24 tuổi trải nghiệm lần đầu phượt Đà Nẵng Huế bằng xe máy

04.07.2022 - 11:07

Chia sẻ kinh nghiệm chi tiết chuyến đi 24 tuổi trải nghiệm lần đầu phượt Đà Nẵng đi Huế bằng xe máy. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Huế thực tế trong 1 ngày này của mình bạn sẽ có một hành trình ăn, chơi thả ga và đáng nhớ. Bắt đầu thôi nào!

Lý do nên đi phượt Đà Nẵng Huế một lần bằng xe máy

Từ lâu, cung đường Huế – Đà Nẵng đã được biết đến là cung đường du lịch nổi tiếng của dải đất miền Trung và được rất nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt đây cũng là một trong những cung đường phượt thú vị dành cho những ai có đam mê xê dịch, khám phá đó đây.

Vậy nếu đang có dự định thuê xe máy tại Đà Nẵng và khám phá cố đô, hãy lưu lại những kinh nghiệm hữu ích sau đây để có chuyến đi hoàn hảo hơn nhé! Cung đường Đà Nẵng Huế hội tụ muôn vàn cảnh đẹp hiếm có. Hãy trải nghiệm chuyến phượt Đà Nẵng-Huế để không bỏ lỡ cung đường tuyệt diệu này nhé. 

img-20220203-153204-1649688520

Đèo Hải Vân

Khoảng cách từ Đà Nẵng - Huế là bao nhiêu?

Đà Nẵng chỉ cách thành phố Huế khoảng 100km và được phân định ranh giới bằng đèo Hải Vân hùng vĩ, một trong những cung đường đèo đẹp nhất Việt Nam. Với khoảng cách này bạn chỉ cần mất tầm 2 – 3 giờ để di chuyển bằng xe máy.

Chuyến đi phượt Đà Nẵng Huế của bọn mình xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, chạy theo hướng về đèo Hải Vân. Nếu tay lái vững và muốn chinh phục đèo Hải Vân, bạn có thể chọn cách leo đèo. Còn nếu muốn an toàn hơn bạn có thể chọn cách đi hầm.

Khi di chuyển trên đèo có một số khúc cua khá quanh co nên chạy tốc độ chậm thì an toàn hơn, có một vài chỗ mấy bạn trẻ sẽ dừng lại và chụp hình check in vì ở đó có cảnh sương đẹp tuyệt vời, nếu tiện thì bạn hãy dừng lại và chụp một tấm hình nhé.

Và đặc biệt, bạn nên đi phượt vào khung giờ buổi sáng hoặc chiều tầm 2 3h vì lúc đó trời sáng đi sẽ an toàn hơn, sau 4 5h chiều trời tối đi sẽ nguy hiểm. 

Ngoài ra con đường trên đèo khá bằng phẳng không có ổ gà nên các bạn đừng lo lắng nhiều nhé, chỉ có những khúc cua nên đi chậm và cẩn thận là được.

img-20220203-153037-1649694407

Đèo Hải Vân

Trên đèo có những gì mà lại thu hút nhiều người đi phượt đến vậy?

Không nên bỏ lỡ 2 địa điểm check in này:

- Cây thông cô đơn

Nổi tiếng với những cung đường uốn lượn đẹp mắt cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Hải Vân đối với dân phượt mà nói, chắc chắn là điểm đến không thể nào bỏ lỡ. Đoạn đường đèo dài với nhiều cây cỏ mọc sát phía chân núi lại sừng sững một cây thông hướng ra biển thì thật kì lạ.

Cây thông đứng lẻ loi bên đường, cành lá khẳng khiu trông như những cánh tay dang rộng lên bầu trời. Bên dưới biển cả xanh ngát thật là khung cảnh tuyệt vời khiến nhiều người thích thú. Nếu đi vào sáng sớm, nơi đây còn được bao phủ bởi một lớp sương mỏng thì bức ảnh chụp ở gốc cây thông chẳng khác gì chốn bồng lai tiên ảnh mờ ảo, đầy mộng mơ luôn.

acc89nh-chucca3p-man-hinh-2020-01-05-luc-3-36-33-ch-1649693504

Cây thông cô đơn

- Cà phê Sim Mơ: 

Quán cafe nằm ngay lưng chừng đèo Hải Vân (đi từ phía Đà Nẵng lên chưa đến đỉnh Đèo). Nằm trên cung đường cong của đèo Hải Vân, đệ nhất hùng quan của Huế và Đà Nẵng. Bạn có thể chạy xe máy trê ngắm núi rừng thiên nhiên hòa với biển xanh từ trên cao trong không khí thật mát mẻ và cảnh sắc không nơi nào có được.

Ngồi tại quán cà phê độc nhất vô nhị này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng hùng vĩ vào bất cứ thời điểm nào. Đặc biệt là có thể ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao trong khi sau lưng là thác nước chảy xuống tạo nên một khung cảnh như trong tranh, quán cafe đang được các tín đồ "sống ảo" check-in ầm ầm.

Những điều cần lưu ý khi ghé quán: 

Mặc dù trước đây quán bị đóng cửa do kinh doanh, xây dựng trái phép nhưng hiện tại quán đã mở cửa bình thường trở lại, nhưng hãy nhớ thật văn minh và đậu đổ xe đúng quy định nhé tránh tình trạng va chạm với các xe đang lưu thông tại vì đây là khúc cua thường có điểm mù.

Đèo Hải Vân mùa này lại khá vắng vẻ ở những ngày thường, đường đi cũng khá nguy hiểm vì đường trơn trượt nên bạn muốn có những trải nghiệm thú vị này nên đi cùng bạn bè và vào các ngày cuối tuần để an toàn hơn nhé.

ghe-1649693651

Cà phê Sim Mơ

Nên chuẩn bị những gì khi phượt Đà Nẵng Huế?

- Về xe máy: Không nhất thiết phải là xe phân phối lớn thật hầm hồ hay xe tay côn như exciter, winner. Có thể 1 con wave hoặc nouvo, miễn sao chiếc xe đảm bảo điều kiện an toàn. Nếu bạn từ bắc vào hoặc nam ra có thể thuê xe máy Đà Nẵng trả ở Huế nhé. KIểm tra xăng, lớp xe, thắng để đảm bảo không vấn đề gì khi đi nhé.

- Thực phẩm nước uống: bạn nào nhanh đói thì đem theo một ít bánh với 1 chai nước để dùng khi nghỉ ngơi giữa đường nhé!

- Trang phục: khi đi phượt nên mặc những trang phục thoải mái khi hoạt động như: áo thun quần jean hay kaki...

- Chi phí: Nếu bạn đi phượt trong ngày thì đem tầm 1.000.000/ 2 người. Còn nếu bạn đi qua đêm ở Huế thì tùy vào chi phí cư trú bạn thuê thì giá sẽ khác nhau như trung bình mỗi người 1.000.000 là thoải mái.

Lịch trình chi tiết phượt Đà Nẵng Huế 1 ngày + chi phí

- Cá nhân của tôi thì vì tôi phượt trong ngày, sáng đi chiều về, nền khá ít chi phí cho chuyên đi này, tôi đi với một người bạn nữa nên chỉ tốn chi phí ăn uống xăng xe tầm 1.000.000 đổ lại, khá rẻ đúng không nào. tôi sẽ liệt kê một số chi phí trong một ngày cho các bạn tham khảo nhé:Xăng: 200.000

Buổi sáng:

  • Sáng: ăn mì quảng ở Đà Nẵng: 20.000/người => 40.000/2 người.
  • 07h30: Chúng tôi bắt đầu xuất phát trừ trung tâm thành phố Đà Nẵng để đi Huế.
  • 08h00: Xe di chuyển qua hầm Hải Vân, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước hầm đường bộ dài nhất Việt Nam. Đẹp và hiện đại nhất Đông Nam Á với tổng chiều dài khoảng 6.6 km. Đây cũng là ranh giới nối liền địa phận hai tỉnh Đà Nẵng và Huế.
  • 10h00: Lúc này chúng tôi đã có mặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại đây chúng tôi đi tham quan lăng Khải Định. Đây là nơi chôn cất vị vua thứ 12 của triều Nguyễn, được xem là công trình nổi bật nhất trong hệ thống lăng tẩm. Lăng Khải Định là sự giao của hai nền văn hóa Đông – Tây với khối hình chữ nhật vươn cao cộng hưởng với nét kiến trúc Roman Gothic đậm chất. Công trình nổi bật như một tòa lâu đài cổ giữa rừng thông bạt ngạt, mà khi tới thăm bạn sẽ bị choáng ngợp. Giá vé chỉ 100.000 VNĐ/người => 200.000/ 2 người.
lang-khai-dinh-05-1650548426

Lăng Khải Định

Buổi trưa:

  • 11h30: chúng tôi đi ăn bún bò Huế ở quán Quán Cẩm – bún bò Huế
    • Địa chỉ: 45 Lê Lợi, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
    • Giờ mở cửa: 6h – 22h
    • Giá tham khảo: 40.000 đồng/ tô

Thêm một quán bún bò ngon ở Huế nữa là quán Cẩm, trước kia nằm ở đường Trần Cao Vân, nay mới chuyển sang 45 Lê Lợi. Thương hiệu quán Cẩm đã có mặt ở Huế hàng chục năm và ai cũng phải tấm tắc khen nước dùng ngon có tiếng.

Tô bún bò ở đây đầy ú ụ, nóng hổi, nước dùng ngọt dịu đậm chất Huế. Topping của bát bún siêu nhiều với thịt bò trần, chả viên to đùng, móng giò, tiết heo… ăn kèm với giá đỗ và rau xanh vừa ngon mắt vừa ngon miệng. 80.000/ 2 người

bunbo2-1650548572
Bún bò
  • 12h15: Chúng tôi nghỉ ngơi và uống nước ở Highlands Coffee – Quán cafe ở đường Lê Lợi Huế
    • Địa chỉ: 38 Lê Lợi, Huế.
    • Khoảng giá: 19.000đ – 65.000đ

Highlands Coffee là một trong những thương hiệu cafe lớn được các bạn trẻ Huế yêu thích. Quán có vị trí khá rộng và phù hợp với cafe họp nhóm đông người hay chỉ đơn giản giữa những cặp đôi hẹn hò với nhau đều có thể đến Highlands Coffee nhâm nhi một cốc đồ uống đầy chất lượng. chúng tôi gọi 2 ly trà đào 98.000/ 2 người.

img-20191222-123615-599-1650548820
Trà đào

Buổi chiều:

  • 13h00: chúng tôi đến tham quan Hoàng Thành Huế hay còn gọi là Đại Nội. Đại Nội Huế là một quần thể kiến trúc được công nhận là di tích văn hóa thế giới. Công trình bắt đầu khởi công xây dựng vào khoảng hơn 2 thế kỷ trước với thiết kế độc đáo và tinh xảo. Đến nay nó vẫn còn giữ nguyên nét cổ kính và tôn nghiêm, trở thành cái tên đầu tiên mà du khách đi du lịch Huế 1 ngày ghé thăm.

Với giá vé 150.000 VNĐ/người lớn, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một cung điện nguy nga, đền đài mang đậm nét kiến trúc triều Nguyễn. Đồng thời sẽ hiểu hơn về văn hóa, lối sống người Việt thời đại vua chúa. => 300.000/ 2 người

dai-noi-hue-1650548898
Đại Nội
  • 14h30: tham quan ngôi chùa Thiên Mụ cổ kính và lâu đời nhất xứ Huế. Sau khi dạo chơi Đại Nội hơn 1btiếng, bạn có thể di chuyển qua luôn chùa Thiên Mụ, hai địa điểm này nằm chung cung đường nên rất tiện. Ngôi chùa nằm cách trung tâm thành phố chừng 5 km, trên đồi Hà Khê, ngay bên dòng sông Hương.

Đến với ngôi chùa vừa mang nét đẹp lãng mạn vừa linh thiêng Thiên Mụ, chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng bởi lối kiến trúc thời phong kiến. Đó là bức tượng rùa làm bằng đá cẩm thạch tượng trưng cho sự trường thọ, là tháp Phước Duyên 7 tầng… Đặc biệt, còn có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Hương êm đềm.

chua-thien-mu-1650549091
Chùa Thiên Mụ
  • 15h30: Chúng tôi Kết thúc hành trình buổi chiều bằng việc ghé chợ Đông Ba – điểm buôn bán lớn nhất và lâu đời nhất để tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực xứ Huế. Ở chợ có bán rất nhiều mặt hàng từ thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ cho đến các món quà lưu niệm, đặc sản làm quà.

Hơn nữa, chợ Đông Ba còn được biết đến là thiên đường ẩm thực, nơi mà bạn có thể thưởng thức các món ngon nức tiếng. Sau đó, bạn di chuyển ra cầu Trường Tiền chỉ cách đó vài bước chân để ngắm cảnh và khám phá cây cầu gỗ lim mới lạ. Nếu ở lại được qua đêm, bạn còn có dịp nghe ca Huế trên sông Hương, đắm chìm vào những giai điệu nhẹ nhàng, yên bình.

6a0c-ad52-4803-b579-cbfa66a9f226-1650549144
Chợ Đông Ba
  • 16h30: Chúng tôi bắt đầu xuất phát về lại Đà Nẵng.
  • 18h30: Chúng tôi về tới TP. Đà Nẵng

Nên đi Phượt Đà Nẵng - Huế vào mùa nào?

Đi phượt Đà Nẵng - Huế lý tưởng nhất là khoảng từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm. Đây là thời điểm vàng bởi thời tiết khô ráo, khí hậu mát mẻ, thảm thực vật sinh sôi nảy nở và cảnh quan cũng đặc biệt tươi đẹp hơn.

Bên cạnh đó, khoảng thời gian này cũng là thời gian mà nhiều lễ hội được tổ chức như Festival làng nghề truyền thống, lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng… N

ói như thế không có nghĩa là thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 không nên du lịch đến Huế, Đà Nẵng, Hội An. Tuy khí hậu và thời tiết trong thời điểm này không được tốt, nhưng nếu bạn lựa chọn được khoảng thời gian phù hợp, ít mưa và thời tiết ổn định, bạn cũng sẽ có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời, độc đáo.

Kết lại:

Ở một tọa độ check in đèo Hải Vân rất đáng để bạn đặt chân đến một lần. Tuy nhiên để chuyến đi của bạn thuận lợi và an toàn tốt nhất bạn nên cầm theo một chiếc bản đồ nhỏ xinh để tránh bị lạc đường mất thời gian, vừa an toàn cho bản thân. Hy vọng một số kinh nghiệm phượt Đà Nẵng – Huế mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có chuyến hành trình thuận lợi và vui vẻ nhất. 

Huế là một điểm đến dễ đi và dễ chi nhất, đó là lý do ngày càng có nhiều du khách chọn Huế để thực hiện những chuyến đi của mình, nhất là vào dịp cuối tuần, lễ, Tết… Nếu bạn không có nhiều thời gian hãy thử khám phá vùng đất này trong một ngày xem sao nhé, hẳn sẽ tìm thấy khá nhiều điều thú vị đấy. Hy vọng với những kinh nghiệm phượt Đà Nẵng Huế 1 ngày này bạn sẽ có một hành trình ăn, chơi thả ga và đáng nhớ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!