Squalane là gì? Liệu có đúng là vị cứu tinh của làn da?

18.03.2023 - 10:18

Squalane là gì? Có rất nhiều những thắc mắc xoay quanh chủ đề này đang chờ được giải đáp. Bạn đã biết gì về Squalane? Liệu rằng nó có thực sự là vị cứu tinh của làn da bạn hay không? Tất tần tật về Squalane sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây!

Nếu bạn là một tín đồ trong giới làm đẹp thì không thể không biết tới Squalane - loại dầu được ví như một loại thần dược làm đẹp cho làn da của các chị em. 

Squalane là gì?
Squalane là gì?

1. Squalane là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Bạn có lẽ sẽ chưa nghe đến Squalane nhưng thực tế, chúng có sẵn trên da bạn. Cơ thể chúng ta tự sản sinh Squalene và chúng sẽ giảm dần theo thời gian. Chất này đạt đỉnh điểm những năm trước 20 tuổi và sau đó sẽ giảm dần. Da bạn trở nên thô ráp hơn và dễ bị tổn thương hơn.

Dầu Squalane có nguồn gốc từ Squalene và nếu bạn không phân biệt được 2 thành phần này, bạn sẽ dễ gây hiểu nhầm. Squalene là một thành phần có trong da của bạn và chúng thường được tìm thấy ở gan cá mập.

Việc chiết xuất từ gan cá mập thường dù không xấu đối với loài vật này nhưng ảnh hưởng không nhỏ đối với môi trường tự nhiên. Một trong những nguồn nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong việc điều chế thành phần này chính là từ ô liu. Tuy nhiên, chất lượng sẽ không được đảm bảo tuyệt đối vì còn phụ thuộc vào thời tiết và tình trạng cây trồng.

2. Những loại mỹ phẩm hay có sự xuất hiện của Squalane

Dầu Squalane thường được xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng da, tiêu biểu là:

  • SK-II FACIAL TREATMENT OIL (Dầu dưỡng da mặt SK-II là sản phẩm dành riêng cho da khô nứt nẻ. SK-II Facial Treatment Oil còn chứa tinh chất pitera giúp làm sáng và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.)
  • KIEHL’S MIDNIGHT RECOVERY CONCENTRATE ( Đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Kiehl’s bởi khả năng phục hồi và tái tạo da tuyệt vời. Bảng thành phần gồm dầu hoa anh thảo, tinh dầu hoa oải hương và Squalane giúp khôi phục vẻ đẹp căng tràn sức sống.)
  • BIOSSANCE SQUALANE + VITAMIN C ROSE OIL (Tinh dầu dưỡng da Biossance giúp hydrat hóa và chống ô xy hóa cho da nhờ vào thành phần Squalane, mía, vitamin C và chiết xuất hoa hồng. Sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và xua tan nếp nhăn hiệu quả.)
  • TIMELESS SKIN CARE 100% PURE SQUALANE (Tinh chất chăm sóc da Timeless chứa 2 thành phần chủ yếu là Squalane và ô liu. Kết cấu lỏng nhẹ dễ dàng hấp thụ vào da, không gây nhờn dính.)
Mỹ phẩm chứa Squalane
Mỹ phẩm chứa Squalane

3. Những lợi ích của Squalane cho làn da của bạn

Đối với da

Dầu Squalane phù hợp với tất cả các loại da từ da khô đến da dầu, da nhạy cảm hay da dễ nổi mụn. Sau đây là tất cả những gì tinh chất này có thể biến hóa làn da của bạn:

✎ Giữ ẩm

Squalane giúp da giữ nước và trông luôn căng mịn. Nó thấm vào da nhanh chóng nhờ kết cấu nhẹ và không nhờn dính.

✎ Dưỡng mắt và môi

Dầu Squalane có thể điều trị dứt điểm tình trạng khô sạm vùng da quanh mắt. Đối với những đôi môi nứt nẻ ngày hanh, nó thậm chí còn tốt hơn hầu hết các son dưỡng môi.

✎ Ngăn ngừa kích ứng da:

Dầu này không màu, không mùi và không gây kích ứng. Nếu là người có làn da nhạy cảm, đây là sản phẩm lí tưởng dành cho bạn.

✎ Không gây mụn:

Khá bất ngờ khi dầu Squalane không hề gây bít tắc lỗ chân lông như các loại dầu khác và nó cũng không hề gây ra mụn. Nếu bạn đang tìm một sản phẩm dầu dưỡng, Squalane rất đáng để bạn thử một lần.

✎ Kiểm soát dầu:

Squalane có khả năng kiểm soát lượng dầu thừa tiết ra trên da, chính vì điều này mà nhiều người thường chọn chúng thay vì Jojoba – một chất có khả năng kiểm soát dầu nhưng ở dạng chất béo và kém ổn định hơn.

✎ Làm dịu:

Thành phần này giúp chữa nhanh các vết nứt nẻ, điều trị bệnh chàm, viêm da và bệnh vẩy nến.

✎ Kháng khuẩn tự nhiên:

Đây là tính chất có sẵn của Squalane giúp kháng khuẩn tự nhiên, chống viêm nhiễm một cách an toàn.

✎ Bảo vệ da khỏi tác động của oxy hóa:

Một trong những điều vô cùng đặc biệt chính là dầu Squalane có thể bảo vệ làn da khỏi hoạt động của các gốc tự do gây ra những đốm đồi mồi hoặc thâm nám. Đồng thời chất này còn có tác dụng hiệu quả trong việc làm mờ các sắc tố đen trên da.

Lợi ích của Squalane với da
Lợi ích của Squalane với da

Đối với tóc và móng

✎ Đối với tóc

Khi sử dụng Squalane trên tóc, nó sẽ giúp duy trì độ ẩm, tạo sự mềm mại và bóng mịn cho mái tóc. Đây là một chất bảo vệ và chăm sóc mái tóc tuyệt vời.

✎ Đối với móng

Đây thực sự là thành phần tuyệt vời giúp giảm tình trạng khô ở lớp biểu bì. Nó thấm nhanh và hiệu quả, do đó, khi bạn sử dụng dầu Squalane thay thế các chất dưỡng ẩm khác, nó không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết mà còn không gây ra bóng nhờn các đầu ngón tay.

4. Cách sử dụng Squalane hiệu quả nhất

loi-ich-dau-squalane-1200x800
Cách sử dụng Squalane hiệu quả nhất

Về liều dùng

Tùy thuộc vào độ ẩm mà da bạn cần, bạn có thể sử dụng chúng ở bất cứ vùng nào trên cơ thể với liều lượng từ 1 – 3 giọt.

Về cách sử dụng

Squalane sở hữu một tính năng vô cùng đặc biệt chính là thẩm thấu vô cùng nhanh chóng vào da mà không để lại bất kỳ lớp màng nào trên bề mặt. Các bạn có thể thoa chúng lên bề mặt lớp xịt khoáng hoặc serum để tạo độ ẩm cho da.

Phía dưới có thể phủ một lớp kem phủ. Đồng thời bạn cũng có thể dùng dầu này như một loại kem dưỡng môi và vùng da ở mắt. Không chỉ vậy, trộn chúng vào các mỹ phẩm trang điểm điểm khác còn giúp dưỡng ẩm tốt hơn cho da.

Gợi ý routine dành cho bạn

Để đạt được kết quả tốt nhất, các bạn nên sử dụng dầu Squalane kết hợp cùng các thói quen chăm sóc da khác vào hai buổi sáng và tối. Sau đây là một vài gợi ý:

dau-squalane-1
Gợi ý cách dùng Squalane

Những rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng Squalane

Hiện vẫn chưa có đầy đủ thông tin về tác dụng phụ của squalene. Thuốc có thể gây viêm phổi cho một số người bất ngờ hít phải squalene.

Không phải ai cũng gặp các tác dụng phụ như trên. Có thể có các tác dụng phụ khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Trên đây là những gì bạn cần biết về Squalane - một loại thần dược chăm sóc da cực tốt cho các chị em. Với việc hiểu biết rõ ràng về loại sản phẩm này, bạn có thể trở nên xinh đẹp với làn sa căng tràn sức sống. Hãy dùng Squalane trong quá trình làm đẹp của mình, bạn nhé.

4/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!