Review top 5 viên uống thuốc bổ mắt tốt nhất nên mua năm 2024

01.02.2024 - 15:49

Mắt của bạn đang có vấn đề và bạn đang muốn tìm hiểu thuốc bổ mắt tốt nhất cho đôi mắt của mình. Hãy để Chanh Tươi chỉ cho bạn 5 loại thuốc bổ mắt, thực phẩm chức năng giúp điều tiết mắt được yêu thích nhất hiện nay nhé

Thuốc bổ mắt là gì? 

Nhắc đến thuốc bổ mắt, ắt hẳn đây là sản phẩm không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Hiểu đơn giản, thuốc bổ mắt là dòng sản phẩm thực phẩm chức năng (hay thực phẩm bổ sung) chứa những vitamin, dưỡng chất, hoạt chất… tốt cho mắt, giúp người dùng tăng cường thị lực, ngăn ngừa và hạn chế những vấn đề liên quan đến mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng…

Thuốc bổ mắt là sản phẩm mà mọi độ tuổi đều cần, đặc biệt là những người thường xuyên phải tiếp xúc với các thiết bị điện tự, chịu ảnh hưởng từ ánh sáng xanh độc hại, những trường hợp suy giảm thị lực bởi tuổi tác, môi trường làm việc, sinh hoạt…

Lời khuyên khi lựa chọn thuốc bổ mắt phù hợp

Khi lựa chọn sản phẩm thuốc bổ mắt giúp tăng cường thị lực, người dùng nên dựa theo các tiêu chí để chọn được sản phẩm tốt và hiệu quả nhất. Theo đó, người dùng nên ưu tiên sản phẩm:

  • Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, có giấy chứng nhận chất lượng. Đối với những sản phẩm ngoại nhập cần có giấy tờ liên quan, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại thị trường Việt Nam.
  • Về thành phần: Nên đảm bảo có những thành phần như vừa kể trên để mang đến hiệu quả sử dụng nhanh chóng, tích cực, an toàn.
  • Về công dụng: Tùy từng thuốc bổ mắt mà sẽ có những công dụng khác nhau nhưng cần đảm bảo sản phẩm có khả năng bảo vệ mắt, giúp mắt sáng khỏe.
  • Về cách thức sử dụng: Nên chọn thuốc bổ mắt sử dụng ít viên/ngày, có nguồn gốc thảo dược tự nhiên để dễ dàng trong quá trình sử dụng cũng như tránh các tác dụng phụ không mong muốn khi dùng lâu dài. 

Review top 5 loại viên uống thuốc bổ mắt tốt nhất năm 2024

1. Viên Uống Bổ Mắt Việt Quất DHC Blueberry Extract Cải Thiện Thị Lực

Viên uống bổ mắt DHC Blueberry Extract chiết xuất từ quả việt quất giàu anthocyanin giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe của những đôi mắt mỏi mệt do nhìn nhiều và làm việc nhiều.

Một trong những "thần dược" dành cho đôi mắt đó là anthocyanin. Đây là một dạng của polyphenol có tác dụng hỗ trợ các hoạt động của mắt và tổng hợp rhodopsin - thành phần không thể thiếu để điều tiết thị giác.

Theo khoa học, việt quất là một loại quả vô cùng giàu hàm lượng chất anthocyanin. Chiết xuất việt quất mà DHC sử dụng thuộc chủng loại Bilberry (việt quất đen) - loại việt quất có chứa hàm lượng anthocyanin vô cùng cao trong các chủng loại việt quất.

thuoc-bo-mat-tot-nhat
DHC Blueberry Extract

Nơi mua tốt nhất

lazada

675.000 ₫

shopee

235.000 ₫

Viên uống DHC Blueberry Extract với công thức kết hợp đặc biệt từ các thành phần đa dạng hỗ trợ cho đôi mắt vô cùng phù hợp với những người làm việc văn phòng, thường xuyên lái xe, ôn thi,...

Bên cạnh đó là các dưỡng chất khác trong viên uống cũng đều là thành phần bổ mắt.

Thành phần chính và công dụng:

  • Lutein: Ngăn ngừa sự suy giảm thị lực do tuổi tác, bảo vệ và duy trì sức khỏe của mắt khi tiếp xúc với tia cực tím nhờ khả năng sản sinh enzym hoạt tính.
  • Carotenoid: Giúp ổn định thị lực trong bóng tối.
  • Vitamin B: Giúp duy trì hoạt động của các cơ và dây thần kinh thị giác.
  • Bột chiết xuất việt quất đen Bilberry (sản xuất tại Phần Lan/Thụy Điển): 170mg với tỉ lệ 36% anthocyanin giúp tăng cường thị lực vào ban đêm và tầm nhìn tổng thể
  • Ngoài ra còn nhiều dưỡng chất bổ ích khác cho đôi mắt như lutein, carotenoid, vitamin B, α-linolenic, dầu tía tô

Ưu, nhược điểm:

Ưu điểm

Bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh

Bổ sung hoạt chất Anthocyanosid có trong cao việt quất bảo vệ mắt tối ưu

Đến từ DHC thương hiệu số 1 tại Nhật Bản

Đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam

Nhược điểm

Lọ 60 viên dùng trong 30 ngày giá thành tương đối cao

Nhiều hàng giả, hàng nhái

 2. Thuốc bổ mắt Blackmores Macu Vision của Úc

Viên uống Blackmores Macu-Vision là sản phẩm đến từ thương hiệu Blackmores hỗ trợ bổ sung những chất dinh dưỡng quan trọng thiết yếu cho thị lực, hỗ trợ duy trì và bảo vệ mắt, cho đôi mắt khỏe mạnh.

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho người thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh, máy tính, người thường xuyên thức khuya, người đang trong giai đoạn ôn thi.

thuoc-bo-mat-tot-nhat1
Thuốc bổ mắt tốt nhất 

Nơi mua tốt nhất

lazada

499.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Lutein và zeaxanthin  bảo vệ đôi mắt khỏi ánh sáng xanh nguy hiểm và ngăn chặn phản ứng oxy hóa xảy ra.
  • Vì thế, việc bổ sung lutein và zeaxanthin góp phần ngăn chặn việc thoái hóa điểm vàng do tuổi tác hoặc các tác nhân bên ngoài. Duy trì sức khỏe cho mắt.
  • Vitamin C, E là những chất chống oxy hóa mạnh, chúng tham gia vào nhiều quá trình sinh học trong cơ thể.
  • Kẽm Là nguyên tố vi lượng thiết yếu có vai trò trong mọi tế bào sống của cơ thể. Ngoài ra, cũng có khoảng 300 enzyme cần kẽm để hoạt động khỏe mạnh.
  • Đồng giúp sản xuất huyết sắc tố, sử dụng glucose và sắt.

Ưu, nhược điểm:

Ưu điểm

Đến từ thương hiệu Blackmore thương hiệu hàng đầu nước Úc

Hỗ trợ cải thiện các vấn đề về mắt.

Hỗ trợ bảo vệ mắt khỏi những tác động xấu từ môi trường như ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử, cho đôi mắt khỏe mạnh.

Viên uống Macu Vision với thành phần không chứa phụ gia, không gây tác động phụ.

Viên uống hỗ trợ hiệu quả nhanh trong tăng cường cải thiện các vấn đề về nhức mỏi mắt.

Dùng 1 viên 1 ngày, giá thành tiết kiệm

Nhược điểm

Không dùng được cho trẻ em dưới 12 tuổi

Cần bổ sung Lutein bên ngoài

Sản phẩm có chứa kẽm gây độc ở hàm lượng lớn hoặc sử dụng trong thời gian dài

 3. Thuốc bổ mắt tốt nhất WIT 30 viên

Wit với tinh chất quý Broccophane từ thiên nhiên giúp gia tăng Thioredoxin, bảo vệ, nuôi dưỡng võng mạc và thủy tinh thể từ bên trong, hỗ trợ tăng cường thị lực, giảm mờ, mỏi mắt. 

Theo các chuyên gia, bảo vệ mắt theo cách thông thường vẫn chưa đủ trước các tác nhân gây hại. Nhờ vào những phát hiện mới về công nghệ sinh học phân tử tế bào, các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp mới chăm sóc mắt toàn diện.

Broccophane trong viên uống bổ mắt Wit được chiết xuất theo công nghệ tiên tiến, độc quyền của Mỹ, đem lại hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng.

thuoc-bo-mat-tot-nhat2
Viên uống bổ mắt WIT

Nơi mua tốt nhất

lazada

330.000 ₫

shopee

330.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Broccophane: Giúp tăng thioredoxin một cách tự nhiên, bảo vệ tế bào biểu mô sắc tố võng mạc với 3 cơ chế hoạt hóa, chuyển mã thông tin giữa các tế bào, làm chậm quá trình thoái hóa và bảo vệ tế bào. Đồng thời, giúp cân bằng thành phần, tỉ lệ các loại protein, trung hòa các chất làm biến đổi cấu trúc protein của thủy tinh thể.
  • Tagetes erecta extract: Chiết xuất từ hoa cúc vạn thọ, chứa nhiều zeaxanthin, lutein giúp cải thiện thị lực, làm chậm quá trình lão hóa mắt và hạn chế nguy cơ các bệnh về mắt.
  • Bilberry extract: Giảm khô mắt và mỏi mắt do làm việc với các thiết bị điện tử, cải thiện thị lực, đặc biệt là tầm nhìn ban đêm.
  • Black currant extract: Chiết xuất từ quả lý chua đen giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.
  • NovoOmega: Thành phần chứa nhiều DHA giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho mắt, bảo vệ tối đa võng mạc.

Ưu điểm

Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng - nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Thành phần thiên nhiên được tinh chế bằng công nghệ bào chế tiêu chuẩn quốc tế giữ trọn tinh chất quý.

Tinh chất broccophane được khoa học kiểm chứng và công nhận về tác dụng, hiệu quả.

An toàn khi sử dụng lâu dài và được các chuyên gia nhãn khoa chuyên dùng.

Nhược điểm

Không dùng được cho trẻ em dưới 12 tuổi

 4. Viên Uống Bổ Mắt OLYMPIAN LABS Nutra-Vision Tăng Cường Thị Lực

Nutra-Vision là một trong những sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ và trên toàn thế giới trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng để duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

Nutra-Vision là một công thức có chứa các vitamin, các khoáng chất, các thảo dược cơ bản và cần thiết đối với sức khỏe mắt, giúp bạn luôn có đôi mắt khỏe, đẹp tự nhiên

thuoc-bo-mat-tot-nhat3
Thuốc bổ mắt tốt nhất

Nơi mua tốt nhất

shopee

435.000 ₫

lazada

435.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Viatmin A 5000 IU: là chất chống oxy hóa, bảo vệ mắt và duy trì thị lực, tăng cường sức khỏe của niêm mạc và giác mạc chống lại các bệnh truyền nhiễm do vi trùng và vi khuẩn gây nên. Vitamin A kích thích sự trao đổi chất của đôi mắt, giúp duy trì cấu trúc & chức năng sinh lý của tế bào nâng đỡ.
  • Riboflavin (Vitamin B2) 5mg: tham gia vào sự trao đổi sắc tố ở võng mạc mắt, giúp mắt khỏe mạnh hơn & giảm tình trạng đỏ mắt, mỏi mắt, mờ mắt…
  • Vitamin C 120mg: là thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp hình thành và tăng cường các mô liên kết nhằm bảo vệ giác mạc và bề mặt của mắt, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tới não các mao mạch trên võng mạc, ngăn ngừa sự thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Vitamin C có trong Nutra – vision là vô cùng cần thiết. 
  • Vitamin E 120 IU: giúp bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh tránh bị tổn hại, ngăn ngừa các vấn đề thoái hóa và đục thủy tinh thể
  • Kẽm 10mg: tạo điều kiện cho mắt thích nghi dễ dàng với bóng tối, tăng sự tập trung cao cho võng mạc.
  • Lutein 6mg: giúp ngăn chặn tác hại của ánh sáng xanh, bảo vệ võng mạc khỏi bị tổn hại trước quá trình oxy hóa và do đó giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng mắt
  • Grape seed extract (Chiết xuất hạt nho): Hỗ trợ sức mạnh của mao mạch, làm máu huyết lưu thông dễ dàng, chống lão hoá các tế bào quanh vùng mắt.
  • Copper 1.5mg: có tác dụng quan trọng trong việc hình thành sắc tố, tăng cường sự trao đổi chất.
  • Manganese: là một trong những nguyên tố vi lượng có vai trò cần thiết trong tất cả dạng sống và Mangan hoạt động hóa một vài enzyme và có thể tham gia vào sự ức chế trong một vài tế bào, vì vậy mangan giúp bổ dưỡng toàn diện mắt.
  • Bilberry leaf extract (Chiết xuất là việt quất) tỉ lệ 4:1  tăng tính bền vững các mạch máu li ti ở mắt, do đó cung cấp máu và chất dinh dưỡng đến mắt đầy đủ, kịp thời hơn, giúp mắt thoát khỏi tình trạng mệt mỏi do phải điều tiết liên tục.

Ưu nhược, điểm:

Ưu điểm

Cung cấp các loại vitamin cần thiết, giúp bảo vệ mắt, tăng cường thị lực, đẩy lùi các vấn đề về mắt

Tổ hợp Lutein và zeaxanthin giúp lọc ánh sáng xanh, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Tổ hợp Grape seed extract, Bilberry leaf extract, Glutathione chống mỏi mắt, bảo vệ mắt

Giúp lưu thông máu và hỗ trợ kéo dài thị lực mắt.

Tăng cường chức năng của mắt thích nghi tốt với sự thay đổi cường độ ánh sáng trong ngày.

Nhược điểm

Không dùng được cho trẻ em dưới 6 tuổi

5. Thuốc bổ mắt MediUSA Eye Health

Thuốc bổ mắt tốt nhất Eye Healthy là sản phẩm đến từ Mỹ, chứa thành phần lutein, zeaxanthin, vitamin C, vitamin E, kẽm oxide, DHA và EPA từ dầu cá... cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho mắt, giúp sáng mắt, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá mắt, ngăn ngừa cận thị tiến triển.

thuoc-bo-mat-tot-nhat4
 Bổ mắt MediUSA Eye Health

Nơi mua tốt nhất

shopee

394.999 ₫

lazada

439.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Omega 3: Cung cấp 2 loại axit béo không no có hàm lượng lớn trong võng mạc là DHA và EPA, có tác dụng giảm khô mắt, phòng tránh thoái hoá điểm vàng, tăng nhãn áp.
  • Vitamin C: Bảo vệ mắt khỏi tia cực tím, làm chậm quá trình oxy hóa diễn ra ở các tế bào mắt, kiểm soát viêm trong mắt, có tác dụng ngăn ngừa đục thuỷ tinh thể và hạn chế xuất huyết kết mạc.
  • Vitamin E: Có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ mắt khỏi các tác động bên ngoài, tăng cường tuần hoàn máu và hỗ trợ cải thiện suy giảm thị lực. Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng ngăn ngừa thoái hoá điểm vàng và đục thuỷ tinh thể
  • Lutein và zeaxanthin: Tăng cường thị lực, bảo vệ điểm vàng của mắt nhờ khả năng lọc ánh sáng xanh và chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa các bệnh về mắt.
  • Kẽm oxide: Ức chế sự hình thành của các gốc tự do và tăng cường chức năng thị giác.
  • Copper gluconate: Tăng cường kết nối các mô trong mắt giúp cải thiện thị lực, giảm cận thị, có tác dụng ngăn ngừa thoái hoá điểm vàng.

Ưu, nhược điểm:

Ưu điểm

Giúp bổ sung dinh dưỡng cho mắt, giúp sáng mắt.

Tăng cường thị lực cho mắt/ giúp làm giảm triệu chứng thoái hóa võng mạc ở người già.

Ngăn ngừa cận thị tiến triển.

Nhược điểm

Không dùng được cho trẻ em dưới 12 tuổi

Lời khuyên khi sử dụng thuốc bổ mắt tốt nhất

Khi sử dụng không nên phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc bổ mắt, cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý nhằm đem lại đôi mắt sáng khỏe sau đây :

  • Sử dụng phương pháp 20-20 khi phải sử dụng máy tính cường độ cao : phương pháp này khá đơn giản đó là cứ khoảng 20 phút phóng tầm mắt ra khoảng 6m trong vòng 20 giây.
  • Luyện tập các bài tập đơn giản bảo vệ mắt : nhắm mắt và đảo mắt liên tục, nhắm mắt và massage mắt
  • Rèn luyện thể thao : tổng trạng cơ thể khỏe lên đôi mắt sẽ sáng hơn
  • Bổ sung các thực phẩm bảo vệ mắt : như rau xanh, trứng, cà chua, ớt , khoai lang và các loại hạt.
  • Sử dụng kính bảo vệ mắt ngay cả khi không bị các tật khúc xạ.

Uống thuốc bổ mắt khi nào là tốt nhất?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nên uống thuốc bổ mắt vào ban ngày (từ 6 giờ sáng đến 17 giờ chiều) vì đây là khoảng thời gian cơ thể có khả năng hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất. Cách tốt nhất là uống theo hướng dẫn của nhà sản xuất để thuốc bổ mắt đạt được hiệu quả tối ưu nhất nhé.

Và sau khi sử dụng thuốc, nếu có các triệu chứng này nên đi kiểm tra ngay:

  • Thường xuyên khô mắt
  • Mất thị lực hoặc giảm thị lực, nhìn đôi 
  • Điểm mù, khó nhìn vào ban đêm
  • Chấn thương mắt
  • Không phân biệt màu sắc
  • Chảy nước mắt bất thường, đỏ mắt, sưng mắt, ngứa mắt

Trên đây là tổng hợp 5 loại thuốc bổ mắt tốt nhất để các bạn tham khảo. Nếu cần hỗ trợ thêm gì bạn có thể comment và bình luận trao đổi bên dưới nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!