[Mới] 1 số điện thoại đăng ký được bao nhiêu tài khoản ngân hàng

01.12.2022 - 09:28

Có nhiều khách hàng thắc mắc rằng liệu 1 số điện thoại đăng ký được bao nhiêu tài khoản ngân hàng? Hay cách đổi số điện thoại liên kết với tài khoản ngân hàng như thế nào?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để được giải đáp nhé!

Tại sao cần lấy số điện thoại để đăng ký tài khoản ngân hàng?

Khi vào ngân hàng làm thủ tục mở tài khoản hay mở sổ tiết kiệm thường bạn sẽ được yêu cầu cung cấp số điện thoại cho ngân hàng. Số điện thoại mà bạn đăng ký không chỉ là phương tiện để ngân hàng liên lạc khi cần thiết mà còn là hàng rào chắn bảo mật cuối cùng để bạn nhận mã OTP mỗi khi có giao dịch phát sinh.

Đồng thời số điện thoại còn dùng để bạn đăng ký các dịch vụ như SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking (cách kiểm tra tiền trong thẻ atm trên điện thoại, các bạn có thể truy cập các app trên). Số điện thoại đóng vai quan trọng trong việc đăng ký tài khoản ngân hàng.

1 số điện thoại đăng ký được bao nhiêu tài khoản ngân hàng?

Bạn đã mở một tài khoản ngân hàng rồi giờ muốn mở thêm một tài khoản nữa bằng chính số điện thoại của tài khoản trước vậy có được không?

Câu trả lời sẽ là có nếu bạn dùng 1 số điện thoại và đăng ký tài khoản ngân hàng thuộc các ngân hàng khác nhau. Còn nếu là các tài khoản được mở nằm trong một ngân hàng thì còn tùy thuộc vào từng chính sách của ngân hàng mà bạn đăng ký.

Một vài trường hợp cụ về đăng ký tài khoản mà bạn nên tham khảo:

Agribank

1-so-dien-thoai-dang-ky-duoc-bao-nhieu-tai-khoan-ngan-hang-1-1647637293
Ngân hàng Agribank

Ngân hàng Agribank chỉ cho phép khách hàng mở tài khoản bằng một số tài khoản và số điện thoại đó không dùng để mở thêm tài khoản nào của ngân hàng.

Tuy nhiên, đó chỉ là quy định dành cho khách hàng cá nhân. Nếu là chủ doanh nghiệp, bạn được phép mở hai tài khoản cùng một số điện thoại, một tài khoản cá nhân, một tài khoản doanh nghiệp.

Hơi rắc rối một chút nếu bạn là chủ doanh nghiệp muốn đăng kí theo số điện thoại cá nhân, bạn cần phải cung cấp giấy phép kinh doanh đứng tên của mình cho ngân hàng để họ kiểm chứng.

Vietcombank

1-so-dien-thoai-dang-ky-duoc-bao-nhieu-tai-khoan-ngan-hang-2-1647637362
Vietcombank

Đối với Vietcombank có vẻ dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng cùng một số điện thoại để đăng kí nhiều loại tài khoản khác nhau như tài khoản tín dụng, tài khoản ghi nợ, tài khoản thanh toán.

Một lưu ý nhỏ khi muốn đăng ký tài khoản tín dụng bạn cần cung cấp bằng chứng chứng minh thu nhập của mình.

Techcombank

1-so-dien-thoai-dang-ky-duoc-bao-nhieu-tai-khoan-ngan-hang-3-1647637404
Techcombank

Gần giống như Vietcombank, ngân hàng Techcombank tạo điều kiện cho khách hàng mở các tài khoản như ghi nợ, tiết kiệm, tín dụng cùng một số điện thoại.

Ngân hàng Sacombank

1-so-dien-thoai-dang-ky-duoc-bao-nhieu-tai-khoan-ngan-hang-4-1647637455
Ngân hàng Sacombank

Đây có lẽ là câu trả lời mà nhiều người mong đợi cho câu hỏi “1 số điện thoại đăng ký được bao nhiêu tài khoản ngân hàng?”. Theo quy định của ngân hàng Sacombank thì khách hàng được đăng nhiều tài khoản ngân hàng bằng một số điện thoại duy nhất.

Mặc dù vậy, chúng ta cũng không nên mở quá nhiều. Bởi vì mỗi tài khoản mở ra sẽ phải chịu các khoản phí hàng tháng. Cho nên khi mở quá nhiều tài khoản mà không sử dụng tới thì chỉ có đóng phí “ốm” luôn.

1 số điện thoại đăng ký được bao nhiêu tài khoản ngân hàng BIDV

1-so-dien-thoai-dang-ky-duoc-bao-nhieu-tai-khoan-ngan-hang-7-1647637676
BIDV

Cũng như Vietcombank hay Techcombank, BIDV cho phép người dùng mở các tài khoản như tín dụng, ghi nợ, tiết kiệm cùng một số điện thoại.

Ngân hàng TP Bank

1-so-dien-thoai-dang-ky-duoc-bao-nhieu-tai-khoan-ngan-hang-6-1647637525
Ngân hàng TPbank

Ngân hàng này quy định một số điện thoại của khách hàng thì có thể mở được hai tài khoản đó là ghi nợ và tín dụng.

Cách đổi số điện thoại tài khoản ngân hàng

Nếu bạn muốn cập nhật số điện thoại mới cho tài khoản ngân hàng do mất điện thoại, hay thay mới số hoặc đơn giản là không thích sử dụng số điện thoại đó nữa thì chúng ta có 2 cách.

Đổi tại quầy giao dịch

1-so-dien-thoai-dang-ky-duoc-bao-nhieu-tai-khoan-ngan-hang-1647637222
Tại quầy giao dịch

Những khách hàng có thời gian để vào trực tiếp ngân hàng đổi hoặc trường hợp ngân hàng bạn đăng ký không hỗ trợ thủ tục đổi online thì bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Lấy số và bước đến quầy giao dịch tương ứng chờ tới lượt.

Bước 2: Bạn cần xuất trình CMND/CCCD hoặc hộ chiếu dùng để đăng ký tài khoản ngân hàng để nhân viên rà soát thông tin.

Bước 3: Nhân viên sẽ cung cấp cho bạn một tờ đơn, yêu cầu bạn điền thông tin vào và nộp lại. Sau tầm 10 đến 20 phút sẽ có tin nhắn cập nhật thành công số điện thoại mà bạn đăng ký trong tờ đơn gửi về.

Đổi qua Internet Banking

Nếu bạn bận không có thời gian đến trực tiếp quầy thì có thể thao tác đổi số điện thoại ngay trên app Internet Banking hoặc Mobile Banking.

Lưu ý: Hiện tại chỉ có một số ngân hàng có dịch vụ đổi số điện thoại trên Internet Banking như TP bank, Vietcombank, Techcombank,… Còn đối với những ngân hàng không hỗ trợ, bạn cần phải ra trực tiếp quầy giao dịch để thực hiện như ngân hàng Agribank chẳng hạn.

Các bước đổi số điện thoại qua app:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Internet Banking

Bước 2: Trên ứng dụng này bạn tìm mục “Thông tin cá nhân”

Bước 3: Nhấp vào mục số điện thoại rồi nhấn vào thay đổi và tiến hành cập nhật thôi.

Mong rằng bài viết trên có lẽ đã giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về cách thay đổi số điện thoại liên kết với ngân hàng như thế nào hay sử dụng 1 số điện thoại đăng ký được bao nhiêu tài khoản ngân hàng rồi nhỉ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!