[Đơn hàng Quốc tế] Hàng quốc tế ở Shopee giao bao lâu?

22.11.2023 - 11:59

Bạn đang quan tâm hàng quốc tế ở Shopee giao bao lâu? Có lâu quá không? Trên thực tế, Standard Express của Shopee quốc tế giao hàng khá nhanh chóng. Bạn cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết hôm nay của Chanh Tươi Review nhé!

Shopee vận chuyển từ nước ngoài được đơn vị nào giao hàng?

Đơn hàng quốc tế Shopee là những đơn hàng Shopee vận chuyển từ nước ngoài và phổ biến nhât là Trung Quốc.

Dịch vụ vận chuyển của Shopee cho đơn hàng quốc tế là "Standard Express". Đây là đối tác vận chuyển mặc định được áp dụng cho các đơn hàng thuộc danh mục Hàng Quốc Tế trên nền tảng Shopee.

Đơn vị vận chuyển này cung cấp một dịch vụ tiêu chuẩn và có thể bao gồm các tính năng như theo dõi đơn hàng, thời gian vận chuyển ổn định, và quy trình đơn giản cho người mua trên Shopee. Điều này giúp đảm bảo rằng các đơn hàng quốc tế được vận chuyển một cách hiệu quả và an toàn từ nguồn gốc đến địa chỉ nhận hàng của khách hàng.

Hàng quốc tế ở Shopee giao bao lâu?

hang-quoc-te-o-shopee-giao-bao-lau-3
Đặt hàng Shopee quốc tế

Về thời gian giao hàng của các đơn hàng quốc tế thường lâu hơn so với đơn hàng trong nước. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Hàng quốc tế ở Shopee giao bao lâu?

Thường, thời gian giao đơn hàng Quốc tế dự kiến là từ 7 đến 15 ngày sau khi bạn thanh toán, không tính các ngày lễ quốc gia ở Việt Nam và các quốc gia mà Shop Quốc tế đang phục vụ, cũng như ngày nghỉ làm việc của Đơn vị vận chuyển.

Tuy nhiên, lưu ý rằng có thể có sự chậm trễ do những yếu tố khách quan như thời tiết xấu, vấn đề liên quan đến Hải quan, hoặc trùng với kỳ nghỉ lễ quan trọng tại các quốc gia khác.

Cách xem thời gian giao hàng dự kiến?

Khi đặt hàng, bạn dã có thể xem được thông tin thời gaian giao hàng dự kiến của đơn hàng quốc tế đó là ngày nào. Giả sử với đơn hàng của mình (ảnh dưới), ngày đặt hàng là 22/12, thời gian dự kiến nhận hàng là 27 - 28/11 (cho khư vực Hà Nội). Như vậy, thời gian hàng quốc tế ở Shopee giao bao lâu là khoảng 7-8 ngày.

Lưu ý: Shopee cũng thường xuyên có các mã giảm phí vận chuyển cho đơn hàng quốc tế (như ở dưới mình áp dụng được giảm từ 15K về còn 7.5K). Đừng bỏ qua nhé!

hang-quoc-te-o-shopee-giao-bao-lau-2
Thời gian giao hàng dự kiến của đơn hàng Shopee quốc tế

Hướng dẫn theo dõi hành trình đơn hàng Quốc tế: Quy trình giao hàng quốc tế Shopee

Bạn có thể kiểm tra trạng thái của đơn hàng Quốc tế (Tra cứu đơn hàng quốc tế Shopee) một cách thuận tiện ngay trên Ứng dụng Shopee và theo dõi hành trình vận chuyển qua các bước sau:

Bước 1: Mở Ứng dụng Shopee và chọn Tôi > Chờ lấy hàng/Đang giao trong mục Đơn mua.

Bước 2: Nhấn vào thông tin vận chuyển của đơn hàng bạn muốn theo dõi để xem hành trình vận chuyển chi tiết.

Sau đây là chi tiết về các trạng thái đơn hàng quốc tế Standard Express cập nhật.

  • Người bán đang chuẩn bị hàng cho bạn: Sau khi xác nhận đơn hàng, người bán hiện đang trong quá trình chuẩn bị gói hàng, chưa chuyển giao cho đơn vị vận chuyển.
  • Đơn hàng đang được vận chuyển đến kho Shopee tại nước ngoài: Người bán đã chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển và đang trong quá trình vận chuyển đến kho Shopee ở quốc gia đích.
  • Hàng đang được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam hoặc kiện hàng đã rời kho Trung Quốc: Đơn hàng đang trên đường vận chuyển về Việt Nam và đang trong quá trình thủ tục nhập kho tại cửa khẩu hải quan.
  • Đơn hàng đã được nhận tại kho: Đơn hàng đã về đến Việt Nam và đã được đơn vị vận chuyển nhập kho.
hang-quoc-te-o-shopee-giao-bao-lau-1
Các trạng thái đơn hàng quốc tế Shopee

*Lưu ý: Khi đơn hàng đến Việt Nam, bạn sẽ nhận được một mã vận đơn mới, đó là mã vận đơn của đơn vị vận chuyển nội địa, chịu trách nhiệm giao hàng đến địa chỉ của bạn.

Một số câu hỏi liên quan

1. Quốc tế lấy hàng thành công là gì?  

Trạng thái Quốc tế lấy hàng thành công trên Shopee thông báo rằng quá trình lấy hàng từ người bán quốc tế đã được thực hiện thành công. Điều này có nghĩa là người bán đã xác nhận và đóng gói đơn hàng của bạn, sẵn sàng giao cho đơn vị vận chuyển quốc tế để bắt đầu quá trình vận chuyển đến Việt Nam.

2. Quốc tế lấy hàng thành công là ở đâu?  

Điều này có nghĩa là hàng hóa của bạn vẫn đang nước ngoài. Nó có thể diễn ra tại nơi xuất hàng của người bán hoặc trung tâm xử lý hàng hóa quốc tế.

3. Đơn hàng quốc tế Shopee đã được thông quan là gì?  

Ở đây, khi nói đến việc Đơn hàng Shopee đã được thông quan có nghĩa là đơn hàng đã trải qua quá trình kiểm tra tại cửa khẩu ở Trung Quốc và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn và yêu cầu. Đơn hàng đã hoàn tất quá trình thông quan và sẵn sàng được vận chuyển về Việt Nam.

4. Đơn hàng quốc tế đã được thông quan thì bao lâu nhận được?  

Thời gian để đơn hàng quốc tế sau khi đã thông quan trên Shopee có hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: Đơn vị Vận chuyển, quốc gia xuất xứ và đến, điều kiện thời tiết và yếu tố khách quan khác,…

Cụ thể theo vị trí nhận hàng:

  • Khu vực Hà Nội: Thời gian nhận hàng khá nhanh, trong khoảng 2-4 ngày, do kho tổng của Shopee đặt tại Hà Nội.
  • Khu vực miền Bắc: Thời gian nhận hàng có thể lên tới 3-5 ngày.
  • Khu vực miền Nam và miền Trung: Đơn hàng sẽ được chuyển đến kho Hà Nội, sau đó phân loại và điều phối về các kho tổng tại các tỉnh trước khi giao tới khách hàng. Do đó, thời gian nhận hàng có thể mất từ 5-10 ngày, thậm chí có tỉnh ở miền Nam có thể lên tới 14 ngày.

Đơn hàng Quốc tế của tôi sẽ được đơn vị vận chuyển nào giao sau khi đã được vận chuyển đến Việt Nam?

Đơn hàng quốc tế của Shopee khi đã đến Việt Nam, sẽ được chuyển giao cho 02 đơn vị vận chuyển là SPX và J&T Express để tiếp tục quá trình giao hàng đến địa chỉ của bạn.

Quý khách sẽ nhận được thông báo và mã vận đơn mới từ các đối tác vận chuyển nội địa này để theo dõi hành trình giao hàng của đơn hàng của mình.

Chia sẻ mẹo mua hàng quốc tế Shopee Global dành cho bạn

hang-quoc-te-o-shopee-giao-bao-lau-ma-giam-gia
Nhiều voucher giảm giá hàng quốc tế Shopee

Dưới đây là những mẹo/kinh nghiệm mua hàng quốc tế trên Shopee cho bạn cùng tham khảo nhé!

  • Chọn gian hàng, nhà bán quốc tế uy tín.
  • Đọc kĩ mô tả sản phẩm quốc tế và review từ người mua.
  • So sánh giá sản phẩm từ nhiều nhà bán Shopee.
  • Thu thập voucher hàng quốc tế Shopee.
  • Khiếu nại liên hệ đơn vị vận chuyển quốc tế Shopee nếu cần.

Shopee có vận chuyển ra nước ngoài không?

Không chỉ vận chuyển đơn hàng từ nước ngoài về Việt Nam, Shopee cũng có triển khai chương trình “Bán Hàng Toàn Cầu” cho đơn hàng từ Việt Nam giao sang nước ngoài.

Việc vận chuyển hàng hóa đến người mua ở nước ngoài do đối tác vận chuyển do Shopee chỉ định thực hiện. Người bán sẽ không phải chịu phí vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài.

Đơn hàng Quốc Tế được xử lý bởi các đơn vị vận chuyển: Shopee Xpress; Viettel Post; GHN; J&T Express; Ninja Van; BEST Express và VNPost Nhanh.

Xem thêm:

Trên đây là những thông tin giải đáp hàng quốc tế ở Shopee giao bao lâu. Thời gian giao hàng nhanh nhất có thể chỉ khoảng 7 ngày, bạn có thể yên tâm đặt hàng nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!