Top 6 sản phẩm dưỡng da bằng nha đam tốt nhất nên dùng

10.08.2022 - 10:31

Nha đam từ xa xưa đã là một trong những nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hữu ích và có mặt trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da hiện nay. Có gel nha đam, mặt nạ, tinh chất, kem dưỡng,... vì nha đam cực kỳ lành tính, an toàn mà lại cải thiện làn da hiệu quả. Vậy sản phẩm dưỡng da bằng nha đam nào đáng mua nhất hiện nay? Hãy cùng mình khám phá nhé!

CcqnkRxhM-Grxd-eZ51pWBCJ0HNXDNRBL3ZsWPM0UgVrDua8bDqLYQSDB67137kiKqbynXCmUwl-vAHMZgZc71I26LJYrFQ3tvzqcvuO77y8WVI5B_Xfy8ZPAan50XWNXedCzqx2

Dưỡng da bằng nha đam an toàn mà hiệu quả 

Công dụng của nha đam tuyệt vời trong việc chăm sóc da

Nha đam không chỉ có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày, mà nó cũng có rất nhiều lợi ích trong việc làm đẹp. Bởi nha đam có chứa nhiều khoáng chất, vitamin, axit amin. Do đó, nếu đắp mặt nạ nha đam thường xuyên có thể giúp da căng mịn tràn đầy sức sống, đàn hồi tốt hơn, đặc biệt là dưỡng ẩm rất tốt trong thời tiết hanh khô vào mùa đông. Đặc biệt, nha đam rất tốt trong việc trị mụn và những vết thâm nám. 

Ngoài ra, nha đam còn có thể giúp chị em có được làn da trắng sáng, mịn màng, loại bỏ dấu hiệu lão hóa, tránh tình trạng hình tháng vết chân chim, nếp nhăn, tái tạo tế bào da mới và chữa lành thương tổn do tác nhân bên ngoài gây ra. 

Không chỉ vậy, nha đam còn bảo vệ da trước tác động của tia UV, ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm và ngừa bệnh ung thư da. Các bạn có thể kết hợp nha đam với các nguyên liệu từ thiên nhiên khác để có thể có được làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

6 cách làm trắng da bằng nha đam hiệu quả

Một trong những phương pháp dưỡng da bằng nha đam tiết kiệm nhất hiện nay đó là tự làm mặt nạ tại nhà. Có rất nhiều cách làm mặt nạ nha đam kết hợp với những nguyên liệu khác nhau như mật ong, chanh, nghệ,... Dưới đây là 6 công thức dưỡng da với thành phần chính là nha đam giúp cải thiện làn da bạn hiệu quả nhất:

Mặt nạ mật ong và nha đam

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 thìa mật ong, 1 thìa gel nha đam.

ửa sạch lá nha đam tươi và đem gọt bỏ hoàn toàn phần vỏ xanh. Lấy phần thịt trong, sau đó xem xay nhuyễn là lọc lấy gel. Cho mật ong và gel nha đam vào cùng 1 chén, trộn đều với nhau. Lấy hỗn hợp đắp lên mặt khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Sử dụng kiên trì tuần 2 - 3 lần/ tuần là da bạn sẽ trắng da và mềm mịn hơn rất nhiều.

Dưỡng da bằng nha đam và bột nghệ

Bột nghệ - nguyên liệu quen thuộc thường được sử dụng trong làm đẹp. Bởi bột nghệ rất lành tính và phù hợp với hầu hết với mọi đối tượng và mọi loại da. Ngoài ra, bột nghệ còn có tính kháng khuẩn cực kỳ mạnh, giúp chăm sóc da nhanh chóng. Do đó, khi kết hợp bột nghệ cùng nha đam làm mặt nạ thoa lên da hàng ngày sẽ giúp chị em có được sản phẩm chăm sóc da tiết kiệm, lâu dài.

AZkoAq9zDLgRQIphBWYot6ZQy_QIv_WfLld7pNHy5duI8LMJfprEzuYfQJX95A33Bed3UNYyZrBvBAF4EnSF1tP6v5uEivLVRcdSdUFBYWICDoSW1tYwi1h5fCIiGbxI9KNIfuIC

Trộn bột nghệ và gel nha đam (cách thực hiện như bước trên). Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khô tự nhiên khoảng 20 phút và rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nên đắp mặt nạ 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ sữa chua và nha đam

Ăn hay đắp mặt nạ đều tốt cho làn da của các bạn. Bởi trong sữa chua có chứa axit giúp làm trắng da, mờ vết thâm, vết nám, tàn nhang và bổ sung nước và các vitamin khác cho làn da của bạn. 

Để dưỡng da bằng nha đam và sữa chua bạn chỉ cần lấy sữa chua và gel nha đam theo tỷ lệ 1:1 trộn đều với nhau, sau đó tiến hành thực hiện đắp mặt nạ từ 15 - 20 phút, rồi rửa sạch với nước.

aF2twZtHNpMM1c8106hTtVbNnvMbOZ9dwf7ijoajq5Zr2jTpwrBDmcVE-LzzJh2QImratECnQb018aqJUfHtgoWRgdiiFolX02HNOJHBZ16qg4BK18R-ORGuzZWnwPfnD_xo3Rwr

Xem thêm:

Review kem dưỡng da Dakami có tốt không?

Mặt nạ Kiehl's có tốt không? Đánh giá chi tiết Top 5 mặt nạ dưỡng da Kiehl's

Top kem dưỡng da cho nam nên dùng

Mặt nạ trứng gà và nha đam

Lòng đỏ và lòng trắng trứng gà đều được sử dụng để dưỡng trắng da mặt. Nếu như lòng đỏ phù hợp với da khô, thì lòng trắng rất thích hợp với các bạn da dầu, nhờn.

Đánh tan lòng trắng trứng, sau đó cho thêm nha đam vào trộn hỗn hợp thật đều. Sử dụng cách dưỡng da bằng nha đam này đều đặn mặt nạ 2 - 3 lần/ tuần trước khi đủ ngủ để có hiệu quả trắng da tốt nhất. Nếu bạn nào không chịu được mùi tanh của trứng thì có thể thêm vào vài giọt chanh để át mùi trứng.

FdybJfLGKb498IEDHI5IbOixvmAIOQJv78aJG34lnUD56KGEPJEPahWBk9cNivrPdj7RPY2lo3L80C39eorhiyVOFdT4lCjBNb7af7evEu_jGqlEnsPEi5cZ8sVB3fzPzIVESCrB

Dưỡng da bằng nha đam và trứng gà nguyên liệu dễ tìm

Mặt nạ nước gạo và nha đam

Có nhiều bạn sử dụng nước vo gạo để làm trắng da, tuy nhiên việc thực hiện không đúng cách dẫn đến việc nổi mụn. Các bạn chỉ nên sử dụng nước vo gạo lần 2, 3 để đảm bảo sạch bụi và nên sử dụng phần nước lắng bên dưới bởi có nhiều dưỡng chất hơn. Nước vo gạo chỉ nên sử dụng chăm sóc da trong ngày và bảo quản trong tủ lạnh.

pI1E5sXu9HBbRjexPTNnCOvdRJwTTIT3rfrdB6ev2dDQM7prvoDHPfvO576k1gzzlb1R4ksTjUmrZemYp8aN11XtFhWGyoU0owUZzq5CuuyOFc5eR0lEpWiMq2IMKETxy9DCpeiN

Tương tự như các loại mặt nạ dưỡng trắng da khác, cho nước vo gạo và gel nha đam theo tỷ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp keo dính. Lưu ý, hãy rửa sạch mặt để không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn.

Mặt nạ sữa tươi và nha đam

Bên cạnh việc sử dụng sữa tươi như thức uống hàng ngày để bổ sung canxi và vitamin, có rất nhiều chị em đã sử dụng sữa tươi kết hợp dưỡng da bằng nha đam để chăm sóc da đặc biệt là làm trắng da. Bởi sữa tươi giúp cấp ẩm và làm mờ các hắc sắc tố cho da.

WxvQwXmJ9gLe9UWDgLHZD84DS4deVKA1COXdx-AIpEmQq3H3KqQe_JIfpm7bqLZbrceZ_LvoZSlybC9NRCax9evqlqAO6ARTFqKL_AMFZuwMDeg__LBW5_65ya0nrYD-3-EUDJkz

Thực hiện tương tự theo tỷ lệ 1:1 sữa tươi và nha đam để sử dụng. Lưu ý, sữa từ các loại động vật khác nhau sẽ có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau, do đó hãy tìm hiểu thông tin trước khi sử dụng để hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Các bước chăm sóc da bằng nha đam hiệu quả tại nhà

Để phát huy công dụng của các loại mặt nạ nha đam tốt nhất thì các bạn cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

- Bước 1: Rửa sạch bằng bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da.

- Bước 2: Tẩy da chết. Lớp da chết trên da sẽ làm cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất của da, đồng thời khiến da xỉn màu, già nua hơn. 

- Bước 3: Thực hiện các bước dưỡng da, chăm sóc mặt như bình thường.

Top 6 sản phẩm dưỡng da bằng nha đam tốt nhất hiện nay

1. Gel Dưỡng Da Đa Năng TheFaceShop Jeju Aloe Fresh Soothing Gel

Nhắc đến gel nha đam thì không thể bỏ qua một ứng cử viên nặng ký nhà The Face Shop đó là Jeju Aloe Fresh Soothing Gel. Em này hiển nhiên có thành phần chính là nha đam có tác dụng giúp làm dịu da, dưỡng ẩm và phục hồi làn da sau tổn thương (cháy nắng, peel, nặn mụn,...). Mình sử dụng em này nhiều nhất mỗi khi đi du lịch về vì da đang bị cháy nắng, em ý giúp làn da nhanh chóng phục hồi, không còn đen sạm hay đỏ ửng nữa. Đặc biệt em ý rất an toàn, lành tính nên phù hợp với mọi loại da, kể cả da dầu hay nhạy cảm nhé. Không hề nhờn rít đâu nè :)).

Giá gel dưỡng da từ nha đam của The Face Shop này là 140k/ tuýp 300ml (dạng tuýp và lọ tròn giá bằng nhau nhé) dùng được rất lâu. Có thể thoa cả mặt và body. 

duong-da-tu-nha-dam-01

 Gel dưỡng da bằng nha đam The Face Shop có 2 phiên bản, 1 dạng tuýp dễ mạng đi du lịch và 1 dạng lọ to tròn. 

LINK MUA GEL DƯỠNG DA THE FACE SHOP CHÍNH HÃNG

2. Mặt nạ giấy Thefaceshop Real Nature Aloe Face Mask

Cũng là sản phẩm của nhà The Face Shop nên chắc chắn bạn có thể yên tâm về độ an toàn của em ý. Mặt nạ này giúp cung cấp dưỡng chất cho da, bổ sung độ ẩm và làm dịu làn da đang kích ứng. Em mặt nạ này sẽ phù hợp hơn với những làn da thiếu nước, da khô và lão hoá hay bị bong tróc do cháy nắng. 

duong-da-tu-nha-dam-03

Mặt nạ nha đam The Face  Shop. 

LINK MUA MẶT NẠ LÔ HỘI THE FACE SHOP CHÍNH HÃNG

So với các loại mặt nạ khác, em mask nha đam này xứng đáng có trong vali của bạn để đồng hành trên mỗi chuyến du lịch, công tác nhằm cung cấp dưỡng chất kịp thời cho da. 

Nhược điểm duy nhất của em mặt nạ dưỡng da bằng nha đam này là giá hơi đắt, 27k/ miếng mặt nạ nhưng nếu đánh giá chất lượng thì 9/10 điểm nha. Đáng đầu tư đấy chứ.

3. Gel dưỡng ẩm đa năng Innisfree Aloe Revital Soothing Gel 

Một đối thủ "nặng kí" khác của The Face Shop cũng đến từ thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc đó là gel dưỡng đa năng Innisfree Aloe Revital Soothing. Em này có thành phần chiết xuất đến 93% nha đam tươi từ đảo Jeju, giúp cung cấp độ ẩm cho da mà không gây nhờn rít, bít tắc lỗ chân lông.

duong-da-tu-nha-dam-04

 Gel dưỡng da bằng nha đam từ nhà Innisfree đình đám.

Điểm mạnh của em gel nha đam này là được sản xuất trên công nghệ Aloe Vitalizing Energy ™ tăng cường hàng rào bảo vệ cho da trở nên khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Có khả năng dưỡng ẩm tức thì không chỉ cho làn da mà còn có thể sử dụng cho tóc, mặt, tay, chân hay những nơi da bị khô, cháy nắng trên cơ thể. 

Vì có thành phần rất lành tín nên gel lô hội của Innisfree phù hợp với mọi loại da, đặc biệt làn da bị tổn thương do tác động bên ngoài và bị cháy nắng cần phục hồi.

duong-da-tu-nha-dam-05

Chất gel trong suốt, thấm nhanh và không gây nhờn dính.

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

Một công dụng nữa của sản phẩm này có thể rất được các đấng mày râu yêu thích đó là làm dịu và lành nhanh vết thương do lưỡi cạo râu gây ra. Khi chẳng may khiến da bị trầy xước do dao cạo, các chàng có thể thoa gel nhẹ nhàng lên vùng da đó sẽ thấy da được dịu đi và sớm lành lặn trở lại.

 Giá: 160k/ tuýp 300ml

4. Gel Tắm Naturals By Watsons Chiết Xuất Nha Đam Aloe Vera

Gel tắm mềm da naturals by watsons chiết xuất lô hội để lại cho bạn một làn da mềm mại và thơm nhẹ nhàng sau khi sử dụng. Em dưỡng da bằng nha đam này có xuất xứ từ Thái Lan nhưng được chiết xuất từ lô hội hữu cơ được trồng tại Mỹ và UK và đã được chứng nhận da liễu an toàn cho làn da bạn. Sản phẩm là một trong những bí quyết chăm sóc da của các bạn yêu quý cái đẹp.

duong-da-tu-nha-dam-06-1

 Gel tắm lô hội của thương hiệu Naturals.

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

Theo thông tin từ hãng, em Naturals Aloe Vera được điều chế đặc biệt từ nước ép và thịt của lô hội hữu cơ cùng các hợp chất dưỡng da mềm mịn, ngăn chặn quá trình lão hóa, đem đến cho da sự tươi trẻ và mềm mại. Ứng dụng công thức tiên tiến của gel tắm giúp làm sạch và cung cấp nước làm mềm da hiệu quả.

Sản phẩm ngoài việc làm sạch bụi bẩn, bảo vệ da còn giúp tạo thành một rào cản độ ẩm mạnh mẽ và ngăn ngừa sự mất nước của da, cân bằng độ ẩm tối ưu cho da, giúp da mềm mại trắng sáng hơn. Em này cũng có hương thơm nhẹ nhàng tự nhiên giúp bạn thư thái, sảng khoái tinh thần, lấy lại sức sống sau ngày dài làm việc căng thẳng.

Đặc biệt sản phẩm không chứa paraben, sulfate … hoàn toàn an toàn cho làn da và sức khỏe bạn.

Giá: 880k/ chai 490ml, bán trên Watsons chính hãng Shopee Mall.

Ngoài sữa tắm thì hãng có cả gel dưỡng ẩm làm mềm da, nuôi dưỡg da từ sâu bên trong.

duong-da-tu-nha-dam-07

Giá gel tắm dưỡng da bằng nha đam 155k/ tuýp 200ml

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

5. Sữa Rửa Mặt Lô Hội Pure Mind Pure Mind Aloe Vera So Fresh Cleansing Foam 

Lô hội không chỉ ứng dụng trong sản xuất mặt nạ, sữa tắm mà còn có thể làm sữa rửa mặt. Nổi tiếng nhất như em Pure Mind Aloe So Fresh Cleansing này đây. Sản phẩm được chiết xuất lô hội làm dịu da dễ kích ứng, cung cấp dưỡng chất cho da đem lại một làn da tươi mát phù hợp cho những làn da xứ nhiệt đới. Bổ sung độ ẩm cần thiết loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn nhẹ nhàng giúp da trở nên sạch min màng.

duong-da-tu-nha-dam-08

Sữa rửa mặt Pure mind có thành phần chính từ lô hội. 

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

Giá em sữa rửa mặt dưỡng da bằng nha đam này đang được giảm 40% từ 89k còn 53,4k/ tuýp 100ml, mức giá quá hợp lý cho các bạn học sinh, sinh viên được trải nghiệm một sản phẩm chăm sóc da chính hãng.

6. Gel Làm Mát Da Chiết Xuất Lô Hội SNP Aloe Vera 97% Soothing Gel

Nếu như bạn đang cần một sản phẩm dưỡng thể lành tính cho da thì em SNP Aloe Vera 97% Soothing Gel này chính là lựa chọn phù hợp nhất với bạn. Với thành phần có đến 97% là lô hội, em ý có công dụng chính giúp dưỡng ẩm và làm mát da tức thì, rất phù hợp với những người vừa đi nắng về hay những ai có làn da khô, da cần nuôi dưỡng nhẹ nhàng.

duong-da-tu-nha-dam-09

Gel dưỡng ẩm 97% thành phần lô hội từ thương hiệu SNP.

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

Các đấng mày râu cũng có thể sử dụng em này mỗi khi cạo râu, chỉ cần thoa một lớp mỏng sau khi cạo râu là vùng da đó đã được nuôi dưỡng, hạn chế tổn thương rồi. Em ý cũng có thể sử dụng để dưỡng tóc, dưỡng da vùng mắt,... nhưng công dụng phổ biến nhất vẫn là dưỡng thể.

Giá: 119k/ lọ 300ml

Vậy là Chanh Tươi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức khá đầy đủ về lô hội trong việc chăm sóc da và tóc. Tin rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về lô hội cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu có sản phẩm dưỡng da bằng nha đam nào mà bạn cho rằng tốt - rẻ thì hãy comment bên dưới để mình bổ sung nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!