Top 7 sữa tăng sức đề kháng cho người lớn tốt nhất hiện nay nên mua

10.08.2022 - 11:21

Sữa tăng sức đề kháng cho người lớn giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất cần thiết bảo vệ hệ miễn dịch khỏe mạnh, tránh được các tác nhân gây bệnh đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Vậy nên trong bài viết này mình sẽ chia sẻ Top 7 sữa tăng sức đề kháng tốt nhất để mọi người bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất!

1. Những điều cần biết về sức đề kháng?

Sức đề kháng là gì? Hậu quả khi cơ thể suy giảm sức đề kháng

Sức đề kháng chính là khả năng cơ thể phòng, chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài như là virus, vi khuẩn, khói bụi… gây nên các bệnh lý về sức khỏe. Sức đề kháng được chia làm 2 loại sức đề kháng tự nhiên và sức đề kháng thu được.

sua-tang-suc-de-khang-cho-nguoi-lon-1-1-1643022271

Sức đề kháng tự nhiên là các tế bào có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh đã hình thành sẵn từ trong bài thai, được truyền từ mẹ sang con qua nhau thai và qua sữa mẹ. Sức đề kháng thu được là những kháng thể được bổ sung vào cơ thể thông qua tiêm vacxin hoặc khi sức đề kháng tự nhiên được kích hoạt.

Hậu quả khi cơ thể suy giảm sức đề kháng là sẽ kéo theo miễn dịch cũng ảnh hưởng. Điều này, dẫn đến chúng ta có nguy cơ cao dễ bị lây lan mắc các bệnh truyền nhiễm cho cơ thể. Sức khỏe sẽ bị suy giảm đáng kể, không còn khỏe mạnh như trước.

Nguyên nhân gây suy giảm sức đề kháng của cơ thể

Môi trường ô nhiễm kèm theo nhiều tác nhân gây hại như lượng cacbon ngày càng nhiều, khí thải độc hại, thuốc trừ sâu, phân hóa học,... ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Nguyên nhân làm các tế bào cần thiết cho miễn dịch bị suy giảm dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hô hấp ngày càng tăng và có nguy cơ nghiêm trọng hơn.

Stress với những biểu hiện của sự căng thẳng, mệt mỏi kéo dài khiến hệ miễn dịch cũng nhanh chóng suy giảm. Đây cũng là yếu tố làm khả năng chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh cũng yếu hơn.

Uống ít nước làm cơ thể không thải lọc được những chất độc hại ra bên ngoài, các cơ quan dần trở nên kiệt sức. Do đó, lâu dài cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước sẽ khiến sức đề kháng suy giảm.

Giờ giấc nghỉ ngơi không hợp lý. Việc thức quá khuya, thời gian ngủ nghỉ không khoa học, cơ thể sẽ không thể đáp ứng đủ melatonin trong khi ngủ dẫn đến kiệt sức. Hệ miễn dịch sẽ không thể tái tạo đủ tế bào bạch cầu để chống đỡ vi khuẩn gây bệnh.

Thừa cân là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim, não và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của hệ miễn dịch. Bởi thừa cân khiến sự tăng tiết các hormon mất kiểm soát, chúng phá hỏng khả năng phòng bệnh vốn có của hệ miễn dịch.

Dấu hiệu suy giảm sức đề kháng

Cảm cúm

Cảm cúm là dấu hiệu dễ cho thấy nhất rằng sức đề kháng của bạn đã kém. Nếu thường xuyên bị viêm họng, ho, cảm, ốm vặt,… thì chứng tỏ sức đề kháng của bạn đang hoạt động kém hiệu quả. Lúc này một chế độ ăn đầy đủ, khoa học và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cơ thể cân bằng lại được trạng thái vốn có.

Vết thương lâu lành

Thời gian các vết thương trên cơ thể lâu lành hơn cũng chính là lời cảnh báo về sức đề kháng của bạn đã có phần suy giảm. Hãy chú ý và thay đổi lối sống của bản thân hoặc xem xét nguyên nhân khiến bản thân gặp vấn đề này để có hướng giải quyết tốt nhất.

Các vấn đề về dạ dày

Các vấn đề liên quan tới dạ dày có tần suất nhiều hơn cũng cho thấy sự bất ổn trong hệ thống miễn dịch cơ thể. Nếu sức khỏe của bản thân tốt các bạn sẽ rất ít khi gặp phải các vấn đề về tiêu hóa nhưng khi sức đề kháng giảm thì khả năng chống lại các vi khuẩn gây hại có sẵn trong đường tiêu hóa sẽ kém đi. Các bạn sẽ gặp các tình trạng tiêu chảy, đầy hơi, táo bón, đau dạ dày…

Da xấu

Khi da xuất hiện các dấu hiệu khô, sạm, nám cũng là biểu hiện cảnh báo hệ miễn dịch của bạn đang giảm. Do sơ thể bài tiết chậm nên các chất độc bị lưu lại trên da. Bạn không nên coi thường khi thấy da có những biểu hiện bất thường nhé.

Thường xuyên phải chịu căng thẳng

Bạn thường xuyên chịu áp lực khiến cơ thể có những phản ứng tiêu cực. Lâu dài bạn sẽ thấy sức khỏe của bản thân kém đi và sức đề kháng cũng bị suy yếu dần.

Ai dễ bị suy giảm sức đề kháng?

Những đối tượng bà bầu, mẹ sau sinh, người già, người mắc bệnh mãn tính, người dùng nhiều thuốc kháng sinh, hay căng thẳng, ít vận động rất dễ bị suy giảm sức đề kháng.

2. Uống sữa có hỗ trợ tăng sức đề kháng không?

Ngoài điều chỉnh lối sống và chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi thì các bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ trợ giúp tăng sức đề kháng. Điển hình là các loại sữa tăng sức đề kháng cho người lớn.

sua-tang-suc-de-khang-cho-nguoi-lon-2-1643022307

Bởi các loại sữa này được sản xuất theo công thức đặc chế với những thành phần giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Như xây dựng và củng cố các tế bào protein, mô và các cơ quan phối hợp với nhau để tạo thành mạng lưới sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Những nhân tố có vai trò quan trọng, bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, thành phần sữa đầy đủ vitamin A, B, E, D, các khoáng chất… giúp hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

3. Tiêu chí lựa chọn sữa tăng sức đề kháng tốt nhất cho người lớn

Thương hiệu uy tín

Chất lượng của sữa sẽ chỉ được đảm bảo bởi các thương hiệu uy tín được nhiều người dùng đánh giá cao. Vì vậy, bạn chỉ nên mua sữa của các thương hiệu lớn, lâu năm và nhận được đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.

Không nên ham rẻ mà mua các loại sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bởi thành phần trong sữa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

sua-tang-suc-de-khang-cho-nguoi-lon-3-1-1643022378

Thành phần dinh dưỡng của sữa tăng sức đề kháng cho người lớn:

Khi mua sữa để tăng sức đề kháng thì các thành phần mà chúng ta cần quan tâm:

Protein

Đây là thành phần cấu tạo lên các tế bào nên đảm bảo. Hay nói một cách khác chúng là cấu trúc chính của hệ thống miễn dịch bảo vệ cơ thể, các enzyme kiểm soát các chức năng sống của cơ thể và một số hormone.

Prebiotic và probiotic

Hai thành phần này có sự tương tác rất quan trọng để phát triển hệ thống miễn dịch. Chúng mang đến hiệu quả tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, chống viêm, điều hòa và bảo vệ các cơ thể chống nhiễm trùng đường ruột và các bệnh liên quan, giảm nhẹ các triệu chứng không dung nạp đường lactose, giảm mức cholesterol trong máu và phòng ngừa ung thư.

Lactoferrin

Một thành phần được tìm thấy nhiều trong sữa non có khả năng kháng virus bằng cách làm giảm sự phát triển của virus. Do đó, bổ sung lactoferrin khi ốm thậm chí còn tốt hơn dùng thuốc cảm cúm hay dùng kháng sinh.

Nucleotide

Nucleotides có tác dụng hỗ trợ sự phát triển của hệ thống miễn dịch, làm gia tăng lượng kháng thể, giảm nguy cơ mắc tiêu chảy và đáp ứng miễn dịch với nhiều bệnh khác nhau.

Arginine

Arginine có tác dụng tăng tốc độ chữa lành vết thương rất phù hợp để sử dụng trong điều trị ở các phẫu thuật nghiêm trọng và chấn thương.

Vitamin, khoáng chất và các chất hỗ trợ khác

Đây là những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng và phát triển, thực hiện các chức năng thần kinh và tiêu hóa, hỗ trợ hệ thống miễn dịch… Tuy nhiên, hầu hết các vitamin không được tổng hợp trong cơ thể con người, do đó chúng cần được bổ sung mỗi ngày gồm các loại vitamin tan trong dầu (A, D, E, K) và vitamin tan trong nước (B, C).

Phù hợp với thể trạng

Khi sức đề kháng của cơ thể đã có dấu hiệu suy giảm thì bất cứ loại thực phẩm nào đưa vào cơ thể bạn cũng cần đảm bảo không gây hại cho sức khỏe của bạn. Bằng cách sử dụng sản phẩm sữa chuyên biệt cho từng đối tượng. Như sữa tiểu đường, sữa cho bà bầu, sữa cho người ung thư, sữa cho người cao tuổi, sữa cho người sau phẫu thuật…

Phù hợp với độ tuổi

Bạn cũng nên chọn mua các loại sữa phù hợp với độ tuổi cần dùng để đảm bảo đủ dưỡng chất cần thiết nhất cho cơ thể.

Top 7 sữa tăng sức đề kháng cho người lớn tốt nhất

Nutricare Gold - Sữa tăng sức đề kháng cho người từ 30 tuổi

Nutricare Gold là sản phẩm của Nutricare - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Sữa được nghiên cứu và phát triển với công thức dinh dưỡng phù hợp với thể trạng của người Việt. Do đó, sản phẩm được đông đảo chuyên gia khuyên dùng và được đánh giá tốt bởi người dùng.

sua-tang-suc-de-khang-cho-nguoi-lon-01-1-1643022396

Ưu đãi tốt nhất

344.000 VNĐ

Xem tại Lazada

225.000 VNĐ

Xem tại Shopee

219.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần chính

  • Hệ dưỡng chất HMB giúp bảo vệ hệ cơ, tim mạch và nâng cao khả năng miễn dịch.
  • Canxi giúp xương chắc khỏe, ngừa loãng xương, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.
  • Cung cấp 27 vi chất giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh

Đánh giá

  • Sữa bổ sung giàu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.
  • Sản phẩm phù hợp cho cả người lớn từ 30 tuổi, người cao tuổi tiêu hóa kém, người trong thời kỳ dưỡng bệnh, trước và sau phẫu thuật…
  • Hương vị sữa thơm ngon, vị ngọt nhẹ dễ uống.
  • Giá thành phải chăng.
  • Dễ mua tại các cửa hàng sữa.

 

Sure Prevent Gold - Sữa tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi

Sure Prevent Gold là một sản phẩm sữa nội địa đến từ thương hiệu Vinamilk nổi tiếng số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cho người cao tuổi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

sua-tang-suc-de-khang-cho-nguoi-lon-02-1-1643022419

Ưu đãi tốt nhất

464.000 VNĐ

Xem tại Lazada

220.000 VNĐ

Xem tại Shopee

478.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần chính

  • Glucoraphanin, Collagen, Omega 3 - DHA… được nhập khẩu 100% từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Hà Lan, Thụy Sĩ.
  • Collagen thủy phân giúp xương khớp chắc khỏe cùng.
  • Omega 3 - DHA hỗ trợ sức khỏe tim mạch và tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung của não bộ.
  • Các vitamin B, A, C, E cùng Kẽm và Selen có tác dụng tăng cường đề kháng.
  • SPS và Choline có tác dụng hỗ trợ trí nhớ, giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ.

Đánh giá

  • Sản phẩm giàu dinh dưỡng bổ sung vào chế độ ăn, thích hợp cho cả người lớn, người ăn uống kém, người dị ứng với đường lactose và người bệnh…
  • Thành phần trong sữa đều được nhập khẩu chính ngạch từ các nước có nền khoa học công nghệ tiên tiến như Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Hà Lan, Hàn Quốc.
  • Sữa có cả dạng bột trong lon thiếc và dạng pha sẵn tiện lợi.
  • Sản phẩm được bán rộng rãi trên toàn quốc với giá thành hợp lý.

 

EnPlus Gold: Thực phẩm bổ sung đến từ NutiFood

EnPlus Gold tiếp tục là dòng sữa tăng sức đề kháng cho người lớn mang của thương hiệu Việt - NutiFood mà mình muốn giới thiệu đến mọi người. Hiện nay, sản phẩm đã được nhiều người dùng yêu thích và được đánh giá cao trên thị trường.

sua-tang-suc-de-khang-cho-nguoi-lon-03-1-1643022453

Ưu đãi tốt nhất

380.000 VNĐ

Xem tại Lazada

500.000 VNĐ

Xem tại Shopee

458.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Thành phần chính

  • Choline có chức năng hạn chế và cải thiện các chứng bệnh giảm trí nhớ.
  • MUFA, PUFA bảo vệ tim mạch khỏe mạnh.
  • Canxi, phốt-pho, vitamin D3 có tác dụng giúp hệ xương khỏe mạnh.
  • FOS/ Inulin giúp hệ đường ruột khỏe mạnh, ngừa táo bón
  • Vitamin nhóm B, acid folic, sắt, kẽm, magie, selen mang đến hiệu quả cao trong việc tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đánh giá

  • Hương vị sữa dễ uống, không quá ngọt và ngậy. Bổ sung nhiều dưỡng chất giúp cơ thể mau phục hồi.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như người lớn ăn uống kém hoặc cần tăng cường dinh dưỡng, người cao tuổi, người bệnh cần phục hồi nhanh, người dị ứng với đường lactose

 

Sữa bột Nutricare ColosCare Adult tăng cường sức đề kháng cho người lớn tuổi

ColosCare Adult là sản phẩm của thương hiệu Nutricare rất uy tín trên thị trường. Sản phẩm được sản xuất trên công nghệ hiện đại đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn vệ sinh khắt khe nhất. Vì vậy, các bạn yên tâm khi sử dụng sữa nhé.

sua-tang-suc-de-khang-cho-nguoi-lon-04-1-1643022477

Ưu đãi tốt nhất

459.000 VNĐ

Xem tại Shopee

229.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần

  • Sữa non giàu kháng thể giúp cơ thể tăng sức đề kháng.
  • Lactoferrin & Probiotic chống lại các tác nhân gây hại, nâng cao khả năng miễn dịch.
  • Betaglucan giúp kích thích hoạt động của hệ miễn dịch tự nhiên trong cơ thể, tăng cường miễn dịch hô hấp cải thiện sức khỏe đường hô hấp một cách đáng kể.

Đánh giá

  • Sản phẩm phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau: người lớn và trẻ em trên 10 tuổi, người cần tăng cường miễn dịch và sức đề kháng, người ốm, người bệnh sau phẫu thuật, người tiêu hóa kém…
  • Sữa thơm ngon, dễ uống.
  • Cải thiện sức khỏe đáng kể.
  • Giá thành sữa phải chăng.

 

Sữa Vinamilk Sure Prevent

Khi nhắc đến các loại sữa giúp tăng cường sức đề kháng cho người lớn thì không thể bỏ qua sữa Vinamilk Sure Prevent. Một sản phẩm được nghiên cứu dựa trên công thức đáp ứng tốt nhất với thể trạng của người Việt Nam.

sua-tang-suc-de-khang-cho-nguoi-lon-05-1-1643022502

Ưu đãi tốt nhất

500.000 VNĐ

Xem tại Lazada

210.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Thành phần chính

  • Plant Sterol từ thực vật giúp giảm lượng cholesterol đi vào máu và MUFA, PUFA giúp cải thiện cấu trúc mạch vành, bảo vệ tim mạch.
  • Glucoraphanin có tác dụng chống oxy hóa, đào thải chất độc.
  • Vitamin nhóm B, A, C, E và các khoáng chất Kẽm, Magie, Selen… giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi và hỗ trợ ăn ngủ ngon hơn.
  • Canxi, Phốt pho, Vitamin D giúp hệ xương và răng chắc khỏe.

Đánh giá

  • Sữa có hương vị thơm ngon, ngọt tự nhiên, dễ uống.
  • Đặc biệt sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau kể cả người bị dị ứng.

 

Sữa Boost Optimum

Sữa Boost Optimum là sản phẩm của Tập đoàn Nestle nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ. Sữa có công thức đặc chế phù hợp với người bị suy giảm sức đề kháng cần bổ sung dưỡng chất.

sua-tang-suc-de-khang-cho-nguoi-lon-06-1-1643022522

Ưu đãi tốt nhất

550.000 VNĐ

Xem tại Lazada

525.000 VNĐ

Xem tại Shopee

529.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần

  • Đạm Whey giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thu.
  • Probiotics và Prebiotics là bộ đôi giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại.
  • Canxi và vitamin D giúp hệ xương chắc khỏe, phòng tránh loãng xương.

Đánh giá

  • Sữa cung cấp nhiều dưỡng chất giúp cơ thể phù hồi nhanh chóng.
  • Đặc biệt, thành phần không chứa Lactose, phù hợp với cả những người dị ứng với đạm sữa bò.
  • Vị sữa thơm ngon dễ uống.

 

Sữa ANLENE

Sữa Anlene là một trong những dòng sữa tăng sức đề kháng cho người lớn đang rất được ưa chuộng hiện nay.

sua-tang-suc-de-khang-cho-nguoi-lon-07-1-1643022543

Ưu đãi tốt nhất

717.000 VNĐ

Xem tại Lazada

374.000 VNĐ

Xem tại Shopee

379.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần chính

  • Nhóm Vitamin B (đặc biệt là Vitamin B6 & B12), Vitamin E, Vitamin D, Vitamin C có tác dụng tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch, bảo vệ tế bào khỏi các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Bổ sung Collagen giúp duy trì sự dẻo dai, khỏe mạnh cho khớp.
  • Canxi giúp hệ xương và răng chắc khỏe, phòng chống bệnh loãng xương.

Đánh giá

  • Thương hiệu uy tín, được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả mang đến cho sức khỏe.
  • Sản phẩm được bán rộng rãi tại các cửa hàng sữa, siêu thị trên toàn quốc nên rất dễ mua.

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về các loại sữa có tác dụng tăng sức đề kháng cho người lớn. Hy vọng rằng chia sẻ trong bài viết đã giúp các bạn tìm được sữa tăng sức đề kháng cho người lớn phù hợp với bản thân, gia đình và bạn bè nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!