Cách đăng ký Viettel Money đơn giản, thành công 100% nhận ưu đãi

24.03.2023 - 11:37

Cách đăng ký Viettel Money - Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép cho 3 nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam là VinaPhone, MobiFone và Viettel triển khai thí điểm Mobile Money. Vậy Viettel Money là gì? Cách đăng ký như thế nào? Sử dụng ra sao? Tất cả câu trả lời đều nằm ở bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Viettel Money

Viettel là cái tên không còn xa lạ đối với người dùng Việt. Sau thời gian hơn 3 thập kỷ nỗ lực hoàn thành mục tiêu phổ cập dịch vụ viễn thông, áp dụng viễn thông và công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của cuộc sống tại Việt Nam, Viettel vẫn thực hiện lời hứa “sáng tạo vì con người” đặt ra khát vọng trở thành Tập đoàn công nghệ vươn tầm thế giới.

Vào đầu tháng 3 năm 2021, Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt thí điểm Mobile Money trong 2 năm. Đây là dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt và được gọi với tên Mobile Money hoặc là tiền di động. 

Mobile Money được quản lý bởi các nhà mạng viễn thông. Người dùng sẽ sử dụng chính số điện thoại viễn thông của mình để trực tiếp thực hiện giao dịch thanh toán.

Viettel Money là dịch vụ cho phép các bạn thực hiện nhiều giao dịch đa dạng khác nhau như thanh toán sản phẩm, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền hay nạp/ rút tiền trực tiếp tại hệ thống các cửa hàng bằng tài khoản viễn thông mà không cần phải sử dụng điện thoại thông minh và kết nối Internet. 

Đặc biệt, người dùng không cần sử dụng smartphone mà chỉ với chiếc điện thoại "cục gạch" đen trắng "huyền thoại" có sóng viễn thông là đã có thể sử dụng tài khoản tiền di động thông qua thao tác bấm *998#.

Hiện tại, Viettel đang áp dụng miễn các phí như kích hoạt, nạp tiền, duy trì, chuyển khoản giữa các tài khoản Mobile Money phải cùng mạng. Với các giao dịch từ tài khoản Viettel Money sang tài khoản ngân hàng khác, các bạn sẽ mất 0,3% cho mỗi giao dịch thành công.

cach-dang-ky-mobile-money-viettel-1655433322

Viettel Money

Lợi ích khi sử dụng ứng dụng thanh toán điện tử Mobile Money Viettel

Như đã giải thích trong phần Viettel Money là gì ở trên, đây là ứng dụng thuần Việt 100% đại diện cho câu nói "người Việt dùng hàng Việt" và được phát triển trên nền tảng ứng dụng Viettel Money. Ứng dụng được cộng đồng đam mê công nghệ và đông đảo người tiêu dùng đón nhận nhờ vào nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Giao diện thân thiện, dễ thao tác.
  • Đăng ký rất đơn giản và nhanh chóng.
  • Có nhiều tiện ích mở rộng: thanh toán hóa đơn nước, internet, điện, mua vé xe, vé tàu,…
  • Hỗ trợ gửi tiền tiết kiệm online, đăng ký vay tiêu dùng.
  • Miễn phí hầu hết các loại phí như: phí duy trì, nạp rút tiền,…

Cách đăng ký Viettel Money trên ứng dụng

5773877-cover-1-1655432983

Cách đăng ký Viettel Money trên ứng dụng

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng về điện thoại theo link dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Viettel Money trên điện thoại.

Bước 2: Mở ứng dụng Viettel Money, bạn nhấn vào "Bắt đầu ngay" (ở hình 1). Sau đó, bạn nhập số điện thoại rồi nhấn "Tiếp tục" (Hình 2).

cach-dang-ky-viettel-money-1-1-1655638087

 

Bước 3: Lúc này, bạn nhận được mã OTP qua tin nhắn, bạn nhập mã OTP vào (ở hình 3) rồi bạn nhấn "Xác nhận" (ở hình 4).

 

cach-dang-ky-viettel-money-2-1-1655638244

 

Bước 4: Bạn nhìn góc phía trên bên phải, nhấn "Bỏ qua" (ở hình 5). Lưu ý: Nếu quay lại hình 2 chỗ nhập số điện thoại thì bạn click vào "Tiếp tục" để chyển sang hình 6. Lúc này, bạn nhấn "Nạp tiền" ở góc trên bên phải (Hình 6).

cach-dang-ky-viettel-money-3-1655638401

 

Bước 5: Để xác thực thông tin, bạn nhấn "Xác thực ngay" (ở hình 7). Sau đó, bạn nhấn "Bắt đầu chụp" (Hình 8) và làm theo yêu cầu để chụp ảnh.

cach-dang-ky-viettel-money-4-1-1655638502

 

Bước 6: Sau khi chụp chân dung, bạn sẽ nhấn "Bắt đầu chụp ảnh" (ở hình 9) để chụp ảnh thẻ căn cước (chứng minh thư). Thông tin của bạn sẽ hiển thị chi tiết, bạn xem lại kỹ rồi click "Xác nhận" (ở hình 10).

cach-dang-ky-viettel-money-5-1-1655638614

 

Bước 7: Thiết lập mật khẩu hiển thị (Hình 11 và hình 12).

cach-dang-ky-viettel-money-6-1-1655638698

 

Bước 8: Ở góc dưới cùng bên phải, bạn nhấn "Cá nhân" (Hình 13). Trượt màn hình, rồi bạn nhấn "Cài đặt" (Hình 14). Trong phần này, bạn có thể thiết lập thông tin tùy ý như thay đổi mật khẩu, cảnh báo đăng nhập....

cach-dang-ky-viettel-money-7-1-1655638818

 

Vậy là hoàn tất các bước trong cách đăng ký Viettel Money.

Để thực hiện giao dịch chuyển tiền đến số điện thoại, thanh toán hóa đơn, dịch vụ, các bạn bấm dịch vụ tương ứng có trong ứng dụng và thực hiện theo hướng dẫn.

Về hạn mức sử dụng tối đa, mỗi tài khoản tiền di động được sử dụng mức tối đa là 10 triệu đồng/ tháng cho tổng các giao dịch như thanh toán, nạp, rút, chuyển tiền.

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không tham gia đăng ký sử dụng Viettel Money, kích hoạt tài khoản Tiền di động để được trải nghiệm thanh toán mà không cần dùng đến tiền mặt và cùng nhiều tình năng tiện lợi khác. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về tài khoản tiền di động trên ứng dụng Viettel Money, người dùng có thể liên hệ tổng đài 18009000 để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng.

Hướng dẫn cách sử dụng Money Viettel Money

Để sử dụng ứng dụng, đầu tiên bạn cần liên kết tài khoản với thẻ ngân hàng của bạn.

Hướng dẫn liên kết ngân hàng với Viettel Money

Để thanh toán trực tuyến được qua ứng dụng Viettel Money bạn cần liên kết ứng dụng với thẻ ngân hàng của bạn. Cách liên kết như sau:

Bước 1: Chọn phần “Cá nhân” trên giao diện ứng dụng.

Bước 2: Chọn vào phần “Tài khoản liên kết”. Ở đây bạn chỉ liên kết được với các ngân hàng trong nước thôi nhé!

viettel-money-la-gi-35-1-1655436162

 

Bước 3: Chọn ngân hàng mà bạn muốn sử dụng.

Bước 4: Nhập thông tin thẻ ngân hàng theo mẫu. Trong đó mật khẩu là mật khẩu để bạn có thể rút tiền tại cây ATM. Sau khi điền xong nhấn vào nút “Thêm ATM”.

viettel-money-la-gi-33-1-1655436317

 

Bước 5: Hệ thống yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu và mã OTP vừa gửi về điện thoại một lần nữa để hoàn tất liên kết.

Cách nạp tiền trực tiếp trên ứng dụng Viettel Money

Muốn sử dụng dễ dành được các tiện ích, dịch vụ trong Viettel Money, bạn cần nạp tiền vào ví. Cách nạp tiền như sau:

Bước 1: Nhấn vào nút “Nạp tiền” trên góc bên phải của màn hình.

viettel-money-la-gi-31-1--1-1655436548

 

Bước 2: Nhập số tiền bạn muốn nạp -> nhấn “Tiếp tục”.

Bước 3: Hệ thống sẽ đưa ra các gợi ý về hình thức nạp tiền như: từ tài khoản ngân hàng đã liên kết hay chuyển tiền vào Viettel Pay và các hình thức khác. Bạn chọn hình thức nạp tiền mình muốn.

viettel-money-la-gi-29-1-1655436640

 

Bước 4: Xác nhận cá thông tin giao dịch như: số tiền, thông tin ngân hàng. Sau đó, nhấn vào “Xác nhận” để thực hiện.

Bước 5: Nhập mật khẩu của ứng dụng và mã OTP được gửi về điện thoại để hoàn tất nạp tiền. Bạn không được để người khác biết mật khẩu và mã OTP.

Bước 6: Giao dịch thành công bạn sẽ nhận được thông báo “Nạp tiền thành công”.

viettel-money-la-gi-26-1-1655436827

 

Cách rút tiền trên ứng dụng

Ngoài nạp tiền, Viettel Money còn cho phép bạn rút tiền mặt qua cây ATM hoặc quầy giao dịch của Viettel. Cách thực hiện như dưới đây:

Bước 1: Chọn vào mục “Xem tất cả các tiện ích”.

viettel-money-la-gi-7-1-1655436982

 

Bước 2: Chọn nút “Rút tiền”.

Bước 3: Có 2 lựa chọn: Rút tại quầy hoặc rút tại cây ATM ngân hàng đã liên kết.

Bước 4: Chọn rút tại ATM bạn nhập số tiền muốn rút (số tiền ít nhất 50.000 đồng), số điện thoại nhận mã rút tiền -> nhấn “Tiếp tục”.

viettel-money-la-gi-5-1-1655437091

 

Bước 5: Xác nhận thông tin rút tiền.

Bước 6: Nếu không chọn rút tại ATM mà chọn rút tại quầy giao dịch bạn chọn “Thực hiện giao dịch”. Số tiền tối thiểu rút là 50.000 đồng.

Bước 7: Xác nhận thông tin rút tiền.

Bước 8: Nhập mật khẩu và mã OTP gửi về điện thoại để hoàn tất giao dịch. Bạn sẽ nhận được 1 mã rút tiền được gửi về số điện thoại.

Một số câu hỏi liên quan về ứng dụng Viettel Money

Hạn mức giao dịch 1 ngày là bao nhiêu?

Hạn mức cho giao dịch thanh toán lên đến 10 triệu/ 1 tháng nhằm giúp bạn thoải mái trong việc chi tiêu hàng ngày hơn.

Không sử dụng Smartphone có dùng được Viettel Money không?

Kể từ 1/12/2021, các bạn sử dụng mạng Viettel đã đăng ký thông tin thuê bao chính chủ và sử dụng các dịch vụ viễn thông liên tục ít nhất trong 3 tháng thì có thể sử dụng dịch vụ của Viettel Money mang lại mà không cần tài khoản ngân hàng. 

Chỉ cần ở bất kỳ đâu có sóng di động viễn thông của Viettel thì bạn đều có thể sử dụng Viettel Money ngay cả khi không có kết nối Internet.

Để đăng ký Viettel Money, bạn chỉ cần bấm *998# trên bàn phím (ngay cả điện thoại không kết nối wifi) và bấm gọi là có thể bắt đầu thực hiện các giao dịch Viettel Money.

Lưu ý: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đăng ký Viettel Money, hãy mang CMND/CCCD/Hộ chiếu ra quầy giao dịch Viettel gần nhất để được nhân viên hỗ trợ đăng ký tài khoản miễn phí hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ của Viettel: 1800.9000.

Sau khi đã đăng ký Viettel Money thành công, bạn chọn các tính năng mình muốn và Làm tiếp theo hướng dẫn. Bấm các phím:

1. Chuyển tiền.

2. Chuyển tiền đến số điện thoại.

3. Chuyển tiền ngân hàng/tiền mặt.

4. Viễn thông.

5. Thanh toán tiền điện, nước, Internet.

6. Mua hàng.

7. Cài đặt.

Với mỗi giao dịch Mobile Money, dù bạn sử dụng điện thoại phím số thế hệ cũ hay smartphone đều phải thực hiện 2 bước bảo mật đó chính là nhập mật khẩu tài khoản và mã OTP xác thực được gửi qua tin nhắn SMS. 

Sự khác biệt giữa Viettel Money, Ví điện tử và Ngân hàng số là gì?

Ví điện tử:

  • Ví điện tử được xem như là tiên phong trong phong trào ứng dụng công nghệ số vào thanh toán, thu hút 1 lượng đông đảo người dùng quan tâm. Nó giúp xóa bỏ đi những thủ tục rườm rà, thay vào đó là sự nhanh chóng, tiện lợi bởi áp dụng công nghệ.
  • Người dùng phải liên kết tài khoản ngân hàng, số điện thoại, xác nhận danh tính là đã có 1 tài khoản ví điện tử. Tại đây, bạn có thể sử dụng các dịch vụ tiện ích từ mua sắm, ăn uống, nhu cầu đi lại, thanh toán,.. trên ứng dụng chỉ với điện thoại smartphone.
  • Tuy nhiên, vì đây là ví điện tử nên sẽ không thích hợp với các bạn không có tài khoản ngân hàng, vì vậy đây là điểm trừ của ví điện tử.

Ngân hàng số:

  • Nếu bạn là người dùng có tài khoản ngân hàng thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với ngân hàng số. Đây là hình thức ngân hàng số hóa các hoạt động và thủ tục truyền thống để thay vào đó người dùng sẽ thao tác qua Internet.
  • Ngân hàng số giúp người dùng giao dịch nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian. Người dùng có thể thực hiện qua website hoặc ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại. Điều này đòi hỏi người dùng phải có smartphone và kết nối Internet ổn định.

Viettel Money khác lạ bởi khắc phục được các nhược điểm của Ví điện tử và Ngân hàng số như:

  • Không cần dùng mạng.
  • Không cần smartphone.
  • Không cần thẻ ngân hàng.

Để nạp hoặc rút tiền tại Viettel Money có cần thiết phải có thẻ ngân hàng liên kết không?
 

Cách để nạp hoặc rút tiền đã có đề cập khá chi tiết trong bài viết ở trên. Và các bạn không cần phải có thẻ ngân hàng liên kết nhưng vẫn sử dụng được các tính năng trên ứng dụng.

Điều kiện cần để đăng ký thành công Viettel Money?
 

Trước hết, để có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Viettel Mobile Money thành công, các bạn cần đáp ứng các điều kiện bao gồm SIM điện thoại phải có thời gian kích hoạt và sử dụng liên lạc ít nhất trong 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký dịch vụ Mobile Money.

Bên cạnh đó, thông tin cá nhân dùng để xác thực tài khoản ví Viettel Money (bao gồm họ tên và thông tin giấy tờ) phải trùng khớp với thông tin thuê bao của SIM.

10 khuyến mại đặc biệt Viettel dành riêng cho sim sinh viên

Qua bài viết trên đã giúp bạn trả lời được thắc mắc về cách đăng ký Viettel Money, dịch vụ cam kết sẽ ngày càng phát triển để nhiều người có cơ hội tiếp cận được với công nghệ mới này.  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!