Review son mac 314 là màu gì? Màu son thực tế đẹp không?

24.03.2023 - 14:26

Nếu bạn đang tìm kiếm một thỏi son lì mà vẫn mềm mịn và dưỡng ẩm, bạn không thể bỏ qua son MAC 314 thuộc dòng Powder Kiss đến từ thương hiệu danh tiếng MAC. Đây là thỏi son được giới make up chuyên nghiệp, lẫn người dùng khen ngợi hết lời.

Vậy điều gì làm nên sức hút của MAC 313? Màu son khi lên môi như thế nào? Giá có đắt không? Tham khảo thông tin bài viết trước khi chọn mua sản phẩm bạn nhé!

Đôi nét về thương hiệu mỹ phẩm MAC đình đám

MAC là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới, được thành lập vào năm 1984 tại Toronto, Canada. MAC có sứ mệnh mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đa dạng màu sắc và phù hợp với mọi loại da. Đây cũng là thương hiệu tiên phong trong việc hợp tác với các ngôi sao nghệ thuật, nhà thiết kế và các sự kiện thời trang quốc tế.

Một trong những dòng sản phẩm đình đám của mỹ phẩm MAC là son MAC Powder Kiss Lipstick. Đây là dòng son có công thức chứa dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và bảo vệ môi khỏi khô nẻ. MAC Powder Kiss Lipstick có nhiều tông màu đẹp và hợp thời trang, từ những gam nude nhẹ nhàng cho ngày thường, đến những gam đỏ rực rỡ cho buổi tiệc. 

Cây son mà bạn quan tâm Mac 314 - Mull It Over cũng là một sản phẩm nằm trong bộ sưu tập MAC Powder Kiss Lipstick. Khám phá màu son này trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

son mac 314
Bộ sưu tập MAC Powder Kiss Lipstick

Bảng màu son MAC Powder Kiss Lipstick

  • Impulsive: Nâu ấm
  • My Tweedy: Cam đào nude
  • Mull It Over: Hồng nude
  • Ruby New: Đỏ thuần
  • Lasting Passion: Đỏ hồng
  • Devoted To Chili: Đỏ gạch ấm
  • A Little Tamed: Hồng đất trung tính
  • Teddy 2.0: Hồng trầm
  • Brick Through: Hồng đất
  • Sheer Outrage: Hồng đào
  • Week Week Week: Đỏ lạnh ánh cam
  • Sultriness: Hồng tím

Son MAC 314 là màu gì? Lên môi đẹp không?

MAC 314 có tên gọi là Mull It Over, là một tông hồng nude pha chút cam đào ngọt ngào và dịu dàng. Đây là một trong những tông hồng nude đẹp nhất của dòng son MAC Powder Kiss, giúp tôn lên vẻ nữ tính và thanh lịch cho người dùng. 

Tuy nhiên đối với tone son nude, MAC màu 314 sẽ ưu ái hơn cho những cô nàng có làn da trắng sáng. Sản phẩm này khi kết hợp với phong cách trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp nàng có một diện mạo tuyệt đẹp, thuần khiết và tự nhiên. 

Son MAC màu 314 lên môi rất đẹp tự nhiên, nền nã, dễ dàng sử dụng hàng ngày và phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, để đánh son màu này thật hoàn hảo, nàng cần lưu ý rằng nên kết hợp với trang điểm, điểm nhấn ở phần mắt.

son mac 314 là màu gì
MAC 314 - Mull It Over Hồng nude

Nơi mua tốt nhất

lazada

710.000 ₫

Review son MAC 314 - Mull It Over có đáng mua không?

Trước khi quyết định “tậu” màu son này, ngoài yếu tố màu sắc bạn nên cân nhắc các yếu tố khác như thiết kế, chất son, thành phần, độ bám,... Chanh Tươi Review sẽ đánh giá chi tiết về cây son MAC màu 314 ngay bây giờ.

Thiết kế thỏi MAC 314

Với thiết kế hình viên đạn cổ điển và nổi tiếng, MAC Powder Kiss 314 không có nhiều sự khác biệt so với dòng son lì trước đó. Điểm khác biệt duy nhất của sản phẩm này là "lớp áo" màu đen bóng được thay thế bằng màu đen nhám lì. Thiết kế này không chỉ sang trọng và cổ điển, mà còn giúp bạn không để lại vân tay khi cầm thỏi son.

Đầu thỏi son được vát chéo hình giọt nước để bạn có thể kẻ viền hoặc tô đầy diện tích của đôi môi. Nắp son thiết kế đóng mở, khi đóng chắc chắn, không dễ bị rơi ra nên lõi son bên trong được bảo vệ tuyệt đối. Sản phẩm nhỏ gọn 3g nhỏ gọn, có thể bỏ túi xách mang đi khắp nơi.

Thiết kế son mac 314
Thiết kế viên đạn cổ điển của son MAC

Thành phần son MAC màu 314

Theo thông tin từ trang web chính thức của MAC, thành phần son MAC Kiss Powder Lipstick gồm:

  • Dimethicone: Một loại silicone tổng hợp có tác dụng giúp son lâu trôi và tạo độ bóng cho son.
  • Polyethylene: Giữ ẩm và giúp môi thẩm thấu son tốt hơn.
  • Phenyl Trimethicone: Tăng độ bền màu, không làm khô môi.
  • Caprylyl Glycol: Làm mềm, dưỡng ẩm cho môi.

Nếu bạn quan tâm đến thành phần của MAC 314 nói riêng và dòng son MAC Kiss Powder Lipstick nói chung thì hãy xem bảng phân tích chi tiết của Chanh Beauty sau:

Chất son của MAC 314 có đẹp không?

Sự nổi đình nổi đám của bộ sưu tập Powder Kiss của MAC không phải vô cớ, vì sản phẩm này đã khắc phục hoàn toàn nhược điểm môi khô, hạn chế lộ rãnh môi. Thông thường các màu son nude rất dễ bị bột khi thoa, nhưng MAC Mull It Over lại không như vậy.

Chất son MAC 314 lì mịn, kết cấu mỏng nhẹ, chỉ cần thoa một lớp nhẹ nhàng là sản phẩm đã đều và chuẩn màu, không gây cảm giác nặng môi khó chịu khi đánh nhiều lớp. Finish của son là lì nhưng không quá cứng hay bột, mà có độ mịn.

Chất son lì nhưng lại rất mượt và bám chặt vào môi, không gây khô. Son có khả năng che phủ các khuyết điểm trên môi như thâm hay nứt nẻ, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Son cũng có độ bền cao, có thể giữ được khoảng 7-8 tiếng liền kể cả khi ăn uống hay uống nước.

chất son mac 314
Chất son mềm mịn, nhiều dưỡng của MAC 314

Độ bền màu của MAC 314

Sản phẩm Son MAC màu 314 có khả năng bền màu từ 7-8 tiếng. Ban đầu khi đánh son, môi sẽ cảm thấy bóng nhẹ, nhưng sau đó một chút son sẽ trở nên lì hơn. Khi nói chuyện, ăn uống, son không để lại vết trên cốc chén và dính trên răng.

Mùi hương của son MAC màu 314

Mùi hương của son là mùi vani quen thuộc của MAC, rất dễ chịu và không gây khó chịu. Tuy nhiên, đây vẫn sẽ là điểm mà những bạn không thích mùi hương mỹ phẩm nên cân nhắc khi lựa chọn.

Son MAC 314 hợp với da nào?

Son MAC màu 314 có màu nude nên sẽ ưu ái hơn một chút cho da trắng nếu để mặt mộc. Tuy nhiên, khi kết hợp makeup và trang phục hài hòa thì cả da trắng và da ngăm đều trở nên cuốn hút.

Sản phẩm này phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau, từ tự nhiên đến sang trọng. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích sắc son nude thanh lịch và tinh tế.

Cảm nhận sử dụng thực tế MAC 314 trên môi

Trải nghiệm thực tế son MAC 314 trên môi
Trải nghiệm thực tế son MAC màu 314 trên môi

Lần đầu tiên mình sử dụng son này là khi được bạn tặng cho sinh nhật. Đây là một màu son hồng nude pha cam rất phù hợp cho những cô nàng thích trang điểm tự nhiên và thanh lịch.

Son có chất lượng rất tốt, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu khi thoa lên môi. Son có độ che phủ cao và lì nhưng không làm khô môi. Mình chỉ cần thoa một lớp son là đã có được độ màu mong muốn.

Độ bám màu của son cũng rất ấn tượng. Son có thể giữ được khoảng 7 - 8 tiếng nếu không ăn uống gì. Nếu ăn uống nhẹ nhàng thì son trôi nhẹ và không bị lem. Vì là màu nhạt nên son không để lại tint màu quá rõ nét trên môi sau khi trôi đi.

Mình thường dùng son này làm base là tô thêm một màu đậm vào lòng môi cho ra hiệu ứng cực kỳ đẹp. Mình nghĩ đây là một sản phẩm rất xứng đáng để các bạn thử nghiệm nếu bạn muốn có một cây son nude để phối hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Đánh giá ưu, nhược điểm của son MAC 314 - Mull It Over

Ưu điểm

Màu sắc hồng nude pha cam không quá nhợt nhạt, thời thượng.

Chất son lì mịn, mỏng nhẹ, hạn chế lộ rãnh môi, không gây khô môi.

Thành phần có nhiều chất làm mềm, dưỡng môi.

Bám màu lâu, không trôi dễ dàng.

Thiết kế tạo nên dấu ấn thương hiệu, thân son nhám dễ cầm, không bám vân tay.

Độ lên màu chuẩn, không bị bột.

Nhược điểm

Giá thành cao.

Cần kết hợp make up sẽ đẹp hơn.

Son có mùi vani.

Mẹo đánh son MAC 314 đẹp nhất

Để có được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng son MAC màu 314, bạn nên tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm cho đôi môi trước khi thoa son.
  • Bước 2: Dùng bút kẻ viền hoặc cọ chuyên dụng để kẻ viền theo hình dáng tự nhiên của môi.
  • Bước 3: Thoa son từ trong ra ngoài, từ giữa ra hai bên của hai bờ môi.
  • Bước 4: Dùng tăm bông để lau nhẹ chùi đi lớp son thừa để cho lớp son lì và bám chặt hơn.
  • Bước 5: Nếu muốn có hiệu ứng ombre hoặc gradient lips (màu sắc từ sáng sang tối), bạn có thể thoa thêm lớp son sáng hơn vào giữa hai bờ môi rồi tán đều ra hai bên.

Với các bước trên, bạn đã có được đôi môi xinh xắn với son MAC Mull It Over rồi!

Lưu ý:

  • Dưỡng môi, tẩy tế bào chết trước khi đánh son.
  • Kết hợp make up để tăng sự cuốn hút cho màu son.
  • Nên lau son đi mỗi lần dặm lại, tránh chồng nhiều lớp lên nhau.
cách dùng son mac 314
Cách sử dụng son MAC màu 314 đẹp nhất

Giá son MAC 314 bao nhiêu? Mua hàng chính hãng ở đâu?

Giá của sản phẩm Son MAC Powder Kiss Lipstick màu Mull It Over thường dao động từ 700.000 - 750.000 đồng. Đây là một mức giá khá cao, cũng chính là nhược điểm của cây son này, khiến nó khó tiếp cận được nhiều đối tượng.

Để mua sản phẩm chính hãng, bạn có thể đến các cửa hàng mỹ phẩm hoặc các trang web bán hàng trực tuyến uy tín như Shopee, Lazada, Tiki,... Tham khảo gian hàng chính hãng của MAC trên Lazada:

Gian hàng chính hãng của MAC trên Lazada

Ngoài ra, bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website chính thức của MAC Cosmetics để đảm bảo mua được hàng chính hãng.

Câu hỏi thường gặp

1. Son MAC màu 314 có chì không? Có làm thâm môi không? 

MAC không công bố về việc có chì trong sản phẩm không. Tuy nhiên bạn có thể an tâm sử dụng vì trước khi tung ra thị trường son đã được kiểm định kỹ càng. Chất son của dòng Powder Kiss này cũng được cải tiến để không gây khô môi hay thâm môi.

2. Son MAC 314 có hợp với da ngăm không? 

Màu son MAC 314 là hồng nude pha chút cam đào ngọt ngào. Màu son này thích hợp cho những bạn có làn da trắng hoặc da sáng. Nếu bạn có da ngăm, bạn vẫn có thể sử dụng đẹp nếu kết hợp cùng makeup hoặc mix thêm một chút son đỏ để tổng thể trông hài hòa hơn.

3. MAC Mull It Over số mấy? 

Hiện tại, MAC đang có 3 cây son thuộc 3 dòng khác nhau có tên giống nhau là Mull It Over. Bao gồm: 

  • MAC Powder Kiss Lipstick - Mull It Over 314: Hồng Nude 
  • MAC Powder Kiss Velvet Blur Slim Stick - Mull It Over 891: Cánh hồng khô 
  • MAC Powder Kiss Liquid - Mull It Over 989: Cam hồng đất 

Vì thế, bạn nên đọc kỹ tên dòng và số được đánh dưới mỗi cây son để mua đúng sản phẩm mình cần.

4. MAC màu 314 có gây khô môi không? 

Không, MAC màu 314 không gây khô môi. Chất son của dòng Powder Kiss rất nhẹ và mượt như phấn khi đánh lên môi. Son cũng được bổ sung thành phần dưỡng ẩm giúp cho môi luôn căng bóng và khỏe khoắn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thỏi son chất lượng cao và phù hợp với nhiều phong cách trang điểm, hãy chọn ngay son MAC 314 để làm mới diện mạo của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!