Top 8 sữa dành cho người ung thư phổi phục hồi sức khỏe tốt nhất

12.04.2023 - 15:47

Sữa dành cho người ung thư phổi nên chọn như nào? Vì đây là một bệnh lý đặc biệt, nếu chọn sữa có thành phần kích ứng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Vậy nên trước khi quyết định dùng mọi người nên hỏi ý kiến bác sỹ hoặc tham khảo bài viết này trước nhé!

1. Ung thư phổi là bệnh gì? Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư phổi?

Ung thư phổi (tiếng Anh là Lung Cancer) là loại ung thư khởi phát từ phổi hay còn được gọi là khối u ác tính phát triển từ biểu mô phế quản, tiểu phế quản, phế nang hoặc từ các tuyến của phế nang.

Mặc dù việc tìm ra một loại thức ăn hay thực phẩm bổ sung để có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư phổi cho đến hiện tại có thể nói là điều không thể, song nếu bệnh nhân mắc ung thư phổi có một chế độ dinh dưỡng hợp lí thì vẫn có thể cải thiện kết quả điều trị cũng như làm giảm tốc độ tiến triển của khối u ác tính.

Vậy bệnh nhân ung thư phổi nên ăn những gì và ăn như thế nào? Sau đây là một vài gợi ý về chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư phổi bạn có thể tham khảo:

1. Sữa và các sản phẩm làm từ sữa

Nhắc đến một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi và protein nhất cho cơ thể thì chắc chắn chúng ta không thể nào bỏ qua sữa. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều các loại sữa cho người ung thư phổi tốt mà bạn có thể tham khảo ở mục bên dưới của bài viết. 

Đây chính là một trong những giải pháp tối ưu để giúp cho người bệnh nhanh chóng được bổ sung dưỡng chất và hồi phục sức khỏe sau những cơn mệt mỏi, đau đớn kéo dài. 

Không chỉ sữa mà các sản phẩm làm từ sữa như: phô mai, sữa chua, váng sữa, sữa tươi không đường,… cũng đều có thể là những bữa ăn phụ vô cùng lí tưởng cho người bệnh.

sua-danh-cho-nguoi-ung-thu-phoi-1-1642992720

2. Trái cây và rau xanh

Để bổ sung vitamin A, C cũng như chất chống oxy hóa có thể chống lại ung thư và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể thì trái cây và rau xanh chính là một sự lựa chọn tối ưu cho bệnh nhân ung thư phổi. Đây cũng là loại thực phẩm chứa nhiều Carbohydrates tốt giúp sản sinh năng lượng chính cho cơ thể. Một số loại rau tốt có thể ăn như: Cải bắp, cải xoong, rau mùng tơi, rau bina, rau chân vịt, cà chua, xu hào, khoai tây,…

3. Thực phẩm giàu Protein

Bệnh nhân ung thư phổi đôi khi bị ho ra máu, dẫn đến thiếu máu. Chính vì vậy, chế độ ăn uống của người bệnh rất cần được bổ sung những thực phẩm giàu chất đạm như: Thức ăn đậu nành, trứng, sữa, đậu, các loại thịt nạc,… Bên cạnh đó, thực phẩm giàu Protein cũng là thành phần chủ yếu tạo nên các kháng thể, giúp vết thương nhanh lành, bảo vệ khỏi những tác nhân bất lợi, giúp hệ thống miễn dịch của bạn phục hồi sau khi bị bệnh.

4. Uống nước trà xanh mỗi ngày

Trà xanh giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào ung thư phổi, bảo vệ các tế bào của bệnh nhân ung thư khỏi sự phá hủy hiệu quả hơn rất nhiều so với vitamin C và E. 

Do đó, bệnh nhân ung thư phổi nên tạo thói quen uống 2-3 ly trà xanh đều đặn mỗi ngày để có thể cải thiện tình trạng bệnh.

sua-danh-cho-nguoi-ung-thu-phoi-2-1642992758

2. Bệnh nhân ung thư phổi có nên uống sữa không?

Hiện nay có một số ý kiến trái chiều cho rằng bệnh nhân ung thư phổi không nên uống sữa vì những dưỡng chất trong sữa có thể “nuôi” tế bào ung thư phát triển.

Vậy thực hư câu chuyện này ra sao? Liệu bệnh nhân ung thư phổi có thực sự cần phải tránh xa, không được sử dụng sữa nữa hay không?

Câu trả lời là “KHÔNG”! Đây là một định kiến hoàn toàn sai lệch đối với việc chăm sóc bệnh nhân ung thư. 

Sữa không những không gây hại cho bệnh nhân ung thư mà còn là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất dễ hấp thu để giúp người bệnh nâng cao thể trạng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa cho người ung thư phổi có thể đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh như:

- Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Sữa có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin cũng như khoáng chất giúp người bệnh giảm bớt cảm xúc lo âu, tiêu cực và cải thiện tâm trạng của người bệnh tốt hơn. 

Do đó mà sữa giống như một loại “thần dược” giúp bệnh nhân thư giãn sau một ngày dài trải qua việc điều trị ung thư căng thẳng và mệt mỏi.

- Giúp xương và răng chắc khỏe

Ai cũng biết việc điều trị ung thư đi kèm với rất nhiều tác dụng phụ, và một trong số đó chính là những vấn đề liên quan đến răng miệng như: sâu răng, chảy máu chân răng hay làm yếu xương (loãng xương).

Để hạn chế những vấn đề này thì sữa chính là một trong những giải pháp bổ sung canxi tốt nhất cho cơ thể được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

- Giảm đau nhức cơ bắp

Nhờ có thành phần Protein dồi dào mà sữa trở thành một lựa chọn tuyệt vời hơn bao giờ hết cho người bệnh nhằm tăng cường chất lỏng cho cơ thể và giúp giảm đau nhức cơ bắp. 

Bên cạnh đó, đối với những người khỏe mạnh, sữa cũng là một giải pháp rất tốt giúp chúng ta cải thiện sự phát triển cơ bắp.

- Cung cấp năng lượng cho người bệnh

Để đảm bảo cho người bệnh được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì sữa cũng là một trong những phương pháp tối ưu bởi nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể chuyển hóa thanh năng lượng cho cơ thể như: natri, kali, lipid, protein, khoáng chất, các vitamin (A, D, B12, C, B6),…

- Làm chậm sự phát triển ung thư

Dựa trên một số nhà nghiên cứu, sữa được cho là có khả năng ức chế được sự phát triển của tế bào ung thư, hạn chế sự di căn, lan rộng của các tế bào này đến những cơ quan xung quanh.

3. Tiêu chí lựa chọn sữa dành cho người ung thư phổi

Ngày nay, trên thị trường có vô vàn các loại sữa cho người ung thư phổi để chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên để có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình chữa trị, chúng ta nên lựa chọn những loại sữa dành riêng cho bệnh nhân ung thư phổi với một số tiêu chí như sau:

- Chúng ta nên lựa chọn những loại sữa có tích hợp nhiều thành phần hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u ác tính như: tinh chất nghệ tươi Curcumin, hỗn hợp chất béo thực vật MUFA, PUFA, Isomalt…

- Những loại sữa có công dụng giảm tác dụng phụ của thuốc lên bệnh nhân trong quá trình xạ trị, hóa trị

- Sữa cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho người bệnh để tránh tình trạng suy yếu, sụt cân. Từ đó, người bệnh có thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất và có sức đề kháng tốt hơn.

- Sữa có thành phần tốt miễn dịch tăng sức đề kháng cho cơ thể người bệnh cũng là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng đối với người bệnh.

- Mọi người cũng nên ưu tiên chọn sữa cho người ung thư phổi có đa dạng các hương vị: cam chanh, đào, gừng,… để giúp bệnh nhân tránh cảm giác chán ăn cũng như phù hợp hơn với khẩu vị của từng người.

4. Top sữa cho người ung thư phổi tốt nhất

Sữa Prosure - Top 1 sữa dành cho người ung thư phổi tốt nhất nên mua

Sữa Prosure là một sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt dành cho bệnh nhân ung thư đến từ thương hiệu nổi tiếng Abbott Hoa kỳ. 

Với những thành phần dinh dưỡng vượt trội như DHA, Protein, Fat, Cacbohydrate, Sắt, Vitamin B1, Prosure đã được chứng minh là một trong những giải pháp vô cùng hiệu quả giúp giải quyết vấn đề sụt cân ở bệnh nhân ung thư. 

Không những thế, sữa cũng giúp cải thiện hoạt động của hệ thống cơ xương trong quá trình hóa trị, xạ trị. Prosure với hương thơm ngon, vị ít ngọt sẽ là một sự lựa chọn lí tưởng giúp giảm bớt cảm giác chán ăn, phù hợp với vị giác thay đổi của người bệnh.

sua-danh-cho-nguoi-ung-thu-phoi-3-1642992952

Ưu đãi tốt nhất

423.000 VNĐ

Xem tại Lazada

425.000 VNĐ

Xem tại Shopee

469.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Sữa Recova Gold

Với nguyên liệu chính nhập khẩu từ Mỹ, sữa Recova Gold bao gồm rất nhiều thành phần dinh dưỡng giàu Protein và chất béo nhằm cung cấp năng lượng cho người bệnh.

Đặc biệt, Recova Gold còn chứa tinh chất nghệ, EPA, DHA - 1 sự lựa chọn tuyệt vời cho việc tăng thể trọng, giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón. 

Từ đó, sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh Ung Thư nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

sua-danh-cho-nguoi-ung-thu-phoi-4-1642993465

Ưu đãi tốt nhất

225.000 VNĐ

Xem tại Lazada

215.000 VNĐ

Xem tại Shopee

260.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Sữa Peptamen

Sữa Peptamen là sản phẩm của thương hiệu Nestlé Thụy Sĩ. Sản phẩm có thể thay thế hoàn toàn bữa ăn cũng như ăn qua ống thông hoặc sử dụng bổ sung cho chế độ ăn hàng ngày. 

Với công thức chứa đạm whey thủy phân thành Peptides giàu chất béo, Peptamen đã được khoa học chứng minh là rất có lợi trong việc giúp bệnh nhân tiêu hóa tốt và thúc đẩy quá trình đồng hóa giúp tạo cơ. Đồng thời, sản phẩm cũng hỗ trợ chống oxi hóa, bảo vệ tế bào phù hợp với người bệnh ung thư.

sua-danh-cho-nguoi-ung-thu-phoi-5-1642993550

Ưu đãi tốt nhất

415.000 VNĐ

Xem tại Lazada

425.000 VNĐ

Xem tại Shopee

435.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Sữa Fortimel

Từ năm 2012, Fortimel - một sản phẩm của hãng Nutricia Hà Lan - đã được công ty cổ phẩn Ollin nhập khẩu trực tiếp và nguyên hộp từ Đức về Việt Nam. 

Với hàm lượng đạm cao hơn tới 35% so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường, Fortimel là một loại sữa dành cho người ung thư phổi rất tốt, giúp bù đắp lại lượng đạm nhanh chóng sau khi ốm hoặc sau khi mổ. 

Đồng thời, Fortimel cũng mang đến mùi vị thơm ngon giúp bệnh nhân tránh cảm giác chán ăn.

sua-danh-cho-nguoi-ung-thu-phoi-6-1642993595

Ưu đãi tốt nhất

349.000 VNĐ

Xem tại Lazada

290.000 VNĐ

Xem tại Shopee

310.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Sữa Supportan 200ml

Sữa Supportan là một sản phẩm dinh dưỡng y học chuyên biệt dành cho bệnh nhân ung thư của hãng Kabi và được nhập khẩu nguyên chai từ Cộng hòa liên bang Đức. 

Trong Sữa Supportan có bao gồm rất nhiều dưỡng chất như Protein, EPA, DHA từ dầu cá, chất xơ, giàu chất béo, đặc biệt có MTC. Không những thế, mùi vị của sản phẩm này cũng là một điểm cộng rất lớn. Với hương cà phê Cappuccino thơm ngon và rất dễ uống, sữa Supportan quả là một sự lựa chọn rất tốt cho bệnh nhân ung thư phổi.

sua-danh-cho-nguoi-ung-thu-phoi-7-1642993646

Ưu đãi tốt nhất

399.000 VNĐ

Xem tại Lazada

399.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Sữa Digesta

Sản phẩm có nguyên liệu chính nhập khẩu từ Mỹ, được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại dưới sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài.

Với thành phần Whey Protein, sữa Digesta được dùng như một dạng dinh dưỡng đặc biệt dành cho người bệnh, người hôn mê sâu, bệnh nhân ung thư… Vậy nên nếu cần tìm sữa dành cho người ung thư phổi bạn có thể tham khảo sản phẩm này nhé!

sua-danh-cho-nguoi-ung-thu-phoi-8-1642993794

Ưu đãi tốt nhất

180.000 VNĐ

Xem tại Shopee

243.000 VNĐ

Xem tại Chiaki

 
 

 

 

Sữa Foticare

Chỉ với một chai nhỏ 125ml nhưng Foticare là một sản phẩm dinh dưỡng vô cùng lí tưởng của hãng Nutricia Hà Lan dành cho bệnh nhân ung thư phổi. 

Với hàm lượng 11,3 g/125 ml Protein, đạm whey và 0,76g EPA, bệnh nhân ung thư khi sử dụng Foticare sẽ khắc phục được tình trạng sụt cân, thiếu năng lượng và suy dinh dưỡng. 

Foticare mang tới 2 sự lựa chọn cho người dùng: hương vị Cappuccino và Cam Chanh vô cùng thơm ngon, giúp bệnh nhân ung thư cải thiện tình trạng chán ăn, mất vị giác.

sua-danh-cho-nguoi-ung-thu-phoi-9-1642993850

Ưu đãi tốt nhất

380.000 VNĐ

Xem tại Lazada

345.000 VNĐ

Xem tại Shopee

360.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Sữa non Alpha Lipid Lifeline

Sữa non Alpha Lipid Lifeline được sản xuất từ 100% sữa bò đến từ New Zealand, trên dây chuyền công nghệ độc quyền Alpha Lipid tiến tiến. Sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt và an toàn đối với bệnh nhân ung thư phổi. 

Đặc biệt, sữa non Alpha Lipid Lifeline còn có những đặc điểm nổi trội hơn so với sữa thường như: cung cấp rất nhiều kháng thể (kháng thể Immunoglobulin A, D, E, G,...) cũng như những yếu tố tăng trưởng, miễn dịch cho người bệnh.

sua-danh-cho-nguoi-ung-thu-phoi-10-1642994217

Ưu đãi tốt nhất

1.050.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.050.000 VNĐ

Xem tại Shopee

650.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

5. Lưu ý khi dùng sữa cho người ung thư phổi

Mặc dù hiệu quả của sữa đối với bệnh nhân ung thư là không thể bàn cãi song chúng ta cũng cần phải lưu ý những điều sau đây để tránh khiến cho việc sử dụng sữa cho bệnh nhân ung thư phổi mang lại những tác động tiêu cực:

Để người bệnh không mắc phải những vấn đề về sức khỏe như: thừa cân, béo phì, rối loạn chức năng tim mạch, rối loạn đường chuyển hóa máu, bệnh nhân chỉ nên uống khoảng 150 – 200 ml sữa mỗi ngày.

Chọn thời điểm thích hợp trong ngày để duy trì sự chuyển hóa tốt và sự an toàn cho sức khỏe là một điều mà bệnh nhân ung thư cần phải chú ý. 

Hãy cố gắng uống sữa vào những thời điểm vàng như: sau khi tập thể dục thể thao, vận động cơ thể,… Bên cạnh đó, uống sữa sau bữa sáng hoặc bữa trưa còn có thể giúp bệnh nhân cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

Điều đặc biệt cần phải lưu ý tiếp theo đó là không phải 100% mọi người ai cũng có thể uống sữa mà không bị dị ứng hay cơ thể không dung nạp với sữa. Chính vì vậy, cần phải tìm hiểu kĩ về tiền sử dị ứng của bệnh nhân để tranh việc bị đầy hơi hoặc tiêu chảy.

Ngoài ra, với những người bệnh ung thư mắc kèm theo bệnh tiểu đường thì cũng nên hạn chế sử dụng các loại sữa ngọt mà hãy thay bằng sữa từ thực vật như: hạnh nhân, đậu nành, hạt điều.

Trên đây là tất tần tật từ A đến Z những thông tin hữu ích nhất cho các bạn về các loại sữa dành cho người ung thư phổi. Hy vọng rằng bài viết nãy đã giúp bạn đưa ra được những lựa chọn phù hợp nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!