WTF là gì? Ngã ngửa với ý nghĩa của từ wtf mà có thể bạn chưa biết

23.03.2023 - 09:23

Thi thoảng khi lướt mạng internet bạn sẽ thấy từ viết tắt wtf. Vậy, bạn có biết từ wtf là gì? từ này bắt nguồn từ đâu, có ý nghĩa như thế nào và có những lưu ý gì khi sử dụng không? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ ngã ngửa với sự ý nghĩa của từ wtf và sự thiên biến trong ý nghĩa của từ này khi sử dụng trong từng hoàn cảnh khác nhau đấy.

WTF là gì?

WTF là một cụm từ viết tắt của từ “What The Fuck”. Đây là một câu cảm thán bằng tiếng Anh thường dùng để diễn tả cảm xúc, thái độ khó chịu, không hài lòng hoặc thái độ phấn khích, bất ngờ trước một sự việc nào đó mà người nước ngoài rất hay sử dụng.

Do từ fuck trong câu what the fuck là một từ ngữ thô tục, nhạy cảm mà nhiều người nước ngoài hay để chửi nhau nên wtf còn được dịch là "cái đ*o gì thế?. Ở nghĩa nhẹ nhàng hơn câu này có thể hiểu nôm na là: cái quái gì thế, cái chết tiệt gì thế này. Thường thì khi lên sóng truyền hình từ này thường được che đi hoặc thay bằng tiếng “beep“, còn khi nhắn tin cho nhau người ta thường hay viết tắt là wtf là đủ hiểu. Tuy mang ý nghĩa thô tục nhưng trong những bộ phim, video clip nước ngoài, cụm từ wtf thường xuyên được sử dụng.

Sự phổ biến của ngôn ngữ, lối sống phương tây đã khiến wtf lây lan sang Việt Nam. Cộng đồng người Việt tại nước ngoài hay những người nước ngoài tại Việt Nam chính là người truyền bá ngôn ngữ này vào nước ta.

wtf là gì

wtf là từ viết tắt của một câu cảm thán mang ý nghĩa cái quái gì thế?

WTF bắt nguồn từ đâu? - wtf là gì

Wtf là cụm từ viết tắt tiếng anh là What the fuck. Chính vì vậy, nguồn gốc của cụm từ này dĩ nhiên là bắt nguồn từ phương Tây rồi. Từ ngữ này du nhập vào Việt Nam thông qua những bộ phim nước ngoài, những bộ phim bom tấn hay đơn giản là những người Tây u sang sinh sống ở Việt Nam.

Sau này, cụm từ “What The Fuck” thường được giới trẻ sử dụng rộng rãi và trở thành trào lưu của cộng đồng mạng. Nhất là đối với những người chơi game, bạn sẽ thấy wtf được sử dụng thường xuyên như một câu cửa miệng mang hàm ý chửi thề hoặc bày tỏ thái độ khó chịu trước sự vật hiện tượng mà họ không thể tin được.

wtf là gì

wtf mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy vào cách sử dụng

Những ý nghĩa khác của từ viết tắt WTF - wtf là gì?

Sự thực là wtf tùy vào từng cách sử dụng có thể mang nhiều nghĩa khác nhau. Ngoài nghĩa đã nêu ở trên, từ viết tắt wtf được dịch tùy theo ngữ cảnh bạn sử dụng còn có nhưng ý nghĩa khác nữa đấy. Không hẳn mọi nghĩa đều thô tục như trên đâu nhé. Vì dụ nhé:

Khi ai đó chắc chắn 1 điều gì đó nhưng sự việc lại xảy ra theo chiều hướng khác khiến họ không tin điều gì đó xảy ra, hoặc đối diện với một sự thật khó tin họ có thể sẽ hô lớn wtf. Câu này trong trường hợp này lại có nghĩa là: không thể tin nổi, cái quái gì đang xảy ra vậy.

Hoặc khi bạn thua một ai đó mà bạn đã chắc thắng đến phút thứ 89 mà còn bị lật kèo thì từ wtf lại có thể được hiểu là câu cảm thán thể hiện thái độ không phục, sự khó chịu.

Thấy chưa, có wtf những ý nghĩa khiến bạn ngã ngửa vì ngạc nhiên đấy. Cùng xem cụm từ này có những ý nghĩa nào khác nữa nha.

- Welcome to Facebook: Chào mừng đến với Facebook: mọi người dùng từ này để chào đón 1 người bạn mới và mở đầu 1 cuộc hội thoại trên facebook. Từ này cũng hay được sử dụng lắm nha vì facebook là ứng dụng khá phổ biến mà.

- Want To Fight: Mày muốn đánh nhau không?: đây là một câu mang ý nghĩa khiêu chiến dùng để hỏi đối phương khi cả hai xảy ra tranh chấp và chuẩn bị đọ sức. Câu này cũng thường được người chơi game sử dụng để bắt đầu một cuộc chiến trên mạng.

- Welcome to FA: Chào mừng đến với hội độc thân vui vẻ: đây là lời chào của những người chưa vợ, chưa chồng, những người tự do về hôn nhân cùng chơi một nhóm với nhau. Hoặc khi bạn vừa chia tay người yêu, bạn của bạn gửi lời chào này tới bạn thì nó mang cả hai nghĩa, họ ngạc nhiên không thể tin được vào kết cục của hai người đồng thời gửi lời chào bạn gia nhập vào hội những người độc thân.

- World Taekwondo Federation: Liên đoàn Taekwondo quốc tế: đây là tên gọi một tổ chức quốc tế dành cho những đoàn thể thao chơi bộ môn Taekwondo trên toàn thế giới.

wtf là gì

Lưu ý sử dụng từ wtf một cách thông thái để tránh bị hiểu nhầm

Những lưu ý khi sử dụng từ wtf - wtf là gì

Như đã nói ở trên, fuck là từ ngữ thô tục, mất lịch sự, thường dùng để chửi nhau, thể hiện thái độ bực tức cho nên bạn cần lưu ý khi sử dụng trong từng trường hợp để tránh gây mất hảo cảm với người đối diện. Đặc biệt văn hóa Việt Nam coi trọng sự lễ phép, thuần phong mỹ tục chính vì vậy mà bạn tuyệt đối không được sử dụng từ này với người lớn tuổi, những người trọng lễ nghĩa để đùa vui nhé, như thế là thể hiện sự bất lịch sự đối với người lớn tuổi đấy.

Với nghĩa want to fight mang hàm ý khiên chiến đánh nhau, bạn cũng không nên dùng vì chơi vui không sao. Nếu chỉ vì một câu nói mang hai nghĩa, vừa thô tục, vừa khiêu khích mà có thể dẫn đến một trận ẩu đả không đáng có là không vui vẻ gì đâu nhé.

Từ wtf là từ mượn của nước ngoài, chỉ dùng để nói vui giữa những người đồng tuổi, đồng hoàn cảnh với nhau thôi, do đó, cần cân nhắc trước khi sử dụng nhé. Ngữ pháp Việt Nam phong phú còn rất nhiều từ có ý nghĩa phù hợp hơn để sử dụng cho nên cần lưu ý sử dụng đúng đối tượng đừng để họ nhìn câu chữ mà đánh giá kém phẩm chất của một con người thì không hay nha.

Trên đây là ý nghĩa của cụm từ viết tắt wtf. Như vậy bạn đã hiểu wtf là gì, ý nghĩa và cách sử dụng cụm từ này rồi phải không nào. Hi vọng các bạn sẽ dùng đúng nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!