Top 15+ bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay nhất

01.02.2024 - 14:48

Những bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh có lẽ là phần không thể thiếu trong những buổi tiệc quan trọng mà mọi người muốn gửi lời chúc đến những người đặc biệt.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn top 15 bài hát sinh nhật bằng tiếng Anh hay nhất mọi thời đại.

bai-hat-chuc-mung-sinh-nhat-tieng-anh-1
Có nhiều bài hát chúc mừng sinh nhất bằng tiếng Anh hay

Top 15+ bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay, bất hủ

1. Birthday - Katy Perry

“Birthday” có lẽ đã trở thành bài hát chúc mừng sinh nhật bất hủ của ca sĩ Katy Perry và được ra mắt công chúng đầu tiên vào năm 2014. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn bài hát đã xuất hiện ở hầu hết trong những buổi tiệc sinh nhật đầy ý nghĩa.

Giai điệu của “Birthday” mang đến cho người nghe cảm giác vui tươi, hạnh phúc, phấn khởi với những nhịp điệu, câu chữ, hình ảnh dễ nghe, dễ hiểu và dễ nhớ.

Từ lâu bài hát đã trở thành một trong những bài hát chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Anh được khá nhiều người ưa chuộng trên toàn thế giới. Nếu bạn là người yêu thích cảm giác vui nhộn, bắt mắt thì “Birthday” cũng là một ý tưởng hay ho cho bữa tiệc của bạn.

2. Happy Birthday to you - Patty Hill & Milder J.Hill

“Happy Birthday to you” là bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh mà không ai là không biết bởi nó quá quen thuộc trong những buổi tiệc sinh nhật của các bạn nhỏ. Bài hát được sáng tác bởi Patty Hill và Milder J.Hill vào năm 1893. 

Đây là bài hát rất phù hợp cho đối tượng là trẻ em ở cấp mầm non và tiểu học và nó được phát ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Và hiện nay, bài hát đã được thể hiện ở khá nhiều phiên bản khác nhau đáp ứng nhu cầu của người nghe từ cổ điển cho đến pop, rock và dance.

Nhạc và lời bài hát dễ nghe, vui nhộn khiến cho không khí bữa tiệc sinh nhật rộn ràng hơn cùng những lời chúc vô cùng đáng yêu, ý nghĩa với mong ước các bé sẽ có một sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc. 

Cho dù bài hát ra đời cách đây hơn một thế kỷ nhưng nó vẫn còn sống mãi với thời gian và trở thành bất hủ, được yêu thích và sử dụng phổ biến. Nếu bạn phân vân đang không biết gửi tặng lời chúc mừng sinh nhật nào đến người thân yêu thì có thể tham khảo qua bài hát này nhé.

3. Happy Birthday - Ben Romans, Jez Ashurst, Chris Braide

Bài hát “Happy Birthday” được phát hành vào năm 2014 bởi Ben Romans, Jez Ashurst, Chris Braide. Cũng giống như những bài hát sinh nhật khác, Happy Birthay mang thông điệp gửi tới các bạn một ngày sinh nhật thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Giai điệu bài hát khiến người nghe như chìm đắm trong một không gian thật sự ấm áp và đầy yêu thương với nhịp điệu nhẹ nhàng, dễ cảm nhận. Bài hát hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn niềm vui, hạnh phúc nhất trong dịp sinh nhật đặc biệt. 

4. Happy Birthday Sweet Sixteen - Neil Sedaka

Đây là bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh thuộc thể loại pop được sáng tác bởi Neil Sedaka và Howard Greenfield vào năm 1961. Happy Birthday Sweet Sixteen được lấy cảm hứng để viết về ngày sinh nhật lần thứ 16 của một cô gái.

Khác với những bài hát chúc mừng sinh nhật thông thường, bài hát này có giai điệu nhẹ nhàng của thập niên 60 pha đậm chất truyền thống nhưng cũng không kém phần sôi động, vui tươi. 

Happy Birthday Sweet Sixteen được phát nhiều trong những buổi tiệc sinh nhật của lứa đôi vì nó mang nhiều cảm xúc lãng mạn. Nếu bạn đang trong một mối quan hệ thì hãy dành bài hát này hát tặng sinh nhật của đối phương nhé.

5. Happy Birthday to You - bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh cho bé

“Happy Birthday to you” là một trong những bài hát chúc mừng sinh nhật được yêu thích nhất đặc biệt là các trẻ nhỏ được trình diễn bởi nhóm nhạc trẻ em The Countdown Kids. The Coutdown Kids là một trong những nhóm nhạc trẻ em nổi tiếng trên thế giới với sự biết đến của đông đảo người nghe.

Phong cách và lời bài hát vui nhộn, nhí nhảnh được sử dụng rộng rãi trong các trường học mầm non và tiểu học. Bên cạnh đó bài hát còn lan toả năng lượng tích cực, phấn khởi đến cho người nghe.

Chính vì thế “Happy Birthday to you” sẽ là sự lựa chọn thú vị cho những buổi tiệc sinh nhật vui vẻ dành cho các bạn nhỏ đáng yêu để gửi những lời chúc thân thương, ý nghĩa nhất nhé. 

6. Happy, Happy Birthday Baby - Margo Sylvia & Gilbert Lopez

Đây là bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh thuộc thể loại R&B phát hành vào năm 1957 được viết bởi Margo Sylvia và Gilbert Lopez. “Happy, Happy Birthday Baby” có giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn pha chút luyến tiếc, nhung nhớ.

Bài hát có sự kết hợp âm thanh khá độc đáo giữa piano và saxophone đem đến cho người nghe cảm giác nhẹ nhàng và hơi chút đượm buồn nhưng lại dễ nghe, chạm tới cảm xúc của con người.

Cho đến nay, bài hát vẫn nằm trong danh sách top những bài hát chúc mừng sinh nhật mang phong cách R&B được yêu thích nhất.

7. Birthday - John Lennon & Paul McCartney

Bài hát “Birthday” là bài hát sinh nhật được sáng tác bởi John Lennon và Paul McCartney của ban nhạc nổi tiếng The Beatles.

Giai điệu của bài hát chủ yếu là âm thanh piano và guitar vô cùng sôi động, tươi vui rất thích hợp cho những buổi tiệc sinh nhật khuấy động. Lời bài hát mang thông điệp về tình bạn thắm thiết và những lời chúc một ngày sinh nhật vui vẻ và ý nghĩa.

Với nhịp điệu độc đáo, “Birthday” đã trở thành một trong những bài hát chúc mừng sinh nhật nổi tiếng và được sử dụng khá nhiều trên khắp thế giới.

8. Happy Birthday - Stevie Wonder

Bài hát “Happy Birthday” được viết bởi nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ, ca sĩ Stevie Wonder vào năm 1981. Đây là một bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh được sáng tác với mục đích kêu gọi toàn thế giới đặc biệt là người dân nước Mỹ đòi quyền lợi công bằng cho những người da đen sinh sống tại đất nước Mỹ.

Bài hát có lẽ là lời chúc mừng sinh nhật đem đến cho người nghe cảm giác ấm áp tình người nhất thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng và yêu thương nhân loại của tất cả con người không phân biệt giới tính, màu da, sắc tộc.

Với giọng ca đặc trưng của mình, có lẽ “Happy Birthday” của Stevie Wonder sẽ mãi là món quà đặc biệt dành cho tất cả mọi người trên thế giới nhân dịp sinh nhật đầy ý nghĩa.

9. It's Your Birthday - R.Kelly

“It's Your Birthday” là bài hát chúc mừng sinh nhật mà ca sĩ R.Kelly muốn gửi tặng đến tất cả những cô gái trên toàn thế giới.

Lời bài hát mang âm sắc tươi vui, phóng khoáng, hưng phấn và mang thông điệp ý nghĩa “ niềm vui, may mắn và hạnh phúc sẽ luôn ở bên bạn trong ngày đặc biệt này”.

10. Happy Birthday to you - Chipmunk

Đây có lẽ là bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh nhận được sự quan tâm rất nhiều của các khán giả nhỏ. “Happy Birthday to you” được trình diễn với phiên bản sóc chuột vô cùng đáng yêu, tinh nghịch và nhí nhảnh.

Chipmunk thực chất là một nhóm nhạc nổi tiếng của Mỹ với những thành viên là các chú sóc Chipmunk. Giai điệu của bài hát mang đến cho người nghe cảm giác khá vui nhộn, độc đáo và cũng không kém phần hài hước.

Nếu bạn đang có dự định tổ chức những buổi tiệc sinh nhật cho các bạn nhỏ thì đừng bỏ qua bài hát vô cùng ý nghĩa này nhé.

11. Happy Birthday Song - Cocomelon

“Happy Birthday Song” cũng nằm trong danh mục những bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay nhất mọi thời đại. Lời bài hát khá đơn giản, dễ nghe, dễ nhớ phù hợp trong những buổi tiệc sinh nhật dành cho trẻ nhỏ.

Với giai điệu vui nhộn, bắt tai giúp cho không khí của bữa tiệc càng trở nên hứng khởi, rộn ràng và mang ý nghĩa chúc cho các bạn nhỏ có một tuổi mới thật sự hạnh phúc, vui vẻ.

12. Happy Birthday - Like Nastya

Đây là bài hát mừng sinh nhật được sáng tác bởi Like Nastya dành riêng cho lứa tuổi các bạn nhỏ nhân dịp sinh nhật đặc biệt.

Nội dung của bài hát thể hiện sâu sắc tình cảm cũng như những lời chúc tốt đẹp nhất đến các bé với nhạc và lời trong sáng, hồn nhiên, vui vẻ.

13. Happy Birthday to you - The Kiboomers

Bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh “Happy Birthday to you” của The Kiboomers có lẽ là bài hát truyền thống được rất nhiều người biết đến và được thể hiện dưới phiên bản thiếu nhi vô cùng đáng yêu.

Giai điệu và hình ảnh của bài hát rất thích hợp cho những buổi tiệc sinh nhật ở các trường mầm non để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí của các bé.

14. Happy Birthday - Sufjan Stevens

Khác với những bài hát sinh nhật mang phong cách vui nhộn, “Happy Birthday” của Sufjan Stevens lại mang đến cho người nghe phong cách lãng mạn, tình cảm.

Lời bài hát thể hiện tình yêu và sự động viên dành cho người mình yêu trong ngày sinh nhật đặc biệt của họ với giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng.

15. Happy Birthday - DJ BoBo

“Happy Birthday” được sáng tác bởi DJ Bobo là một bản remix sôi động mang đến cho người nghe cảm giác phấn chấn, vui tươi, phấn khới.

Giai điệu của bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh này mạnh mẽ, rộn ràng giúp cho không khí của bữa tiệc sinh nhật càng trở nên đặc biệt và thú vị hơn.

Nên nghe nhạc tiếng Anh ở đâu?

Nghe nhạc tiếng Anh từ lâu nay cũng đã trở thành phương pháp học tiếng Anh được khá nhiều người áp dụng vì hiệu quả của nó đem lại. Vậy tại sao nghe nhạc lại giúp các bạn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình? 

Bởi lẽ các bài hát tiếng Anh không chỉ có những câu chữ mà nó còn có cả âm thanh, giai điệu - thứ mà khiến cho con người rất dễ nhớ. Ngoài ra, lời bài hát tiếng Anh thông thường sẽ tuân theo một cấu trúc tương đồng kết hợp với nhịp điệu, cảm xúc giúp người nghe dễ thuộc.

bai-hat-chuc-mung-sinh-nhat-tieng-anh-2
Nên nghe nhạc tiếng Anh ở đâu

Bên cạnh đó, nhạc tiếng Anh là thứ ngôn ngữ mà khiến cho trái tim của con người có thể rung động, chính vì thế ta càng yêu nó thì sẽ càng học theo nó dễ hơn.

Vậy các bạn nên nghe nhạc tiếng Anh ở đâu? Điều này rất dễ thôi, các bạn có thể nghe qua youtube. tiktok hay bất cứ nền tảng âm nhạc nào như Zingmp3…. Ở bất cứ nơi đâu các bạn cũng có thể nghe nhạc bằng tiếng Anh một cách đơn giản và dễ dàng. 

Trên đây là thông tin giới thiệu về bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Anh. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn được bài hát phù hợp nhất để gửi lời chúc sinh nhật ý nghĩa đến người thân yêu nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!