Top những bài thơ cho bé ngắn dễ thuộc ba mẹ nên đọc cho bé hàng ngày

01.11.2022 - 09:11

Trẻ em cần được dạy dỗ, khuyên bảo và quan trọng là sự quan tâm của bố mẹ dành cho bé. Để thể hiện sự quan tâm cho bé bố mẹ cần biết cách trao đổi, khuyên dạy con cái có suy nghĩ và hành động đúng đắn. Đặc biệt là trẻ nhỏ, chúng cần được dạy dỗ kĩ lưỡng về suy nghĩ nhận thức lẫn hành động vì thế các bà mẹ ông bố cần tìm cách giao tiếp với con mình chẳng hạn như đọc thơ cho bé. Sau đây là một số bài thơ ngắn rèn luyện sự hiểu biết cho bé:

Top những bài thơ cho bé ngắn dễ thuộc ba mẹ nên đọc cho bé hàng ngày

1. Bài thơ “Cái lưỡi”

“Tôi là cái lưỡi

Giúp bạn hằng ngày

Nếm vị thức ăn

Nào chua nào ngọt

Những gì quá nóng

Bạn chớ vội ăn

Hãy chờ một tý

Không thì đau thôi”

Bài thơ “Cái lưỡi” nói rõ về chức năng của “lưỡi”- một bộ phận trên cơ thể chúng ta. “Lưỡi” giúp chúng ta có thể cảm nhận được mùi vị của thức ăn

2. Bài thơ “Bắp cải xanh”

“Bắp cải xanh

Xanh man mát

Lá cải sắp

Sắp vòng tròn

Búp cải non

Nằm ngủ giữa”

img-4951-1640678987-2

Bài thơ cho bé “Bắp cải xanh” miêu tả đầy đủ nhất những đặc điểm của bắp cải, giúp bé có thể nhận định đúng về loại rau này. Qua đó các bé cũng sẽ cảm thấy thích thú khi ăn chúng.

3. Bài thơ “Kẹo ngọt”

“Kẹo ngọt! kẹo ngọt!

Ngậm hoài thích ghê!

Nhưng bé hãy nhớ

Đánh răng kỹ nè!

Kẻo không răng sún

Xâu lắm bé ơi!

Đừng trách kẹo ngọt

Tại mình đó thôi!"

Bài thơ “Kẹo ngọt” nhắc nhở các bé không nên ăn nhiều kẹo, khi đọc cho bé nghe những bài này các ông bố bà mẹ hãy nhớ nhắc nhở với con mình về tác dụng phụ của kẹo ngọt và khuyên bảo các con không nên ăn quá nhiều kẹo nhé!. Các bé ở độ tuổi này sẽ rất thích ăn đồ ăn ngọt mà đặc biệt là kẹo vì thế mà bài thơ này sẽ giúp các bé nhớ và hạn chế ăn kẹo ngọt.

4. Bài thơ cho bé “Đánh răng”

“Bàn chải mềm

Kem thơm quá

Bàn chải êm

Kem ngọt quá!

Xong hàm dưới

Đánh hàm trên

Đánh thật kỹ

Bé đừng quên

Ô! ô kìa!

Một con sâu

Rớt ra ngoài

Ô! ô kìa!

Hai con sâu

Rớt ra ngoài

Súc miệng kỹ

Rửa mặt thôi!

Ai cười tươi

Răng trắng thế?"

Bài thơ “Đánh răng” giúp các bé có ý thức hơn về sức khỏe cũng như việc bảo vệ răng của mình, bởi ông bà ta nói “Cái răng, cái tóc là gốc con người” vì thế các bố mẹ hãy giúp và khuyên bảo con mình giữ gìn một hàm răng trắng đẹp nhé. Các bé cũng đừng quên nhiệm vụ nhỏ bé này vào mỗi buổi tối nhé!

5. Bài thơ “Yêu mẹ”

“Mẹ đi làm

Từ sáng sớm

Dậy thổi cơm

Kho thịt cá

Em kề má

Được mẹ thơm

Ôi mẹ ơi

Yêu mẹ lắm”

Bài thơ cho bé “Yêu mẹ” thể hiện một tình cảm của người con đối với mẹ, câu thơ ngắn gọn giúp các bé dễ nhớ dễ hiểu và đặc biệt là giúp các bé cảm nhận được sự nhọc nhằn của mẹ để từ đó các bé biết yêu thương bố mẹ mình nhiều hơn.

6. Bài thơ “ Mẹ và cô”

“Buổi sáng bé chào mẹ

Chạy đến ôm cổ cô

Buổi chiều bé chào cô,

Rồi sà vào lòng mẹ

Mặt trời mọc rồi lặn

Trên đôi chân lon ton

Hai chân trời của con

Là mẹ và cô giáo”

Qua bài thơ chúng ta cảm nhận được đó là tình cảm của bé dành cho người mẹ cũng giống như tình cảm dành cho cô giáo của mình vậy. Bé yêu mẹ và cũng yêu cả cô giáo.

7. Bài thơ cho bé “Chia đồ chơi”

“Bạn ơi lại đây đi

Mình cùng chơi vui nhé

Nhường nhịn và chia sẻ

Niềm vui sẽ nhân đôi”

Các bé cần được giáo dục về sự chia sẻ, đoàn kết với mọi người đặc biệt là bạn bè. Vì thế bố mẹ khi đọc bài thơ này cho bé nghe sẽ giúp bé hiểu hơn và biết sản sẻ yêu thương bạn bè hơn. Các bé nhỏ đặc biệt là lứa tuổi mầm non, tiểu học các bé chưa ý thức được lợi ích của việc chia sẻ vì thế khi giáo dục bé qua những bài thơ như thế này sẽ giúp bé dễ tiếp thu cũng như giúp các bé chủ động hơn với bạn bè của mình.

8. Bài thơ “bạn mới”

“Bạn mới đến trường

Hãy còn nhút nhát

Em dạy bạn hát

Rủ bạn cùng chơi

Cô thấy cô cười

Cô khen đoàn kết”

Bên cạnh việc dạy dỗ hay giáo dục cho bé về sự chia sẻ thì các phụ huynh cũng như thầy cô nên giáo dục cho bé về sự đoàn kết. Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng và rất cần thiết cho sự phát triển cũng như trong sự hình thành của bé. Sự đoàn kết giúp cho các bé thích thú hơn về môi trường học tập và cũng giúp các bé có niềm tin hơn vào cuộc sống.

Xem thêm: 

Qua những bài thơ trên chắc hẳn tất cả chúng ta cũng có riêng cho mình một phương pháp dạy con đúng đắn. Các bé cần được bảo bọc, được nuôi dưỡng và dạy bảo để có thêm những kiến thức cũng như cách cư xử đúng chuẩn mực cho cuộc sống của các bé. Trẻ nhỏ là những trang giấy trắng cần được viết những nét mực đẹp nhất để góp phần làm tươi sáng thế hệ trẻ sau này. Rất mong những bài thơ cho bé phía trên có thể một phần giúp được các bậc phụ huynh.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!