Cách bảo quản vitamin D3 chính xác nhất cho tất cả mọi người

10.08.2022 - 14:30

Cách bảo quản Vitamin D3 như thế nào sẽ đảm bảo được sự an toàn khi sử dụng cho trẻ? Có lẽ, nhiều ông bố bà mẹ đã, đang và sẽ lựa chọn các loại Vitamin D3 cho con mình sử dụng. Tuy vậy, các bậc phụ huynh đã biết cách bảo quản Vitamin D3 như thế nào hiệu quả chưa. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu với bài viết dưới đây các bạn nhé!

1. Hướng dẫn cách bảo quản Vitamin D3 cơ bản

1.1 Thông tin cơ bản vitamin D3

Theo như các bạn đã biết, Vitamin D3 hay còn được gọi với tên khoa học là Cholecalciferol thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá béo, gan, lòng đỏ trứng,.. hay bơ,..

Vitamin D3 có trong lớp biểu bì da của con người, sẽ được hình thành khi da bạn có sự tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, việc bạn cho các bé hấp thụ Vitamin D3 từ hàm lượng khẩu phần ăn và ánh sáng mặt trời vẫn là chưa đủ. Vì thế bố mẹ nên bổ sung thêm các loại thực phẩm bổ sung Vitamin D3 cho các bé nhà mình nhé.

Hoạt chất Vitamin D3 sẽ tan trong chất béo, từ đó giúp cho cơ thể chúng ta hấp thụ được nhiều chất Canxi và Phốt phát nhất. Khi cơ thể có đủ lượng Vitamin D3, Canxi và Photphat, nó rất quan trọng đối với việc xây dựng, duy trì sự chắc khỏe xương. Vitamin D3 còn được sử dụng để điều trị và giúp ngăn ngừa các triệu chứng còi xương, nhuyễn xương.

Vitamin D3 có vai trò rất quan trọng, vì nó giúp cơ thể chúng ta duy trì được nồng độ Canxi có trong máu. Do vậy, các bác sĩ đã khuyến cáo mỗi ngày cơ thể chúng ta cần được bổ sung khoảng 400 đơn vị Vitamin D3. Đồng thời các bạn cũng nên bổ sung thêm Canxi trong lúc sử dụng Vitamin D3 để tăng hiệu quả cao nhất.

cach-bao-quan-vitamin-d3

Vậy bảo quản Vitamin D3 cơ bản gồm có những gì
Ưu đãi tốt nhất
 
 

1.2 Vậy bảo quản Vitamin D3 cơ bản gồm có những gì?

Thông thường Vitamin D3 được sử dụng cho bé dưới dạng viên và uống bằng miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đối với bé sơ sinh và các bé vừa lớn thì việc sử dụng Vitamin D3 dạng lỏng sẽ được ưu tiên hơn. Để  hấp thụ tốt nhất thời điểm uống Vitamin D là sau khi ăn, nhưng có thể uống trước khi ăn.

  • Cách bảo quản Vitamin D3 cũng tương tự với cách bảo quản Vitamin D vì hoạt chất Vitamin D3 là một dạng Vitamin tự nhiên của Vitamin D.
  • Đầu tiên, các bạn hãy đọc hướng dẫn bảo quản được in trên bao bì hoặc nên tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Nên bảo quản Vitamin D3 trong nhiệt độ phòng, thoáng mát. Tránh bảo quản ở nhiệt độ cao hay nhiệt độ trong ngăn tủ đông lạnh.
  • Bảo quản ở những nơi cao và tránh xa tầm tay của trẻ em.
  • Không được sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng hoặc thuốc không còn cần thiết cho nhu cầu sử dụng của bạn.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe về cách tiêu hủy thuốc đảm bảo được sự an toàn.

2. Cách bảo quản Vitamin D3 sau khi mở nắp

Cách bảo quản Vitamin D3 sau khi mở nắp thường được khuyến cáo là bảo quản trong hộp, sau khi được sử dụng thì nên đóng nắp kỹ càng, bảo quản ở những nơi có nhiệt độ mát mẻ và tránh ánh sáng mặt trời.

Lưu ý: Ở những nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng đều sẽ khiến các sản phẩm Vitamin D3 sau khi mở nắp có nguy cơ biến đổi chất lượng.

Cách bảo quản vitamin D3

Cách bảo quản Vitamin D3 sau khi mở nắp
Ưu đãi tốt nhất

295.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

3. Cách bảo quản Vitamin D3 2 loại phổ biến nhất

Có 2 loại Vitamin D3 được nhiều người tiêu dùng chú ý và tin dùng nhất hiện nay. Đó là loại Vitamin D3 Drops và Vitamin D3 + K2. Tùy vào từng loại mà sẽ có các tác dụng, cách sử dụng và cách bảo quản Vitamin D3 khác nhau.

3.1 Cách bảo quản Vitamin D3 Drops

Hiện nay, các loại Vitamin D3 Drops thường được sử dụng ở 2 độ tuổi là sử dụng cho trẻ em dưới 1 tuổi và sư dụng cho bé từ sơ sinh đến 12 tuổi. Các loại thuốc chứa dưỡng chất Vitamin D3 Drops có khá nhiều trên thị trường. Thường các sản phẩm về Vitamin D3 Drops được sản xuất từ các nước phát triển ví dụ như Mỹ, Úc...

Tuy nhiên, dù nó được sản xuất ở đâu thì vẫn có cách bảo quản Vitamin D3 giống nhau. Đó là:

  • Ngay sau mỗi lần sử dụng bạn phải đóng chặt nắp.
  • Để ở nơi khô ráo, thoáng mát và không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
  • Đảm bảo nhiệt độ bảo quản dưới 25 độ C.
  • Để xa tầm tay của trẻ em.

3.2 Cách bảo quản Vitamin D3 K2

Vitamin D3+K2 là một loại Vitamin kết hợp giữa Vitamin D3 và Vitamin K2 nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Bên cạnh đó, Vitamin K2 có tác dụng giúp vận chuyển chất Canxi từ cơ thể vào xương và răng, hình thành nên hệ xương và răng của con người.

Trong nguồn thực phẩm hàng ngày bé được tiếp nhận, chúng ta có thể tìm thấy hoạt chất Vitamin K2 trong phô mai, sữa, thịt bò, gan động vật, lòng đỏ trứng, dưa bắp cải...Tuy nhiên, chỉ với nguồn thực phẩm như vậy thì hàm lượng Vitamin K2 không được cao.

Vì thế, việc bố mẹ bổ sung Vitamin D3 kết hợp cùng với Vitamin K2 là rất cần thiết, nó giúp cho cơ thể chúng ta hấp thụ Canxi một cách tối đa và chuyển hóa Canxi đến xương và máu một cách tốt nhất.

Thị trường có nhiều loại Vitamin D3 K2 nhưng chủ yếu được phân thành 3 dạng chính là dạng xịt, dạng nhỏ giọt, và dạng pipet. Tùy theo loại bố mẹ sử dụng để bổ sung cho bé mà có các điểm ưu và nhược khác nhau. Vì vậy, khi cho bé dùng bố mẹ nên dành ít thời gian để tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm nhằm mua đúng loại cho bé sử dụng nhé.

Hiện nay, loại Lineabon D3 K2 đang được nhiều bố mẹ sử dụng vì dễ sử dụng, không màu, không mùi, không làm trẻ nôn trớ khi sử dụng. Sản phẩm này an toàn cho cae trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì thế bố mẹ cũng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm này cho bé sử dụng nhé.

Cách bảo quản vitamin D3

Cách bảo quản Vitamin D3 chính xác

Dù là sử dụng loại nào thì cũng cần có cách bảo quản đúng cách. Vậy cách bảo quản Vitamin D3 + K2 như thế nào giúp đảm bảo chất lượng được tốt nhất?

Vì Vitamin K2 rất dễ bị phân hủy dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời do cấu trúc Quinone bị biến đổi khi gặp nhiệt độ cao. Ngoài ra, nó cũng có thể bị phân hủy khi được đun nóng trong môi trường kiềm làm mất tác dụng. Vì vậy, cách bảo quản sản phẩm Vitamin D3 có Vitamin K2 trong lúc sử dụng như sau:

Hãy đảm bảo Vitamin D3 K2 được bảo quản trong nhiệt độ phòng, thoáng mát, khô ráo và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì trong nhiệt độ cao, hàm lượng Vitamin K2 dễ bị phân hủy nên luôn được đựng trong các loại chai lọ tối màu.

Nắp phải được đậy kín sau mỗi lần sử dụng và không mở nắp quá lâu.

Khi bắt đầu có những dấu hiệu hư hỏng, không thể sử dụng tiếp thì cần phải bỏ vào thùng rác và không nên vứt bừa bãi.

4. Lưu ý gì khi bảo quản Vitamin D3

Một số lưu ý khi bảo quản Vitamin D3:

  • Khi mua Vitamin D3 cần hỏi ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ.
  • Nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì bìa hộp của loại Vitamin đang sử dụng cho bé
  • Hỏi kỹ về thời hạn sử dụng cùng cách bảo quản hợp lý và tốt nhất để đảm bảo chất lượng của Vitamin D3
  • Hãy hỏi thêm ý kiến của bác sĩ nếu như bạn không có điều kiện để đảm bảo việc bảo quản Vitamin D3 là tốt nhất.
  • Nên tìm hiểu về cách bảo quản Vitamin D3 thông qua hộp lọ được nhà sản xuất sử dụng.

5. Địa chỉ mua vitamin D3 uy tín giá tốt

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vitamin D3 vậy thì những trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… luôn là chọn lựa hàng đầu. Hoặc bạn cũng có thể vào trực tiếp các trang website của hãng để mua nhé, giá có thể cao hơn so với các sàn TMĐT nhưng đổi lại sản phẩm đảm bảo và yên tâm chính hãng 100%.

Ví dụ như khi muaVitamin D3 + K2 Lineabon thì các bạn truy cập website này. Họ đang có ưu đãi mua 2 lọ sẽ được miễn phí ship toàn quốc đó nhé

Ưu đãi tốt nhất
 
 

Như vậy, qua bài viết trên các bậc phụ huynh đã phần nào biết thêm một hoạt chất Vitamin D có ích trong việc hình thành và phát triển của trẻ. Không những thế còn biết thêm về cách bảo quản Vitamin D3 đảm bảo được chất lượng khi sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 12 tuổi.

TỪ KHÓA GOOGLE:

cách bảo quản vitamin d3


cách bảo quản vitamin d3 sau khi mở nắp


cách bảo quản vitamin d3 drops


cách bảo quản vitamin d3 k2


cách bảo quản vitamin d

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!