Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Tiktok 2024

09.12.2023 - 09:46

Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Tiktok? Đây là câu hỏi mà nhiều người dùng Tiktok quan tâm khi muốn biến đam mê thành nguồn thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tính toán và đánh giá hiệu quả của việc làm video trên nền tảng này. Trong bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập từ Tiktok, cũng như cách kiếm tiền trên TikTok một cách hiệu quả.

Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Tiktok?

1. Follow trên TikTok là gì?

TikTok là một nền tảng chia sẻ video ngắn, nơi mọi người có thể thể hiện sự sáng tạo, hài hước và tài năng của mình. Khi bạn follow một người dùng trên TikTok, bạn sẽ nhận được thông báo về các video mới nhất của họ và bạn cũng có thể xem các video của họ trên trang For You của bạn. 

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-1
Follow trên TikTok là gì?

Lượng Follow không chỉ thể hiện sự nổi tiếng và ảnh hưởng của bạn trên mạng xã hội này, mà còn có thể giúp bạn kiếm được thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ hoặc tham gia các chương trình đối tác của TikTok. Lượng Follow trên TikTok là số lượng người dùng khác đã nhấn nút theo dõi tài khoản của bạn, để có thể xem được các video mà bạn đăng tải. 

Lượng Follow cũng là một trong những yếu tố quan trọng để TikTok xác định độ phổ biến và chất lượng của nội dung của bạn, và từ đó quyết định có nên đẩy video của bạn lên trang For You (dành cho bạn) hay không. Trang For You là nơi TikTok hiển thị các video được tùy chỉnh theo sở thích và hành vi của từng người dùng, cũng là nơi bạn có thể thu hút được nhiều Follow mới nhất.

2. Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Tiktok

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-2
Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Tiktok

Để có thể đủ điều kiện bật kiếm tiền trên TikTok, bạn cần có ít nhất 10.000 người theo dõi. Tuy nhiên, hiện tại TikTok chỉ cho phép các tài khoản Tiktok ở một số nước như Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Ý và Tây Ban Nha tham gia tính năng này. Các tài khoản Tiktok  ở Việt Nam hiện chưa được phép bật kiếm tiền.

Ngoài số lượng người theo dõi, bạn cũng cần đáp ứng một số yêu cầu khác để có thể kiếm tiền trên TikTok. Bạn có thể xem chi tiết các yêu cầu đó ở phần dưới đây.

3. Điều kiện được bật kiếm tiền trên TikTok?

Một số yêu cầu cần được thực hiện để có thể tham gia chương trình kiếm tiền trên TikTok như sau:

  • Bạn phải đăng ký tài khoản TikTok tại một trong các quốc gia sau: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý.
  • Bạn phải từ 18 tuổi trở lên.
  • Tài khoản của bạn phải có ít nhất 10.000 người theo dõi.
  • Tổng số lượt xem video trong 30 ngày gần đây phải vượt quá 10.000.
  • Bạn phải chuyển đổi tài khoản của bạn sang “Tài khoản Pro”.

Đây là những điều kiện bắt buộc để bạn có thể kiếm tiền từ TikTok. Hiện tại, TikTok chưa cho phép người dùng Việt Nam tham gia chế độ kiếm tiền, nhưng bạn vẫn có thể tìm kiếm thu nhập từ nhiều hình thức khác.

Các cách kiếm tiền trên TikTok có thể áp dụng cho người mới tại VN

Sau khi đã biết bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Tiktok thì hãy tham khảo một số cách kiếm tiền dễ nhất dưới đây:

1. Bán hàng trên TikTok

Bán hàng trên TikTok là một cách hiệu quả để kiếm tiền. TikTok là một nền tảng mạng xã hội phổ biến với hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới, trong đó có nhiều khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn. 

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-3
Bán hàng trên TikTok

Để bán hàng trên TikTok, bạn cần có một tài khoản chuyên nghiệp, tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng, sử dụng hashtag và từ khóa phù hợp, tương tác với cộng đồng và hợp tác với các nhà quảng cáo hoặc KOLs. 

Bạn cũng cần chú ý đến các quy định và chính sách của TikTok về bán hàng, bảo vệ quyền riêng tư và an toàn của mình, khách hàng. Bán hàng trên TikTok không chỉ giúp bạn kiếm tiền, mà còn giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, mở rộng thị trường và kết nối với khách hàng một cách sáng tạo và thân thiện. Với cách này bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây nếu hiện tại chưa mở hoặc chưa biết mở Tiktok Shop:

2. Trở thành KOLs

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-4
Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Tiktok?

Trở thành KOLs (Key Opinion Leaders) là một cách hiệu quả để kiếm tiền trên TikTok, một nền tảng chia sẻ video ngắn đang phát triển nhanh chóng. Để trở thành KOLs, bạn cần xây dựng một lượng người theo dõi lớn và tương tác cao với nội dung của mình. Bạn cũng cần có một phong cách riêng biệt và độc đáo, phù hợp với thị hiếu của đối tượng mục tiêu. Bạn có thể kiếm tiền từ TikTok bằng cách tham gia các chương trình quảng cáo, hợp tác với các thương hiệu, bán hàng online hoặc nhận tiền thưởng từ người xem.

3. Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một hình thức kiếm tiền trên mạng xã hội bằng cách giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của các công ty đối tác cho người theo dõi của bạn. 

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-5
Tiếp thị liên kết

Để thành công trong tiếp thị liên kết trên TikTok, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Tạo một tài khoản TikTok chuyên nghiệp và thu hút người theo dõi bằng cách tạo nội dung hấp dẫn, chất lượng và liên quan đến lĩnh vực bạn muốn tiếp thị.
  • Tìm kiếm các chương trình tiếp thị liên kết phù hợp với niềm đam mê và khán giả của bạn. Bạn có thể sử dụng các nền tảng Tiktok Shop, Lazada, Shopee... để tìm các sản phẩm hoặc dịch vụ có hoa hồng cao.
  • Đăng ký và lấy mã liên kết của các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng bá.
  • Tạo và đăng các video TikTok có tích hợp mã liên kết của bạn. 
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn. 

Tiếp thị liên kết là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trên TikTok nếu bạn có niềm đam mê, sáng tạo và kiên nhẫn. Bạn cũng nên tuân thủ các nguyên tắc đạo đức và pháp luật khi tiếp thị liên kết, và không lạm dụng hoặc lừa đảo người xem của bạn. Đặc biệt để mở được tính năng giỏ hàng Tiktok Shope để bán hàng tiếp thị liên kết (AFF) thì bạn cần có tối thiểu 1000 follow nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm Affiliates TikTok 

4. Livestream nhận Donate để kiếm tiền

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-6
Livestream nhận Donate để kiếm tiền

Đây là cách bạn có thể tương tác trực tiếp với người theo dõi của mình và nhận được sự ủng hộ tài chính từ họ. Bạn có thể livestream về bất cứ chủ đề nào mà bạn quan tâm hoặc có khả năng như hát, nhảy, nấu ăn, chơi game, review sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm, v.v. 

Để livestream nhận donate, bạn cần có ít nhất 1.000 người theo dõi và tuân thủ các quy định của TikTok. Bạn cũng cần kết nối tài khoản ngân hàng của mình với TikTok để có thể rút tiền. Khi bạn livestream, người xem có thể gửi cho bạn các loại quà tặng khác nhau, mỗi loại có giá trị tiền khác nhau. Bạn có thể xem số tiền mà bạn đã nhận được trong phần quản lý tài khoản của TikTok. Livestream nhận donate là một cách hiệu quả để kiếm tiền trên TikTok, nhưng bạn cũng cần nỗ lực để tạo ra nội dung chất lượng và thu hút sự quan tâm của người xem.

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền trên Tik Tok

Chắc chắn ngoài yếu tố bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Tiktok thì cách bật kiếm tiền là mối quan tâm của nhiều người. Dưới đây là các bước cụ thể:

Bước 1: Tải ứng dụng Kiwi VPN về điện thoại của bạn và mở ứng dụng. Chọn Fastest Location để chuyển đến quốc gia mong muốn (ví dụ: Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Tây Ban Nha).

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-7
Ứng dụng Kiwi

Bước 2: Đọc và đồng ý với điều khoản Quyền riêng tư, nhấn Allow để cho phép Kiwi truy cập vào VPN của điện thoại.

Bước 3: Nhập mã pin điện thoại. Khi kết nối thành công, IP sẽ được đổi theo quốc gia bạn đã chọn.

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-8
Nhập mã pin điện thoại.

Bước 4: Vào cài đặt điện thoại, chọn Cài đặt chung > Ngôn ngữ và vùng.

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-9
Chọn ngôn ngữ vùng

Bước 5: Chọn Ngôn ngữ của iPhone giống với ngôn ngữ quốc gia bạn đã chọn. Ví dụ, chọn Tiếng Pháp và xác nhận.

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-10
Chọn Ngôn ngữ của iPhone

Bước 6: Quay lại Cài đặt chung, chọn Ngày và giờ. Tắt Đặt tự động và chọn Múi giờ phù hợp với quốc gia bạn đã chọn.

Bước 7: Mở ứng dụng TikTok, vào Hồ sơ và nhấn biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải màn hình.

Bước 8: Trong Cài đặt và quyền riêng tư, chọn Quản lý tài khoản. Nếu đủ điều kiện, bạn sẽ thấy mục Chuyển sang tài khoản Pro.

bao-nhieu-follow-thi-duoc-kiem-tien-tren-tiktok-11-1
Chuyển sang tài khoản Pro

Bước 9: Quay lại và nhấn biểu tượng 3 dấu gạch ngang một lần nữa, chọn Công cụ dành cho tác giả. Nếu đủ điều kiện, bạn sẽ thấy mục Quỹ nhà sáng tạo TikTok.

Sau khi hoàn thành, đợi xét duyệt từ TikTok trong 1-3 ngày. Nếu nhận được thông báo chúc mừng, bạn đã thành công trong việc kích hoạt tính năng kiếm tiền trên TikTok. Nếu không, hãy thực hiện lại từ đầu theo hướng dẫn trên.

Một số thắc mắc về vấn đề bao nhiêu follow kiếm được tiền trên TikTok

1. 1000 lượt xem trên TikTok được bao nhiêu tiền?

TikTok trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung thông qua số lượt view của video. Ước tính quỹ Nhà sáng tạo TikTok sẽ trả khoảng 0.02 - 0.04 USD/ trên 1.000 lượt xem.

2. Khi nào mới được bắt kiếm tiền TikTok?

Để có thể kiếm tiền trên TikTok, người dùng cần phải đáp ứng được điều kiện sau đây: Kênh TikTok của bạn phải đạt được hơn 10.000 lượt theo dõi. Video trên kênh có ít nhất 10.000 lượt xem trở lên trong 30 ngày gần nhất. Kích hoạt tính năng Tài khoản Pro trên TikTok.

3. TikTok ăn bao nhiêu phần trăm tiền donate?

Khi bạn livestream, các “fan” đang xem sẽ donate hay là họ đang “quyên góp, ủng hộ” cho bạn. TikTok sẽ trả cho người live 80% số tiền bạn đã được donate và quy đổi thành đơn vị tiền đô. Như vậy đáp án của câu hỏi “tiktok ăn bao nhiêu phần trăm tiền donate” thì đáp án là 20%.

4. Làm sao để rút tiền từ TikTok?

  • Bước 1: Vào ứng dụng TikTok > Mở mục Hồ sơ > Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang > Chọn Cài đặt và quyền riêng tư. 
  • Bước 2: Chọn Số dư > Chọn Doanh thu quà tặng. Chọn mục Số dư trong Cài đặt và quyền riêng tư. 
  • Bước 3: Chọn Rút tiền > Chọn phương thức rút tiền bằng tài khoản ngân hàng > Bấm Rút tiền ngay.

5. Hạn mức rút tiền trên TikTok là bao nhiêu?

Hạn mức hàng ngày: TikTok áp đặt hạn mức rút tiền hàng ngày là $1000. Vì vậy, nếu người dùng có số tiền lớn hơn, chẳng hạn $2100, sẽ phải chia ra thành nhiều lần rút trong những ngày khác nhau. Như vậy đảm bảo không vượt quá hạn mức này.

6. Bao nhiêu follow thì được live trên TikTok?

Để livestream trên TikTok ở Việt Nam, bạn cần phải đáp ứng các điều kiện như sau:

  • Đủ 16 tuổi trở lên: Chủ tài khoản TikTok phải là người đủ 16 tuổi trở lên. Ngoài ra, nếu chủ tài khoản trên 18 tuổi thì có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.
  • Trên 1000 người theo dõi: Tài khoản TikTok cần đạt trên 1000 người theo dõi (Followers) mới có thể thực hiện livestream.

Bài viết đã trả lời câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn tận dụng sức hút của nền tảng TikTok để tạo ra thu nhập. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, số lượng follow không phải là yếu tố duy nhất quyết định khả năng kiếm tiền của bạn. Bạn còn phải chú trọng đến chất lượng nội dung, sự tương tác của khán giả, cũng như các hình thức quảng cáo và hợp tác khác. 

Hy vọng bài viết này, Chanh Tươi Review đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn hiểu rõ chi tiết nhất các vấn đề quanh câu hỏi “Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Tiktok” nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!