúp phát triển chiều cao ổn định, hạn chế tình trạng tụt xương dẫn đến giảm chiều cao.
  • Công thức ít béo không gây tăng cân, cải thiện giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày.

Sữa tươi Devondale tăng chiều cao

Thương hiệu: Devondale

Xuất xứ : Úc

Giá thành : 230.000 - 350.000/ túi 1kg hoặc 270.000/thùng 24 hộp uống liền

Nếu bạn đang phân vân liệu uống sữa tươi có tăng chiều cao không thì Devondale sẽ chứng minh hiệu quả mà bạn mong muốn. Thương hiệu này đã nghiên cứu và chứng nhận về hàm lượng các chất dinh dưỡng, khoáng chất cũng như vitamin hợp lý không chỉ là sữa tăng chiều cao cho người lớn mà sản phẩm còn bổ sung nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, trí não của bạn.

Trong dòng sữa tươi ít béo này có chứa canxi với hàm lượng cao, DHA, Omega 3, Omega 6, kẽm,... giúp phát triển xương khớp, trí não cho người trưởng thành hiệu quả nhất.

Đây là dòng sữa ít béo đóng gói dưới dạng sữa tiệt trùng không đường nên không chỉ bảo vệ xương mà còn bảo vệ răng thêm chắc khỏe.

sua-tang-chieu-cao-cho-nguoi-lon

Ưu đãi tốt nhất

359.000 VNĐ

Xem tại Lazada

250.000 VNĐ

Xem tại Shopee

259.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm

  • Sản phẩm bổ sung nhiều hàm lượng vitamin D, C cùng axit amin để cơ thể hấp thụ nguồn canxi tốt nhất.
  • Hàm lượng dưỡng chất cao giúp giảm thiểu sự mệt mỏi, sản sinh năng lượng dồi dào cho hoạt động ngày dài luôn tươi vui.
  • Bổ sung hàm lượng canxi giúp phát triển chiều cao, chắc xương và răng hiệu quả.
  • Devondale được đóng gói dạng hộp uống liền, không đường nên không gây béo phì, không chứa chất bảo quản, không có thành phần biến đổi gen nên rất an toàn.

Sữa Fami bổ sung canxi

Thương hiệu: Fami

Xuất xứ: Việt Nam

Giá thành: 150.000 - 170.000/ thùng 36 hộp

Fami là dòng sữa đậu nành quen thuộc đối với mọi gia đình Việt đặc biệt là người trưởng thành và người cao tuổi. Thành phần chính là đậu nành nguyên chất bổ sung thêm hàm lượng canxi giúp cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong nhà.

Ngoài khả năng hấp thụ canxi cho xương chắc khỏe, dẻo dai Fami còn giúp cải thiện vòng 1 bởi trong đậu nành có chứa thành phần giúp vòng 1 căng tròn hơn đồng thời làn da cũng trở nên mịn màng, sáng khỏe hơn.

sua-tang-chieu-cao-cho-nguoi-lon-09-1637120229

Ưu đãi tốt nhất

132.000 VNĐ

Xem tại Lazada

143.000 VNĐ

Xem tại Shopee

140.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm

  • Đây là loại sữa quen thuộc, dễ dàng mua được tại các cửa hàng tạp hóa gần nhà, giá thành rẻ hơn so với các dòng nhập khẩu khác.
  • Không chỉ bổ sung canxi mà còn cải thiện hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe cho nhiều đối tượng khác nhau.
  • Mùi vị thơm ngon, ngọt thanh dễ uống.

7. Nên uống bao nhiêu sữa và thời điểm uống sữa tốt nhất?

Bạn có thể uống 3 cốc sữa mỗi ngày vào sáng, trưa và tối. Thời điểm uống sữa tốt nhất nên là sau các bữa ăn 1 tiếng và trước giấc ngủ ban đêm 2 tiếng. Thói quen này sẽ giúp cơ thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng có trong sữa và cũng giúp giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Giấc ngủ ban đêm là lúc tuyến yên sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng giúp tăng chiều cao. 

8. Tips tăng chiều cao tự nhiên cho người trưởng thành

Ngoài việc bổ sung sữa tăng chiều cao cho trẻ 15 tuổi trở lên bạn cũng cần áp dụng thêm một số phương pháp khác thực hiện hàng ngày để cải thiện chiều cao vượt bậc nhất.

  • Duy trì chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin, canxi cao như cà rốt, thịt bò, cá ngừ, cá thu, cá hồi, gan, các loại rau xanh,.... Nên dùng thêm các loại sữa từ hạt, ăn nhiều trái cây như táo, chuối,...
  • Cố gắng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời vào sáng sớm để bổ sung thêm vitamin D.
  • Thường xuyên tập thể dục hoặc các bài tập như squat, đu xà, nhảy dây,...
  • Đi ngủ sớm, ít nhất đủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể được nghỉ ngơi.

Trên đây là những chia sẻ của mình về những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao ở người trưởng thành cùng như một số cách để bạn có thể tăng thêm vài cm khi đã thành người lớn. Hãy tham khảo những dòng sữa tăng chiều cao cho người lớn ở bài viết vào uống trong một thời gian để thấy hiệu quả nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!