Hướng dẫn cách chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại dễ nhất

04.12.2023 - 11:58

Bạn đang tìm cách chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại của mình vì mức độ quá nhiều, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng điện thoại của bạn? Bạn hoàn toàn có thể chặn những quảng cáo này nhé! Theo dõi bài viết hôm nay của Chanh Tươi Review để được hướng dẫn chi tiết nhé!

Vì sao bạn muốn chặn quảng quảng cáo Shopee trên điện thoại?

cach-chan-quang-cao-shopee-tren-dien-thoai-tu-dong
Tắt quảng cáo Shopee trên điện thoại nhanh chóng

Chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại có thể vì nhiều lý do khác nhau. Một số người muốn tránh sự làm phiền rối của quảng cáo quá nhiều, gây gián đoạn trong trải nghiệm sử dụng điện thoại. Cũng có người chọn chặn quảng cáo để bảo vệ quyền riêng tư, tránh việc thông tin cá nhân bị sử dụng một cách không mong muốn.

Ngoài ra, có người chọn chặn quảng cáo để tiết kiệm thời gian và tập trung hơn vào các hoạt động khác trên điện thoại. Dù lý do gì, chặn quảng cáo giúp họ kiểm soát trải nghiệm cá nhân và sử dụng điện thoại một cách linh hoạt hơn.

Cách để chặn tin nhắn quảng cáo trên Shopee bằng điện thoại

Bạn có thể gặp khó khăn khi tin nhắn quảng cáo từ các Shop/Thương hiệu mà bạn theo dõi luôn chiếm phần lớn trong ứng dụng Shopee, làm ẩn đi những cuộc trò chuyện quan trọng. Để giải quyết vấn đề này, hãy xem cách loại bỏ những tin nhắn quảng cáo này trên điện thoại một cách nhanh chóng thông qua bài viết dưới đây!

cach-chan-quang-cao-shopee-tren-dien-thoai-tin-nhan
Bước 1, 2: Chặn tin nhắn Shopee trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Shopee và bấm vào biểu tượng Tin nhắn ở phía trên góc phải màn hình.

Bước 2: Lựa chọn Shop/Thương hiệu mà bạn không muốn nhận tin quảng cáo từ. Dưới cuộc trò chuyện, bấm vào "Xác nhận ngừng nhận thông tin quảng bá?" và chọn "Chặn".

cach-chan-quang-cao-shopee-tren-dien-thoai-tin-nhan-shopee
Bước 3. 4: Chặn tin nhắn Shopee trên điện thoại

Bước 3: Chọn thời gian bạn muốn chặn tin quảng cáo từ Shop và bấm "Gửi" để hoàn tất cài đặt.

Bước 4: Để tiếp tục nhận tin quảng cáo từ Shop, bấm "Bỏ chặn" và xác nhận để hoàn tất thao tác.

Tổng hợp 5 cách chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại hiệu quả

Cách chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại của bạn là một trong những thao tác giúp bạn có trải nghiệm thoải mái với thiết bị của mình. Nếu bạn chưa biết cách chặn quảng cáo phiền phức này, hãy tham khảo 5 cách dưới đây nhé!

1. Tắt cửa sổ Pop-up và Quảng cáo trên Chrome

Hướng dẫn chặn quảng cáo trên điện thoại thông qua việc tắt cửa sổ pop-up và quảng cáo trên trình duyệt Chrome:

cach-chan-quang-cao-shopee-tren-dien-thoai-Chrome
Hướng dẫn cách chặn/tắt quảng cáo Shopee trên điện thoại
  • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome trên điện thoại của bạn. Chọn biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn "Cài đặt".
  • Bước 2: Trong phần "Cài đặt trang web", chọn "Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng". Chạm hoặc kéo thanh gạt sang trái để tắt "Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng".
  • Bước 3: Quay lại phần "Cài đặt" và chọn "Quảng cáo". Chạm hoặc kéo thanh gạt sang trái để tắt "Quảng cáo" trên Chrome.

Đa số người dùng điện thoại thường xuyên sử dụng trình duyệt Chrome, vì vậy việc hiểu rõ cách sử dụng trình duyệt này sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm của mình.

2. Cách chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại: Sử dụng chế độ tiết kiệm dữ liệu (Lite mode) trên Chrome

Hãy thử sử dụng chế độ tiết kiệm dữ liệu (Lite mode) trên trình duyệt Chrome để giảm thiểu hiển thị một số trang web và quảng cáo không mong muốn.

Bạn chỉ cần vào menu chính, chọn "Cài đặt", và tìm đến phần "Chế độ thu gọn". Kéo thanh trượt sang phải để kích hoạt chế độ, đặc biệt là khiến màu xanh hiển thị. Điều này có thể giúp tối ưu hóa trải nghiệm duyệt web của bạn trên Chrome và giảm sự phiền phức từ quảng cáo không mong muốn.

cach-chan-quang-cao-shopee-tren-dien-thoai-Lite-mode
 Bật chế độ tiết kiệm dữ liệu (Lite mode) trên Chrome

3. Cài đặt Extension (Tiện ích mở rộng) chặn quảng cáo

Hãy cài đặt Extension (Tiện ích mở rộng) để tắt/chặn quảng cáo nếu hai phương pháp trước đó không mang lại hiệu quả. Một lựa chọn khác là tải xuống các tiện ích mở rộng chặn quảng cáo dành cho trình duyệt Chrome.

Chanh Tươi Review khuyến nghị sử dụng ADBlock, giúp loại bỏ những quảng cáo mà Chrome mặc định không thể khắc phục.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét việc sử dụng trình duyệt khác như Opera, với tính năng tích hợp chặn quảng cáo để trải nghiệm duyệt web của bạn được làm trơn tru và không bị làm phiền bởi quảng cáo không mong muốn.

cach-chan-quang-cao-shopee-tren-dien-thoai-Extension
Cài đặt tiện ích mở rộng (Extension) chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại

4. Cách chặn quảng cáo theo hệ điều hành điện thoại Android/IOS

iOS và Android đều cung cấp những phương tiện riêng biệt để chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại của bạn. Nếu bạn quan tâm đến các phương pháp khác, hãy tiếp tục theo dõi bài viết để có thêm thông tin chi tiết.

4.1 Thiết lập quảng cáo trên điện thoại Android

cach-chan-quang-cao-shopee-tren-dien-thoai-android
Chặn quảng cáo trên điện thoại Android
  • Bước 1: Vào "Cài đặt" > Chọn mục "Google".
  • Bước 2: Chọn "Quảng cáo" > Chạm hoặc kéo thanh gạt sang phải để bật tính năng "Không cá nhân hóa quảng cáo" > Chọn "OK" để xác nhận khi bảng hỏi hiện ra.
  • Bước 3: Cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn mục "Đặt lại mật mã nhận dạng cho Quảng cáo" > Chọn "OK".

Tìm kiếm tương tự: Tắt quảng cáo Shopee trên điện thoại Samsung; Tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung; Cách chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại Oppo; Cách chặn quảng cáo trên điện thoại Oppo;Tắt quảng cáo trên điện thoại Android; Cách chặn quảng cáo Shopee trên Android,…

4.2 Tắt quảng cáo nhắm mục tiêu trên iPhone (IOS)

  • Bước 1: Trên điện thoại iPhone, truy cập vào "Settings" (cài đặt) > Chọn "Privacy" (quyền riêng tư)
  • Bước 2: Chọn "Apple Advertising" (quảng cáo của Apple)> Sau đó vô hiệu hóa tùy chọn "Personalized Ads" (quảng cáo được cá nhân hóa).
ach-chan-quang-cao-shopee-tren-dien-thoai-ios
Cách chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại IOS

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quay ngược lại phần cài đặt trước đó tắt luôn tính năng "Location services" (dịch vụ định vị).

Một số ứng dụng chặn quảng cáo Shopee cho điện thoại Android

Dưới đây là một số ứng dụng chặn quảng cáo Shopee cho điện thoại Android, giúp bạn tắt quảng cáo một cách nhanh chóng và hiệu quả:

1. Ad Detect Plugin

 AdGuard là ứng dụng chặn quảng cáo hàng đầu, sử dụng bộ lọc thông minh để ngăn chặn quảng cáo trên trình duyệt và ứng dụng di động. Với AdGuard, bạn có thể trải nghiệm duyệt web mượt mà mà không bị làm phiền bởi quảng cáo Shopee.

2. Adblock Plus

 Adblock Plus là một ứng dụng chặn quảng cáo phổ biến và dễ sử dụng. Sử dụng bộ lọc thông minh, Adblock Plus tự động phát hiện và chặn quảng cáo Shopee trên ứng dụng mua sắm và YouTube, giúp bạn duyệt web mà không gặp sự làm phiền từ quảng cáo.

3. uBlock Origin

 uBlock Origin là ứng dụng chặn quảng cáo mạnh mẽ, tự động chặn các quảng cáo pop-up, banner và video gây xao lạc. Cài đặt và kích hoạt uBlock Origin trên trình duyệt điện thoại của bạn để tận hưởng trải nghiệm duyệt web không bị quấy rối từ quảng cáo Shopee.

Đối với iOS, có thêm một số ứng dụng hữu ích như app nghe nhạc YouTube khi tắt màn hình để tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng điện thoại của bạn.

Xem thêm:

Trên đây là những hướng dẫn của Chanh Tươi Review về cách chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại dễ dàng và nhanh chóng. Chúc bạn có những trải nghiệm thoải mái nhất!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!