Review kem dưỡng BioDerma Sebium Sensitive cho da mụn, nhạy cảm

01.12.2022 - 14:33

Dù da bạn có khỏe thế nào đi chăng nữa, không phải lúc nào cũng không gặp vấn đề gì. Thế nên việc sở hữu sản phẩm chăm sóc da nhẹ dịu là hoàn toàn cần thiết và đó là lí do mình giới thiệu đến bạn kem dưỡng ẩm BioDerma Sebium Sensitive Soothing Anti-blemish Care, đặc biệt đối với những bạn có làn da dầu mụn và/ hoặc nhạy cảm. 

Về hãng BioDerma

BioDerma là hãng dược mỹ phẩm thuộc NAOS chuyên về chăm sóc da liễu đúng cách bằng phương pháp sinh học hệ da dựa trên ý tưởng về mối quan hệ tương tác giữa hệ sinh thái da (sinh học, sinh lý học), cá thể (lối sống) và hành tinh. Thương hiệu phát triển đi đôi cùng sứ mệnh xây dựng tương lai bền vững, bảo vệ môi trường và nhân loại.

bioderma-1

Các sản phẩm skincare nhà BioDerma.

Review chi tiết kem dưỡng ẩm BioDerma Sebium Sensitive Soothing Anti-blemish Care

1. Bảng thành phần gel dưỡng ẩm BioDerma:

AQUA/WATER/EAU, GLYCERIN, METHYL METHACRYLATE CROSSPOLYMER, DIPROPYLENE, GLYCOL, ZINC GLUCONATE, COCO CAPRYLATE/CAPRATE, VINYL DIMETHICONE/METHICONE SILSESQUIOXANE CROSSPOLYMER, CAPRYLIC/CAPRIC TRIGLYCERIDE, ARACHIDYL ALCOHOL, BEHENYL ALCOHOL, POLYACRYLATE CROSSPOLYMER-6, SODIUM POLYACRYLATE, GLYCYRRHETINIC ACID, PROPYLENE GLYCOL, ARACHIDYL GLUCOSIDE, BAKUCHIOL, LAMINARIA OCHROLEUCA EXTRACT, MANNITOL, XYLITOL, SODIUM METABISULFITE, RHAMNOSE, GINKGO BILOBA LEAF EXTRACT, TOCOPHEROL, FRUCTOOLIGOSACCHARIDES, FRAGRANCE (PARFUM). [BI 728] 

bioderma-sebium-sensitive-soothing-anti-blemish-care-30ml

2. Giải thích một số thành phần nổi bật BioDerma Soothing Anti-blemish Care:

Chất chống mụn: Zinc Gluconate: điều chỉnh khả năng miễn dịch -> giúp kháng viêm, giảm lượng hormone nam (nguyên nhân góp phần sản sinh dầu thừa) -> kiểm soát dầu thừa trên da.

Các chất dưỡng ẩm trong kem BioDerma Sebium Sensitive Soothing Anti-blemish Care.:

  • Glycerin: làm mềm. 
  • Caprylic Triglyceride: kết hợp của dừa và glycerin -> dưỡng ẩm da, diệt khuẩn.
  • Propylene Glycol: tăng cường độ thẩm thấu.
  • Arachidyl glucoside: ngăn mất nước, dưỡng ẩm nhưng để lại lớp matte (lì), không làm da bóng dầu. 
  • Laminaria Ochroleuca extract (chiết xuất rong biển nâu): chất dưỡng ẩm nhẹ nhàng nhưng thẩm thấu sâu, giữ ẩm lâu, lớp finish mịn như phấn. 
  • Manitol: giúp liên kết nước (tương tự HA: Hyalunoric Acid).

Các chất chống oxi-hóa: làm sáng, cải thiện da không đều màu.

  • Bakuchiol: giảm sự đổi màu của da do môi trường.
  • Tocopherol (vitamin E).
  • Caprylic Triglyceride.

Các chất làm dịu:

  • Zin Gluconate: cân bằng hệ vi sinh vật trên da, hỗ trợ xử lí các axit béo trên da -> chữa lành vết thương, ngăn ngừa sẹo. 
  • Xylitol: tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • Glycyrrhetinic acid (chiết xuất rễ cam thảo): giảm các dấu hiệu nhạy cảm, kích ứng.  
  • Ginkgo Biloba leaf extract (chiết xuất lá bạch quả): giảm mẩn đỏ, chàm, viêm da. Ngoài ra thành phần này còn giúp cải thiện sắc tố da và tăng cường tuần hoàn não nhưng chỉ qua đường uống. Tìm mua thực phẩm chức năng chứa chiết xuất lá bạch quả, tại đây.

Các chất khác:

  • Bakuchiol: có chức năng tương tự retinol (tăng sản sinh các proteins như collagen) -> giảm nếp nhăn, làm săn chắc da.
  • Methyl Methacrylate Crosspolymer: chất tạo màng giúp hấp thụ bã nhờn, dầu thừa, tán xạ ánh sáng -> tạo hiệu ứng giảm nếp nhăn nhờ độ mờ.
  • Coco-Caprylate/Caprate: chất làm mềm, chất nhũ hóa cho công thức -> cải thiện độ lướt, không nhờn dính, để lại lớp finish mềm như lụa.
  • Polyacrylate Crosspolymer-6: bột tổng hợp giúp làm đặc nhũ tương gốc nước -> tạo kết cấu gel không dính, dễ trượt khi thoa, da không bóng.
     
  • Fragrance: hương liệu.

Tất cả các thành phần liệt kê đều an toàn, không gây dị ứng hoặc kích ứng, lưu ý có hương liệu cuối bảng thành phần (nồng độ rất thấp). Sản phẩm được bào chế theo phương pháp tiếp cận sinh thái học của phòng thí nghiệm NAOS (Pháp), thích hợp cho những làn da nhạy cảm đang gặp các vấn đề như mụn, chàm, đỏ da…

3. Công dụng kem dưỡng BioDerma Sebium Sensitive Soothing Anti-blemish Care.

  • Loại bỏ các đốm thâm mờ và mẫn đỏ.
  • Làm dịu, bù nước cho da.
  • Khả năng giữ nước tốt, không gây kích ứng hoặc dị ứng, không gây mụn.
  • Tăng sức đề kháng cho da.
  • Lớp lót dưỡng ẩm cho làn da căng bóng khi make-up.

Hiệu quả hứa hẹn kem dưỡng ẩm Bioderma Anti-blemish:

  • Giữ ẩm hơn 12 tiếng, da dịu cả ngày.
  • Sau 28 ngày: giảm 71% mẩn đỏ và 92% cảm giác da bị căng tức.
  • Khi được kết hợp điều trị mụn trứng cả sau 56 ngày: giảm 54% các nốt mụn, 94% độ khô, 74% đỏ da.

5f7f6b598cc8244de12c05e879b6acea

4. Thực tế trải nghiệm sử dụng BioDerma Soothing Anti-blemish Care

Tuýp kem BioDerma với nắp nhựa dễ đóng mở, gọn nhẹ. Dù là kem dạng gel nhưng chỉ có dung tích 30ml nên dùng rất nhanh hết. Hạn sử dụng em nó là 9 tháng, mình dùng 1 lần mỗi ngày thì chưa đến 6 tháng là đã hết rồi. Kem dưỡng không thơm nhưng mùi cũng dễ chịu.

Kết cấu gel không quá ẩm cũng không quá khô, dễ thoa đều, sau vài giây đã thấm ngay vào da rồi. Da sau khi thoa có sáng lên, lỗ chân lông nhỏ đi, da có hiệu ứng “blur” nên trông da như được phủ lên một lớp vải mịn vậy, sờ rất mượt. Tuy nhiên, không hẳn là kem sẽ thấm “sạch sành sanh” vào da, mà bạn sẽ thấy vẫn có một lớp màng ẩm đọng lại trên bề mặt, nếu trong ngày vận động nhiều mình vẫn cảm giác da không được thoáng, đặc biệt là ở phần nhân trung.

BioDerma Sebium Sensitive Soothing Anti-blemish Care được thiết kế cho da mụn nên độ dưỡng ẩm không cao để tránh tình trạng da bị bí tắc. Vì vậy, mình chỉ dùng bạn này vào ban ngày chứ ban đêm thì sáng dậy cảm giác da không được đủ ẩm. Nếu nàng có làn da dầu kem dưỡng BioDerma sẽ là trợ thụ đắc lực khi make-up nhờ hiệu ứng “làm mờ” kem mang lại cộng với độ ẩm vừa phải, chắc chắn lớp nền không bị bóng dầu mà mịn mướt, lâu trôi cả ngày. 

c1ec54d5ea21217f7830

Chất kem dạng gel mịn trắng đục, dễ thoa, dễ thấm.

Với mức giá khoảng 400 nghìn thì mình thấy kem dưỡng BioDerma Soothing An-ti Blemish Care khá ổn khi so với các sản phẩm khác cùng phân khúc. Đối với mình thì em nó vẫn là một loại kem dưỡng ẩm thông thường chứ cũng không có gì quá nổi trội vì thành phần tập trung chủ yếu vào làm dịu da và dưỡng ẩm, các chất chống oxi hóa cũng ở mức độ nhẹ nên hầu như sẽ không đem đến hiệu quả khác biệt và bất ngờ. Nhưng nếu da đang mẫn cảm, nổi mụn… nói chung là cực nhạy cảm thì đây là một sự lựa chọn tốt nàng nên cân nhắc.

Hy vọng với những chia sẻ và đánh giá thực tế của mình sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm BioDerma Sebium Sensitive Soothing Anti-blemish Care này sẽ mang lại cho bạn cái nhìn khách quan nhất cũng như dễ dàng đưa ra quyết định có nên mua và sử dụng em nó không. Chúc các bạn luôn xinh!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!