Top 20+ bài hát chúc mừng sinh nhật hay, dễ hát, huyền thoại

25.04.2023 - 11:59

Bên cạnh hoa và quà, những bài hát chúc mừng sinh nhật cũng trở thành món quà tinh thần vô cùng quý giá dành tặng cho những người thân yêu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn những bài hát mừng sinh nhật bằng nhiều thứ tiếng khác nhau nhé. 

Bài hát hay chúc mừng sinh nhật

5+ bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Việt hay nhất

1. Khúc hát mừng sinh nhật - Phan Đình Tùng

“Khúc hát mừng sinh nhật” của Phan Đình Tùng đã trở thành ca khúc sinh nhật nổi tiếng nhất và được đa số người dân Việt Nam đón nhận. Bài hát này được phát hành vào năm 2001.

Bài hát mang giai điệu vui tươi, dễ nghe, dễ nhớ và trở thành khúc ca chúc mừng sinh nhật chưa bao giờ lỗi thời trong những buổi tiệc của người Việt.

2. Chúc mừng sinh nhật - Quang Vinh

Bài hát “Chúc mừng sinh nhật” được sáng tác bởi nghệ sĩ Quang Vinh - một nghệ sĩ hàng đầu trong làng âm nhạc Việt Nam nằm trong album “Gửi cho anh”>

Lời bài hát mang giai điệu ballad nhẹ nhàng, tình cảm, lãng mạn, thể hiện rõ tình cảm chân thành giữa những con người và lời chúc tốt đẹp nhất đến những người thân yêu.

Với chất giọng ấm áp của mình, Quang Vinh đã thực sự truyền tải được cảm xúc của bài hát và chạm đến trái tim của người nghe. Chính vì thế “Chúc mừng sinh nhật” đã trở thành bài hát được yêu thích rất nhiều cho đến tận ngày nay.

3. Mừng sinh nhật em yêu - Huyền Thoại

“Mừng sinh nhật em yêu” ra mắt vào năm 2008 bởi ban nhạc Huyền Thoại và là một trong những bài hát nổi tiếng của nhóm nhạc này.

Đây là ca khúc với giai điệu tình cảm, nhẹ nhàng mang lời chúc mừng sinh nhật đến người yêu đầy ấm áp, lãng mạn trong những buổi tiệc đặc biệt của người ấy.

4. Happy Birthday - MTV & 5 Dòng Kẻ

Bài hát chúc mừng sinh nhật “Happy Birthday” phiên bản Việt được thể hiện dưới sự trình bày của ban nhạc MTV& 5 Dòng Kẻ để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc khó phai.

Giai điệu của bài hát mang đậm tình cảm lãng mạn với thông điệp mong rằng tất cả những người mình thương yêu sẽ có một sinh nhật thật hạnh phúc và trọn vẹn.

5. Sinh nhật - Đoan Trang

Bài hát “Sinh nhật” được ra mắt vào năm 2007 dưới sự thể hiện của ca sĩ Đoan Trang. Sở hữu chất giọng khoẻ, cao vút Đoan Trang đã mang đến cho người nghe cảm nhận được cảm xúc và cái hồn của bài hát.

Ý nghĩa của bài hát “Sinh nhật” muốn mang đến cho tất cả các bạn là: Hãy dành tặng tất cả những điều tốt lành nhất đến người thân và bạn bè của mình trong những dịp sinh nhật đặc biệt như thế này nhé.

5+ bài hát tiếng Anh chúc mừng sinh nhật hay nhất thế giới

1. Happy Birthday to you - Bài hát chúc mừng sinh nhật phổ biến nhất 

“Happy Birthday to you” có lẽ là bài hát sinh nhật mà không ai là không biết bởi nó quá quen thuộc trong những buổi tiệc sinh nhật của các bạn nhỏ. Bài hát được sáng tác bởi Patty Hill và Milder J.Hill vào năm 1893.

Đây là bài hát rất phù hợp cho đối tượng là trẻ em ở cấp mầm non và tiểu học và nó được phát ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Và hiện nay, bài hát đã được thể hiện ở khá nhiều phiên bản khác nhau đáp ứng nhu cầu của người nghe từ cổ điển cho đến pop, rock và dance.

Nhạc và lời bài hát dễ nghe, vui nhộn khiến cho không khí bữa tiệc sinh nhật rộn ràng hơn cùng những lời chúc vô cùng đáng yêu, ý nghĩa với mong ước các bé sẽ có một sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc.

Cho dù bài hát ra đời cách đây hơn một thế kỷ nhưng nó vẫn còn sống mãi với thời gian và trở thành bất hủ, được yêu thích và sử dụng phổ biến. Nếu bạn phân vân đang không biết gửi tặng lời chúc mừng sinh nhật nào đến người thân yêu thì có thể tham khảo qua bài hát này nhé.

2. Happy Birthday Sweet Sixteen - Neil Sedaka

Đây là bài hát thuộc thể loại pop được sáng tác bởi Neil Sedaka và Howard Greenfield vào năm 1961. Happy Birthday Sweet Sixteen được lấy cảm hứng để viết về ngày sinh nhật lần thứ 16 của một cô gái.

Khác với những ca khúc chúc mừng sinh nhật thông thường, bài hát này có giai điệu nhẹ nhàng của thập niên 60 pha đậm chất truyền thống nhưng cũng không kém phần sôi động, vui tươi.

Happy Birthday Sweet Sixteen được phát nhiều trong những buổi tiệc sinh nhật của lứa đôi vì nó mang nhiều cảm xúc lãng mạn. Nếu bạn đang trong một mối quan hệ thì hãy dành bài hát này hát tặng sinh nhật của đối phương nhé.

3.  Birthday - Katy Perry

“Birthday” có lẽ đã trở thành bài hát sinh nhật bất hủ của ca sĩ Katy Perry và được ra mắt công chúng đầu tiên vào năm 2014. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn bài hát đã xuất hiện ở hầu hết trong những buổi tiệc sinh nhật đầy ý nghĩa.

Giai điệu của “Birthday” mang đến cho người nghe cảm giác vui tươi, hạnh phúc, phấn khởi với những nhịp điệu, câu chữ, hình ảnh dễ nghe, dễ hiểu và dễ nhớ.

Từ lâu bài hát đã trở thành một trong những bài hát chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Anh được khá nhiều người ưa chuộng trên toàn thế giới. Nếu bạn là người yêu thích cảm giác vui nhộn, bắt mắt thì “Birthday” cũng là một ý tưởng hay ho cho bữa tiệc của bạn.

4. Happy Birthday to You - The Countdown Kids

“Happy Birthday to you” là một trong những bài hát chúc mừng sinh nhật được yêu thích nhất đặc biệt là các trẻ nhỏ được trình diễn bởi nhóm nhạc trẻ em The Countdown Kids. The Coutdown Kids là một trong những nhóm nhạc trẻ em nổi tiếng trên thế giới với sự biết đến của đông đảo người nghe.

Phong cách và lời bài hát vui nhộn, nhí nhảnh được sử dụng rộng rãi trong các trường học mầm non và tiểu học. Bên cạnh đó bài hát còn lan toả năng lượng tích cực, phấn khởi đến cho người nghe.

Chính vì thế “Happy Birthday to you” sẽ là sự lựa chọn thú vị cho những buổi tiệc sinh nhật vui vẻ dành cho các bạn nhỏ đáng yêu để gửi những lời chúc thân thương, ý nghĩa nhất nhé. 

5. Birthday - John Lennon & Paul McCartney

Bài hát “Birthday” là bài hát sinh nhật được sáng tác bởi John Lennon và Paul McCartney của ban nhạc nổi tiếng The Beatles.

Giai điệu của bài hát chủ yếu là âm thanh piano và guitar vô cùng sôi động, tươi vui rất thích hợp cho những buổi tiệc sinh nhật khuấy động. Lời bài hát mang thông điệp về tình bạn thắm thiết và những lời chúc một ngày sinh nhật vui vẻ và ý nghĩa.

Với nhịp điệu độc đáo, “Birthday” đã trở thành một trong những bài hát chúc mừng sinh nhật nổi tiếng và được sử dụng khá nhiều trên khắp thế giới.

3+ bài hát tiếng Trung chúc mừng sinh nhật hay nhất

1. Happy Birthday to You - Chinese

Bài hát “Happy Birthday to Yoo” của Chinese thuộc thể loại nhạc Pop và được thể hiện bởi nhiều ca sĩ khác nhau. Đối với người dân Trung Quốc, đây là bài chúc mừng sinh nhật được ưa chuộng nhất.

Lời bài hát đơn giản, ý nghĩa với giai điệu vui tươi, nhộn nhịp giúp cho buổi tiệc sinh nhật càng thú vị hơn. 

2. Khúc chúc thọ - Law Gwun Yi

“Khúc chúc thọ” được sáng tác vào năm 1994 bởi ca sĩ Law Gwun Yi. Đây có thể được xem là bài hát mừng sinh nhật mang phong cách hơi truyền thống.

Giai điệu của bài hát pha đậm hơi thở của hoài cổ nhưng cũng không kém phần vui nhộn, tưng bừng. Bài hát “Khúc chúc thọ" được người dân tỉnh Quảng Đông Trung Quốc sử dụng khá nhiều đem đến cho buổi tiệc sinh nhật không khí hứng khởi.

3. 生日祝福歌 - Gege

Bài hát “ 生日祝福歌 ” thể hiện bởi ca sĩ Gege cũng được xếp vào một trong số những bài hát sinh nhật bằng tiếng Trung hay và phổ biến nhất xứ Trung.

Giai điệu của bài hát mang nhịp điệu vui vẻ, hạnh phúc mang đến một bữa tiệc sinh nhật tràn ngập tình yêu thương, tưng bừng.

3+ bài hát chúc mừng sinh nhật tiếng Hàn

1. This winter, to you - Yellow Paper

“This winter, to you” phát hành chính thức vào năm 2014 được viết và thể hiện bởi ca sĩ Yellow Paper. Bài hát muốn mang đến cho người nghe cảm xúc lắng động, tình cảm nhân dịp sinh nhật đặc biệt.

Giai điệu của bài hát nhẹ nhàng, chậm rãi, tràn đầy cảm xúc với những lời chúc ý nghĩa và tốt đẹp nhất giúp cho không khí của bữa tiệc ấm áp vô cùng.

2. Happy Birthday - Byeol Eun ft Jeong Yubin

“Happy Birthday” của Byeol Eun ft Jeong Yubin được ra mắt vào năm 2021. Lời và giai điệu của bài hát được thể hiện với hai giọng ca trẻ trung đem đến cảm giác tươi sáng và tràn đầy năng lượng.

Bài hát được sáng tác với phong cách hơi cổ điển mang lại cho không khí của buổi tiệc sinh nhật nhẹ nhàng, tình cảm, bình yên.

3. Happy Birthday to you - Kwon Yunnie

Bài hát sinh nhật “Happy Birthday to you” viết bởi ca sĩ Kwon Yunnie là một trong những bài hát nhận được sự yêu mến của đông đảo người dân xứ Kim chi.

Đây là bài hát được chuyển thể sang tiếng Hàn mang nhịp điệu vui tươi, phấn khởi và xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những buổi tiệc sinh nhật đầy ý nghĩa.

3+ ca khúc chúc mừng sinh nhật tiếng Nhật

1. Omedetou - Okamoto Mayo

Bài hát “Omedetou” được thể hiện dưới sự trình diễn của nữ ca sĩ người Nhật tên là Okamoto Mayo. Vốn sở hữu chất giọng thanh, nhỏ nhẹ, trong trẻo đã thể hiện được cái hồn và cảm xúc của bài hát.

Lời bài hát nhẹ nhàng, uyển chuyển, vui tươi tạo nên một không khí tràn ngập hạnh phúc cho những bữa tiệc sinh nhật và đã trở thành một trong những bài hát chúc mừng sinh nhật được đông đảo người dân Nhật Bản yêu thích.

2. Happy Birthday - PUFFY

“Happy Birthday” được sáng tác bởi Vega Orgel phát hành vào năm 2011 thuộc thể loại nhạc Pop, Rock mang đến cho người nghe một bản nhạc thực sự đã tai.

Lời bài hát cùng những câu từ mang nhiều cảm xúc sâu lắng, lắng đọng cùng nhạc điệu vui nhộn khiến cho bữa tiệc càng trở nên thú vị hơn. Bài hát muốn gửi đến quý khán giả thông điệp: Chỉ cần chúng ta ở bên cạnh những người thân thiết vào ngày sinh nhật thì đã là một món quà vô cùng quý giá và tuyệt vời.

3. Happy Birthday - Kana Nishino

Bài hát chúc mừng sinh nhật “Happy Birthday” của ca sĩ Kana Nishino ra mắt công chúng vào năm 2014 đã để lại trong lòng người nghe dấu ấn khó phai.

Nội dung của bài hát nói về quá trình chuẩn bị một bữa tiệc sinh nhật đặc biệt cho một người bạn thân thể hiện được tâm tư tình cảm của tình bạn cao cả với những giai điệu vui tươi, phấn khởi.

Trên đây là tất cả thông tin giới thiệu về những bài hát chúc mừng sinh nhật. Hãy gửi tới những người chúng ta yêu những lời chúc tốt đẹp nhất nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!